luc-luong-phao-phong-khong-va-zcy-23-cua-su-doan-361-tich-cuc-huan-luyen-de-chuan-bi-tham-gia-ban-dan-that

Lực lượng Pháo phòng không và Zcy-23 của Sư đoàn 361 tích cực huấn luyện để chuẩn bị tham gia bắn đạn thật

Những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8-2016, chúng tôi cùng đoàn công tác của Sư đoàn 361 đi kiểm tra nhiệm vụ huấn luyện của các đơn vị pháo phòng không 37mm, 57mm và Zcy-23 chuẩn bị tham gia cơ động bắt mục tiêu, bắn đạn thật năm 2016. Dù thời tiết không ủng hộ nhưng trên gương mặt của từng pháo thủ tuổi đôi mươi vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
ngay-thi-thu-4-cua-hoi-thi-trung-lu-doan-truong-chinh-uy-gioi-quan-chung-pk-kq-nam-2016

Ngày thi thứ 4 của Hội thi trung (lữ) đoàn trưởng, chính ủy giỏi Quân chủng PK-KQ năm 2016

Hôm nay (4-8), là ngày thứ 4 của Hội thi trung (lữ) đoàn trưởng, chính ủy giỏi Quân chủng PK-KQ năm 2016 và cũng là ngày diễn ra các nội dung thi quan trọng: Báo cáo kế hoạch chiến đấu của trung (lữ) đoàn trưởng; Ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, quán triệt nghị quyết chuyên đề của chính ủy trung (lữ) đoàn.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-khai-mac-hoi-thi-can-bo-trung-lu-doan-truong-chinh-uy-gioi-nam-2016

Quân chủng PK-KQ khai mạc Hội thi cán bộ trung (lữ) đoàn trưởng, chính ủy giỏi năm 2016

Sáng 1-8, tại Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ), Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Hội thi cán bộ trung (lữ) đoàn trưởng, chính ủy giỏi năm 2016. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng chủ trì khai mạc. Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Thiếu tướng Nguyễn Khắc Hát - Phó Cục trưởng Cục Quân huấn (Bộ tổng Tham mưu); đại biểu cơ quan chức năng Bộ tổng Tham mưu; Tổng cục Chính trị.

Chi tiết
thanh-cong-nho-niem-dam-me-nhiet-huyet-voi-hoat-dong-doan

Thành công nhờ niềm đam mê, nhiệt huyết với hoạt động Đoàn

Tại Hội thi cán bộ Đoàn giỏi Quân chủng năm 2016, vượt qua 33 đồng nghiệp đến từ các cơ quan, đơn vị, Thượng úy Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Chi đoàn Đại đội 1, Liên chi đoàn Tiểu đoàn 78, Đoàn cơ sở Trung đoàn 257 (Sư đoàn 361) đã xuất sắc giành giải nhất. Qua câu chuyện với chàng sĩ quan điều khiển này, chúng tôi được biết bí quyết góp phần làm nên thành công của Kiên chính là niềm đam mê và lòng nhiệt huyết với phong trào tuổi trẻ.

Chi tiết
dai-uy-phi-cong-tran-thanh-luan-va-khat-vong-chinh-phuc-bau-troi

Đại úy, phi công Trần Thanh Luân và khát vọng chinh phục bầu trời

28 tuổi, 500 giờ bay (trong đó có 250 giờ trên máy bay Su-30MK2) đảm bảo an toàn tuyệt đối, Đại úy Trần Thanh Luân là một trong những phi công chiến đấu trẻ có số giờ bay cao nhất, điều mà rất ít phi công ở cùng độ tuổi ở Việt Nam đạt được. Chia sẻ về chuyện nghề, anh cho biết, chính niềm đam mê đã giúp anh thành công với khát vọng chinh phục bầu trời…

Chi tiết
su-doan-khong-quan-372-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-san-sang-chien-dau

Sư đoàn Không quân 372 nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

Liên tục bốn năm liền (2012 - 2015), Sư đoàn Không quân 372, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”. Để có được thành công ấy, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn luôn xác định rõ, công tác huấn luyện, SSCĐ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nền tảng giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Chi tiết
cong-bo-nguong-diem-nhan-ho-so-xet-tuyen-dai-hoc-cao-dang-vao-18-truong-quan-doi-nam-2016

Công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng vào 18 trường quân đội năm 2016

Ngày 29-7-2016, Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị xác định ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đại học, cao đẳng quân sự năm 2016. Trung tướng Phạm Hồng Hương - Phó Tổng Tham mưu trưởng, Phó trưởng ban thứ Nhất Ban TSQS Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
tieu-doan-18-lu-doan-26-nang-cao-trinh-do-chuyen-mon-ky-thuat-thong-qua-hoi-thao

Tiểu đoàn 18 (Lữ đoàn 26) nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật thông qua hội thao

Tại Hội thao chuyên môn kỹ thuật (CMKT) năm 2016, các vận động viên (VĐV) của Tiểu đoàn 18 đã cùng nhau đua tài ở 5 nội dung: truyền số liệu chỉ huy; tổ đài VTĐscn; tiêu đồ gần; nối tết cáp và thực hành thu dây bọc trong địa hình thành phố. Hội thao nhằm đánh giá thực chất kết quả huấn luyện của tập thể và cá nhân trong việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đảm bảo thông tin hữu tuyến điện nội bộ thường xuyên thông suốt, vững chắc.

Chi tiết
nha-may-a29-khong-ngung-nang-cao-nang-luc-sua-chua

Nhà máy A29 không ngừng nâng cao năng lực sửa chữa

Nhà máy A29 (Cục Kỹ thuật) là trung tâm sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) phòng không cho các đơn vị phía Nam của Quân chủng PK-KQ. Từ khi ra đời đến nay, trong từng giai đoạn, Nhà máy luôn có những bước đi đúng đắn, phù hợp, nhằm không ngừng nâng cao năng lực sửa chữa VKTBKT, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết

Giảng bình bay

Giảng bình bay là một trong ba giai đoạn của công tác huấn luyện bay. Giảng bình bay có các hình thức sau:

Chi tiết
tieu-doan-82-chuan-bi-chu-dao-voi-quyet-tam-gianh-ket-qua-cao

Tiểu đoàn 82 chuẩn bị chu đáo với quyết tâm giành kết quả cao

Những ngày tháng 7, chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 82, Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) khi đơn vị đang bận rộn với việc chuẩn bị cho Hội thi “Nhà ăn, nhà bếp chính quy, an toàn, chất lượng” toàn quân năm 2016. Xuyên suốt Hội thi là một chuỗi các hoạt động nhằm đánh giá công tác xây dựng chính quy nhà ăn, nhà bếp, bảo đảm an toàn trong ăn uống, công tác tăng gia sản xuất và nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-nghiem-thu-cac-san-pham-may-hoi-vn1

Quân chủng PK-KQ nghiệm thu các sản phẩm máy hỏi VN1

Ngày 25-7, Hội đồng nghiệm thu của Quân chủng do Thiếu tướng Nguyễn Văn Giang - Phó Tham mưu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Nghiệm thu Quân chủng PK-KQ chủ trì, đã tiến hành nghiệm thu, đánh giá kết quả các sản phẩm máy hỏi VN1 (MH-VN1) do Viện Kỹ thuật PK-KQ nghiên cứu, thiết kế, chế tạo.

Chi tiết
cam-on-can-bo-chien-si-tieu-doan-185

"Cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 185"

Sáng 22-7, trên địa bàn phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) có trận mưa lớn. Một lượng lớn nước kèm theo đất, đá, bùn, rác... từ trên đường tránh TP Hạ Long và Quốc lộ 18A đổ dồn xuống Trường Mầm non Quang Hanh (thuộc khu 6, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, đây là điểm trũng nhất của địa bàn) đe dọa đến sự an toàn của gần 40 cháu học sinh cùng các cô giáo nhà trường đang học hè tại đây.

Chi tiết
nhung-quoc-gia-co-luc-luong-khong-quan-manh-nhat-the-gioi-vao-nam-2030

Những quốc gia có lực lượng không quân mạnh nhất thế giới vào năm 2030

Đến năm 2030, lực lượng không quân các quốc gia trên thế giới sẽ có nhiều biến đổi và không còn giống như những gì chúng ta chứng kiến ngày nay.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-hoi-nghi-tap-huan-nganh-xang-dau-nam-2016

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị tập huấn ngành Xăng dầu năm 2016

Ngày 26-7, tại Sư đoàn 372, Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Hội nghị tập huấn ngành Xăng dầu năm 2016. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu khai mạc Hội nghị. Dự khai mạc còn có Đại tá Nguyễn Văn Thành - Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng; Đại tá NguyễnVăn Lực - Phó Cục trưởng Cục Xăng dầu (Tổng cục Hậu cần); đại biểu Quân khu 5, Sư đoàn 372, Sư đoàn 375 cùng 108 cán bộ, trợ lý xăng dầu của các đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
trung-doan-290-chu-dong-sang-tao-trong-dam-bao-ky-thuat

Trung đoàn 290 chủ động, sáng tạo trong đảm bảo kỹ thuật

Mặc dù đóng quân trải dài gần 1.000 cây số, có những nơi thời tiết, khí hậu khắc nghiệt, trong khi khí tài nhiều chủng loại, một số loại đã sử dụng lâu năm nên độ ổn định không cao… tuy nhiên, những năm qua, Trung đoàn 290 (Sư đoàn 375) đã có nhiều biện pháp quản lý, khai thác khí tài ra đa tốt, bền, góp phần quản lý vững chắc vùng trời được giao.

Chi tiết
cac-nganh-trien-khai-nhiem-vu-6-thang-cuoi-nam-2016

Các ngành triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Ngay sau Hội nghị Quân chính Quân chủng PK-KQ, ngày 15-7, các ngành Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-can-bo

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức thành công ban bay cán bộ

Sáng 8-7, Trường Sĩ quan Không quân (Quân chủng PK-KQ) đã tổ chức ban bay cán bộ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, phi công trong toàn Trường trên 3 loại máy bay: Iak-52, L-39, Mi-8. Theo dõi, chỉ đạo ban bay có các đồng chí lãnh đạo, Ban Giám hiệu, cùng đại diện các phòng, ban của các cơ quan, đơn vị trong Nhà trường.

Chi tiết
Đầu Trước 68 69 70 71 72 73 74 75 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website