phu-nu-vien-y-hoc-pk-kq-tich-cuc-hoc-tap-sang-tao-tan-tam-phuc-vu-nguoi-benh

Phụ nữ Viện Y học PK-KQ tích cực học tập, sáng tạo, tận tâm phục vụ người bệnh

Nhiều năm qua, Viện Y học Phòng không - Không quân (PK-KQ), Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc khám, chữa bệnh cho bộ đội, đối tượng chính sách và nhân dân khu vực. Kết quả đó, một phần nhờ sự đóng góp của các nữ y, bác sĩ, điều dưỡng viên. Bằng tình yêu nghề tha thiết, họ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng phục vụ người bệnh.

Chi tiết
tang-gia-chan-nuoi-tren-doi-cao

Tăng gia, chăn nuôi trên đồi cao

Đến Trạm Ra đa 22, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363, chúng tôi ấn tượng với màu xanh mơn mởn của những luống rau bắp cải, su hào, những giàn bầu, bí, su su trĩu quả. Mặc dù đóng quân trên đồi cao, đất đai, khí hậu không thuận lợi, nhưng cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn chủ động khắc phục khó khăn, tích cực tăng gia chăn nuôi, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội.

Chi tiết
“lang-quan-nhan”-o-san-bay-tuy-hoa

“Làng quân nhân” ở Sân bay Tuy Hòa

Đến thăm khu nhà công vụ của Trung đoàn 910 và Trung đoàn 915 thuộc Trường Sĩ quan Không quân tại Sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về nơi đây là sự khang trang, sạch sẽ và yên bình. Đây chính là tổ ấm của 90 hộ gia đình quân nhân đang công tác trong khu vực Sân bay Tuy Hòa.

Chi tiết
hieu-qua-tu-cac-khau-dot-pha-cua-nganh-hau-can-su-doan-377

Hiệu quả từ các khâu đột phá của ngành Hậu cần Sư đoàn 377

Những năm gần đây, ngành Hậu cần Sư đoàn 377 đã quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của trên; nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đồng bộ mọi mặt hậu cần để Sư đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, với việc tổ chức thực hiện hiệu quả các khâu đột phá đã góp phần nâng cao chất lượng, công tác hậu cần trong toàn Sư đoàn.

Chi tiết
tuoi-tre-su-doan-365-hien-tang-gan-500-don-vi-mau

Tuổi trẻ Sư đoàn 365 hiến tặng gần 500 đơn vị máu

Nhằm chung tay góp sức vì cộng đồng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, ngày 1-4, Sư đoàn 365 phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện nhân dịp “Tháng Thanh niên năm 2019". Tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện có lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 365, đại biểu Ban Thanh niên Quân chủng PK-KQ; cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 365.

Chi tiết
tuoi-tre-truong-si-quan-khong-quan-va-lu-doan-26-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen

Tuổi trẻ Trường Sĩ quan Không quân và Lữ đoàn 26 tham gia hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng Chiến dịch “Ngày Chủ Nhật đỏ”, sáng 30-3, tuổi trẻ Trường Sĩ quan Không quân và Lữ đoàn 26 đã tổ chức Ngày Hội hiến máu tình nguyện “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Chi tiết
xay-“tran-dia”-trong-long-nhan-dan

Xây “trận địa” trong lòng nhân dân

Với đặc thù là đơn vị thực hiện nhiệm vụ xây dựng các công trình trên địa bàn rộng, cả ba miền đất nước; những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28 đã thường xuyên làm tốt công tác dân vận bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, góp phần giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo và tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân.

Chi tiết
bay-len-tu-diem-tua-long-dan

Bay lên từ điểm tựa lòng dân

Đầu tháng 3-2019, chúng tôi về Sân bay Yên Bái thăm nơi Trung tướng, Anh hùng LLVTND Phạm Tuân đã xuất kích và bắn rơi 1 chiếc B-52 vào ngày 27-12-1972 trong Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội cuối tháng 12 năm 1972. Hiện nay, Sân bay Yên Bái là “đại bản doanh” của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371.

Chi tiết
su-doan-371-tham-gia-trong-cay-bao-ve-rung-bao-ve-moi-truong

Sư đoàn 371 tham gia trồng cây bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường

Thực hiện “Ngày Thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ Nhật xanh”, trong 2 ngày 17 và 18-3, Tiểu đoàn huấn luyện thuộc Sư đoàn 371 đã phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ đặc dụng Hà Nội tổ chức trồng cây, trồng rừng bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường tại các ngọn đồi thuộc thôn Hoa Sơn, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Chi tiết
khong-gian-xanh-cua-bo-doi-“nam-ba”

Không gian xanh của bộ đội “năm ba”

Những năm gần đây, bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT), cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 53, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361 còn phát huy nội lực, tích cực chăm sóc, củng cố cảnh quan môi trường bảo đảm, xanh, sạch, đẹp, góp phần tạo ra bầu không khí chan hòa, đoàn kết trong đơn vị.

Chi tiết
nghia-tinh-quan-dan-noi-thanh-dong-to-quoc

Nghĩa tình quân dân nơi Thành đồng Tổ quốc

Đóng quân trên địa bàn rộng lớn ở phía Nam, nhiều năm qua, Sư đoàn 367 luôn thực hiện tốt công tác dân vận, coi đó là một yếu tố quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị; đồng thời góp phần xây dựng địa bàn đóng quân vững mạnh, xây dựng “thế trận lòng dân”, thế trận phòng không nhân dân vững chắc.

Chi tiết
phu-nu-hoc-vien-pk-kq-to-chuc-cac-mo-hinh-hoat-dong-hieu-qua

Phụ nữ Học viện PK-KQ tổ chức các mô hình hoạt động hiệu quả

Sau khi triển khai Phong trào thi đua “Phụ nữ Học viện đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, Hội Phụ nữ Học viện PK-KQ đã xây dựng và duy trì nhiều mô hình hoạt động hiệu quả gắn với các tổ phụ nữ và từng cán bộ, hội viên, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Chi tiết
xung-dang-la-“don-vi-quan-y-5-tot”

Xứng đáng là “Đơn vị quân y 5 tốt”

Được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ y, bác sĩ tận tâm, yêu nghề; thời gian qua, Ban Quân y, Phòng Hành chính-Hậu cần thuộc Bộ Tham mưu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe bộ đội, xứng đáng là “Đơn vị quân y 5 tốt”.

Chi tiết
su-doan-361-va-hoi-lien-hiep-phu-nu-ha-noi-tham-chuc-tet-cac-co-quan-don-vi-tren-dia-ban-tinh-lao-cai-yen-bai

Sư đoàn 361 và Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội thăm, chúc Tết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Yên Bái

Trong 2 ngày 24 và 25-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội và lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 361, Quân chủng PK-KQ đã đi thăm và chúc Tết các trạm ra đa thuộc Trung đoàn 293 và các cấp ủy, ban, ngành, LLVT thuộc các tỉnh Lào Cai, Yên Bái.

Chi tiết
rau-xanh-tren-vung-dat-nhiem-man

Rau xanh trên vùng đất nhiễm mặn

Đóng quân gần vùng biển, địa hình không bằng phẳng, đất đai nhiễm mặn, thiếu thốn nguồn nước ngọt… những yếu tố này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tăng gia, chăn nuôi của Trạm Ra đa 28, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, đến nay, xung quanh đơn vị đã được bao bọc bởi một vườn rau xanh tốt.

Chi tiết
hon-300-giao-vien-hoc-sinh-truong-thcs-lai-xuan-tham-quan-va-trai-nghiem-ngoai-khoa-voi-chu-de-“chung-em-tap-lam-chien-si”-tai-su-doan-363

Hơn 300 giáo viên, học sinh Trường THCS Lại Xuân tham quan và trải nghiệm ngoại khoá với chủ đề “Chúng em tập làm chiến sĩ” tại Sư đoàn 363

Chiều 17-1, hơn 300 cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường THCS Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng đã đến tham quan và trải nghiệm ngoại khoá với chủ đề “Chúng em tập làm chiến sĩ” tại Sư đoàn 363

Chi tiết
hon-400-can-bo-hoc-vien-cua-hoc-vien-pk-kq-tham-gia-hanh-quan-da-ngoai-lam-cong-tac-dan-van

Hơn 400 cán bộ, học viên của Học viện PK-KQ tham gia hành quân dã ngoại làm công tác dân vận

Vừa qua, hơn 400 cán bộ, học viên của Học viện PK-KQ đã tổ chức hành quân dã ngoại làm công tác dân vận tại phường Trung Sơn Trầm, xã Kim Sơn (Thị xã Sơn Tây) và xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội.

Chi tiết
hieu-qua-phong-trao-phu-nu-o-trung-doan-294

Hiệu quả phong trào phụ nữ ở Trung đoàn 294

Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Trung đoàn 294 đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong những năm qua, phong trào phụ nữ của Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 đã thu được kết quả tốt, góp phần xây dựng đơn vị VMTD.

Chi tiết
Đầu Trước 20 21 22 23 24 25 26 27 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website