ky-3-ky-nang-va-ban-linh-phi-cong

Kỳ 3: Kỹ năng và bản lĩnh phi công

Với bất kỳ loại máy bay nào, từ trực thăng, vận tải đến máy bay phản lực, bất trắc trên không có thể xảy ra vào bất cứ thời điểm nào từ khi cất cánh đến lúc máy bay tiếp đất. Bởi vậy, phi công quân sự phải trải qua quá trình rèn luyện nghiêm ngặt để có đủ sức khỏe, kỹ năng và bản lĩnh để sẵn sàng chiến đấu, bay huấn luyện hiệu quả, trong đó có việc xử lí thành công hỏng hóc và bất trắc trên không.

Chi tiết
ky-2-hiem-nguy-tu-nhieu-phia

Kỳ 2: Hiểm nguy từ nhiều phía

Khác với máy bay dân dụng được thiết kế để chuyên chở hành khách; để đáp ứng yêu cầu tác chiến, máy bay quân sự có cấu tạo, tính năng phức tạp hơn nhiều. Công tác huấn luyện của phi công quân sự cũng có những đòi hỏi nghiêm ngặt, mang tính đặc thù rất cao. Những khái niệm như “nhào lộn”, “cắt góc”, “bay đội hình, “bắn ném bom”, “bay không chiến”... chỉ có ở hoạt động bay của phi công quân sự. Với sự phức tạp của hoạt động bay quân sự, hiểm nguy luôn rình rập từ nhiều phía…

Chi tiết
ky-1-bat-trac-tren-khong-van-de-cua-phi-cong-quan-su-toan-cau

Kỳ 1: Bất trắc trên không - vấn đề của phi công quân sự toàn cầu

Là những người lính canh trời thuộc cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, cảm giác bất an xâm lấn tâm trạng chúng tôi nhiều nhất có lẽ là khi Sở chỉ huy có báo động. Chúng tôi nghe những tiếng còi báo động ấy vào những thời điểm khác nhau, dẫu biết bất trắc trên không vốn là vấn đề của phi công quân sự toàn cầu nhưng không ai bảo ai, tất cả đều cồn lên nỗi lo lắng.

Chi tiết
bai-2-phat-huy-truyen-thong-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-huan-luyen

Bài 2: Phát huy truyền thống, không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện

Là một lực lượng được xác định tiến thẳng lên hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI và XII của Đảng, nên nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Bộ đội Phòng không-Không quân (PK-KQ) nói chung và Bộ đội Không quân nói riêng rất nặng nề. Những năm tháng chiến tranh, Bộ đội PK-KQ đã rất sáng tạo trong huấn luyện, chiến đấu, nên đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý về huấn luyện và thực hành chiến thuật, kỹ thuật.

Chi tiết
bai-1-bo-doi-khong-quan-truong-thanh-tu-trong-chien-dau

Bài 1: Bộ đội Không quân trưởng thành từ trong chiến đấu

LTS: Ngày 4-11 vừa qua, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức buổi tọa đàm về đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo phi công quân sự. Cuộc tọa đàm nhằm bổ sung những kinh nghiệm quý cho công tác đào tạo, huấn luyện đối với Bộ đội PK-KQ ngày nay. Đây cũng là một phần việc nằm trong chuỗi hoạt động tiến tới kỷ niệm 44 năm Chiến thắng “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” của Bộ đội PK-KQ (12-1972/12-2016).

Chi tiết
su-doan-371-to-chuc-ngay-ky-thuat-mau-tai-trung-doan-916

Sư đoàn 371 tổ chức "Ngày Kỹ thuật mẫu" tại Trung đoàn 916

Ngày 4-11, Sư đoàn 371 đã tổ chức “Ngày Kỹ thuật mẫu” tại Trung đoàn 916. Dự, chỉ đạo và tham quan “Ngày Kỹ thuật mẫu” của Trung đoàn có thủ trưởng, đại biểu các cơ quan Quân chủng PK-KQ và các Sư đoàn: 370; 371; 372; 363; Lữ đoàn 918.

Chi tiết
quyet-tam-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-tham-gia-dien-tap-hoi-thao-ban-dan-that

Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật

Chấp hành chỉ thị, kế hoạch của Quân chủng về huấn luyện tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật PPK năm 2016, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã hạ quyết tâm, toàn Trường vượt mọi khó khăn, tổ chức huấn luyện đảm bảo đủ tiêu chuẩn được tham gia bắn đạn thật PPK năm 2016 do Quân chủng tổ chức.

Chi tiết
can-bo-hoi-vua-hong-vua-chuyen

Cán bộ hội vừa "hồng", vừa "chuyên"

5 năm liền (2011-2015) là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 4 năm liền (2011-2014) được bầu là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; năm 2015 được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; Trung tá CN Nguyễn Thị Phượng xứng đáng là nhân tố điển hình trong Phong trào Thi đua Quyết thắng.

Chi tiết
trung-doan-228-su-doan-365-thuc-hien-hieu-qua-cong-tac-ky-thuat

Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) thực hiện hiệu quả công tác kỹ thuật

Nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác kỹ thuật; những năm qua, ngành Kỹ thuật đã góp một phần quan trọng vào thành tích nhiều năm giữ vững danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, “Đơn vị huấn luyện giỏi” của Trung đoàn 228.

Chi tiết
nganh-doanh-trai-quan-chung-pk-kq-khac-phuc-kho-khan-hoan-thanh-tot-nhiem-vu

Ngành Doanh trại Quân chủng PK-KQ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Dù còn gặp không ít khó khăn, nhưng ngành Doanh trại Quân chủng đã triển khai toàn diện, đồng bộ các mặt công tác; hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã xác định, bảo đảm đúng tiến độ và nâng cao chất lượng các công trình xây dựng; góp phần bảo đảm tốt đời sống cho bộ đội.

Chi tiết
dai-doi-4-trung-doan-591-huan-luyen-lam-chu-khi-tai-cai-tien

Đại đội 4 (Trung đoàn 591) huấn luyện làm chủ khí tài cải tiến

Dù đã 10 giờ 30 phút nhưng không khí huấn luyện ở Đại đội 4, Trung đoàn 591 (Sư đoàn 377) vẫn diễn ra khẩn trương, nghiêm túc như lúc sáng sớm chúng tôi đến. Cái oi bức của thời tiết không làm nản lòng những người lính canh trời nơi đây, từng động tác của các pháo thủ vẫn chính xác, nhịp nhàng.

Chi tiết
bai-hoc-kinh-nghiem-tu-ban-bay-mau

Bài học kinh nghiệm từ ban bay mẫu

Trong 2 ngày (25 và 26-10) vừa qua, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức thành công ban bay mẫu tại Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372). Qua ban bay mẫu, các cơ quan, đơn vị không quân đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm bổ ích phục vụ cho quá trình huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
nga-nguyen-mau-ra-da-bay-a-100-thuc-hien-chuyen-bay-thu-dau-tien

Nga: Nguyên mẫu "ra-đa bay" A-100 thực hiện chuyến bay thử đầu tiên

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn lời giám đốc Tổ hợp thiết kế Vega, Vladimir Verba đăng tải ngày 27-10 cho biết, nguyên mẫu của máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không (AWACS) A-100 Premier vừa thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

Chi tiết
lang-le-phien-truc-dem

Lặng lẽ phiên trực đêm

Đêm khuya tại Sở chỉ huy Lữ đoàn 918 (Quân chủng PK-KQ), kíp trực mỗi người một vị trí, nhiệm vụ. Canh trực cùng với cán bộ, nhân viên tại Sở chỉ huy, chúng tôi mới thấy được những vất vả của bộ đội. Đặc biệt là những nữ nhân viên thông tin hàng đêm vẫn bám máy, bám đài đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt.

Chi tiết
kho-k334-chu-dong-phong-chong-chay-no-trong-mua-kho

Kho K334 chủ động phòng chống cháy, nổ trong mùa khô

Mùa khô ở Nam bộ thường bắt đầu vào cuối tháng 12 năm nay và kết thúc vào khoảng tháng 5 năm sau. Để đảm bảo an toàn cho hệ thống kho tàng, VKTBKT trong mùa khô, Kho K334 (Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ) luôn tích cực chủ động làm tốt công tác phòng chống cháy, nổ (PCCN).

Chi tiết
chuyen-khau-phan-an-cua-phi-cong

Chuyện khẩu phần ăn của phi công

4.860 Kcal/người/ngày là định lượng đối với phi công lái máy bay siêu âm và tiêu chuẩn đó đối với phi công lái máy bay dưới siêu âm là 4.630 Kcal/người/ngày. Với định lượng cao như vậy nên để phi công ăn hết khẩu phần, ăn ngon miệng, những người làm công tác bảo đảm vừa phải có tay nghề, vừa phải thật trách nhiệm và tận tình, chu đáo…

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-mau-tai-trung-doan-925-su-doan-372

Quân chủng PK-KQ tổ chức thành công ban bay mẫu tại Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372)

Trong 2 ngày (25 và 26-10), Quân chủng PK-KQ đã tổ chức ban bay mẫu tại Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372). Dự và chỉ đạo ban bay có Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng; Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng, cùng thủ trưởng các cơ quan chức năng của Quân chủng. Tham quan ban bay mẫu có 200 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ cơ quan các Sư đoàn, Lữ đoàn, Trung đoàn Không quân trong Quân chủng và Trường Sỹ quan Không quân.

Chi tiết
trung-doan-925-chuan-bi-chu-dao-cho-ban-bay-mau

Trung đoàn 925 chuẩn bị chu đáo cho ban bay "mẫu"

Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372) được Quân chủng PK-KQ chọn tổ chức ban bay “mẫu” để các đơn vị không quân trong toàn Quân chủng tham quan, học tập.

Chi tiết
Đầu Trước 64 65 66 67 68 69 70 71 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website