huan-luyen-chuan-hoa-nen-nep-nang-cao-chat-luong-tong-hop-cong-tac-ky-thuat

Huấn luyện "chuẩn hóa" nền nếp, nâng cao chất lượng tổng hợp công tác kỹ thuật

Không chỉ làm mẫu trong kiểm tra tổng quan tình trạng kỹ thuật, nâng cao độ tin cậy của VKTBKT, thao luyện kỹ năng chuẩn bị bay, kỹ năng khai thác, sử dụng VKTBKT của mọi thành phần trong Ngày Kỹ thuật… “Ngày Kỹ thuật mẫu” ở Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371) còn là dịp để đơn vị chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, đề ra biện pháp nhằm “chuẩn hóa” nền nếp, nâng cao chất lượng toàn diện công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ huấn luyện bay và SSCĐ.

Chi tiết
bai-4-ren-luyen-ban-linh-nang-cao-trinh-do-cho-hoc-vien-phi-cong-quan-su-tiep-theo-va-het

Bài 4: Rèn luyện bản lĩnh, nâng cao trình độ cho học viên phi công quân sự (Tiếp theo và hết)

Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện luôn là một trong những yêu cầu hàng đầu được đặt ra tại Trường Sĩ quan Không quân. Nơi đây là "cái nôi" đã đào tạo biết bao thế hệ phi công quân sự, chắp cánh cho những khát khao chinh phục bầu trời, bảo vệ vững chắc vùng trời của Tổ quốc. Để tạo ra môi trường, điều kiện tốt nhất cho học viên rèn luyện, trau dồi kỹ năng, phẩm chất, bản lĩnh, nhà trường đang thực hiện đồng bộ các giải pháp từ hiện đại hóa trang bị kỹ thuật, bổ sung, hoàn thiện chương trình đào tạo cho đến bảo đảm an toàn cho mỗi chuyến bay.

Chi tiết
bai-3-nang-chat-luong-cong-tac-ky-thuat-thuc-hien-giu-tot-dung-ben

Bài 3: Nâng chất lượng công tác kỹ thuật, thực hiện giữ tốt, dùng bền

Để làm nên những chiến công của Bộ đội Không quân trong thời chiến cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) thời bình không thể không nói tới đội ngũ những người làm công tác bảo đảm kỹ thuật (BĐKT). Trong điều kiện còn khó khăn nhiều mặt, song vượt lên tất cả, những cán bộ, nhân viên ngành kỹ thuật Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã có nhiều biện pháp khoa học, sáng tạo để bảo đảm tốt công tác kỹ thuật (CTKT) cho từng chuyến bay.

Chi tiết
cong-phu-voi-nhung-chuyen-bay-tiem-kich-da-nang-su-30mk2

Công phu với những chuyến bay tiêm kích đa năng SU-30MK2

Hoạt động trên không, thực hiện nhiều động tác kỹ thuật phức tạp nhằm sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc trong mọi tình huống, nên các chuyến bay trên máy bay chiến đấu nói chung, trên máy bay tiêm kích đa năng SU-30MK2 nói riêng luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe trong cả 3 giai đoạn: Chuẩn bị bay, thực hành bay và giảng bình bay.

Chi tiết
bai-2-phat-huy-truyen-thong-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-huan-luyen

Bài 2: Phát huy truyền thống, không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện

Là một lực lượng được xác định tiến thẳng lên hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI và XII của Đảng, nên nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Bộ đội Phòng không-Không quân (PK-KQ) nói chung và Bộ đội Không quân nói riêng rất nặng nề. Những năm tháng chiến tranh, Bộ đội PK-KQ đã rất sáng tạo trong huấn luyện, chiến đấu, nên đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý về huấn luyện và thực hành chiến thuật, kỹ thuật.

Chi tiết
bai-1-bo-doi-khong-quan-truong-thanh-tu-trong-chien-dau

Bài 1: Bộ đội Không quân trưởng thành từ trong chiến đấu

LTS: Ngày 4-11 vừa qua, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức buổi tọa đàm về đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo phi công quân sự. Cuộc tọa đàm nhằm bổ sung những kinh nghiệm quý cho công tác đào tạo, huấn luyện đối với Bộ đội PK-KQ ngày nay. Đây cũng là một phần việc nằm trong chuỗi hoạt động tiến tới kỷ niệm 44 năm Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” của Bộ đội PK-KQ (12-1972/12-2016).

Chi tiết
su-doan-371-to-chuc-ngay-ky-thuat-mau-tai-trung-doan-916

Sư đoàn 371 tổ chức "Ngày Kỹ thuật mẫu" tại Trung đoàn 916

Ngày 4-11, Sư đoàn 371 đã tổ chức “Ngày Kỹ thuật mẫu” tại Trung đoàn 916. Dự, chỉ đạo và tham quan “Ngày Kỹ thuật mẫu” của Trung đoàn có thủ trưởng, đại biểu các cơ quan Quân chủng PK-KQ và các Sư đoàn: 370; 371; 372; 363; Lữ đoàn 918.

Chi tiết
quyet-tam-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-tham-gia-dien-tap-hoi-thao-ban-dan-that

Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật

Chấp hành chỉ thị, kế hoạch của Quân chủng về huấn luyện tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật PPK năm 2016, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã hạ quyết tâm, toàn Trường vượt mọi khó khăn, tổ chức huấn luyện đảm bảo đủ tiêu chuẩn được tham gia bắn đạn thật PPK năm 2016 do Quân chủng tổ chức.

Chi tiết
trung-doan-228-su-doan-365-thuc-hien-hieu-qua-cong-tac-ky-thuat

Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) thực hiện hiệu quả công tác kỹ thuật

Nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác kỹ thuật; những năm qua, ngành Kỹ thuật đã góp một phần quan trọng vào thành tích nhiều năm giữ vững danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, “Đơn vị huấn luyện giỏi” của Trung đoàn 228.

Chi tiết
dai-doi-4-trung-doan-591-huan-luyen-lam-chu-khi-tai-cai-tien

Đại đội 4 (Trung đoàn 591) huấn luyện làm chủ khí tài cải tiến

Dù đã 10 giờ 30 phút nhưng không khí huấn luyện ở Đại đội 4, Trung đoàn 591 (Sư đoàn 377) vẫn diễn ra khẩn trương, nghiêm túc như lúc sáng sớm chúng tôi đến. Cái oi bức của thời tiết không làm nản lòng những người lính canh trời nơi đây, từng động tác của các pháo thủ vẫn chính xác, nhịp nhàng.

Chi tiết
lang-le-phien-truc-dem

Lặng lẽ phiên trực đêm

Đêm khuya tại Sở chỉ huy Lữ đoàn 918 (Quân chủng PK-KQ), kíp trực mỗi người một vị trí, nhiệm vụ. Canh trực cùng với cán bộ, nhân viên tại Sở chỉ huy, chúng tôi mới thấy được những vất vả của bộ đội. Đặc biệt là những nữ nhân viên thông tin hàng đêm vẫn bám máy, bám đài đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt.

Chi tiết
kho-k334-chu-dong-phong-chong-chay-no-trong-mua-kho

Kho K334 chủ động phòng chống cháy, nổ trong mùa khô

Mùa khô ở Nam bộ thường bắt đầu vào cuối tháng 12 năm nay và kết thúc vào khoảng tháng 5 năm sau. Để đảm bảo an toàn cho hệ thống kho tàng, VKTBKT trong mùa khô, Kho K334 (Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ) luôn tích cực chủ động làm tốt công tác phòng chống cháy, nổ (PCCN).

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-mau-tai-trung-doan-925-su-doan-372

Quân chủng PK-KQ tổ chức thành công ban bay mẫu tại Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372)

Trong 2 ngày (25 và 26-10), Quân chủng PK-KQ đã tổ chức ban bay mẫu tại Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372). Dự và chỉ đạo ban bay có Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng; Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng, cùng thủ trưởng các cơ quan chức năng của Quân chủng. Tham quan ban bay mẫu có 200 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ cơ quan các Sư đoàn, Lữ đoàn, Trung đoàn Không quân trong Quân chủng và Trường Sỹ quan Không quân.

Chi tiết
trung-doan-925-chuan-bi-chu-dao-cho-ban-bay-mau

Trung đoàn 925 chuẩn bị chu đáo cho ban bay "mẫu"

Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372) được Quân chủng PK-KQ chọn tổ chức ban bay “mẫu” để các đơn vị không quân trong toàn Quân chủng tham quan, học tập.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-tap-huan-cong-tac-huan-luyen-bao-dam-bay-va-tham-quan-ban-bay-mau

Quân chủng PK-KQ tập huấn công tác huấn luyện - bảo đảm bay và tham quan ban bay mẫu

Sáng 23-10, tại Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372), Quân chủng PK-KQ đã khai mạc tập huấn công tác huấn luyện - bảo đảm bay và tham quan ban bay mẫu năm 2016. Dự khai mạc tập huấn có Đại tá Trần Ngọc Đông - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, Đại tá Nguyễn Văn Thành - Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng, đại biểu các cơ quan chức năng Quân chủng và hơn 130 đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan Sư đoàn, Lữ đoàn, Trung đoàn Không quân trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
trung-doan-937-su-doan-370-thi-dua-huan-luyen-gioi-bao-dam-an-toan-bay

Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370) thi đua huấn luyện giỏi, bảo đảm an toàn bay

Thời gian qua, phong trào Thi đua Quyết thắng ở Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370) được triển khai toàn diện, rộng khắp, nhất là việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Chi tiết
nhieu-giai-phap-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-o-tieu-doan-179

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện ở Tiểu đoàn 179

Xác định công tác huấn luyện, SSCĐ, quản lý vững chắc vùng trời được giao là nhiệm vụ trung tâm của đơn vị; những năm qua, Tiểu đoàn 179 đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tập trung nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, SSCĐ, giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Chi tiết
tong-ket-20-nam-thuc-hien-phap-lenh-ve-luc-luong-du-bi-dong-vien

Tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

Sáng 18-10, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (1996 - 2016). Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị gồm có đại biểu các cơ quan chức năng của Bộ tổng Tham mưu; Quân khu 2; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; thủ trưởng và đại biểu các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
Đầu Trước 32 33 34 35 36 37 38 39 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website