ghi-o-tieu-doan-bao-dam-ky-thuat-san-bay-pleiku

Ghi ở Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật Sân bay Pleiku

Dễ có hơn 10 năm tôi mới có dịp trở lại miền đất Tây Nguyên nắng gió xa xôi. Gia Lai đón khách bằng những cơn mưa kéo dài không dứt. Mưa khiến Biển Hồ mất đi vẻ yên ả thanh bình. Mưa khiến phố Núi mờ mịt hơi sương dăng dăng miền cổ tích. Bâng khuâng trước những con đường uốn lượn quanh co, háo hức muốn gặp lại cảnh cũ, người xưa, chỉ vèo một cái, khuôn viên Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật (BĐKT) Sân bay Pleiku đã hiện ra trước mắt.

Chi tiết
kinh-nghiem-huan-luyen-chien-si-moi-o-trung-doan-250

Kinh nghiệm huấn luyện chiến sĩ mới ở Trung đoàn 250

Trung tá Đào Hồng Phương - Trung đoàn trưởng cho biết: “Để huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) đạt kết quả tốt, ngay từ đầu năm 2016 đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai làm tốt công tác chuẩn bị. Trong đó, tập trung tập huấn, bồi dưỡng cán bộ khung, củng cố thao trường, bãi tập, vật chất huấn luyện và giáo án, bài giảng. Quá trình huấn luyện đơn vị đã kết hợp giữa huấn luyện với rèn luyện, chấp hành kỷ luật, bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động, từ đó đã góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện CSM”.

Chi tiết
nhung-ket-qua-thiet-thuc

Những kết quả thiết thực

Thực tế được ghi nhận từ 8 bếp ăn xã hội hóa thuộc Học viện PK-KQ, Trường Sĩ quan Không quân và Viện Y học PK-KQ là: Mô hình trên không chỉ ổn định và nâng cao công tác nuôi dưỡng bộ đội, mà còn tiết kiệm hàng trăm triệu đồng cho ngân sách.

Chi tiết
ron-rang-mua-bay-bien

Rộn ràng mùa bay biển

Chúng tôi có mặt tại Đài chỉ huy Sân bay Kiến An vào một ngày nắng đẹp đầu mùa Hạ, từ trên đài chỉ huy, Đại tá Đàm Văn Toản - Chính ủy Trung đoàn 916 tay cầm bộ đàm, nghe báo cáo của các phi công, mắt chăm chú dõi theo những chiếc máy bay cất hạ cánh thực hiện nhiệm vụ huấn luyện…

Chi tiết
soi-noi-hoi-thi-an-toan-ve-sinh-vien-gioi

Sôi nổi Hội thi "An toàn - Vệ sinh viên giỏi"

Vừa qua, Công đoàn cơ sở Kho K312 đã tổ chức thành công Hội thi “An toàn - Vệ sinh viên giỏi” năm 2016. Hội thị nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và rèn luyện kỹ năng thực hành khi có sự cố xảy ra.

Chi tiết
hop-dong-chat-che-diet-muc-tieu-bao-dam-an-toan

Hợp đồng chặt chẽ, diệt mục tiêu, bảo đảm an toàn

Trong 2 ngày 27 và 28/4, Quân chủng đã tổ chức thực hành bắn, ném bom tại Hòn Tý đối với các loại máy bay Su-30MK2, Su-22M4, Su-27SK và trực thăng Mi-8. Tham gia đợt bay bắn, ném bom lần này có các Trung đoàn 935, 937, 917 (Sư đoàn 370); Trung đoàn 921, 923, 927 (Sư đoàn 371); Trung đoàn 925, 929 và 930 (Sư đoàn 372). Đợt bay bắn, ném bom với tổng cộng 57 lần chuyến, đạt kết quả cao, hợp đồng chặt chẽ, diệt mục tiêu, bảo đảm an toàn.

Chi tiết
bai-3-mo-hinh-cu-suc-song-moi

Bài 3: Mô hình cũ, sức sống mới

Đối với trung đoàn bay, đội ngũ phi công và cán bộ, nhân viên Kỹ thuật Hàng không đóng vai trò nòng cốt. Việc Trung đoàn 920 là đơn vị được Quân chủng giao thực hiện lại biên chế Phi đội cũ (Phi đội gồm cả phi công và cán bộ, nhân viên Kỹ thuật Hàng không) bước đầu mang lại nhiều thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ.

Chi tiết
cung-thieu-tuong-lam-quang-dai-di-kiem-tra-cac-don-vi-phong-khong-khong-quan

Cùng Thiếu tướng Lâm Quang Đại đi kiểm tra các đơn vị phòng không, không quân

Để Tổ quốc không bị bất ngờ từ trên không, đích thân Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam đã cùng các Sư đoàn trưởng đã bất ngờ đi kiểm tra hai căn cứ đang sở hữu hai loại vũ khí hiện đại nhất của phòng không và không quân Việt Nam.

Chi tiết
bai-2-y-chi-la-don-bay-vuot-kho

Bài 2: Ý chí là đòn bẩy vượt khó

Dù gặp nhiều khó khăn như ở bài viết trước mà chúng tôi đã đề cập tới, tuy nhiên 100% cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng của Trung đoàn 920 vẫn luôn xác định tốt nhiệm vụ, yên tâm công tác. Tính đến ngày 7/4, Trung đoàn đã hoàn thành 28,76% kế hoạch bay huấn luyện năm 2016. Các mặt công tác khác được thực hiện theo đúng kế hoạch mà cấp trên đã phê duyệt, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Chi tiết
bai-1-nhung-kho-khan-thach-thuc

Bài 1: Những khó khăn, thách thức

Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân) đã và sẽ còn gặp khó khăn, thách thức khi cơ động về thực hiện nhiệm vụ trên vùng đất mới. Song, với những kết quả đạt được sau 4 tháng, bằng công sức, trí tuệ và tinh thần đoàn kết, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng (NVCQP) đã và đang khẳng định rõ ý chí kiên cường, phát huy tốt bản chất truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Phòng không-Không quân (PK-KQ) trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
ky-cuoi-nhung-nguoi-linh-gia-va-ky-uc-thuo-binh-nhi

Kỳ cuối: Những người lính già và ký ức thuở binh nhì

Tôi may mắn có mặt trong một số lần gặp gỡ đầy nghĩa tình của những người lính nhập ngũ đầu tháng 12 năm 1974 vào huấn luyện báo vụ tại Tiểu đoàn 16, Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân. Trong muôn vàn câu chuyện về đồng chí, đồng đội, ề công việc của lính canh trời, thì nhiều và sâu đậm nhất luôn là những kỷ niệm của thuở tân binh…

Chi tiết
ky-2-nguoi-cheo-do-tren-khuc-tan-binh

Kỳ 2: Người "chèo đò trên khúc tân binh"

Qua gần ba tháng huấn luyện, đã bắt đầu quen với môi trường quân ngũ, cả nhận thức, ý thức và sức khỏe của hầu hết chiến sĩ mới đều được nâng cao. Nhìn nét mặt phấn khởi của các binh nhì, nghe họ bộc bạch tâm tư, chúng tôi không khỏi vui lây. Với Trung tá Kiều Hương Sơn - Tiểu đoàn trưởng và các cán bộ của Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 371 thì lại một “chuyến đò tân binh” nữa sắp sửa cập bến. Chiến sĩ sẽ về các đơn vị huấn luyện binh chủng, con đò thì vẫn neo lại nơi đây, và xúc cảm, kinh nghiệm của những người chèo đò thì cứ dầy lên cùng năm tháng.

Chi tiết
ky-1-hoc-an-hoc-noi…

Kỳ 1: Học ăn, học nói…

Tôi đã có cuộc trò chuyện cùng những binh nhì của Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 371 khi khóa huấn luyện chiến sĩ mới chuẩn bị kết thúc. Những điều mắt thấy, tai nghe đã giúp tôi hiểu rằng, họ đã thực sự “lột xác” từ những thanh niên thành những chiến sĩ chững chạc, dẻo dai…

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Là một Viện chuyên ngành, tổ chức theo mô hình viện nghiên cứu có giường bệnh, những năm gần đây, Viện Y học Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã thu hút ngày càng đông bộ đội và nhân dân đến khám và điều trị. Có được kết quả trên là do Viện tiến hành nhiều bước đột phá, đổi mới toàn diện, với mục tiêu hướng về người bệnh, phấn đấu “Sáng về y đức, sâu về y thuật và vững về y nghiệp”; xây dựng phong cách phục vụ trách nhiệm, nhiệt tình, chu đáo, góp phần tạo niềm tin của người bệnh đối với Viện.

Chi tiết
3-khau-dot-pha-trong-cong-tac-hau-can-o-su-doan-377

3 khâu đột phá trong công tác Hậu cần ở Sư đoàn 377

Trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, thời tiết khô hạn, nắng nóng kéo dài; để thực hiện thắng lợi phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, ngành Hậu cần Sư đoàn 377 đã tập trung thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá: “Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng bộ đội, tổ chức triển khai có hiệu quả 3 điểm chế biến, giết mổ tập trung theo cụm địa bàn các đơn vị; Tổ chức quy hoạch mô hình tăng gia chăn nuôi các đơn vị theo hướng “Tập trung, cơ bản, đẹp, hiệu quả, vững chắc” và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tinh thần trách nhiệm, phương pháp tác phong công tác cho đội ngũ cán bộ, nhân viên hậu cần”.

Chi tiết
day-manh-thuc-hien-lam-theo-loi-bac-ho-day

Đẩy mạnh thực hiện làm theo lời Bác Hồ dạy

Trong những năm qua, công tác bảo đảm quân nhu của Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã có những bước tiến vượt bậc. Sau khi có Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngành Quân nhu Quân chủng đã đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều nội dung, biện pháp phù hợp; được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen trong phong tràothi đua “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”.

Chi tiết
cuoc-chuyen-san-lich-su

Cuộc chuyển sân lịch sử

Trong những ngày chuyển giao năm cũ và năm mới vừa qua, cũng là lúc Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân) đã hoàn tất và đảm bảo an toàn việc cơ động chuyển vị trí đóng quân, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trên sân bay mới.

Chi tiết
buoc-chuyen-minh-cua-trung-doan-925

Bước "chuyển mình" của Trung đoàn 925

Liên tục từ năm 2010 đến 2015, Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372) được Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) khen thưởng trong phong trào thi đua quyết thắng. Đây là sự ghi nhận thành tích của cấp trên đối với những nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn từ khi được biên chế về đội hình chiến đấu của Sư đoàn 372.

Chi tiết
Đầu Trước 36 37 38 39 40 41 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website