luyen-quan-o-tieu-doan-ten-lua-82

Luyện quân ở Tiểu đoàn Tên lửa 82

Những ngày trung tuần tháng 8, chúng tôi về Tiểu đoàn 82, Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363), khi đơn vị đang bước vào đợt huấn luyện cao điểm chuẩn bị tham gia Diễn tập, Hội thao bắn đạn thật tại Trường bắn TB-1 năm 2019 do Quân chủng tổ chức. Được “mục sở thị” buổi luyện tập của kíp chiến đấu (KCĐ), chúng tôi cảm tưởng như đang tái hiện lại những hình ảnh hào hùng của đơn vị đầu tiên bắn rơi “siêu pháo đài bay” B-52 của đế quốc Mỹ.

Chi tiết
kho-k333-quan-ly-nghiem-bao-duong-tot-khi-tai

Kho K333 quản lý nghiêm, bảo dưỡng tốt khí tài

Những năm qua, Kho K333, Cục Kỹ thuật luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp nhận, cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) và vật tư kỹ thuật (VTKT), bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân.

Chi tiết
trung-doan-250-coi-trong-huan-luyen-toan-dien-chuyen-sau

Trung đoàn 250 coi trọng huấn luyện toàn diện, chuyên sâu

Xác định công tác huấn luyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 250, Sư đoàn 361 luôn coi trọng công tác huấn luyện toàn diện, chuyên sâu với nhiều giải pháp đồng bộ, đạt hiệu quả thiết thực.

Chi tiết
miet-mai-tam-huyet-voi-nghe-y

Miệt mài, tâm huyết với nghề y

Thượng tá Lưu Công Nhuận - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ là một người luôn tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Anh đã cùng với Đảng ủy, Ban Giám đốc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý, nhất là nghiệp vụ điều dưỡng, góp phần để Viện Y học hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nhieu-khoi-sac-trong-cong-tac-huan-luyen

Nhiều khởi sắc trong công tác huấn luyện

Là đơn vị đóng quân trên địa bàn có vị trí chiến lược về kinh tế - xã hội của cả nước, cách xa cơ quan Sư đoàn 363, nhưng những năm qua, bằng sự nỗ lực vươn lên, Trung đoàn 213 đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc vùng trời Đông Bắc của Tổ quốc.

Chi tiết
nhung-“bac-si”-cua-may-bay

Những “bác sĩ” của máy bay

Những năm qua, với khẩu hiệu hành động “Tất cả vì những chuyến bay an toàn, thắng lợi”; “Mọi thắng lợi trên không đều bắt nguồn từ mặt đất”, cán bộ, kỹ sư, kỹ thuật viên ngành Máy bay động cơ ở các đơn vị trong Quân chủng đã nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, bảo đảm tốt công tác kỹ thuật hàng không, góp phần để các đơn vị không quân hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
miet-mai-ben-nhung-trang-giao-an

Miệt mài bên những trang giáo án

Tận tụy, trách nhiệm trong công việc, năng động và sáng tạo trong tham gia các hoạt động là những đánh giá của cán bộ, giảng viên, học viên Học viện PK-KQ về Trung tá, Thạc sĩ Tô Thị Liên Hà - Giảng viên Bộ môn Ngoại ngữ, Khoa Khoa học cơ bản. Hơn 15 năm gắn bó với công tác giảng dạy, Trung tá Tô Thị Liên Hà luôn miệt mài với những trang giáo án, nỗ lực, hết mình vì công việc, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ ở Học viện PK-KQ.

Chi tiết
trung-tuong-le-huy-vinh-tu-lenh-quan-chung-pk-kq-kiem-tra-lu-doan-thong-tin-26

Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng PK-KQ kiểm tra Lữ đoàn Thông tin 26

Sáng 6-8, Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ đã kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2019 của Lữ đoàn Thông tin 26. Cùng đi có thủ trưởng các cơ quan và đại diện một số phòng chức năng Quân chủng.

Chi tiết
hop-bao-“trien-lam-thuong-mai-quoc-te-ve-quoc-phong-va-an-ninh-viet-nam”

Họp báo “Triển lãm thương mại quốc tế về Quốc phòng và An ninh Việt Nam”

Chiều 25-7, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi họp báo về “Triển lãm thương mại quốc tế về Quốc phòng và An ninh Việt Nam” (VIDES), do Công ty HADIFA phối hợp với Công ty Clarion Event (Vương Quốc Anh) cùng Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Bộ Công thương phối hợp tổ chức. Dự buổi họp báo có đại diện Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng), Cục Công nghiệp An ninh (Bộ Công an).

Chi tiết
chat-che-nghiem-tuc-sat-thuc-te

Chặt chẽ, nghiêm túc, sát thực tế

Sau 4 ngày (từ 22 đến 25-7), Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu (KCĐ) sở chỉ huy (SCH) trung đoàn pháo phòng không năm 2019 do Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức tại Học viện PK-KQ đã thành công tốt đẹp. Thành công của Diễn tập tiếp tục khẳng định năng lực, trình độ; đặc biệt là trình độ hiệp đồng chiến đấu của KCĐ SCH trung đoàn pháo phòng không thuộc các sư đoàn phòng không trong Quân chủng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ vùng trời quốc gia trong giai đoạn hiện nay.

Chi tiết
tiep-tuc-xay-dung-luc-luong-phong-khong-khong-quan-vung-manh-ngang-tam-nhiem-vu

Tiếp tục xây dựng lực lượng Phòng không - Không quân vững mạnh, ngang tầm nhiệm vụ

Cách đây 20 năm, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa VIII) đã có chủ trương sắp xếp, củng cố một số quân chủng, binh chủng theo hướng tinh, gọn, mạnh. Theo đó, ngày 3-3-1999, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 03/L-CTN về việc hợp nhất Quân chủng Phòng không và Quân chủng Không quân thành Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ).

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-dien-tap-chi-huy-tham-muu-kip-chien-dau-so-chi-huy-trung-doan-phao-phong-khong-nam-2019

Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn pháo phòng không năm 2019

Sáng 22-7, tại Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ), Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Diễn tập Chỉ huy tham mưu kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn pháo phòng không năm 2019. Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng, Trưởng Ban Chỉ đạo Diễn tập dự và phát biểu khai mạc. Cùng dự có đại biểu Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu), thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, Ban Giám đốc Học viện PK-KQ; đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các sư đoàn phòng không và các kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn pháo phòng không thuộc các đơn vị trong toàn Quân chủng tham gia Diễn tập.

Chi tiết
thi-dua-lap-cong-o-doan-ten-lua-nam-trieu

Thi đua lập công ở Đoàn Tên lửa Nam Triệu

Tháng 7, chúng tôi về Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 (Đoàn Nam Triệu) giữa những ngày nắng nóng cao điểm, nền nhiệt ngoài trời luôn ở mức 39 - 40 độ khiến không khí trở nên ngột ngạt, bức bối. Thế nhưng, mọi hoạt động của bộ đội vẫn diễn ra tuần tự, nhịp nhàng. Từ cơ quan Trung đoàn xuống các phân đội, nơi nào chúng tôi cũng bắt gặp không khí luyện tập trên các thao trường, trận địa hết sức sôi động, khẩn trương. Ngắm nhìn những bệ phóng tên lửa sừng sững hiên ngang canh giữ bầu trời thành phố Cảng, trong lòng chúng tôi bỗng trào lên một cảm giác an yên, xen lẫn tự hào.

Chi tiết
no-luc-hoan-thanh-nhiem-vu-huan-luyen-dao-tao

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo

Khoa Giáo viên thường được ví là “xương sống”, lực lượng nòng cốt, quyết định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Trung tâm. Đó là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm để mỗi cán bộ, giáo viên của Khoa không ngừng nỗ lực rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ, kỹ thuật chuyên môn để hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
dao-tao-hoc-vien-phi-cong-o-trung-doan-916

Đào tạo học viên phi công ở Trung đoàn 916

Đan xen giữa nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn... những năm qua, Trung đoàn 916 còn được giao nhiệm vụ đào tạo thực hành kỹ thuật lái cho học viên phi công. Để hoàn thành nhiệm vụ, đơn vị đã đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-hoi-nghi-quan-chinh-6-thang-dau-nam-2019

Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức hội nghị quân chính 6 tháng đầu năm 2019

Ngày 11-7, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị Quân chính 6 tháng đầu năm 2019. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng, chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; đại biểu các cơ quan Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh 86, Quân chủng Hải quân, Binh đoàn 18, Khoa Quân chủng (Học viện Quốc phòng); các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng và 380 cán bộ chủ trì các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
huan-luyen-gioi-de-bao-ve-bau-troi-to-quoc

Huấn luyện giỏi để bảo vệ bầu trời Tổ quốc

Đi lên từ truyền thống “Đơn vị anh hùng LLVTND”, thi đua huấn luyện giỏi, SSCĐ cao, quyết tâm đánh thắng các cuộc tiến công hỏa lực đường không của địch - là lời thề son sắt của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Phòng không 573, Quân khu 5, quyết xứng danh “lá chắn thép” canh giữ bình yên vùng trời miền Trung, Tây Nguyên.

Chi tiết
xung-dang-la-don-vi-diem-vmtd-“mau-muc-tieu-bieu”

Xứng đáng là đơn vị điểm VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”

Năm 2019, được Cục Kỹ thuật Quân chủng giao nhiệm vụ làm điểm về xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”, đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với Nhà máy A31. Bằng những giải pháp triển khai đồng bộ, cùng với việc thực hiện lộ trình cụ thể, tỉ mỉ; Nhà máy A31 đã thể hiện rõ sự chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác, xứng đáng là điểm sáng để các đơn vị trong Cục Kỹ thuật học tập, noi theo.

Chi tiết
Đầu Trước 31 32 33 34 35 36 37 38 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website