khai-mac-trien-lam-anh-“nu-cuoi-ha-noi”

Khai mạc triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”

Chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954/10-10-2018), sáng 5-10, tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội; Báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội khai mạc Triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”.

Chi tiết
hanh-trinh-“dai-cat-tim-vang”

Hành trình “Đãi cát tìm vàng”

Lần đầu tiên tham gia Liên hoan truyền hình toàn quân và giành ngay Huy chương vàng cho tác phẩm “Ước mơ bay”, Đại úy QNCN Bùi Công Đức phóng viên Báo pK-KQ không giấu nổi niềm vui. anh đã kể lại cho tôi nghe quá trình đi “đãi cát tìm vàng” trong đợt liên hoan vừa qua - đó là một hành trình gian nan nhưng thấm đẫm lòng yêu nghề và khát khao chinh phục, cống hiến.

Chi tiết
khuon-vien-doanh-trai-4-mua-xanh-tuoi

Khuôn viên doanh trại 4 mùa xanh tươi

Giữa trưa tháng 9, nắng “rám trái bưởi”, nhưng đến công tác tại Tiểu đoàn 1, lữ đoàn phòng không 573, Quân khu 5, chúng tôi lại có cảm giác thật dịu mát. Ấy là nhờ khuôn viên đơn vị có những tán cây xanh nhiều tầng lớp, cảnh quan hiền hòa, tươi đẹp như một công viên.

Chi tiết
tram-ra-da-35-xay-dung-canh-quan-moi-truong-chinh-quy-xanh-sach-dep

Trạm ra đa 35 xây dựng cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp

Trạm ra đa 35, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361 luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ SSCĐ, QLVT. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn tích cực xây dựng cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Chi tiết
hieu-qua-tu-he-thong-truyen-thanh-noi-bo-o-hoc-vien-pk-kq

Hiệu quả từ hệ thống truyền thanh nội bộ ở Học viện PK-KQ

Những năm qua, chương trình truyền thanh nội bộ đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mỗi cán bộ, giảng viên, học viên Học viện PKKQ. Đây là kênh thông tin rất quan trọng, góp phần định hướng, tuyên truyền, kịp thời cổ vũ, động viên bộ đội khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bonsai-tren-mien-cat-trang

Bonsai trên miền cát trắng

Sân bay Tuy Hòa được bao bọc bởi những triền cát trắng mênh mông. Vào mùa khô nơi đây nắng nóng kèm theo gió biển thổi suốt ngày đêm. Thời tiết khắc nghiệt khiến cho việc xây dựng cảnh quan môi trường của những người lính không quân hết sức khó khăn. Cây trồng hoặc rất khó phát triển, hoặc luôn trong tình trạng bị khô héo vào mùa khô. Vậy nhưng, ở những góc nhỏ quanh doanh trại Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân vẫn có những vườn bonsai nhỏ nhắn, xinh xắn, xanh mướt quanh năm. Đó là những khu vườn tự phát của các cán bộ, phi công - những người hằng ngày gắn bó với cánh bay và bầu trời tổ chức sưu tầm và chăm sóc. Mỗi góc vườn như vậy có hàng chục loại cây cảnh, bonsai khác nhau và chủ yếu là các loại cây có sức chịu hạn cao như: Linh Sam (Ba Chia), Kim Quất, Lộc Vừng, Phi lao cảnh…

Chi tiết
hoi-thi-“can-bo-phu-nu-gioi-nam-2018”-quan-chung-pk-kq-an-tuong-thiet-thuc-va-y-nghia

Hội thi “Cán bộ Phụ nữ giỏi năm 2018” Quân chủng PK-KQ: Ấn tượng, thiết thực và ý nghĩa

Diễn ra trong 2 ngày (7 và 8-8), Hội thi “Cán bộ hội phụ nữ giỏi năm 2018” của quân chủng đã thành công tốt đẹp. cùng nhau tranh tài với thái độ nghiêm túc, cầu thị; tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và quyết tâm cao; 30 thí sinh đến từ các đơn vị trong quân chủng đã mang đến hội thi sự phong phú về đề tài, đa dạng về sắc màu với phong thái thể hiện tự tin, lôi cuốn, hấp dẫn; làm nên một diễn đàn ấn tượng, thiết thực và giàu ý nghĩa.

Chi tiết
hay-chung-tay-bao-ve-moi-truong

Hãy chung tay bảo vệ môi trường

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà tình trạng ô nhiễm môi trường ngày một gia tăng với những diễn biến nghiêm trọng, phức tạp, khiến vấn đề “Môi trường và biến đổi khí hậu” đã trở thành mối quan tâm lớn nhất của toàn cầu. Lũ lụt, sóng thần, hạn hán, động đất, dịch bệnh hiểm nghèo… là những vấn nạn về môi trường đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người trên khắp hành tinh. Xác định, bảo vệ môi trường (BVMT) là một trong những nhiệm vụ sống còn của nhân loại, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp hữu hiệu nhằm ứng phó với những biến đổi khí hậu khó lường.

Chi tiết
doan-van-cong-pk-kq-tich-cuc-luyen-tap-chuan-bi-tham-gia-lien-hoan-ca-mua-nhac-toan-quoc-lan-thu-2

Đoàn Văn Công PK-KQ tích cực luyện tập, chuẩn bị tham gia Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc lần thứ 2

Chỉ còn ít thời gian nữa là Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc lần thứ 2 diễn ra tại Thành phố Đà Nẵng. Đoàn Văn công PK-KQ là một trong hai đoàn của Quân đội (cùng với Đoàn Văn công Quân khu 5) tham gia đua tài. Trong những ngày này, cán bộ, diễn viên, nhân viên của Đoàn đang nỗ lực hết sức cho nhiệm vụ quan trọng này.

Chi tiết
giao-luu-nghe-thuat-dac-biet-“con-dao-huyen-thoai-bien”

Giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Côn Đảo-Huyền thoại Biển”

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2018) và 85 năm ngày sinh nữ anh hùng - liệt sĩ Võ Thị Sáu (1933/2018); tối 20-7, tại Nhà hát Chèo Việt Nam (số 1, Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra Giao lưu nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Côn Đảo - Huyền thoại biển”, được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Đây là nội dung nằm trong Chương trình “Khúc quân hành” lần thứ IV - năm 2018, do báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức.

Chi tiết
soi-noi-chien-dich-thanh-nien-tinh-nguyen-he-2018

Sôi nổi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018

Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018, tuổi trẻ Quân chủng đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới và tổ chức các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hướng đến kỷ niệm 71 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 / 27-7-2018).

Chi tiết
su-doan-371-phoi-hop-to-chuc-chuong-trinh-“hoc-ky-trong-quan-doi”-cho-thanh-thieu-nhi

Sư đoàn 371 phối hợp tổ chức Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” cho thanh thiếu nhi

Từ ngày 13 đến 22-6, Tiểu đoàn Huấn luyện thuộc Sư đoàn 371 đã tiếp nhận 139 cháu trong độ tuổi tiểu học và trung học đến tham gia Chương trình “Học kỳ trong Quân đội”.

Chi tiết

Bữa cơm cuối tuần - nơi gắn kết yêu thương

Vào trưa thứ Bảy cuối tuần, chợ Bãi Đá, thị xã Sơn Tây, Hà Nội - nơi có Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 đứng chân dường như có phần nhộn nhịp bán mua hơn bởi những người lính nơi đây khi được về phép, tranh thủ thường ghé qua chợ mua thêm con gà, con cá, mớ rau… về cho vợ con chuẩn bị bữa cơm cuối tuần.

Chi tiết
nhung-thuoc-phim-xuc-dong-ve-tinh-quan-dan

Những thước phim xúc động về tình quân dân

Tại Liên hoan Truyền hình Quân chủng lần thứ nhất (năm 2018), tác phẩm truyền hình “Quân dân tình nghĩa vẹn toàn” của Sư đoàn 375 đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ. Tại vòng chấm chung khảo, cả giám khảo và người xem đều lặng phắc trước những hình ảnh chân thực của phim: Cảnh nước lũ ào ạt chảy, gió quật ù ù, tiếng bước chân bộ đội chạy rầm rập trong mưa bão, vội vã di chuyển đến vị trí cứu giúp nhân dân… Tất cả đã tạo cho người xem một cảm nhận không thể thật hơn về vùng đất miền Trung - nơi hứng chịu nhiều khắc nghiệt của thiên tai.

Chi tiết
nhung-ky-vat-cua-chinh-uy-dang-tinh

Những kỷ vật của Chính ủy Đặng Tính

Đại tá Đặng Tính, tên thật là Đặng Văn Tỵ, sinh năm 1920 tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây (nay là TP Hà Nội). Ông nhập ngũ năm 1946 và trải qua nhiều cương vị khác nhau: Cục trưởng Cục Không quân, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Chính ủy kiêm Tư lệnh Quân chủng PK-KQ. Năm 1971, ông làm Chính ủy Đoàn 559 và là Đại biểu Quốc hội khóa III, IV.

Chi tiết
cong-vien-xanh-giua-long-don-vi

Công viên xanh giữa lòng đơn vị

Một sớm ngày nghỉ cuối tuần, tôi có dịp đến Trung tâm Quốc gia huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không (TKCNĐK), Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ. Không gian đơn vị yên ắng thanh bình đến lạ thường. Hàng xà cừ già lá lao xao trước gió. Đàn chim sẻ ríu ran sà xuống mặt đường rồi lại vút bay lên cao. Bỏ lại những ồn ào nơi phố thị, khách đến thăm đơn vị được hòa mình vào không gian thiên nhiên rực rỡ sắc hoa, ngập tràn nắng gió.

Chi tiết
“chung-toi-hat-cho-bo-doi-toi-nghe”

“Chúng tôi hát cho bộ đội tôi nghe”

Những ngày cuối tháng Tư lịch sử, các cán bộ, diễn viên Đoàn Văn công PK-KQ đã có chuyến lưu diễn dài ngày phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đơn vị phía Nam, từ Sư đoàn 377, 370, 367, đến Trường Sĩ quan Không quân, Học viện Hải quân…

Chi tiết
giao-vien-hoc-sinh-truong-thcs-tran-hung-dao-tham-quan-thuc-te-tai-su-doan-363

Giáo viên, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo tham quan thực tế tại Sư đoàn 363

Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 140 cán bộ, giáo viên, học sinh của Trường THCS Trần Hưng Đạo, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng đã đến tham quan, học tập, trải nghiệm tại Sư đoàn Phòng không 363.

Chi tiết
Đầu Trước 7 8 9 10 11 12 13 14 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website