lan-toa-nhung-cau-chuyen-y-nghia-ve-bac-ho

Lan tỏa những câu chuyện ý nghĩa về Bác Hồ

Ngày 12-9, Sư đoàn 365 đã tổ chức Hội thi kể chuyện “Bác Hồ với Thanh niên - Thanh niên với Bác Hồ”.Tham gia Hội thi có đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ các tổ chức đoàn thuộc các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn và đặc biệt là các đơn vị kết nghĩa tại địa phương; Hội thi đã thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa nhiều câu chuyện ý nghĩa về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, để từ đó mỗi người tự rút ra cho mình những bài học cụ thể trong việc học tập và làm theo Bác.

Chi tiết
doan-co-so-trung-doan-274-to-chuc-“dem-hoi-trang-ram”

Đoàn cơ sở Trung đoàn 274 tổ chức “Đêm hội trăng rằm”

Tối 11-9, Đoàn cơ sở Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” vui Tết Trung Thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, nhân viên trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Chi tiết
lung-linh-sac-hoa-huong-duong-o-truong-si-quan-khong-quan

Lung linh sắc hoa hướng dương ở Trường Sĩ quan Không quân

Nếu ai từng có một lần đến Trường Sĩ quan Không quân giữa những ngày Hè này sẽ được chiêm ngưỡng vườn hoa hướng dương rực rỡ sắc vàng tọa lạc ở khuôn viên trung tâm của Nhà trường.

Chi tiết
cau-lac-bo-ly-luan-tre-noi-dinh-huong-tu-tuong-cho-thanh-nien

Câu lạc bộ Lý luận trẻ - nơi định hướng tư tưởng cho thanh niên

Thực hiện hướng dẫn của Ban Thanh niên Quân đội về việc thành lập và tổ chức hoạt động Câu lạc bộ Lý luận trẻ trong thanh niên giai đoạn 2019-2022; Ban Thanh niên Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã có hướng dẫn về việc thành lập và tổ chức hoạt động Câu lạc bộ Lý luận trẻ với mục đích tập hợp, tạo diễn đàn, sân chơi cho thanh niên Quân chủng trong lĩnh vực lý luận, chính trị, tư tưởng; góp phần nâng cao nhận thức, trình độ, bản lĩnh chính trị, nhận diện và đấu tranh kịp thời, có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên mạng Internet, mạng xã hội, củng cố, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội.

Chi tiết
ky-uc-hao-hung-cua-mot-thoi-hoa-lua

Ký ức hào hùng của một thời hoa lửa

Dựng lên câu chuyện “Sự kiện Vịnh Bắc Bộ”, ngày 5-8-1964, Mỹ cho máy bay ném bom các căn cứ quân sự của ta tại vùng sông Gianh (Quảng Bình), Cửa Hội (Nghệ An), Lạch Trường (Thanh Hóa) và Hòn Gai (Quảng Ninh). Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Quân chủng Hải quân phối hợp cùng quân và dân các địa phương đã anh dũng chiến đấu, bắn rơi 8 máy bay địch, bắn bị thương 3 chiếc khác và bắt sống một giặc lái Mỹ. Chiến thắng oanh liệt ngày 5-8-1964 đã trở thành truyền thống đánh thắng trận đầu của quân và dân miền Bắc trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Để khắc họa rõ nét ký ức hào hùng của một thời hoa lửa, nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống đánh thắng trận đầu (5-8-1964 / 5-8-2019); Bảo tàng PK-KQ tổ chức Triển lãm mang tên “Đánh thắng trận đầu của Bộ đội PK-KQ”.

Chi tiết
cuu-phao-thu-yeu-tho

Cựu pháo thủ yêu thơ

Cựu chiến binh (CCB) Lưu Vĩnh Xiêm hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) “Những cựu chiến binh yêu thơ”, với hơn 3.000 thành viên trên mạng xã hội facebook. Ông là một CCB giàu nghị lực, hăng say lao động và nặng lòng với thơ. Niềm vui và hạnh phúc của ông là được lao động và sáng tác thơ ca.

Chi tiết
tong-cuc-chinh-tri-hop-bao-gioi-thieu-lien-hoan-nghe-thuat-quan-chung-llvt-va-thanh-nien-sinh-vien-lan-thu-ix-2019

Tổng cục Chính trị họp báo giới thiệu Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên lần thứ IX-2019

Chiều 16-7, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị đã tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên lần thứ IX - 2019. Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn, chủ trì buổi họp báo.

Chi tiết
dai-doi-khong-khoi-thuoc

Đại đội không khói thuốc

Điều chúng tôi ấn tượng nhất khi đến Đại đội 31, Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 là hầu hết cán bộ, chiến sĩ ở đây không còn hút thuốc lá nữa. Đây là kết quả quá trình tuyên truyền bền bỉ của đơn vị về tác hại của thuốc lá và vận động cán bộ, chiến sĩ từ bỏ thói quen gây tốn kém và tổn hại sức khỏe này.

Chi tiết
tran-trong-va-nang-niu-mai-am-gia-dinh

Trân trọng và nâng niu mái ấm gia đình

Gia đình là tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Vì vậy, mỗi quốc gia, dân tộc muốn tồn tại và phát triển đều phải biết chăm sóc và bảo vệ gia đình.

Chi tiết
“duyen-no”-voi-nguoi-linh-canh-troi

“Duyên nợ” với người lính canh trời

Hơn 20 năm gắn bó với nghề báo, Thiếu tá QNCN Đoàn Thanh Bình - Biên tập viên Báo PK-KQ (bút danh Quỳnh Vân) đã đến tác nghiệp ở hầu hết các đơn vị trải dài từ Bắc vào Nam của Quân chủng. Mỗi đơn vị đi qua đều để lại những cảm xúc riêng, những nỗi niềm trăn trở, để rồi khi trở về chị lại thao thức viết nên những tác phẩm báo chí. Miệt mài như con tằm rút ruột nhả tơ vậy mà Nhà báo Quỳnh Vân cảm thấy như còn đang “mắc nợ” đồng đội vì những tình cảm yêu mến mà họ dành cho mình.

Chi tiết
san-choi-sang-tao-bo-ich-cua-nguoi-linh-ky-thuat

Sân chơi sáng tạo, bổ ích của người lính kỹ thuật

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Cục Kỹ thuật PK-KQ (4-9-1969 / 4-9-2019), vừa qua, Cục Kỹ thuật đã tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm năng khiếu, tài năng năm 2019”. Cuộc thi đã tạo ra sân chơi bổ ích cho mọi cán bộ, nhân viên, đồng thời là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân có năng khiếu, tài năng của các đơn vị, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của bộ đội.

Chi tiết
trai-tim-nho-va-niem-dam-me-lon

Trái tim nhỏ và niềm đam mê lớn

Với vai trò là nhạc sĩ sáng tác, chỉ đạo nghệ thuật của Đoàn Văn công PK-KQ; Trung tá, nhạc sĩ Phạm Anh Thông đã thật sự tạo được dấu ấn riêng. Giải A của Bộ Quốc phòng, các huy chương vàng, huy chương bạc và nhiều bằng khen giành được tại các kỳ hội diễn toàn quốc, toàn quân chính là sự ghi nhận cần thiết, tạo động lực để anh tiếp tục thăng hoa sáng tạo ở những ca khúc mới.

Chi tiết
cuc-ky-thuat-quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-cuoc-thi-tim-kiem-nang-khieu-tai-nang-nam-2019

Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức cuộc thi tìm kiếm năng khiếu, tài năng năm 2019

Ngày 6-6, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức Cuộc thi tìm kiếm năng khiếu, tài năng năm 2019 (CKT’S Got Talent 2019). Đây là hoạt động văn hóa, văn nghệ, hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Cục Kỹ thuật PK-KQ (4-9-1959/4-9-2019). Tới dự, cổ vũ, động viên cuộc thi có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Cục Kỹ thuật; đại biểu các nhà máy, kho thuộc Cục Kỹ thuật và các đơn vị kết nghĩa.

Chi tiết
xay-dung-moi-truong-van-hoa-o-trung-doan-274

Xây dựng môi trường văn hóa ở Trung đoàn 274

Thời gian qua, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 luôn tích cực trong việc xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp lành mạnh, xây dựng mối đoàn kết “cán- binh”, nâng cao sức mạnh tổng hợp, giúp đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
sac-hoa-tren-tran-dia-canh-troi-phuong-nam

Sắc hoa trên trận địa canh trời phương Nam

Đến Trung đoàn 93, Sư đoàn 367, chúng tôi thật sự ấn tượng với hệ thống vườn hoa, cây cảnh được cán bộ, chiến sĩ dày công xây dựng và chăm sóc. Mặc dù đang giữa cao điểm mùa Hè, tiết trời khô nóng, nhưng trên khắp doanh trại, trận địa của Trung đoàn, những bồn hoa vẫn đang cùng nhau khoe sắc, những chậu cây cảnh tươi tốt được tạo hình hết sức độc đáo và đẹp mắt.

Chi tiết
xay-dung-doanh-trai-chinh-quy-xanh-sach-dep

Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Đến thăm Lữ đoàn Phòng không 210, Quân khu 1, cảm nhận đầu tiên đối với chúng tôi là sự chính quy, xanh, sạch, đẹp được thể hiện ngay từ cổng vào. Bên trong là những dãy nhà làm việc khang trang, đường nội bộ trải nhựa rộng thoáng, từng hàng cây cảnh, bồn hoa tươi tốt, rực rỡ. Khuôn viên đơn vị được trồng các cây cảnh quý như: Lộc vừng, cau vua, cây trám, cây xanh… cùng với muôn vàn sắc hoa. Để có được môi trường xanh, sạch, đẹp như ngày hôm nay là công sức tạo dựng của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn.

Chi tiết
tuoi-tre-quan-chung-pk-kq-xung-kich-trong-cac-hoat-dong

Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ xung kích trong các hoạt động

Cùng với khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước trong những tháng đầu năm 2019, tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ đã có nhiều hoạt động với nội dung phong phú, mang ý nghĩa thiết thực; qua đó phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của cán bộ, ĐVTN với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời quốc gia.

Chi tiết
lu-doan-26-to-chuc-dien-dan-thanh-nien-“tam-su-chien-si-binh-nhi”

Lữ đoàn 26 tổ chức Diễn đàn Thanh niên “Tâm sự chiến sĩ binh nhì”

Tối 23-4, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 26, Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức Diễn đàn Thanh niên với chủ đề “Tâm sự chiến sĩ binh nhì”. Tham dự Diễn đàn có lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 26, đại biểu Ban Thanh niên Quân chủng PK-KQ và gần 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên của Lữ đoàn và đơn vị kết nghĩa.

Chi tiết
Đầu Trước 5 6 7 8 9 10 11 12 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website