luyen-quan-o-tieu-doan-123

Luyện quân ở Tiểu đoàn 123

Trong những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 123, Trung đoàn 93 (Sư đoàn 367) đang ra sức thi đua huấn luyện giỏi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập hội thao bắn đạn thật năm 2016.

Chi tiết

Huấn luyện trắc thủ Đài Ra đa P-19

Với đài ra đa P-19, trong đội hình huấn luyện, trắc thủ số 1 có nhiệm vụ bám sát, phát hiện mục tiêu trên màn hiện sóng. Số 1 ngồi trước màn hiện sóng nhìn vòng, là người trực tiếp thao tác, phát hiện, theo dõi, bám sát và thông báo mục tiêu, thực hiện mọi mệnh lệnh của đài trưởng, giúp cho chỉ huy nắm được tình hình hoạt động trên không để kịp thời xử trí các tình huống.

Chi tiết
trung-doan-224-san-sang-cho-nhiem-vu-dien-tap-ban-dan-that

Trung đoàn 224 sẵn sàng cho nhiệm vụ diễn tập bắn đạn thật

Những cơn mưa tầm tã miền Trung dường như không ảnh hưởng mấy đến công tác huấn luyện phục vụ cho nhiệm vụ diễn tập bắn đạn thật của các đơn vị thuộc Trung đoàn 224 (Sư đoàn 375). Trung tá Nguyễn Văn Tú - Phó Trung đoàn trưởng cho biết: “Nhiệm vụ diễn tập lần này có ý nghĩa quyết định đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ, cũng như thành tích của đơn vị, nên các phân đội tham gia diễn tập lần này tranh thủ mọi thời gian để luyện tập. Quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ là phải tiêu diệt mục tiêu…”.

Chi tiết
may-bay-huan-luyen-iak-52

Máy bay huấn luyện IaK-52

Máy bay huấn luyện Yakovle Yak-52 do phòng thiết kế Yakovle của Liên Xô thiết kế và chế tạo trong những năm 1970, sau này được Aerostar của Romani mua bản quyền và sản xuất dưới tên gọi IaK-52. Máy bay được lắp hệ thống điện tử hàng không theo tiêu chuẩn Châu Âu. Các học viên khi học bay lần đầu tiên đều sử dụng IaK-52 vì những ưu điểm như nhỏ, nhẹ, tính đơn giản, dễ điều khiển, bảo trì.

Chi tiết
tieu-doan-114-quyet-tam-thuc-hien-tot-nhiem-vu-tham-gia-va-dang-cai-hoi-thao

Tiểu đoàn 114 quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia và đăng cai hội thao

Mặc cho sự khắc nghiệt của thiên nhiên, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 114, Trung đoàn 274 (Sư đoàn 377) vẫn ngày ngày miệt mài luyện tập với quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong Hội thao diễn tập chiến thuật kíp chiến đấu (KCĐ) phân đội hỏa lực Tên lửa phòng không C-125M Quân chủng PK-KQ, mà Tiểu đoàn 114 cũng chính là đơn vị đăng cai.

Chi tiết
trung-doan-910-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-can-bo-tren-may-bay-l-39-va-truc-thang-mi-8

Trung đoàn 910 tổ chức thành công ban bay cán bộ trên máy bay L-39 và trực thăng Mi-8

Sáng 29-9, Trung đoàn 910 (Trường Sĩ quan Không quân) đã tổ chức thành công ban bay cán bộ trên 2 loại máy bay là L-39 và trực thăng Mi-8 cho đội ngũ cán bộ, giảng viên phi công của đơn vị. Tham gia chỉ đạo ban bay có đại diện một số cơ quan của Quân chủng PK-KQ, Ban Giám hiệu và đại diện các phòng, ban của Trường Sĩ quan Không quân.

Chi tiết
trung-doan-920-truong-si-quan-khong-quan-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-can-bo

Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân) tổ chức thành công ban bay cán bộ

Sau thời gian tổ chức giảng bình rút kinh nghiệm, kiểm tra trọng điểm kỹ thuật hàng không, công tác chuẩn bị của đội ngũ phi công, chỉ huy bay, thợ kỹ thuật và các thành phần bảo đảm khác; sáng 28-9, Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân) đã tổ chức ban bay cán bộ. Tham gia chỉ đạo ban bay có đại diện các cơ quan, đơn vị của Quân chủng PK-KQ, Ban Giám hiệu và đại diện các phòng, ban của Trường Sĩ quan Không quân.

Chi tiết
cac-don-vi-khong-quan-to-chuc-ban-bay-can-bo

Các đơn vị Không quân tổ chức ban bay cán bộ

Ngày 27-9, các đơn vị Không quân trong Quân chủng PK-KQ đã đồng loạt tổ chức ban bay cán bộ trên các loại máy bay Su-22, Su-27, Su-30, An-26 và trực thăng. Theo dõi, chỉ đạo các ban bay có đại diện các cơ quan chức năng Quân chủng PK-KQ; lãnh đạo, chỉ huy các Sư đoàn 370, 371, 372, Lữ đoàn 918.

Chi tiết
tran-tro-chuyen-suc-khoe-mat-dat-tren-troi

Trăn trở chuyện sức khỏe mặt đất, trên trời

Với đặc thù của Quân chủng PK-KQ, nhiệm vụ công tác quân y không chỉ là lo chuyện sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ dưới mặt đất mà còn phải vươn tầm cùng những cánh bay. Hơn 30 năm gắn bó với Ngành, từ một bác sĩ Hàng y đến Chủ nhiệm Quân y, ở vị trí “đứng mũi, chịu sào”, Đại tá Ngô Thanh Quang chưa bao giờ nguôi trăn trở…

Chi tiết
nga-di-truoc-my-trong-cong-nghe-thiet-bi-bay-sieu-thanh

Nga đi trước Mỹ trong công nghệ thiết bị bay siêu thanh

Mỹ đã đánh mất lợi thế của mình trong cuộc đua phát triển thiết bị bay siêu thanh áp dụng trong lĩnh vực quân sự khi Nga đã có nhiều bước tiến vượt bậc và đang sở hữu công nghệ vũ khí siêu thanh vượt trước Mỹ khoảng 10 năm. Đây là nhận định của giới chức Lầu Năm góc trong lễ ký hợp đồng với hãng chế tạo Lockheed Martin phát triển thiết bị bay siêu thanh thế hệ mới diễn ra hôm 20-9.

Chi tiết
trung-doan-228-chuan-bi-cho-mua-ban-dan-that

Trung đoàn 228 chuẩn bị cho mùa bắn đạn thật

Đang giữa mùa Thu nhưng thời tiết miền Bắc vẫn rất oi nồng. Mới hơn 9 giờ sáng mà nắng đã gay gắt bao trùm lên khắp trận địa của Đại đội 4, Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365). Trước mắt chúng tôi là những khẩu hiệu tươi rói: “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”. Kế đó, trên các khẩu pháo, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang miệt mài huấn huyện bắt mục tiêu. Nhìn các pháo thủ thực hiện thành thục từng động tác, phối hợp nhịp nhàng, chính xác theo hiệu lệnh của người chỉ huy, trong tôi chợt trào lên một cảm giác tin yêu xen lẫn tự hào.

Chi tiết
trung-doan-930-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-hoc-vien-phi-cong

Trung đoàn 930 nâng cao chất lượng huấn luyện học viên phi công

Lần đầu tiên Trung đoàn Trực thăng 930 (Sư đoàn 372) được Quân chủng PK-KQ giao nhiệm vụ phối hợp với Trường Sĩ quan Không quân đào tạo học viên phi công. Mặc dù có những khó khăn chi phối song Trung đoàn đã có những nỗ lực vượt bậc để nâng cao chất lượng huấn luyện.

Chi tiết
bao-dam-thong-tin-thong-suot-vung-chac

Bảo đảm thông tin thông suốt, vững chắc

Tiểu đoàn 10 (Phòng tham mưu) là đơn vị làm nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc (TTLL) cho Sư đoàn 367 chỉ huy sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác. Trong những năm qua, Tiểu đoàn đã không ngừng vươn lên, bảo đảm TTLL thông suốt, vững chắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đó là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó, nỗ lực vươn lên làm chủ khí tài trang bị của cán bộ, chiến sĩ là một trong những yếu tố cơ bản nhất.

Chi tiết
can-bo-chien-si-tieu-doan-ve-binh-tan-son-nhat-dung-cam-bat-cuop

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Vệ binh Tân Sơn Nhất dũng cảm bắt cướp

Ngày 17-9, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ canh phòng, tuần tra kiểm sát, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Vệ binh Tân Sơn Nhất (Sư đoàn 370) đã kịp thời phối hợp với Công an Phường 12 (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) truy bắt thành công hai đối tượng cướp giật điện thoại của người đi đường.

Chi tiết
nga-5-du-an-quan-su-quan-trong-duoc-uu-tien-phat-trien-toi-nam-2030

Nga: 5 dự án quân sự quan trọng được ưu tiên phát triển tới năm 2030

Quân đội Nga đang ở ngưỡng cửa của sự chuyển đổi lớn kể từ khi Liên Xô tan vỡ. Để thực hiện kế hoạch này, Moscow tính toán tới năm 2020 sẽ thay thế tới 70% trang bị, vũ khí mới.

Chi tiết
tieu-doan-20-lu-doan-26-san-sang-cho-mua-co-dong

Tiểu đoàn 20 (Lữ đoàn 26) sẵn sàng cho "mùa" cơ động

Chúng tôi đến Tiểu đoàn 20 vào những ngày đầu tháng 9, khi toàn đơn vị đang tích cực chuẩn bị cho nhiệm vụ cơ động vào phía Nam phục vụ đợt diễn tập “TS-16”.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-huan-luyen-khau-tieu-doi-truong

Nâng cao chất lượng huấn luyện khẩu, tiểu đội trưởng

Nhắc đến Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu (Sư đoàn 375) thì ai cũng biết đây là nơi huấn luyện chiến sĩ mới, nhưng ít ai biết rằng nơi này cũng là trung tâm huấn luyện đội ngũ khẩu, tiểu đội trưởng cho Quân chủng và đơn vị bạn. Hàng năm, Tiểu đoàn cho “ra lò” hàng trăm hạ sĩ quan về làm khẩu đội trưởng, tiểu đội trưởng cho nhiều đơn vị phía Nam.

Chi tiết

Sự thống nhất và khác biệt giữa công tác kiểm tra và giám sát của Đảng

Công tác kiểm tra và công tác giám sát của Đảng có sự thống nhất sau: kiểm tra và giám sát đều là hoạt động của nội bộ Đảng; tuân thủ các nguyên tắc, thủ tục về công tác xây dựng Đảng. Chủ thể kiểm tra, giám sát đều do cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra thực hiện. Đối tượng kiểm tra, giám sát đều là các tổ chức đảng và đảng viên. Nội dung của công tác kiểm tra và giám sát đều là việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mục đích của công tác kiểm tra và giám sát đều nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Chi tiết
Đầu Trước 66 67 68 69 70 71 72 73 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website