trung-doan-290-chu-dong-sang-tao-trong-dam-bao-ky-thuat

Trung đoàn 290 chủ động, sáng tạo trong đảm bảo kỹ thuật

Mặc dù đóng quân trải dài gần 1.000 cây số, có những nơi thời tiết, khí hậu khắc nghiệt, trong khi khí tài nhiều chủng loại, một số loại đã sử dụng lâu năm nên độ ổn định không cao… tuy nhiên, những năm qua, Trung đoàn 290 (Sư đoàn 375) đã có nhiều biện pháp quản lý, khai thác khí tài ra đa tốt, bền, góp phần quản lý vững chắc vùng trời được giao.

Chi tiết
cac-nganh-trien-khai-nhiem-vu-6-thang-cuoi-nam-2016

Các ngành triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Ngay sau Hội nghị Quân chính Quân chủng PK-KQ, ngày 15-7, các ngành Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-can-bo

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức thành công ban bay cán bộ

Sáng 8-7, Trường Sĩ quan Không quân (Quân chủng PK-KQ) đã tổ chức ban bay cán bộ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, phi công trong toàn Trường trên 3 loại máy bay: Iak-52, L-39, Mi-8. Theo dõi, chỉ đạo ban bay có các đồng chí lãnh đạo, Ban Giám hiệu, cùng đại diện các phòng, ban của các cơ quan, đơn vị trong Nhà trường.

Chi tiết
dong-luc-niem-tin-tu-cac-ban-bay-can-bo

Động lực, niềm tin từ các ban bay cán bộ

Nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện bay, Trung đoàn 930 (Sư đoàn 372) đặc biệt coi trọng các ban bay cán bộ. Ngoài động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ đơn vị hăng hái thực hiện nhiệm vụ, việc tổ chức thành công các ban bay cán bộ còn là điều kiện tiên quyết để Trung đoàn đúc kết kinh nghiệm, triển khai công tác huấn luyện bay bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Chi tiết
mot-ngay-voi-linh-tho-kho-k334

Một ngày với lính thợ Kho K334

Chúng tôi đến Kho K334 giữa lúc cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Kho đang tất bật trong các nhà kho. Được hòa mình vào không khí làm việc của người lính thợ, chúng tôi càng hiểu thêm về công việc lặng thầm của những con người nơi đây.

Chi tiết
thang-7-tren-tran-dia-canh-troi-dat-cang

Tháng 7 trên trận địa canh trời đất Cảng

Nằm trong đội hình chiến đấu của Sư đoàn 363; Trung đoàn 238 đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ SSCĐ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quản lý và bảo vệ vững chắc vùng trời Đông Bắc của Tổ quốc.

Chi tiết
trung-doan-218-su-doan-361-thuc-hanh-dien-tap-dv-16

Trung đoàn 218 (Sư đoàn 361) thực hành Diễn tập ĐV-16

Trong 2 ngày (12 và 13-7), Trung đoàn 218 (Sư đoàn 361) đã thực hành Diễn tập Chỉ huy tham mưu về động viên 1 bên 2 cấp, có một phần thực binh (ĐV-16). Cuộc diễn tập đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyêt đối. Đây là dịp để các cấp trong Trung đoàn 218 khẳng định năng lực tổ chức lực lượng, thực hành chiến đấu toàn diện, sát với yêu cầu nhiệm vụ.

Chi tiết
cac-trung-doan-khong-quan-truc-thang-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-can-bo

Các Trung đoàn Không quân trực thăng tổ chức thành công ban bay cán bộ

Sáng 13-7, Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370); Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371); Trung đoàn 930 (Sư đoàn 372) đã tổ chức thành công ban bay cán bộ trên các máy bay Mi-8, Mi-17 và Mi-171. Theo dõi, chỉ đạo ban bay có thủ trưởng các cơ quan chức năng của Quân chủng và lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị.

Chi tiết
trung-doan-917-su-doan-370-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-can-bo

Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370) tổ chức thành công ban bay cán bộ

Sáng 13-7, Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370) đã tổ chức thành công ban bay cán bộ cho các đồng chí là cán bộ từ biên đội trưởng trở lên trên 2 loại máy bay Mi-8 và Mi-171. Theo dõi, chỉ đạo ban bay có thủ trưởng các cơ quan chức năng của Quân chủng; lãnh đạo, chỉ huy và các cơ quan Sư đoàn 370.

Chi tiết
dien-tap-chien-thuat-phan-doi-hoa-luc-ten-lua-phong-khong-c125-2tm

Diễn tập chiến thuật phân đội hỏa lực Tên lửa phòng không C125-2TM:

Từ ngày 5 đến ngày 8/7, tại Tiểu đoàn 179, Trung đoàn 282 (Sư đoàn 375), Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Diễn tập chiến thuật phân đội hỏa lực Tên lửa phòng không C125-2TM. Tham gia Diễn tập gồm có kíp chiến đấu (KCĐ) các đơn vị: Trung đoàn 250 (Sư đoàn 361), Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363), Trung đoàn 284 (Sư đoàn 365), Trung đoàn 276 (Sư đoàn 367), Trung đoàn 282 (Sư đoàn 375). Qua 4 ngày đua tài sôi nổi, Diễn tập đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Chi tiết
huan-luyen-lam-chu-khi-tai-cai-tien-c125-2tm

Huấn luyện làm chủ khí tài cải tiến C125-2TM

Tiểu đoàn 166, Trung đoàn 276 (Sư đoàn 367) được trang bị khí tài cải tiến C125-2TM. Trong những năm qua, đơn vị đã có nhiều biện pháp tổ chức huấn luyện, qua đó từng bước nâng cao khả năng làm chủ trang bị khí tài, thực hiện tốt nhiệm vụ SSCĐ, QLVT, bảo vệ vững chắc mục tiêu được giao.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-dien-tap-chien-thuat-kip-chien-dau-phan-doi-hoa-luc-ten-lua-phong-khong-c-125-2tm

Quân chủng PK-KQ tổ chức Diễn tập chiến thuật Kíp chiến đấu Phân đội hỏa lực Tên lửa phòng không C-125-2TM

Sáng 5/7, tại Quảng Nam, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Lễ khai mạc Diễn tập chiến thuật Kíp chiến đấu Phân đội hỏa lực Tên lửa phòng không C-125-2TM.

Chi tiết
trung-doan-250-su-doan-361-dam-bao-tot-cong-tac-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 250 (Sư đoàn 361): Đảm bảo tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời thì một trong những nội dung quan trọng mà Trung đoàn 250 đặt ra là phải đảm bảo tốt hệ số sẵn sàng chiến đấu của vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) trong mọi điều kiện, mọi tình huống.

Chi tiết
hieu-qua-tu-huan-luyen-dieu-lenh-doi-ngu

Hiệu quả từ huấn luyện Điều lệnh đội ngũ

Những năm qua, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động CTĐ, CTCT cho toàn Quân chủng, cơ quan Cục Chính trị đã có nhiều chủ trương, biện pháp hiệu quả. Một trong những biện pháp hàng đầu là không ngừng tăng cường huấn luyện bồi đắp, nâng cao trình độ tổng hợp cho đội ngũ cán bộ các cấp, trong đó có huấn luyện Điều lệnh đội ngũ.

Chi tiết
hoc-vien-phong-khong-khong-quan-to-chuc-dien-tap-phan-doi-phong-khong

Học viện Phòng không - Không quân tổ chức diễn tập Phân đội Phòng không

Chúng tôi có mặt tại trận địa diễn tập Phân đội Phòng không của Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ) khi các đơn vị vừa tổ chức cơ động khí tài và triển khai chiến đấu tại trận địa mới. Cái nắng đầu hạ như thiêu như đốt xối xuống mảnh đất Sơn Tây (Hà Nội) càng khiến cho không khí nơi đây thêm oi nồng, ngột ngạt. Mặc cho mồ hôi ướt đẫm lưng áo, những gương mặt sạm đen của các học viên vẫn miệt mài tiến hành công việc theo kế hoạch đã đề ra.

Chi tiết
gan-nha-truong-voi-don-vi

"Gắn nhà trường với đơn vị"

Những năm qua Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã không ngừng đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, trong đó đặc biệt coi trọng phương châm: “Gắn nhà trường với đơn vị” để các đối tượng học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện tại Học viện, nhanh chóng tiếp cận và thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ sau khi ra trường” - Đó là chia sẻ của Đại tá, TS Nguyễn Hữu Thiết - Phó Giám đốc Học viện PK-KQ về phương châm đào tạo chủ yếu của nhà trường hiện nay.

Chi tiết
canh-troi-noi-dat-mui

Canh trời nơi Đất Mũi

Tiễn chúng tôi lên đường đến với những người lính canh trời nơi đất Mũi, Thượng tá Lưu Hồng Cẩm - Chính ủy Trung đoàn Ra đa 294 (Sư đoàn 367) nói vui: “Từ đây đến Trạm Ra đa 23, cả đi và về cỡ gần 800 cây số. Quãng đường tuy có hơi xa nhưng chắc chắn các nhà báo sẽ có những trải nghiệm rất thú vị”.

Chi tiết
hoi-thao-chien-si-moi-su-doan-363

Hội thao chiến sĩ mới Sư đoàn 363

Mới sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới trong toàn Sư đoàn 363 đã tề tựu đông đủ tại sân vận động Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu để tham gia Hội thao chiến sĩ mới năm 2016. Với sự nỗ lực cố gắng của các chàng lính trẻ, sau một ngày tranh tài, Hội thao đã kết thúc tốt đẹp, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Đại đội 1, Tiểu đoàn 11 (Phòng Tham mưu), giải nhì cho Đại đội 8, Trung đoàn 285 và nhiều giải phụ cho các tập thể, cá nhân trên từng nội dung Hội thao.

Chi tiết
Đầu Trước 35 36 37 38 39 40 41 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website