15 giờ:39 phút Thứ ba, ngày 13 tháng 2 , 2018

Sư đoàn 370 bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Tiểm

Sáng 13-2, tại Quận 6, TP Hồ Chí Minh, Sư đoàn 370 (Quân chủng PK-KQ) đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Tiểm.

Mẹ Việt Nam Anh hùng  Phan Thị Tiểm 92 tuổi, là mẹ của Liệt sĩ Phan Thị Nga, hi sinh trong chiến dịch Mậu Thân 1968. Hiện mẹ Việt Nam Anh hùng  Phan Thị Tiểm sống một mình trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp trầm trọng, không có khả năng tự nâng cấp sửa chữa.

Trước hoàn cảnh khó khăn của Mẹ Tiểm, Sư đoàn 370 đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai xây dựng nhà tình nghĩa tặng Mẹ. Tổng chi phí xây dựng là 110 triệu đồng (trong đó có 70 triệu đồng được trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Quân chủng PK-KQ và địa phương hỗ trợ 40 triệu đồng). Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà được khánh thành và bàn giao cho Mẹ đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 và đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Sư đoàn 370 bàn giao nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Tiểm
Đoàn công tác Sư đoàn 370 và đại diện chính quyền, đoàn thể địa phương chúc mừng mẹ Tiểm.

Tại buổi Lễ, Đại tá Trần Trọng Tuyến – Quyền Chính ủy Sư đoàn 370 đã trao quyết định tặng nhà tình nghĩa của Sư đoàn 370 cho mẹ Tiểm; đồng thời được sự ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, đồng chí đã trao phần quà của Quân chủng PK – KQ trị giá 5 triệu đồng tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Tiểm. Nhân dịp này, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 370 và các đoàn thể địa phương cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày để Mẹ vui Xuân đón Tết Nguyên đán được ấm áp hơn.

                                                                                       Tin, ảnh:  CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website