nganh-tieu-chuan-do-luong-chat-luong-gop-phan-vao-viec-nang-cao-chat-luong-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Ngành Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng góp phần vào việc nâng cao chất lượng vũ khí, trang bị kỹ thuật

Những năm qua, ngành Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (TC-ĐL-CL) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức kiểm định, sửa chữa, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất các phương tiện đo, thiết bị kiểm tra… góp phần nâng cao chất lượng VKTBKT, hàng quốc phòng; phục vụ hiệu quả công tác huấn luyện, SSCĐ và bảo đảm an toàn bay của Quân chủng.

Chi tiết
nghiem-thu-hai-cong-trinh-tong-ket-cong-tac-dang-cong-tac-chinh-tri-trong-thuc-hien-nhiem-vu-quoc-te-va-phong-chong-“dien-bien-hoa-binh”

Nghiệm thu hai công trình tổng kết công tác đảng, công tác chính trị trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế và phòng, chống “diễn biến hòa bình”

Chiều 14-1, Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu Công trình “Tổng kết CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế của Quân chủng PK-KQ giai đoạn 1963- 2013” và Công trình Tổng kết CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống “diễn biến hòa bình” của Quân chủng PK-KQ giai đoạn 1975 - 2016”. Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có phái viên của cơ quan Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy và các cơ quan chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
hoi-nghi-khoa-hoc-ky-niem-50-nam-ngay-truyen-thong-vien-y-hoc-pk-kq

Hội nghị khoa học kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Viện Y học PK-KQ

Chiều 9-1, Viện Y học Phòng không Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị khoa học kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Viện Y học PK-KQ (15-1-1970 / 15-1-2020). Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần), chủ trì hội nghị.

Chi tiết
quan-chung-to-chuc-hoi-nghi-tong-ket-nhiem-vu-huan-luyen-chien-dau-bao-dam-an-toan-bay-va-xay-dung-don-vi-vung-manh-toan-dien-“mau-muc-tieu-bieu”-nam-2019

Quân chủng tổ chức Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, bảo đảm an toàn bay và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” năm 2019

Sáng 12-12, Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, bảo đảm an toàn bay và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” năm 2019. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng, chủ trì hội nghị.

Chi tiết
hieu-qua-tu-xay-dung-don-vi-diem-vmtd-“mau-muc-tieu-bieu”

Hiệu quả từ xây dựng đơn vị điểm VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”

Được chọn xây dựng đơn vị điểm vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu” năm 2019; cấp ủy, chỉ huy Đại đội 31, Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, góp phần tạo chuyển biến vững chắc, có chiều sâu trên các mặt công tác.

Chi tiết
hoi-thao-khoa-hoc-de-an-xay-dung-truong-si-quan-khong-quan-“cach-mang-chinh-quy-chuan-hoa-hien-dai”

Hội thảo khoa học Đề án xây dựng Trường Sĩ quan Không quân “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại”

Ngày 8-11, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Hội thảo khoa học Đề án xây dựng Trường Sĩ quan Không quân “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại”. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân dự và phát biểu chỉ đạo.

Chi tiết
“giu-tot-dung-ben”-o-trung-doan-276

“Giữ tốt, dùng bền” ở Trung đoàn 276

Được ví như những “mũi tên thần” canh giữ bầu trời phía Nam của Tổ quốc; nhiều năm qua, cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Trung đoàn 276, Sư đoàn 367 đã đẩy mạnh Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” gắn với Phong trào Thi đua Quyết thắng; góp phần xây dựng đơn vị VMTD.

Chi tiết
danh-gia-nang-luc-toan-dien-doi-ngu-can-bo-chi-huy-va-tro-ly

Đánh giá năng lực toàn diện đội ngũ cán bộ chỉ huy và trợ lý

Sau 2 ngày (2 và 3-10), Cục Chính trị đã tổ chức kiểm tra huấn luyện năm 2019 đối với đội ngũ cán bộ chỉ huy, trợ lý các cơ quan, đơn vị trong toàn Cục. Kết quả của những ưu điểm, hạn chế không chỉ là căn cứ để đánh giá trình độ của đội ngũ cán bộ chỉ huy, trợ lý mà còn là cơ sở quan trọng để tăng cường các biện pháp huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực toàn diện cho đội ngũ cán bộ, trợ lý trong toàn Cục Chính trị thời gian tới.

Chi tiết
bao-dam-tot-cong-tac-tai-chinh-cho-quan-chung

Bảo đảm tốt công tác Tài chính cho Quân chủng

Với thành tích 5 năm liên tục (2014 - 2018) đạt Đơn vị Quyết thắng, tập thể Phòng Tài chính, Cục Hậu cần được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen. Nhiều cá nhân của Phòng đã được các cấp, ngành Tài chính tặng bằng khen, giấy khen. Có được thành quả này là nhờ Phòng luôn đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tài chính, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
kho-k312-mau-muc-trong-bao-quan-niem-cat-khi-tai

Kho K312 mẫu mực trong bảo quản, niêm cất khí tài

5 năm qua, bằng nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả; Kho K312, Cục Kỹ thuật luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiếp nhận, cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT), vật tư kỹ thuật (VTKT), phục vụ công tác huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng; xứng đáng với danh hiệu “Kho quân khí tốt” cấp toàn quân.

Chi tiết
kho-k333-quan-ly-nghiem-bao-duong-tot-khi-tai

Kho K333 quản lý nghiêm, bảo dưỡng tốt khí tài

Những năm qua, Kho K333, Cục Kỹ thuật luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp nhận, cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) và vật tư kỹ thuật (VTKT), bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân.

Chi tiết
nhung-“bac-si”-cua-may-bay

Những “bác sĩ” của máy bay

Những năm qua, với khẩu hiệu hành động “Tất cả vì những chuyến bay an toàn, thắng lợi”; “Mọi thắng lợi trên không đều bắt nguồn từ mặt đất”, cán bộ, kỹ sư, kỹ thuật viên ngành Máy bay động cơ ở các đơn vị trong Quân chủng đã nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, bảo đảm tốt công tác kỹ thuật hàng không, góp phần để các đơn vị không quân hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
no-luc-hoan-thanh-nhiem-vu-huan-luyen-dao-tao

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo

Khoa Giáo viên thường được ví là “xương sống”, lực lượng nòng cốt, quyết định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Trung tâm. Đó là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm để mỗi cán bộ, giáo viên của Khoa không ngừng nỗ lực rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ, kỹ thuật chuyên môn để hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
xung-dang-la-don-vi-diem-vmtd-“mau-muc-tieu-bieu”

Xứng đáng là đơn vị điểm VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”

Năm 2019, được Cục Kỹ thuật Quân chủng giao nhiệm vụ làm điểm về xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”, đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với Nhà máy A31. Bằng những giải pháp triển khai đồng bộ, cùng với việc thực hiện lộ trình cụ thể, tỉ mỉ; Nhà máy A31 đã thể hiện rõ sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác, xứng đáng là điểm sáng để các đơn vị trong Cục Kỹ thuật học tập, noi theo.

Chi tiết
tang-cuong-cong-tac-quan-ly-ky-thuat-chap-hanh-ky-luat-cong-nghe

Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, chấp hành kỷ luật công nghệ

Thành lập ngày 22-6-1972, Phòng Quản lý Xí nghiệp - Trạm xưởng (XN-TX) luôn đồng hành với sự trưởng thành và phát triển của Cục Kỹ thuật. Những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên Phòng Quản lý XN-TX đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức, chỉ đạo thực hiện chức năng quản lý xí nghiệp và vật tư sửa chữa; quản lý giá và tài chính xí nghiệp, lao động tiền lương; thường xuyên nắm chắc tình hình hoạt động của các nhà máy để đề xuất các phương án giải quyết; chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác đầu tư chiều sâu, nâng cấp công nghệ trong các nhà máy và công tác trạm xưởng đối với cơ sở bảo đảm kỹ thuật tại các đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
“lay-cai-dep-dep-cai-xau”

“Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”

Hơn nửa thế kỷ qua, kể từ khi ra số báo đầu tiên đến nay, Báo Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã có nhiều đổi mới trong cách thể hiện, phương thức tuyên truyền cho phù hợp với xu thế báo chí hiện đại. Những tác phẩm của Báo PK-KQ đọng lại trong lòng người đọc, khắc sâu trong tâm khảm những người làm báo của người lính canh trời, là một hành trình “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, bền bỉ, xuyên suốt, không ngơi nghỉ.

Chi tiết
nha-may-a40-san-sang-tham-gia-hoi-thi-co-so-sua-chua-vu-khi-trang-bi-ky-thuat-cap-chien-dich-chien-luoc-toan-quan-nam-2019

Nhà máy A40 sẵn sàng tham gia Hội thi Cơ sở sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật cấp chiến dịch, chiến lược toàn quân năm 2019

Ngay từ khi nhận được Kế hoạch của Tổng cục Kỹ thuật, Chỉ thị của Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, ý kiến chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Tham mưu và hướng dẫn của các cơ quan chức năng; Nhà máy A40, Bộ Tham mưu Quân chủng đã tích cực, chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị tham gia Hội thi Cơ sở sửa chữa vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) cấp chiến dịch, chiến lược toàn quân năm 2019.

Chi tiết
ghi-nhan-o-kho-k312

Ghi nhận ở Kho K312

Với thành tích nhiều năm hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp nhận, cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất, đồng bộ vũ khí trang bị, vật tư kỹ thuật (VKTB, VTKT); năm 2014, Kho K312, Cục Kỹ thuật được giao nhiệm vụ đại diện cho Quân chủng tham gia “Hội thi nhà kho quân khí tốt, chủ nhiệm kho quân khí giỏi toàn quân”. Bằng sự nỗ lực cố gắng và tinh thần trách nhiệm cao, Kho K312 đã xuất sắc giành 3 giải nhất (giải nhất toàn năng, giải nhất chủ nhiệm kho quân khí giỏi và giải nhất nhà kho quân khí tốt).

Chi tiết
Đầu Trước 4 5 6 7 8 9 10 11 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website