quan-chung-phong-khong-khong-quan-soi-noi-cac-hoat-dong-“thang-thanh-nien-nam-2018”

Quân chủng Phòng không-Không quân: Sôi nổi các hoạt động “Tháng Thanh niên năm 2018”

Cùng với tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ Quân đội, thời gian qua tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ đã sôi nổi tổ chức các hoạt động, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng “Tháng Thanh niên năm 2018”. Trong một khoảng thời gian ngắn, tuổi trẻ Quân chủng đã phát huy tính năng động, sáng tạo, xung kích vào những phần việc khó, những nhiệm vụ quan trọng, là lực lượng nòng cốt góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
khong-gian-xanh-giua-vung-dat-nang

Không gian xanh giữa vùng đất nắng

Nói đến Sân bay Phan Rang, rất nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ thường bị ám ảnh bởi độ đậm đặc đến khắc nghiệt của nắng và gió. Tuy nhiên, những năm gần đây, trên vùng đất vốn “thiếu mưa, thừa nắng” quanh năm này, màu xanh của cây trái, của rau màu, của hoa cỏ… đã ngày càng được phủ rộng, khiến cảnh quan, đơn vị có được diện mạo mới, tươi tắn và sinh động hẳn lên. Về Sân bay Phan Rang, đến với những người lính của Trung đoàn 937 hôm nay, không ít vị khách đã phải thốt lên: Đúng là một không gian xanh giữa vùng đất nắng.

Chi tiết
hoi-phu-nu-lu-doan-26-va-phuong-khuong-mai-to-chuc-le-ket-nghia

Hội Phụ nữ Lữ đoàn 26 và phường Khương Mai tổ chức lễ kết nghĩa

Sáng 12-3, tại Trụ sở UBND phường Khương Mai đã diễn ra Lễ kết nghĩa giữa Hội Phụ nữ Lữ đoàn 26 (Quân chủng PK-KQ) với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Khương Mai (quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội).

Chi tiết
tuoi-tre-trung-tam-do-luong-mien-bac-thi-tim-hieu-ve-van-de-su-dung-do-uong-co-con-va-thuoc-la

Tuổi trẻ Trung tâm Đo lường miền Bắc thi tìm hiểu về vấn đề sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá

Ngày 9-3, Chi đoàn cơ sở Trung tâm Đo lường miền Bắc (Cục Kỹ thuật) đã tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Trung tâm với vấn đề sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá”. Theo dõi Hội thi có đại biểu Phòng Chính trị (Cục Kỹ thuật), các đồng chí trong Ban Giám đốc Trung tâm Đo lường miền Bắc, đại biểu các tổ chức quần chúng và đông đảo cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên của Trung tâm Đo lường miền Bắc.

Chi tiết
tram-ra-da-50-trung-doan-294-xay-dung-moi-truong-van-hoa-lanh-manh

Trạm Ra đa 50 (Trung đoàn 294) xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 50 (Trung đoàn 294, Sư đoàn 367) còn xây dựng khuôn viên doanh trại, phong cách làm việc, tác phong sinh hoạt, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Chi tiết
hoc-vien-pk-kq-tich-cuc-chuan-bi-don-tet-nguyen-dan-mau-tuat-2018

Học viện PK-KQ tích cực chuẩn bị đón Tết nguyên đán Mậu Tuất - 2018

Khi Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang cận kề, cùng với thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, trên từng cung đường, giảng đường, trận địa, cán bộ, giảng viên, học viên, QNCN, CNVQP, HSQ-BS của Học viện PK-KQ đang tích cực trang hoàng nhà cửa, gói bánh chưng, chuẩn bị đón một mùa xuân mới với bao niềm tin và hi vọng.

Chi tiết
tien-si-nguyen-sy-hung-va-loi-tri-an-cua-cuu-phi-cong

Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Hưng và lời tri ân của cựu phi công

Tôi gặp Trung tá, Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Hưng khi ông cùng với các đồng đội vừa tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Chiến tranh trên không ở Việt Nam (1965-1973) - Phía sau những trận không chiến” mà ông viết cùng Trung tướng AHLLVT Nguyễn Đức Soát. Đây là cuốn sách thứ 2 về đề tài không chiến của ông. Trước đó, vào năm 2013 - nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ, cuốn sách “Những trận không chiến trên bầu trời Việt Nam (1965-1975) - Nhìn từ hai phía” của ông ra đời và được một số của phi công, nhà nghiên cứu đánh giá là “Cuốn tiểu bách khoa” về những trận không chiến ở Việt Nam.

Chi tiết
trung-uy-cn-hoang-thi-anh-tuyet-“chay”-het-minh-voi-van-nghe-quan-chung

Trung úy CN Hoàng Thị Ánh Tuyết: “Cháy” hết mình với văn nghệ quần chúng

Lần đầu tiên được nghe Hoàng Thị Ánh Tuyết - Nhân viên Câu lạc bộ thuộc Ban Chính trị Trung đoàn 293 (Sư đoàn 361) biểu diễn trên sân khấu của Liên hoan Hát ru, dân ca và âm nhạc cổ truyền trong Phụ nữ Quân đội (tháng 10-2017), tôi thật sự bị cuốn hút bởi giọng hát ấm, khỏe, lên những nốt cao mạnh mẽ của chị. Sở hữu giọng nữ cao (soprano) đặc trưng của dòng nhạc thính phòng cổ điển, nhưng cách mà Ánh Tuyết hát “Nàng ới” - Dân ca Nùng lại rất thuyết phục người nghe, bởi với cách xử lý ca khúc có quãng cao, rộng, gần giống với cách hát của thính phòng, chất giọng rộng, trầm ấm, Ánh Tuyết đã thể hiện ca khúc đầy kỹ thuật nhưng vẫn mang đậm chất dân ca. Với ca khúc này, Ánh Tuyết đã giành giải thưởng “Diễn viên xuất sắc nhất” tại Liên hoan.

Chi tiết
mua-xuan-tren-nhung-chuyen-bay

Mùa Xuân trên những chuyến bay

Trong không khí rộn ràng của một mùa Xuân mới đang về, những cánh bay của Lữ đoàn 918 vẫn đang cất cao cánh bay thực hiện nhiệm vụ vận tải quân sự đến mọi miền Tổ quốc. Thành công từ những chuyến bay ấy đã tạo động lực mạnh mẽ để cán bộ, phi công trong Lữ đoàn vững tin bước sang năm mới an toàn thắng lợi.

Chi tiết
xuan-som-tren-cao-nguyen-moc-chau

Xuân sớm trên cao nguyên Mộc Châu

Những ngày giáp Tết Mậu Tuất, trên cao nguyên Mộc Châu (tỉnh Sơn La), nhiệt độ xuống thấp, sương mù dày đặc, nhưng trong lòng bà con nhân dân ở Tiểu khu 84/85 thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) lại ấm hơn bởi các cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 35 (Trung đoàn 293, Sư đoàn 361) tổ chức Chương trình “Xuân canh trời - Tết biên cương, hải đảo”. Đây là chương trình do Cục Chính trị chỉ đạo Ban Thanh niên Quân chủng phối hợp với Sư đoàn 361; chính quyền địa phương thị trấn Mộc Châu tổ chức ngày 30-1. Đến dự Chương trình có Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; đại diện lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 361; đại biểu Ban Thanh niên Quân đội; Ban Thanh niên Quân chủng; đại biểu chính quyền thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La); cùng đại biểu Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội; các đơn vị liên quan và đông đảo bà con nhân dân địa phương nơi đơn vị đóng quân.

Chi tiết
nhung-viec-lam-y-nghia-tham-tinh-quan-dan

Những việc làm ý nghĩa, thắm tình quân dân

Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện của Đoàn cơ sở Lữ đoàn Công binh 28, hằng năm, cứ vào mỗi dịp Đông đến, tuổi trẻ Lữ đoàn đều có chương trình "Áo ấm mùa Đông" để tặng quà cho các em học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của xã và khám, tư vấn sức khỏe cho các nhà trường, nhân dân nơi đây. Điểm đến của chúng tôi trong chuyến “Tình nguyện mùa Đông” này là UBND và Trường Mầm non xã Đa Phúc (Yên Thủy, Hòa Bình). Đây là xã miền núi còn nhiều khó khăn, đời sống của nhân dân dựa vào sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, thu nhập bình quân đầu người thấp…

Chi tiết
soi-dong-dem-hoi-cua-tuoi-tre

Sôi động đêm hội của tuổi trẻ

Chào mừng kỷ niệm 45 năm Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" (12-1972/12-2017), tối 27-12, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Dạ hội thanh niên với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca bầu trời”. Dự Dạ hội có Thiếu tướng Hồ Văn Đức - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng; Đại tá Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; các nhân chứng lịch sử, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND); đại biểu, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng, cùng hơn 300 đồng chí sĩ quan trẻ, cán bộ Đoàn, ĐVTN ưu tú các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-khai-mac-trien-lam-“danh-thang-b-52”

Quân chủng PK-KQ khai mạc Triển lãm “Đánh thắng B-52”

Chiều 12-12, tại Bảo tàng PK-KQ, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức khai mạc Triển lãm “Đánh thắng B-52”. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12-1972/12-2017). Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng dự và phát biểu khai mạc Triển lãm. Cùng dự có các đồng chí nguyên là thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; các tướng lĩnh, anh hùng LLVTND; thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban của Quân chủng và đông đảo cán bộ, nhân viên Bảo tàng PK-KQ.

Chi tiết
tieu-doan-5-hoc-vien-pk-kq-cham-lo-xay-dung-moi-truong-van-hoa

Tiểu đoàn 5 (Học viện PK-KQ) chăm lo xây dựng môi trường văn hóa

Những năm qua, nhận thức rõ vị trí, vai trò của Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng môi trường văn hóa”, Đảng ủy, Chỉ huy Tiểu đoàn 5 đã quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, qua đó, góp phần cải thiện đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho bộ đội, đưa đơn vị trở thành điểm sáng về môi trường văn hóa của Học viện PK-KQ.

Chi tiết
bao-tang-phong-khong-khong-quan-tich-cuc-chuan-bi-cho-trien-lam-“danh-thang-b-52”

Bảo tàng Phòng không-Không quân tích cực chuẩn bị cho Triển lãm “Đánh thắng B-52”

Hướng tới kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12-1972 / 12-2017); đội ngũ cán bộ, nhân viên Bảo tàng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đang gấp rút để hoàn thiện Triển lãm mang tên “Đánh thắng B-52”.

Chi tiết
lien-hoan-van-nghe-quan-chung-truong-si-quan-khong-quan

Liên hoan Văn nghệ quần chúng Trường Sĩ quan Không quân

Từ ngày 13 đến 17-11, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng với chủ đề “Bầu trời, tình yêu”. Tham gia Liên hoan có hơn 400 diễn viên đến từ 19 cơ quan, đơn vị trong toàn Trường.

Chi tiết
chua-tri-benh-hao-danh-ham-dia-vi

Chữa trị bệnh háo danh, ham địa vị

Ở đời, ai cũng muốn có một chữ danh. Nội hàm chữ danh chứa đựng ý nghĩa nhân văn, tốt đẹp. Không chỉ là nhu cầu tự thân, khát vọng có một chữ danh chính đáng còn là động lực thúc đẩy con người phấn đấu không ngừng tiến bộ.

Chi tiết
xay-dung-don-vi-van-hoa-o-trung-doan-238

Xây dựng đơn vị văn hóa ở Trung đoàn 238

Việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã tạo cho Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) không chỉ có môi trường, cảnh quan đơn vị xanh sạch, đẹp, chính quy, mà còn góp phần bồi đắp tư tưởng, nhân cách, tác phong người quân nhân kiểu mẫu…

Chi tiết
Đầu Trước 8 9 10 11 12 13 14 15 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website