nga-phat-trien-ten-lua-chong-tang-moi-cho-tho-san-dem-mi-28nm

Nga phát triển tên lửa chống tăng mới cho "Thợ săn đêm" Mi-28NM

Ngày 23-10, lãnh đạo Tổ hợp nghiên cứu chế tạo máy Kolomna, Valery Kashin tiết lộ thông tin với hãng thông tấn RIA Novosti rằng, phiên bản trực thăng nâng cấp Mi-28NM sẽ sớm được trang bị thế hệ tên lửa chống tăng mới với tầm bắn hiệu dụng có thể lên tới hơn 8km trong mọi điều kiện thời gian, thời tiết.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-tap-huan-cong-tac-huan-luyen-bao-dam-bay-va-tham-quan-ban-bay-mau

Quân chủng PK-KQ tập huấn công tác huấn luyện - bảo đảm bay và tham quan ban bay mẫu

Sáng 23-10, tại Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372), Quân chủng PK-KQ đã khai mạc tập huấn công tác huấn luyện - bảo đảm bay và tham quan ban bay mẫu năm 2016. Dự khai mạc tập huấn có Đại tá Trần Ngọc Đông - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, Đại tá Nguyễn Văn Thành - Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng, đại biểu các cơ quan chức năng Quân chủng và hơn 130 đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan Sư đoàn, Lữ đoàn, Trung đoàn Không quân trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
trung-doan-937-su-doan-370-thi-dua-huan-luyen-gioi-bao-dam-an-toan-bay

Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370) thi đua huấn luyện giỏi, bảo đảm an toàn bay

Thời gian qua, phong trào Thi đua Quyết thắng ở Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370) được triển khai toàn diện, rộng khắp, nhất là việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Chi tiết
nhieu-giai-phap-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-o-tieu-doan-179

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện ở Tiểu đoàn 179

Xác định công tác huấn luyện, SSCĐ, quản lý vững chắc vùng trời được giao là nhiệm vụ trung tâm của đơn vị; những năm qua, Tiểu đoàn 179 đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tập trung nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, SSCĐ, giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Chi tiết
dieu-tri-phuc-hoi-sau-tai-nan-bay

Điều trị phục hồi sau tai nạn bay

Với hoạt động bay quân sự, trong một số tình huống bất khả kháng, phi công phải nhảy dù, thoát ly khỏi máy bay. Mặc dù tính mạng được bảo toàn nhưng trong nhiều trường hợp, phi công phải đối diện với những mối đe dọa về sức khỏe. Làm sao để phục hồi sau tai nạn bay, nhất là để được trở lại vời bầu trời, phi công cần một chế độ chăm sóc và điều trị đặc biệt để phục hồi những tổn thương về thân thể và cả tinh thần từ các bác sĩ, đơn vị, đồng đội, người thân và cả nghị lực của chính mình…

Chi tiết
nga-he-lo-dong-ten-lua-sieu-thanh-the-he-moi

Nga hé lộ dòng tên lửa siêu thanh thế hệ mới

Việc Nga nửa kín, nửa hở hé lộ về dòng tên lửa diệt hạm siêu thanh thế hệ mới Zircon, với kết cấu nhỏ gọn có thể lắp đặt trên các chiến hạm, đang gây được sự chú ý, nhất là đối với các cường quốc về lực lượng Hải quân.

Chi tiết
tong-ket-20-nam-thuc-hien-phap-lenh-ve-luc-luong-du-bi-dong-vien

Tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

Sáng 18-10, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (1996 - 2016). Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị gồm có đại biểu các cơ quan chức năng của Bộ tổng Tham mưu; Quân khu 2; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; thủ trưởng và đại biểu các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
hoc-vien-phong-khong-khong-quan-truoc-ngay-hoi-ban

Học viện Phòng không-Không quân trước "ngày hội bắn"

Có mặt tại thao trường huấn luyện tổng hợp của Học viện PK-KQ, chúng tôi được hòa mình vào không khí huấn luyện hăng say của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 61A (Tiểu đoàn 6). Những khẩu lệnh to rõ, rành rọt; các thao tác nhanh, gọn, chuẩn xác của các pháo thủ; sự phối hợp nhịp nhàng của toàn kíp trong tổ chức cơ động khí tài và thực hành bài bắn hiệp đồng tiêu diệt mục tiêu trên không của cán bộ, chiến sĩ như để minh chứng cho quyết tâm trong thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện tham gia diễn tập, hội thao, bắn đạn thật PPK năm 2016, do Quân chủng tổ chức.

Chi tiết
nga-tien-hanh-thu-nghiem-mau-su-25-nang-cap

Nga tiến hành thử nghiệm mẫu Su-25 nâng cấp

Mới đây, Quân đội Nga đã tiến hành thử nghiệm chiếc Su-25 nâng cấp mang số hiệu Su-25SM3-06 tại vùng Kubinka (ngoại ô Mát-xcơ-va). Đây là chiếc đầu tiên trong 5 chiếc máy bay Su-25 mà Bộ Quốc phòng Nga đang tiến hành nâng cấp thành phiên bản Su-25SM3 theo hợp đồng trị giá 1,75 tỉ rúp được kí với Nhà máy sửa chữa máy bay 121 vào tháng 12-2015.

Chi tiết
10-may-bay-nhanh-nhat-the-gioi

10 máy bay nhanh nhất thế giới

Ngày nay, cuộc chạy đua vũ trang giữa các cường quốc về công nghiệp quốc phòng trên thế giới đã cho ra đời một số lượng lớn máy bay chiến đấu vượt qua vận tốc âm thanh (vận tốc M). Dưới đây là 10 loại máy bay nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa vượt qua 2M.

Chi tiết
nhat-ban-mong-muon-som-xuat-khau-may-bay-tuan-tham-kawasaki-p-1

Nhật Bản mong muốn sớm xuất khẩu máy bay tuần thám Kawasaki P-1

Ngày 13-10, theo trang tin quân sự Defense News, hãng chế tạo Nhật Bản Kawasaki Heavy Industries vừa chuyển giao cho Hải quân nước này 10 máy bay tuần thám hải quân Kawasaki P-1. Giới chuyên gia quân sự nhận định, đây cũng là tín hiệu tích cực từ đảo quốc mặt trời mọc về khả năng xuất khẩu Kawasaki P-1 với vai trò là một trong những dòng máy bay tuần thám hải quân tốt bậc nhất thế giới.

Chi tiết
doi-ngu-ky-thuat-luon-sat-canh-ben-phi-cong

Đội ngũ kỹ thuật luôn sát cánh bên phi công

Trong hoạt động bay, thời nào cũng vậy, đội ngũ cán bộ, nhân viên Kỹ thuật luôn có vai trò vô cùng quan trọng. Họ luôn gắn bó với phi công và là thành phần bảo đảm không thể thiếu của mỗi chuyến bay. Đại tá, kỹ sư Bùi Văn Cơ, với tư cách là thợ kỹ thuật trực tiếp phục vụ chiến đấu, rồi trưởng thành trên các cương vị chỉ huy kỹ thuật ở các đơn vị chiến đấu của Quân chủng PK-KQ trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cùng các đồng đội làm công tác kỹ thuật đã trải qua những ngày khốc liệt, hào hùng. Với ông, ký ức về một thời “chia lửa” cùng phi công chiến đấu đến giờ vẫn vẹn nguyên…

Chi tiết
huan-luyen-van-hanh-khai-thac-su-dung-va-bao-dam-ky-thuat-he-thong-vq1-m-cho-cac-don-vi-phia-nam

Huấn luyện vận hành, khai thác sử dụng và bảo đảm kỹ thuật Hệ thống VQ1-M cho các đơn vị phía Nam

Sáng 12-10, tại Sư đoàn 375, Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Lớp huấn luyện vận hành, khai thác sử dụng và bảo đảm kỹ thuật Hệ thống VQ1-M cho các đơn vị phía Nam. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu khai mạc. Tham gia lớp huấn luyện gồm có đại diện chỉ huy các sư đoàn; chỉ huy, nhân viên vận hành khai thác, sử dụng và bảo đảm kỹ thuật Hệ thống VQ1-M của các cơ quan, đơn vị thuộc các sư đoàn 367, 372, 375, 377; đại diện của Quân khu 5 và Vùng 3 Hải Quân.

Chi tiết
nga-san-sang-cung-cap-cho-syria-cac-to-hop-vu-khi-phong-khong-hien-dai

Nga sẵn sàng cung cấp cho Syria các tổ hợp vũ khí phòng không hiện đại

Ngày 11-10, tờ báo Nga Izvestia dẫn các nguồn tin ngoại giao đăng tải, Nga đang cân nhắc khả năng tăng cường hệ thống phòng không cho Syria thông qua việc cung cấp các tổ hợp vũ khí phòng không hiện đại, trong đó có việc nối lại hợp đồng bán tổ hợp pháo-tên lửa phòng không tầm ngắn Pantsir-S1.

Chi tiết
cuc-chinh-tri-kiem-tra-dieu-lenh-xay-dung-chinh-quy-cac-co-quan-don-vi-truc-thuoc-nam-2016

Cục Chính trị kiểm tra điều lệnh, xây dựng chính quy các cơ quan, đơn vị trực thuộc năm 2016

Từ ngày 10 đến 12-10, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ đã tổ chức kiểm tra điều lệnh, xây dựng chính quy các cơ quan, đơn vị và 100% cán bộ, QNCN, HSQ-BS trong toàn cơ quan Cục.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-thuc-hien-ngay-ky-thuat-mau

Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức thực hiện "Ngày Kỹ thuật mẫu"

Chiều 7 và sáng 8-10, tại Trung đoàn Không quân 920 (Trường Sĩ quan Không quân), Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức thực hiện nội dung “Ngày Kỹ thuật mẫu” cho các đơn vị Không quân trong toàn Quân chủng. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng đã tới dự và chỉ đạo “Ngày Kỹ thuật mẫu”. Cùng dự và chỉ đạo còn có đại diện Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, các phòng chuyên ngành của Cục Kỹ thuật, Cục Hậu cần Quân chủng và hơn 100 đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan Sư đoàn, Lữ đoàn, Trung đoàn Không quân trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
su-doan-367-to-chuc-hoi-thao-hau-can-tai-chinh-nam-2016

Sư đoàn 367 tổ chức Hội thao Hậu cần - Tài chính năm 2016

Trong 2 ngày (5 và 6-10), Sư đoàn 367 đã tổ chức Hội thao Hậu cần - Tài chính năm 2016. Tham gia Hội thao có 6 đội tuyển, đại diện cho các cán bộ, chiến sĩ làm công tác Hậu cần - Tài chính của 6 trung đoàn trực thuộc Sư đoàn.

Chi tiết
trung-uy-cn-nguyen-ba-trung-nguoi-dang-vien-can-cu-guong-mau

Trung úy CN Nguyễn Bá Trưng - người đảng viên cần cù, gương mẫu

Năng nổ, nhiệt tình, cần cù chịu khó trong công việc; vui vẻ, hòa đồng trong cuộc sống là những đức tính nổi trội mà mọi người dành để nói về Trung úy CN Nguyễn Bá Trưng - Lái xe kiêm quản lý của Trạm bên 1, Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 290 (Sư đoàn 375).

Chi tiết
Đầu Trước 65 66 67 68 69 70 71 72 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website