ghi-o-dai-doi-1-tieu-doan-ve-binh

Ghi ở Đại đội 1, Tiểu đoàn Vệ binh

Một ngày đầu Tháng 4, chúng tôi đến thăm Đại đội 1, Tiểu đoàn Vệ binh, Phòng Hành chính Hậu cần, Bộ tham mưu Quân chủng PK-KQ. Đã hết giờ làm việc, song cán bộ Đại đội cùng với các chiến sĩ tổ chức sắp đặt nội vụ vệ sinh khu vực phòng ở gọn gàng, ngăn nắp. Các chiến sĩ thuộc Tổ cắt tóc thanh niên thì bận rộn với việc cắt tóc cho các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong Bộ Tham mưu. Ở khuôn viên Đại đội, một nhóm chiến sĩ lại miệt mài với việc cắt tỉa, trồng lại những khóm hoa cảnh.

Chi tiết
suc-tre-o-lu-doan-26

Sức trẻ ở Lữ đoàn 26

Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Lữ đoàn 26, Quân chủng PK-KQ, diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sinh động và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc.

Chi tiết
voi-nhung-“pho-nhay”-khong-chuyen

Với những “phó nháy” không chuyên

Đội ngũ những người cầm máy ảnh ở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng hiện nay phần lớn là cán bộ chính trị, hoặc các đồng chí QNCN, CNVQP thuộc biên chế câu lạc bộ, nhà văn hóa. Số ít trong đó được đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng chụp ảnh, số còn lại là “tay ngang”, chủ yếu là kiêm nhiệm. Do vậy, chất lượng hình ảnh của các tay máy không chuyên này thường không ổn định. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, công nghệ máy ảnh đã có sự hỗ trợ tối đa cho người chụp ảnh. Là một người cầm máy nhiều năm, tôi xin chia sẻ một vài kinh nghiệm mà bất cứ ai cũng có thể làm được để có được những tấm hình đạt được mục đích, yêu cầu.

Chi tiết
xay-dung-moi-truong-don-vi-van-hoa-van-minh

Xây dựng môi trường đơn vị văn hóa, văn minh

Những năm qua, Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 261, Sư đoàn 367 triển khai thực hiện nghiêm túc. Những kết quả đạt được trong thực hiện Cuộc vận động là tiền đề quan trọng xây dựng các tổ chức Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Trung đoàn VMTD, bảo vệ vững chắc vùng trời được giao.

Chi tiết
dem-hoi-cua-cac-chien-si-tre

Đêm hội của các chiến sĩ trẻ

Có mặt tại Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới (CSM), Sư đoàn 371, chúng tôi được hòa mình vào không khí sôi nổi của cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đơn vị tham gia Dạ hội thanh niên với chủ đề “Vinh quang người chiến sĩ canh trời”. Đây là chương trình do tuổi trẻ Sư đoàn 371 cùng với tuổi trẻ Sở VH-TT Hà Nội và các xã Tiên Dược, Quang Tiến thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 52 năm ngày truyền thống Sư đoàn 371 và chào đón các chiến sĩ mới vừa nhập ngũ vào Sư đoàn.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-to-chuc-nhieu-hoat-dong-y-nghia-trong-“thang-thanh-nien-2019”

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Tháng Thanh niên 2019”

“Thanh niên với xây dựng chính quy và rèn luyện kỷ luật” là chủ đề của buổi sinh hoạt, giao lưu văn hoá giữa đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) do Đoàn cơ sở Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức vào tối 25-3. Buổi giao lưu còn có sự tham gia của các bạn trẻ thuộc Chi đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự, thành phố Cam Ranh và Hội Phụ nữ phường Cam Nghĩa, Cam Ranh.

Chi tiết
tuoi-tre-trung-doan-293-huong-ung-thang-thanh-nien-nam-2019-bang-nhung-viec-lam-thiet-thuc

Tuổi trẻ Trung đoàn 293 hưởng ứng "Tháng Thanh niên năm 2019" bằng những việc làm thiết thực

Hưởng ứng "Tháng Thanh niên năm 2019" do tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ phát động, thời gian qua, tuổi trẻ Trung đoàn 293, Sư đoàn 361 đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, khơi dậy tinh thần thi đua xung kích, sáng tạo của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
tuoi-tre-quan-chung-pk-kq-soi-noi-huong-ung-hoat-dong-thang-thanh-nien-nam-2019

Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ sôi nổi hưởng ứng hoạt động "Tháng Thanh niên năm 2019"

Tháng 3, hòa cùng với khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ đã phát động hưởng ứng "Tháng Thanh niên năm 2019" với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Chi tiết
dau-an-nhung-chuong-trinh-phat-thanh-truc-tiep

Dấu ấn những chương trình phát thanh trực tiếp

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, các loại hình báo chí, trong đó có Phát thanh đang được đặt trước nhiều cơ hội và thách thức. Với phát thanh, thính giả tiếp nhận thông tin không chỉ bằng cái radio theo phương thức truyền thống; số người nghe đài trên ô tô, trên mobile và các trang web đã gia tăng đáng kể. Những “đài phát thanh không ăng ten” đã giúp thính giả tiếp cận với phát thanh qua hệ thống internet.

Chi tiết
nhac-si-nha-bao-chien-si-thanh-phuc-tan-tam-cho-moi-chuong-trinh-len-song

Nhạc sĩ, nhà báo - chiến sĩ Thanh Phúc: Tận tâm cho mỗi chương trình lên sóng

“Người Mèo ơn Đảng”, “Chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi”, “Hà Giang quê hương tôi”… là những ca khúc của nhạc sĩ Thanh Phúc, trong chúng ta, nhiều người đã biết. Nhưng nhạc sĩ Thanh Phúc nguyên là một nhà báo - chiến sĩ thì không phải ai cũng tỏ tường.

Chi tiết
thoi-do-ky-lam-bao-mon-dao-duc-nhan-cach-can-bo-dang-vien

Thói đố kỵ làm bào mòn đạo đức, nhân cách cán bộ, đảng viên

Trong xã hội, khó ai có thể hoàn hảo, hoàn mỹ như những nhân vật thần tiên trong chuyện cổ tích. Nhưng đã là người cộng sản chân chính thì không thể không tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng để ngày càng hoàn thiện phẩm chất, nhân cách bản thân, qua đó góp phần tác động, lan tỏa những điều tích cực, tốt đẹp trong cuộc sống, xã hội.

Chi tiết
net-dep-van-hoa-o-doan-thanh-to

Nét đẹp văn hóa ở Đoàn Thành Tô

Chúng tôi đến Trung đoàn 240 (Đoàn Thành Tô), Sư đoàn 363 vào những ngày cuối năm. Điều khiến chúng tôi ấn tượng khi đặt chân tới đơn vị không chỉ bởi doanh trại được xây dựng khang trang, mà hơn hết là bầu không khí chan hòa, cởi mở, dân chủ, mối quan hệ cán-binh gắn bó trong toàn đơn vị. Trong môi trường ấy, các quân nhân sống có kỷ luật, làm việc theo điều lệnh, ra sức cống hiến trí tuệ và sức lực để xây dựng đơn vị.

Chi tiết
“chuyen-live-concert”-dem-nhac-dang-cap-tri-an-khach-hang-cua-mb

“Chuyển - Live concert” - đêm nhạc đẳng cấp tri ân khách hàng của MB

Khán giả được sống trong từng khoảnh khắc thăng hoa; còn nghệ sĩ thì nồng nàn, say đắm trong từng ca khúc. Nhiều chuyển biến, đổi mới bất ngờ trong từng khúc hát và kỹ thuật dàn dựng; tất cả tạo nên một mảng màu âm nhạc da diết, lung linh trong đêm nhạc tri ân “MB Connection 2018” của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) với chủ đề “Chuyển Live Concert” diễn ra tối 1-12-2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia - Hà Nội.

Chi tiết
tram-ra-da-25-duy-tri-hieu-qua-hoat-dong-phong-ho-chi-minh

Trạm Ra đa 25 duy trì hiệu quả hoạt động Phòng Hồ Chí Minh

Chúng tôi đến Trạm Ra đa 25, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 vào một ngày đầu tháng 11. Bước vào khuôn viên đơn vị, một không gian xanh, trong lành hiện ra trước mắt chúng tôi. Cùng với đó là hệ thống pa nô, khẩu hiệu đỏ tươi chạy dài theo con đường vào Trạm như đang chào đón khách. Ở góc nào của đơn vị cũng toát lên sự chính quy, ngăn nắp, gọn gàng.

Chi tiết
chieu-phim-luu-dong-tham-tinh-quan-dan

Chiếu phim lưu động - Thắm tình quân dân

Thời gian qua, Đội Chiếu phim của Nhà Văn hóa Quân chủng đã thực hiện tốt nhiệm vụ chiếu phim lưu động tại các xã vùng sâu vùng xa, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân nơi đơn vị đóng quân.

Chi tiết
doan-van-cong-pk-kq-bieu-dien-chuong-trinh-tham-gia-hoi-dien-nghe-thuat-chuyen-nghiep-toan-quan-nam-2018

Đoàn Văn công PK-KQ biểu diễn chương trình tham gia Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018

Trong khuôn khổ Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018, diễn ra tại Nhà hát Quân đội; sáng 10-11, Đoàn Văn công PK-KQ đã biểu diễn chương trình tham gia dự thi với chủ đề “Viết tiếp bản hùng ca bầu trời Tổ quốc”. Dự buổi biểu diễn có Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; theo dõi, cổ vũ cho Đoàn Văn công PK-KQ còn có đông đảo cán bộ, nhân viên, chiến sĩ khối cơ quan Quân chủng, Lữ đoàn 26 và Sư đoàn 361.

Chi tiết
khai-mac-hoi-dien-nghe-thuat-chuyen-nghiep-toan-quan-nam-2018

Khai mạc Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018

Tối 6-11, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tổ chức khai mạc Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018 với chủ đề “Viết tiếp những bản hùng ca”.

Chi tiết
nhieu-mo-hinh-hieu-qua-o-hoi-phu-nu-nha-may-a31

Nhiều mô hình hiệu quả ở Hội Phụ nữ Nhà máy A31

Nhà máy A31, Cục Kỹ thuật, có nhiệm vụ bảo đảm sửa chữa, nghiên cứu, cải tiến, tiếp nhận các loại vũ khí, khí tài, phương tiện đo, đặc biệt là hệ thống tên lửa của Quân chủng. Chiếm gần 1/4 quân số, những năm qua, chị em phụ nữ đã có nhiều đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của Nhà máy.

Chi tiết
Đầu Trước 6 7 8 9 10 11 12 13 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website