cung-thieu-tuong-lam-quang-dai-di-kiem-tra-cac-don-vi-phong-khong-khong-quan

Cùng Thiếu tướng Lâm Quang Đại đi kiểm tra các đơn vị phòng không, không quân

Để Tổ quốc không bị bất ngờ từ trên không, đích thân Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân Việt Nam đã cùng các Sư đoàn trưởng đã bất ngờ đi kiểm tra hai căn cứ đang sở hữu hai loại vũ khí hiện đại nhất của phòng không và không quân Việt Nam.

Chi tiết
bai-2-y-chi-la-don-bay-vuot-kho

Bài 2: Ý chí là đòn bẩy vượt khó

Dù gặp nhiều khó khăn như ở bài viết trước mà chúng tôi đã đề cập tới, tuy nhiên 100% cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng của Trung đoàn 920 vẫn luôn xác định tốt nhiệm vụ, yên tâm công tác. Tính đến ngày 7/4, Trung đoàn đã hoàn thành 28,76% kế hoạch bay huấn luyện năm 2016. Các mặt công tác khác được thực hiện theo đúng kế hoạch mà cấp trên đã phê duyệt, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Chi tiết
nang-cao-toan-dien-kha-nang-tac-chien-quan-ly-vung-troi

Nâng cao toàn diện khả năng tác chiến, quản lý vùng trời

Ngày 26/8/2015, Trung đoàn 292 chính thức đưa hệ thống VQ1-M vào làm nhiệm vụ trực ban chiến đấu tại Sở chỉ huy (SCH) Trung đoàn. Qua gần một năm vừa vận hành, vừa tiếp tục huấn luyện, khai thác sử dụng chuyên sâu, hệ thống đã góp phần nâng cao toàn diện trình độ tác chiến, quản lý vững chắc vùng trời mà Trung đoàn được phân công.

Chi tiết
may-bay-mig-31bm-xac-lap-them-ky-luc-moi

Máy bay Mig- 31BM xác lập thêm kỷ lục mới

Ngày 8/4 vừa qua, hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin, phi công của nước này đã lập kỷ lục điều khiển tiêm kích cơ đánh chặn Mig -31 BM trong một chương trình huấn luyện nâng cao, họ đã điều khiển chiếc Mig- 31BM trong suốt thời gian 7 giờ 4 phút. Tổng cộng máy bay đã bay qua quãng đường gần 8.000km với 3 lần được tiếp nhiên liệu trên không.

Chi tiết
bai-1-nhung-kho-khan-thach-thuc

Bài 1: Những khó khăn, thách thức

Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân) đã và sẽ còn gặp khó khăn, thách thức khi cơ động về thực hiện nhiệm vụ trên vùng đất mới. Song, với những kết quả đạt được sau 4 tháng, bằng công sức, trí tuệ và tinh thần đoàn kết, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng (NVCQP) đã và đang khẳng định rõ ý chí kiên cường, phát huy tốt bản chất truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Phòng không-Không quân (PK-KQ) trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
nhung-doi-mat-nhin-bau-troi

Những đôi mắt nhìn bầu trời

Dưới những tán cây to che lấp đi nếp nhà đã cũ, khu nhà ở của Đội Khí tượng, Trung đoàn 921 (Sư đoàn 371) nằm độc lập ngoài khu vực sân bay im lìm, vắng lặng. Từ xa chỉ nhìn rõ những cột đo gió vươn cao đang đung đưa chỉ hướng. Công việc của cả đội dường như không liên quan đến nhiều người, cứ âm thầm, lặng lẽ mà thiết yếu không ngờ.

Chi tiết

Nội dung cơ bản của Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC)

Ngày 04 tháng 11 năm 2002, tại Phnôm Pênh, Vương quốc Cam-pu-chia, Chính phủ các nước thành viên ASEAN và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa đã ký Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC). Đây là một trong những cơ sở pháp lý quan trong trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của chúng ta. Để giúp bạn đọc tìm hiểu thêm, Ban Biên tập Báo PK-KQ trân trọng giới thiệu nội dung cơ bản của bản Tuyên bố này:

Chi tiết
quan-chung-kiem-tra-kho-k332-va-nha-may-z119-cuc-ky-thuat

Quân chủng kiểm tra Kho K332 và Nhà máy Z119 (Cục Kỹ thuật)

Trong 2 ngày 13/4 và 19/4, Đoàn kiểm tra Quân chủng do Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra kho K332 và Nhà máy Z119 - Cục Kỹ thuật. Tham gia trong Đoàn kiểm tra có Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - UVTVĐU, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Thủ trưởng Bộ Tham mưu; Cục Chính trị; Cục Hậu cần; Cục Kỹ thuật cùng đại diện một số phòng chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
ky-cuoi-nhung-nguoi-linh-gia-va-ky-uc-thuo-binh-nhi

Kỳ cuối: Những người lính già và ký ức thuở binh nhì

Tôi may mắn có mặt trong một số lần gặp gỡ đầy nghĩa tình của những người lính nhập ngũ đầu tháng 12 năm 1974 vào huấn luyện báo vụ tại Tiểu đoàn 16, Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân. Trong muôn vàn câu chuyện về đồng chí, đồng đội, ề công việc của lính canh trời, thì nhiều và sâu đậm nhất luôn là những kỷ niệm của thuở tân binh…

Chi tiết

Những Tổ hợp pháo phòng không hiện đại

Hiện nay các tổ hợp pháo phòng không vẫn được coi là phương tiện tác chiến hiệu quả nhất khi đối đầu với những mục tiêu trên không kích cỡ nhỏ.

Chi tiết
may-bay-pak-fa-cua-nga

Máy bay Pak- FA của Nga

Trong lúc Mỹ đang gấp rút hoàn thiện máy bay thế hệ thứ năm của mình là F-35 Lightning II, Nga cũng đang thực hiện những bước cần thiết để cho ra mắt máy bay PAK-FA mới nhất của mình.

Chi tiết
ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-rs-26-quai-vat-khong-the-danh-chan

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-26 - Quái vật không thể đánh chặn

Báo Thương gia ngày 26/3 đưa tin lần phóng thử thứ tư tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-26 Rubezh mới nhất của Nga diễn ra hôm 18/3 vừa qua và được xem là thành công. Bộ Quốc phòng Nga nói rằng quân đội nước này sẵn sàng đưa loại tên lửa trên vào biên chế trong tương lai gần và bắt đầu triển khai vào đầu năm sau.

Chi tiết
nu-giang-vien-nhiet-huyet-va-sang-tao

Nữ giảng viên nhiệt huyết và sáng tạo

Là nữ giảng viên được Học viện đề nghị Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) tuyên dương giảng viên tiêu biểu nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhưng khi nói về mình, Thiếu tá, Thạc sĩ Lê Thị Minh Huệ - Giảng viên bộ môn Lịch sử Đảng, Khoa CTĐ, CTCT, Học viện PK-KQ lại rất khiêm nhường. Với sự cởi mở, chân tình vốn có, chị chia sẻ với chúng tôi: “Ngay từ nhỏ tôi đã rất mong muốn trở thành cô giáo đứng trên bục giảng và có lẽ vì thế nghề sư phạm đến với tôi như có duyên trời sắp đặt vậy”.

Chi tiết
en-bac-dau-dan

"Én bạc" đầu đàn

“Én bạc đầu đàn” là cái tên thân mật mà cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị dành cho Đại tá Nguyễn Văn Định - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không-Không quân).

Chi tiết
dong-luc-vuon-len-cua-chang-hoc-vien-que-lua

Động lực vươn lên của chàng học viên quê lúa

Thượng sĩ Nguyễn Thành Nam - Học viên Lớp Máy bay động cơ Khóa 56, Khoa Kỹ thuật Hàng không, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) là một trong những gương mặt trẻ được vinh dự tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX. Đã cháy hết mình với những cuộc thi, với việc học hành, Thành Nam vẫn khát khao vượt lên chính mình với những thành tích cao hơn trong màu áo lính canh trời…

Chi tiết
Đầu Trước 71 72 73 74 75 76 77 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website