bai-4-nang-cao-chat-luong-cong-tac-giao-duc-dao-tao

Bài 4: Nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo

Thời gian qua, Quân chủng đã chỉ đạo xây dựng các học viện, nhà trường chính quy, mẫu mực, chuẩn hóa, hiện đại; tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, quy trình, phương pháp đào tạo phù hợp với sự phát triển của thực tiễn; triển khai đồng bộ các giải pháp để xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, có phẩm chất, năng lực toàn diện; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), công nghệ mô phỏng, thành tựu của cuộc CMCN 4.0 vào công tác GD-ĐT.

Chi tiết
hieu-qua-cong-tac-ky-thuat-o-trung-doan-285

Hiệu quả công tác kỹ thuật ở Trung đoàn 285

Xác định nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật là vấn đề vô cùng quan trọng, quyết định đến kết quả, hiệu suất chiến đấu của đơn vị; những năm qua, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 đã có nhiều biện pháp hữu hiệu nhằm bảo đảm tốt khí tài, xe máy cho đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-nguon-nhan-luc-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong Quân chủng Phòng không - Không quân

Để khai thác, sử dụng, làm chủ và phát huy có hiệu quả tính năng, tác dụng của các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) mới, hiện đại được biên chế thì Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) cần phải có đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị, có trình độ chuyên môn cao, năng lực lãnh đạo và tổ chức chỉ huy giỏi, tính kỷ luật, kỷ cương nghiêm túc và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao có ý nghĩa quyết định, bảo đảm cho Quân chủng PK-KQ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu bảo vệ vùng trời quốc gia trong tình hình mới”.

Chi tiết
xay-dung-don-vi-vung-manh-toan-dien-“mau-muc-tieu-bieu”-o-trung-doan-290

Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” ở Trung đoàn 290

Năm 2021, được Sư đoàn 375 tiếp tục chọn làm điểm đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu”, Trung đoàn 290 đã thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả để hoàn thành nội dung, chỉ tiêu đề ra.

Chi tiết
nha-may-a41-day-manh-san-xuat-oxy-ho-tro-benh-vien-tuyen-dau

Nhà máy A41 đẩy mạnh sản xuất oxy hỗ trợ bệnh viện tuyến đầu

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân chủng về việc bảo đảm nguồn oxy cung cấp cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị bệnh nhân COVID-19 khu vực phía Nam, Nhà máy A41 đã và đang đẩy mạnh sản xuất nhằm nâng cao sản lượng oxy. Vừa qua, Nhà máy đã tổ chức trao tặng 10 nghìn bình oxy loại 40 lít (thời gian hỗ trợ trong vòng 2 tháng) cho 12 bệnh viện tuyến đầu, qua đó góp phần hỗ trợ việc điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Chi tiết
hieu-qua-tu-thuc-hien-5s-o-nha-may-a29

Hiệu quả từ thực hiện 5S ở Nhà máy A29

Qua gần 2 năm triển khai thực hiện theo phương pháp 5S đã mang lại sự thay đổi tích cực ở Nhà máy A29, góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực sửa chữa, đáp ứng yêu cầu bảo đảm kỹ thuật cho các đơn vị phía Nam của Quân chủng thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vùng trời được giao.

Chi tiết
thuc-hien-“muc-tieu-kep”-o-nha-may-a32

Thực hiện “mục tiêu kép” ở Nhà máy A32

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, để bảo đảm cho hoạt động sản xuất đúng kế hoạch, Nhà máy A32 đã có nhiều biện pháp để thực hiện “mục tiêu kép” đó là vừa chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ có chất lượng, hiệu quả.

Chi tiết
nhieu-giai-phap-nang-cao-hieu-qua-cong-tac-ky-thuat-o-su-doan-363

Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật ở Sư đoàn 363

Đóng quân trải dài trên nhiều tỉnh, thành phố, chủ yếu là vùng ven biển và hải đảo; những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 363 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kỹ thuật, bảo đảm tốt VKTBKT cho nhiệm vụ SSCĐ, QLVT; góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển, đảo phía Đông Bắc Tổ quốc.

Chi tiết
su-doan-371-bao-dam-tot-chat-luong-cong-tac-ky-thuat

Sư đoàn 371 bảo đảm tốt chất lượng công tác kỹ thuật

Xác định công tác bảo đảm kỹ thuật có vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định đến khả năng SSCĐ của đơn vị; những năm qua, ngành Kỹ thuật Sư đoàn 371 đã nỗ lực cố gắng, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT); đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
bo-tham-muu-phong-khong-khong-quan-trien-khai-cong-tac-tham-muu-6-thang-cuoi-nam-2021

Bộ Tham mưu Phòng không-Không quân triển khai công tác tham mưu 6 tháng cuối năm 2021

Sáng 6-7, Bộ Tham mưu Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tham mưu 6 tháng cuối năm 2021 và sơ kết 6 năm thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2015 giai đoạn 2016-2021. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại 14 điểm cầu trong Quân chủng PK-KQ. Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
cong-nghiep-quoc-phong-tao-buoc-dot-pha-trong-quan-ly-bao-ve-vung-troi-quoc-gia

Công nghiệp quốc phòng tạo bước đột phá trong quản lý, bảo vệ vùng trời quốc gia

Những năm qua, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) được Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng quan tâm đầu tư xây dựng tiến thẳng lên hiện đại; được trang bị nhiều loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tiên tiến, trong đó có những loại do ngành công nghiệp quốc phòng (CNQP) Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) nghiên cứu, phát triển. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí, Phó tư lệnh Quân chủng PK-KQ có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân xoay quanh vấn đề này.

Chi tiết
“giu-tot-dung-ben”-o-trung-doan-250

“Giữ tốt, dùng bền” ở Trung đoàn 250

Những năm qua, Trung đoàn 250, Sư đoàn 361 đã thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (CVĐ 50) nhằm “giữ tốt, dùng bền” các loại VKTBKT hiện có, bảo đảm cho đơn vị thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
thang-cong-nhan-o-nha-may-a34

Tháng Công nhân ở Nhà máy A34

Đến thăm Nhà máy A34, Cục Kỹ thuật, chúng tôi rất ấn tượng trước những tấm pa nô, khẩu hiệu còn tươi màu sơn mới, đến không khí làm việc ở mỗi phòng, ban, phân xưởng… Tất cả mang đậm dấu ấn đặc biệt của Tháng Công nhân năm 2021, cũng là Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, PCCN.

Chi tiết
ngay-ky-thuat-o-tieu-doan-20

Ngày Kỹ thuật ở Tiểu đoàn 20

Chúng tôi ghé thăm Tiểu đoàn 20, Lữ đoàn 26 vào sáng thứ Sáu. Trong nắng, nóng oi nồng, không khí của Ngày Kỹ thuật nơi đây đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Sau khi nghe chỉ huy Tiểu đoàn phổ biến kế hoạch, quán triệt nhiệm vụ, các quy định, quy tắc an toàn; từng bộ phận nhanh chóng tỏa ra các vị trí mà mình đảm nhiệm: Nhóm kiểm tra, bảo dưỡng các đầu xe bảo đảm như xe Chỉ huy tham mưu, xe Tổng đài, xe Chỉ huy cất hạ cánh bãi ngoài VNAF-171, xe Tổng trạm thông tin cấp chiến dịch, xe Chỉ huy bay, bảo đảm bay; nhóm bảo quản vũ khí bộ binh; nhóm kiểm tra hệ thống điện nước…

Chi tiết
quan-doi-tang-cuong-cac-bien-phap-cap-bach-phong-chong-dich-covid-19

Quân đội tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong khu vực, đặc biệt là ở các nước gần Việt Nam như Campuchia, Lào, Thái Lan đang diễn biến rất phức tạp với sự gia tăng đột biến số ca mắc và ca tử vong. Trong những người nhập cảnh trái phép từ Campuchia, Lào về Việt Nam có trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào trong nước và lây lan vào Quân đội là rất cao. Để chủ động phòng, chống dịch, Cục Quân y yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hện tốt các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19.

Chi tiết
trung-doan-294-phat-huy-noi-luc-bao-dam-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 294 phát huy nội lực bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Trong những năm qua, ngành Kỹ thuật Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 đã phát huy nội lực, khắc phục mọi khó khăn, làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật (BĐKT) cho các nhiệm vụ.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-gianh-giai-nhi-toan-doan-tai-cuoc-thi-olympic-vat-ly-sinh-vien-toan-quoc-nam-2021

Trường Sĩ quan Không quân giành giải nhì toàn đoàn tại Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm 2021

Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXIII diễn ra từ ngày 14 đến 17-4 tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.

Chi tiết
trung-doan-921-nang-cao-chat-luong-cong-tac-quan-ly-ren-luyen-ky-luat

Trung đoàn 921 nâng cao chất lượng công tác quản lý, rèn luyện kỷ luật

Thời gian qua, bằng nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 đã tạo được sự chuyển biến vững chắc trong công tác quản lý, rèn luyện kỷ luật (QL, RLKL). Kết quả này đã góp phần tạo nên sự thống nhất về tư tưởng, ý chí và hành động để Trung đoàn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
Đầu Trước 2 3 4 5 6 7 8 9 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website