thu-linh-thanh-nien-giau-nhiet-huyet

"Thủ lĩnh thanh niên" giàu nhiệt huyết

Đại úy Sử Viết Chính - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 5 (Học viện PK-KQ) là gương mặt trẻ tiêu biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ IV, năm 2016, diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vừa qua. Là “thủ lĩnh thanh niên” năng động, sáng tạo và đã giành được nhiều thành tích nổi bật, song, Sử Viết Chính vẫn không ngừng phấn đấu, cống hiến nhiều hơn cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị.

Chi tiết
may-bay-van-tai-quan-su-il-112v-cua-nga-se-bat-dau-bay-thu-nghiem-vao-nam-2017

Máy bay vận tải quân sự Il-112V của Nga sẽ bắt đầu bay thử nghiệm vào năm 2017

Máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-112V do Nga sản xuất dự kiến sẽ được bay thử nghiệm lần đầu tiên vào mùa hè 2017.

Chi tiết
s-300-luc-quan-co-dan-ten-lua-danh-chan-moi

"S-300 lục quân" có đạn tên lửa đánh chặn mới

Ngày 11-9, hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ Tổ hợp Almaz-Antey đăng tải, tổ hợp chế tạo này đã hoàn thành giai đoạn phát triển 3 dòng đạn tên lửa đánh chặn mới dành cho phiên bản S-300 trang bị cho lục quân - S-300V4.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-tap-huan-huan-luyen-van-hanh-khai-thac-su-dung-va-bao-dam-ky-thuat-he-thong-vq1-m

Quân chủng PK-KQ tập huấn, huấn luyện vận hành, khai thác sử dụng và bảo đảm kỹ thuật Hệ thống VQ1-M

Sáng 12-9, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Lớp tập huấn, huấn luyện vận hành, khai thác sử dụng và bảo đảm kỹ thuật Hệ thống VQ1-M. Dự và chỉ đạo Lớp tập huấn có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng; Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại biểu Tập đoàn Viễn thông Quân đội.

Chi tiết
dai-uy-cn-dinh-tien-cuong-lai-xe-co-nhieu-sang-kien

Đại úy CN Đinh Tiến Cường - lái xe có nhiều sáng kiến

Trong cuộc thi sáng tác ấn phẩm lưu niệm tuyên truyền về biển, đảo quê hương với chủ đề “Trường Sa xanh” do Đoàn cơ sở Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) tổ chức, mô hình “Quần đảo Trường Sa” của Đại úy CN Đinh Tiến Cường - Lái xe chở đạn Tiểu đoàn 185 (Trung đoàn 213) đã xuất sắc giành giải nhất và được Ban tổ chức lựa chọn tham gia hội thi cấp trên.

Chi tiết
day-manh-thuc-hien-gan-nha-truong-voi-don-vi-trong-qua-trinh-giao-duc-dao-tao-o-hoc-vien-pk-kq

Đẩy mạnh thực hiện "Gắn nhà trường với đơn vị" trong quá trình giáo dục-đào tạo ở Học viện PK-KQ

Là trung tâm giáo dục - đào tạo cán bộ các chuyên ngành phòng không, không quân cho Quân chủng PK-KQ, Quân đội, các nước bạn Lào, Campuchia và nghiên cứu khoa học; tổng kết năm học 2015-2016, Học viện PK-KQ là một trong năm nhà trường của Quân đội được Bộ Quốc phòng đề nghị Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) khen thưởng. Đây là thành tích rất đáng tự hào của Học viện trong quá trình xây dựng Học viện PK-KQ “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại”. Đạt được kết quả đó, Học viện đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, trong đó quan trọng nhất là đã thực hiện ngày càng tốt hơn quan điểm “Gắn nhà trường với đơn vị” trong quá trình GD-ĐT.

Chi tiết

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Công tác kiểm tra, giám sát là những chức năng lãnh đạo của Đảng. Tổ chức đảng phải tiến hành công tác kiểm tra, giám sát. Tổ chức đảng và đảng viên chịu sự kiểm tra, giám sát của Đảng.

Chi tiết
kinh-nghiem-huan-luyen-tham-gia-hoi-thao-cua-tieu-doan-152

Kinh nghiệm huấn luyện tham gia hội thao của Tiểu đoàn 152

Tại Hội thao diễn tập chiến thuật kíp chiến đấu phân đội hỏa lực tên lửa phòng không C125 - 2TM do Quân chủng PK-KQ tổ chức vào đầu tháng 8 vừa qua, Tiểu đoàn 152, Trung đoàn 250 (Sư đoàn 361) đã đạt giải nhất toàn đoàn. Bên trong kết quả là những bài học kinh nghiệm quý báu mà đơn vị rút ra trong quá trình tổ chức huấn luyện tham gia hội thao.

Chi tiết
nga-phat-trien-dong-may-bay-cuong-kich-the-he-moi

Nga phát triển dòng máy bay cường kích thế hệ mới

Ngày 6-9, hãng thông tấn Nga TASS dẫn các nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng đăng tải, từ nay tới năm 2018, dòng máy bay cường kích mặt đất thế hệ mới phát triển trên cơ sở máy bay tiêm kích-bom Su-34 Fullback (biệt danh: Thú mỏ vịt) sẽ được giới thiệu.

Chi tiết
tap-trung-doi-moi-can-ban-toan-dien-giao-duc-dao-tao-xay-dung-he-thong-nha-truong-quan-doi-chinh-quy

Tập trung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, xây dựng hệ thống nhà trường quân đội chính quy

Các trường quân đội vừa kết thúc năm học 2015-2016 - năm học đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Chiến lược phát triển giáo dục, đào tạo trong quân đội giai đoạn 2011-2020 và những năm tiếp theo”.

Chi tiết
tuoi-tre-trung-doan-295-su-doan-363-tham-gia-hien-tang-80-don-vi-mau

Tuổi trẻ Trung đoàn 295 (Sư đoàn 363) tham gia hiến tặng 80 đơn vị máu

Thực hiện nội dung trong Chiến dịch hè tình nguyện năm 2016; phát huy tinh thần tương thân tương ái chia sẻ cùng cộng đồng trong hoạt động hiến máu cứu người, ngày 25-8, Đoàn cơ sở Trung đoàn Ra đa 295 (Sư đoàn 363) phối hợp với Đoàn phường Nam Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng tổ chức ngày hội “Hiến máu tình nguyện” với chủ đề “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

Chi tiết
be-mac-hoi-thi-can-bo-khung-huan-luyen-chien-si-moi-va-ban-sung-quan-dung

Bế mạc Hội thi Cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới và bắn súng quân dụng

Sau 6 ngày thi đấu (từ ngày 23 đến 28-8), Hội thi Cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới và bắn súng quân dụng Quân chủng PK-KQ năm 2016 đã thành công tốt đẹp. Qua Hội thi đã giúp cho Quân chủng đánh giá thực chất trình độ huấn luyện đối với cán bộ khung huấn luyện chiến sỹ mới; đồng thời kiểm tra yếu lĩnh, động tác và khả năng sử dụng súng bộ binh của các đội tuyển bắn súng quân dụng các đơn vị.

Chi tiết
nga-trang-bi-ten-lua-hanh-trinh-cap-chien-luoc-khong-doi-dat-moi

Nga trang bị tên lửa hành trình cấp chiến lược không đối đất mới

Ngày 27-8, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, máy bay ném bom chiến lược siêu âm tầm xa Tu-22M3 sẽ sớm được trang bị tên lửa hành trình X-32 có khả năng bắn ngoài tầm phòng không và có đủ khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay.

Chi tiết
trung-doan-916-su-doan-371-bay-tha-du-cho-cac-co-quan-don-vi

Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371) bay thả dù cho các cơ quan, đơn vị

Thực hiện kế hoạch phối hợp huấn luyện nhảy dù cho các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân chủng PK-KQ năm 2016, ngày 25-8, tại Sân bay Hòa Lạc, Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371) đã tổ chức bay huấn luyện thả dù cho các cơ quan, đơn vị, gồm: Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ, Tổng cục II, Binh chủng Đặc công. Với sự chuẩn bị tỉ mỉ, chu đáo từ xây dựng kế hoạch, công tác hiệp đồng đến các mặt công tác bảo đảm kỹ thuật, hậu cần, thông tin… các tổ bay của Trung đoàn đã hoàn thành tốt kế hoạch đề ra với 11 lần chuyến cho hơn 100 người tham gia nhảy dù, bảo đảm an toàn và đạt yêu cầu về kỹ chiến thuật.

Chi tiết
cang-song-noi-dao-xa

Căng sóng nơi đảo xa

Rời Sở Chỉ huy, Trung tá Đặng Thanh Hải - Trạm trưởng Trạm Ra đa 11, Trung đoàn 292 (Sư đoàn 377) đón tôi bằng nụ cười thân thiện tựa như đón một người thân. Nhìn gương mặt hiền và nụ cười duyên, rất gần và rất quen của người trạm trưởng, chợt nhớ ra, tôi đã gặp anh ở Trạm Ra đa 67. Ở Trung đoàn 292, cán bộ được luân chuyển từ đất liền ra đảo, rồi ngược lại, cũng là chuyện thường tình.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-hoi-thi-can-bo-khung-huan-luyen-chien-si-moi-va-ban-sung-quan-dung

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thị cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới và bắn súng quân dụng

Ngày 23-8, tại Sư đoàn 372, Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Hội thi cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới và bắn súng quân dụng năm 2016. Tham gia Hội thi có 252 đồng chí là cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan-binh sĩ được lựa chọn bắn súng quân dụng của các đơn vị trong Quân chủng. Dự và chỉ đạo Hội thi có Đại tá Lê Hồng Sơn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi và đại diện các cơ quan chức năng Quân chủng.

Chi tiết
ban-giam-khao-hoi-thi-kho-vu-khi-trang-bi-ky-thuat-cap-chien-dich-toan-quan-nam-2016-cham-thi-tai-kho-k332

Ban Giám khảo Hội thi Kho Vũ khí trang bị kỹ thuật cấp chiến dịch, toàn quân, năm 2016, chấm thi tại Kho K332

Ngày 22-8, Ban Giám khảo Hội thi Kho Vũ khí trang bị kỹ thuật cấp chiến dịch, toàn quân, năm 2016 đã tiến hành chấm thi tại kho K332 (Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ). Dự và chỉ đạo Hội thi có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Ninh - Phó Chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Kỹ thuật; Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thủ trưởng và đại diện các cơ quan chức năng của Cục Kỹ thuật.

Chi tiết
ron-rang-tran-dia-phuoc-tuong

Rộn ràng trận địa Phước Tường

Những ngày giữa tháng 8, mặc cho cái nắng miền Trung như thiêu, như đốt, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 66, Trung đoàn 275 (Sư đoàn 375) vẫn miệt mài luyện tập trên khí tài tên lửa C75-M với quyết tâm đạt kết quả cao tại Hội thao diễn tập chiến thuật phân đội hỏa lực tên lửa C75-M3 do Quân chủng tổ chức thời gian tới.

Chi tiết
Đầu Trước 67 68 69 70 71 72 73 74 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website