tong-ket-20-nam-thuc-hien-phap-lenh-ve-luc-luong-du-bi-dong-vien

Tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

Sáng 18-10, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (1996 - 2016). Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị gồm có đại biểu các cơ quan chức năng của Bộ tổng Tham mưu; Quân khu 2; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; thủ trưởng và đại biểu các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
hoc-vien-phong-khong-khong-quan-truoc-ngay-hoi-ban

Học viện Phòng không-Không quân trước "ngày hội bắn"

Có mặt tại thao trường huấn luyện tổng hợp của Học viện PK-KQ, chúng tôi được hòa mình vào không khí huấn luyện hăng say của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 61A (Tiểu đoàn 6). Những khẩu lệnh to rõ, rành rọt; các thao tác nhanh, gọn, chuẩn xác của các pháo thủ; sự phối hợp nhịp nhàng của toàn kíp trong tổ chức cơ động khí tài và thực hành bài bắn hiệp đồng tiêu diệt mục tiêu trên không của cán bộ, chiến sĩ như để minh chứng cho quyết tâm trong thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật PPK năm 2016, do Quân chủng tổ chức.

Chi tiết
huan-luyen-van-hanh-khai-thac-su-dung-va-bao-dam-ky-thuat-he-thong-vq1-m-cho-cac-don-vi-phia-nam

Huấn luyện vận hành, khai thác sử dụng và bảo đảm kỹ thuật Hệ thống VQ1-M cho các đơn vị phía Nam

Sáng 12-10, tại Sư đoàn 375, Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Lớp huấn luyện vận hành, khai thác sử dụng và bảo đảm kỹ thuật Hệ thống VQ1-M cho các đơn vị phía Nam. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu khai mạc. Tham gia lớp huấn luyện gồm có đại diện chỉ huy các sư đoàn; chỉ huy, nhân viên vận hành khai thác, sử dụng và bảo đảm kỹ thuật Hệ thống VQ1-M của các cơ quan, đơn vị thuộc các sư đoàn 367, 372, 375, 377; đại diện của Quân khu 5 và Vùng 3 Hải Quân.

Chi tiết
cuc-chinh-tri-kiem-tra-dieu-lenh-xay-dung-chinh-quy-cac-co-quan-don-vi-truc-thuoc-nam-2016

Cục Chính trị kiểm tra điều lệnh, xây dựng chính quy các cơ quan, đơn vị trực thuộc năm 2016

Từ ngày 10 đến 12-10, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ đã tổ chức kiểm tra điều lệnh, xây dựng chính quy các cơ quan, đơn vị và 100% cán bộ, QNCN, HSQ-BS trong toàn cơ quan Cục.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-thuc-hien-ngay-ky-thuat-mau

Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức thực hiện "Ngày Kỹ thuật mẫu"

Chiều 7 và sáng 8-10, tại Trung đoàn Không quân 920 (Trường Sĩ quan Không quân), Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức thực hiện nội dung “Ngày Kỹ thuật mẫu” cho các đơn vị Không quân trong toàn Quân chủng. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng đã tới dự và chỉ đạo “Ngày Kỹ thuật mẫu”. Cùng dự và chỉ đạo còn có đại diện Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, các phòng chuyên ngành của Cục Kỹ thuật, Cục Hậu cần Quân chủng và hơn 100 đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan Sư đoàn, Lữ đoàn, Trung đoàn Không quân trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
su-doan-367-to-chuc-hoi-thao-hau-can-tai-chinh-nam-2016

Sư đoàn 367 tổ chức Hội thao Hậu cần - Tài chính năm 2016

Trong 2 ngày (5 và 6-10), Sư đoàn 367 đã tổ chức Hội thao Hậu cần - Tài chính năm 2016. Tham gia Hội thao có 6 đội tuyển, đại diện cho các cán bộ, chiến sĩ làm công tác Hậu cần - Tài chính của 6 trung đoàn trực thuộc Sư đoàn.

Chi tiết
luyen-quan-o-tieu-doan-123

Luyện quân ở Tiểu đoàn 123

Trong những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 123, Trung đoàn 93 (Sư đoàn 367) đang ra sức thi đua huấn luyện giỏi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập hội thao bắn đạn thật năm 2016.

Chi tiết
trung-doan-224-san-sang-cho-nhiem-vu-dien-tap-ban-dan-that

Trung đoàn 224 sẵn sàng cho nhiệm vụ diễn tập bắn đạn thật

Những cơn mưa tầm tã miền Trung dường như không ảnh hưởng mấy đến công tác huấn luyện phục vụ cho nhiệm vụ diễn tập bắn đạn thật của các đơn vị thuộc Trung đoàn 224 (Sư đoàn 375). Trung tá Nguyễn Văn Tú - Phó Trung đoàn trưởng cho biết: “Nhiệm vụ diễn tập lần này có ý nghĩa quyết định đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ, cũng như thành tích của đơn vị, nên các phân đội tham gia diễn tập lần này tranh thủ mọi thời gian để luyện tập. Quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ là phải tiêu diệt mục tiêu…”.

Chi tiết
tieu-doan-114-quyet-tam-thuc-hien-tot-nhiem-vu-tham-gia-va-dang-cai-hoi-thao

Tiểu đoàn 114 quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia và đăng cai hội thao

Mặc cho sự khắc nghiệt của thiên nhiên, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 114, Trung đoàn 274 (Sư đoàn 377) vẫn ngày ngày miệt mài luyện tập với quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong Hội thao diễn tập chiến thuật kíp chiến đấu (KCĐ) phân đội hỏa lực Tên lửa phòng không C-125M Quân chủng PK-KQ, mà Tiểu đoàn 114 cũng chính là đơn vị đăng cai.

Chi tiết
trung-doan-910-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-can-bo-tren-may-bay-l-39-va-truc-thang-mi-8

Trung đoàn 910 tổ chức thành công ban bay cán bộ trên máy bay L-39 và trực thăng Mi-8

Sáng 29-9, Trung đoàn 910 (Trường Sĩ quan Không quân) đã tổ chức thành công ban bay cán bộ trên 2 loại máy bay là L-39 và trực thăng Mi-8 cho đội ngũ cán bộ, giảng viên phi công của đơn vị. Tham gia chỉ đạo ban bay có đại diện một số cơ quan của Quân chủng PK-KQ, Ban Giám hiệu và đại diện các phòng, ban của Trường Sĩ quan Không quân.

Chi tiết
trung-doan-920-truong-si-quan-khong-quan-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-can-bo

Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân) tổ chức thành công ban bay cán bộ

Sau thời gian tổ chức giảng bình rút kinh nghiệm, kiểm tra trọng điểm kỹ thuật hàng không, công tác chuẩn bị của đội ngũ phi công, chỉ huy bay, thợ kỹ thuật và các thành phần bảo đảm khác; sáng 28-9, Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân) đã tổ chức ban bay cán bộ. Tham gia chỉ đạo ban bay có đại diện các cơ quan, đơn vị của Quân chủng PK-KQ, Ban Giám hiệu và đại diện các phòng, ban của Trường Sĩ quan Không quân.

Chi tiết
cac-don-vi-khong-quan-to-chuc-ban-bay-can-bo

Các đơn vị Không quân tổ chức ban bay cán bộ

Ngày 27-9, các đơn vị Không quân trong Quân chủng PK-KQ đã đồng loạt tổ chức ban bay cán bộ trên các loại máy bay Su-22, Su-27, Su-30, An-26 và trực thăng. Theo dõi, chỉ đạo các ban bay có đại diện các cơ quan chức năng Quân chủng PK-KQ; lãnh đạo, chỉ huy các Sư đoàn 370, 371, 372, Lữ đoàn 918.

Chi tiết
trung-doan-228-chuan-bi-cho-mua-ban-dan-that

Trung đoàn 228 chuẩn bị cho mùa bắn đạn thật

Đang giữa mùa Thu nhưng thời tiết miền Bắc vẫn rất oi nồng. Mới hơn 9 giờ sáng mà nắng đã gay gắt bao trùm lên khắp trận địa của Đại đội 4, Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365). Trước mắt chúng tôi là những khẩu hiệu tươi rói: “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”. Kế đó, trên các khẩu pháo, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang miệt mài huấn huyện bắt mục tiêu. Nhìn các pháo thủ thực hiện thành thục từng động tác, phối hợp nhịp nhàng, chính xác theo hiệu lệnh của người chỉ huy, trong tôi chợt trào lên một cảm giác tin yêu xen lẫn tự hào.

Chi tiết
trung-doan-930-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-hoc-vien-phi-cong

Trung đoàn 930 nâng cao chất lượng huấn luyện học viên phi công

Lần đầu tiên Trung đoàn Trực thăng 930 (Sư đoàn 372) được Quân chủng PK-KQ giao nhiệm vụ phối hợp với Trường Sĩ quan Không quân đào tạo học viên phi công. Mặc dù có những khó khăn chi phối song Trung đoàn đã có những nỗ lực vượt bậc để nâng cao chất lượng huấn luyện.

Chi tiết
bao-dam-thong-tin-thong-suot-vung-chac

Bảo đảm thông tin thông suốt, vững chắc

Tiểu đoàn 10 (Phòng tham mưu) là đơn vị làm nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc (TTLL) cho Sư đoàn 367 chỉ huy sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác. Trong những năm qua, Tiểu đoàn đã không ngừng vươn lên, bảo đảm TTLL thông suốt, vững chắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đó là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó, nỗ lực vươn lên làm chủ khí tài trang bị của cán bộ, chiến sĩ là một trong những yếu tố cơ bản nhất.

Chi tiết
tieu-doan-20-lu-doan-26-san-sang-cho-mua-co-dong

Tiểu đoàn 20 (Lữ đoàn 26) sẵn sàng cho "mùa" cơ động

Chúng tôi đến Tiểu đoàn 20 vào những ngày đầu tháng 9, khi toàn đơn vị đang tích cực chuẩn bị cho nhiệm vụ cơ động vào phía Nam phục vụ đợt diễn tập “TS-16”.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-huan-luyen-khau-tieu-doi-truong

Nâng cao chất lượng huấn luyện khẩu, tiểu đội trưởng

Nhắc đến Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu (Sư đoàn 375) thì ai cũng biết đây là nơi huấn luyện chiến sĩ mới, nhưng ít ai biết rằng nơi này cũng là trung tâm huấn luyện đội ngũ khẩu, tiểu đội trưởng cho Quân chủng và đơn vị bạn. Hàng năm, Tiểu đoàn cho “ra lò” hàng trăm hạ sĩ quan về làm khẩu đội trưởng, tiểu đội trưởng cho nhiều đơn vị phía Nam.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-tap-huan-huan-luyen-van-hanh-khai-thac-su-dung-va-bao-dam-ky-thuat-he-thong-vq1-m

Quân chủng PK-KQ tập huấn, huấn luyện vận hành, khai thác sử dụng và bảo đảm kỹ thuật Hệ thống VQ1-M

Sáng 12-9, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Lớp tập huấn, huấn luyện vận hành, khai thác sử dụng và bảo đảm kỹ thuật Hệ thống VQ1-M. Dự và chỉ đạo Lớp tập huấn có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng; Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại biểu Tập đoàn Viễn thông Quân đội.

Chi tiết
Đầu Trước 33 34 35 36 37 38 39 40 41 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website