xay-dung-don-vi-van-tai-chinh-quy-an-toan-hieu-qua

Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, hiệu quả

Thời gian qua, Phong trào thi đua “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, hiệu quả” gắn với Phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” ở Tiểu đoàn 577, Cục Hậu cần đạt hiệu quả cao và ngày càng nền nếp, đi vào chiều sâu.

Chi tiết
chu-y-bao-dam-suc-khoe-cho-bo-doi-trong-mua-he

Chú ý bảo đảm sức khỏe cho bộ đội trong mùa Hè

Mùa Hè thời tiết nóng, ẩm là điều kiện thuận lợi cho một số bệnh truyền nhiễm lây truyền theo đường tiêu hóa và vật trung gian truyền bệnh dễ phát sinh thành dịch như: Nhiễm khuẩn não mô cầu, nhiễm trùng độc ăn uống, tả, sốt xuất huyết… Mặt khác, trong những ngày nắng nóng, bộ đội luyện tập, lao động và công tác với cường độ cao, cơ thể mất nước, mệt mỏi, sức đề kháng giảm sút rất dễ bị say nắng, say nóng.

Chi tiết
tiet-kiem-dien-trach-nhiem-khong-cua-rieng-ai

Tiết kiệm điện - trách nhiệm không của riêng ai

Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình; mỗi cơ quan, đơn vị trong toàn xã hội. hành động đó không chỉ góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước, tiết kiệm nguồn tài nguyên quốc gia mà còn thiết thực bảo vệ môi trường sống, bảo vệ sức khỏe cho con người.

Chi tiết
chau-be-con-bo-doi-mac-benh-hiem-ngheo-can-giup-do

Cháu bé con bộ đội mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

Chúng tôi đến thăm ngôi nhà nhỏ của Trung úy QNCN Phạm Đình Sơn - Nhân viên Báo vụ 15W, Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 363 ở tổ dân phố Đẩu Sơn 1, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, TP Hải Phòng. Từ xa, chúng tôi đã thấy vợ chồng anh Sơn đang phải vừa giữ, vừa dỗ dành đứa con gái lớn bởi cháu đang lên cơn co giật… Chứng kiến gia cảnh của anh, ai cũng không khỏi xót xa.

Chi tiết
chuyen-tang-gia-o-tram-ra-da-27

Chuyện tăng gia ở Trạm Ra đa 27

Không có những khoảng đất trống rộng lớn để quy hoạch vườn, giàn tăng gia chính quy, khoa học như ở đất liền, nhưng những mảnh vườn mi ni trên Trạm Ra đa 27, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 lại rất ấn tượng. Chúng nhỏ gọn, xinh xắn giống như dải áo, vành khăn, nằm len lỏi khắp trong khuôn viên doanh trại vốn eo hẹp về quỹ đất.

Chi tiết
tieu-doan-4-hoc-vien-pk-kq-hieu-qua-tu-xay-dung-moi-truong-van-hoa

Tiểu đoàn 4, Học viện PK-KQ: Hiệu quả từ xây dựng môi trường văn hóa

Những năm qua, Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã được Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn 4 tổ chức thực hiện chặt chẽ, hiệu quả; góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, học viên; không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nhieu-mo-hinh-hoat-dong-hieu-qua

Nhiều mô hình hoạt động hiệu quả

Tôi có dịp gặp lại Trung tá CN Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở Nhà máy A31 sau rất nhiều năm trở lại đơn vị, thấy chị vẫn “chung thủy” với công tác hội. Chị Nga cho biết: Trong nhiều năm qua, công tác hội phụ nữ của đơn vị hoạt động rất sôi nổi và hiệu quả, để duy trì được nền nếp đó chính là nhờ có sự quan tâm lãnh đạo kịp thời và ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, Hội phụ nữ Nhà máy được lựa chọn xây dựng điểm Hội phụ nữ vững mạnh xuất sắc trong Cục Kỹ thuật và Quân chủng nên càng có nhiều hoạt động ý nghĩa, đi sâu về chất và lượng. Có hoạt động do Hội phụ nữ Nhà máy khởi xướng, đến nay đã lan tỏa và được nhiều hội phụ nữ khác trong Cục Kỹ thuật và Quân chủng học tập.

Chi tiết
quan-chung-so-ket-cong-tac-dan-so-gia-dinh-va-tre-em;-thuc-hien-quy-che-dan-chu-co-so-va-vi-su-tien-bo-cua-phu-nu-6-thang-dau-nam-va-phuong-huong-nhiem-vu-6-thang-cuoi-nam-2018

Quân chủng sơ kết công tác Dân số, gia đình và Trẻ em; thực hiện Quy chế Dân chủ cơ sở và Vì sự tiến bộ của Phụ nữ 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Ngày 27-6, Quân chủng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Dân số, gia đình và Trẻ em (DS,gĐ&TE); thực hiện Quy chế Dân chủ cơ sở (QCDCCS) và Vì sự tiến bộ của Phụ nữ (VSTBPN) 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
trung-doan-916-bao-dam-tot-che-do-nuoi-duong-bo-doi

Trung đoàn 916: Bảo đảm tốt chế độ nuôi dưỡng bộ đội

Trông xa, Trung đoàn 916 tựa như một ốc đảo xanh nổi bật trong cái nắng chói chang của vùng đất Sơn Tây. Không chỉ có không gian thoáng mát, trong lành bởi mật độ cây xanh dày đặc; nơi đây còn có một hệ thống chuồng trại, vườn, giàn tăng gia, chăn nuôi tập trung khá chính quy và hiệu quả.

Chi tiết
phan-hieu-2-truong-trung-cap-ky-thuat-pk-kq-bao-dam-an-toan-giao-thong-trong-cac-hoat-dong

Phân hiệu 2, Trường Trung cấp Kỹ Thuật PK-KQ: Bảo đảm an toàn giao thông trong các hoạt động

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, giáo dục mà những năm qua Phân hiệu 2, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ không để xảy ra vụ việc mất an toàn giao thông (ATGT) và trở thành điểm sáng về ATGT của Nhà trường.

Chi tiết
am-ap-nghia-tinh-nguoi-linh-quan-y

Ấm áp nghĩa tình người lính quân y

Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, viện Y học PK-Kq đã tổ chức các đoàn công tác đi khám sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn hà Nội. Đối với các y, bác sĩ viện Y học PK-Kq, mỗi chuyến đi là một lần được sống trong tình cảm yêu mến của nhân dân.

Chi tiết
trung-doan-916-bao-dam-tot-che-do-nuoi-duong-bo-doi

Trung đoàn 916 bảo đảm tốt chế độ nuôi dưỡng bộ đội

Trông xa, Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 tựa như một ốc đảo xanh nổi bật trong cái nắng chói chang của vùng đất Sơn Tây. Không chỉ có không gian thoáng mát, trong lành bởi mật độ cây xanh dày đặc; nơi đây còn có một hệ thống chuồng trại, vườn, giàn tăng gia, chăn nuôi tập trung khá chính quy và hiệu quả.

Chi tiết
tuoi-tre-su-doan-371-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen-nam-2018

Tuổi trẻ Sư đoàn 371 tham gia hiến máu tình nguyện năm 2018

Sáng 29-5, Sư đoàn 371, Quân chủng PK-KQ phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè - 2018”.

Chi tiết
vuon-len-nho-tinh-yeu-thuong-cua-dong-doi

Vươn lên nhờ tình yêu thương của đồng đội

Đến Kho K286 (Cục Kỹ thuật) vào những ngày giữa tháng 5, trong tiết trời oi ả, không khí làm việc của cán bộ, đoàn viên công đoàn nơi đây vẫn diễn ra sôi nổi. Tại Phân kho 2, các kỹ thuật viên, nhân viên bảo quản đang tổ chức sơn mới lại các xe, bệ tên lửa trước khi đưa vào kho bảo quản. Từ các mái tôn phả ra từng luồng hơi nóng hầm hập, lại thêm mùi xăng dầu, mùi sơn càng làm không khí trong kho thêm ngột ngạt bức bối. Bên bệ phóng tên lửa, một người phụ nữ với vóc dáng nhỏ bé đang miệt mài, cẩn thận sơn lại từng chi tiết, mặc cho lưng áo đang ướt đẫm mồ hôi; đó là Thiếu tá CN Nguyễn Thị Na - Nhân viên bảo quản Phân kho 2.

Chi tiết
giu-vung-“tran-dia-long-dan”-nho-dan-van-kheo

Giữ vững “trận địa lòng dân” nhờ dân vận khéo

Trạm Ra đa 36, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361 là đơn vị làm nhiệm vụ cảnh giới, quản lý vùng trời phía Tây bắc của Tổ quốc, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhận thức rõ vị trí, vai trò của công tác dân vận, những năm qua, Trạm Ra đa 36 luôn xung kích cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng “trận địa lòng dân” vững mạnh; xứng đáng với tiêu chuẩn “Đơn vị dân vận giỏi”.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-cong-tac-ve-sinh-an-toan-lao-dong

Nâng cao chất lượng công tác vệ sinh, an toàn lao động

Những năm qua, Nhà máy A42 (Cục Kỹ thuật) đã có nhiều hoạt động thiết thực, đạt nhiều thành tích trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, cải thiện điều kiện lao động, thực hiện tốt công tác an toàn - vệ sinh lao động (AT-VSLĐ).

Chi tiết
tang-gia-chan-nuoi-gioi-o-dai-doi-72

Tăng gia chăn nuôi giỏi ở Đại đội 72

Xác định nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ là một nhiệm vụ quan trọng nên những năm qua, Đại đội 72, Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 luôn quán triệt và thực hiện tốt chỉ lệnh về công tác hậu cần của Sư đoàn, Quân chủng. Đơn vị thường xuyên bám sát nhiệm vụ, đẩy mạnh tăng gia, chăn nuôi bằng những chỉ tiêu, giải pháp cụ thể, hiệu quả.

Chi tiết
kho-k333-ban-giao-nha-“mai-am-cong-doan-nghia-tinh-dong-doi”-cho-gia-dinh-thuong-uy-qncn-nguyen-tuy-hong

Kho K333 bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn - Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình Thượng úy QNCN Nguyễn Túy Hồng

Ngày 16-5, tại thôn Diễn Hợp, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Kho K333, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn - Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình Thượng úy QNCN Nguyễn Túy Hồng - Tổ trưởng Tổ Vật tư Hàng không, Phân kho 4. Tham dự buổi lễ có Đại tá Lê Quang Minh - Chủ nhiệm Chính trị Cục Kỹ thuật; đại biểu Ban công đoàn Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy Kho K333 cùng đại diện chính quyền địa phương.

Chi tiết
Đầu Trước 23 24 25 26 27 28 29 30 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website