nga-chu-trong-xuat-khau-he-thong-phong-khong-tor-e2

Nga chú trọng xuất khẩu hệ thống phòng không Tor-E2

Ngày 9-8, Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga đã thông báo nước này sẽ xuất khẩu hệ thống tên lửa phòng không mới nhất có tên gọi Tor-E2 ra nước ngoài trong tương lai gần.

Chi tiết
indonesia-se-so-huu-may-bay-tiem-kich-su-35-do-nga-san-xuat

Indonesia sẽ sở hữu máy bay tiêm kích Su-35 do Nga sản xuất

Chiếc máy bay tiêm kích đa nhiệm Su-35 đầu tiên sẽ được bàn giao cho Indonesia vào tháng 10 và có thể tham gia vào lễ kỷ niệm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Indonesia.

Chi tiết
hai-quan-nga-se-phat-trien-thuy-phi-co-tan-cong

Hải quân Nga sẽ phát triển thủy phi cơ tấn công

Trước năm 2027, Hải quân Nga sẽ nhận được nguyên mẫu thử nghiệm của thủy phi cơ Orlan. Loại thủy phi cơ này sẽ được sử dụng để bảo vệ tuyến đường biển phía Bắc, cũng như làm nhiệm vụ tuần tra vùng Biển Đen và Biển Caspi.

Chi tiết
phong-chong-may-bay-khong-nguoi-lai-bang-cong-nghe-tri-tue-nhan-tao

Phòng, chống máy bay không người lái bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo

Tổ hợp Sozvezdiye Group của Công ty Ruselectronics thuộc Tập đoàn Công nghệ cao Rostec, LB Nga, đã nghiên cứu chế tạo thành công và đang trong giai đoạn thử nghiệm thiết bị vô tuyến điện tử trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, có tên gọi "Solaris".

Chi tiết
doan-cham-thi-nganh-tieu-chuan-do-luong-chat-luong-toan-quan-cham-thi-tai-quan-chung-pk-kq

Đoàn chấm thi Ngành Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng toàn quân chấm thi tại Quân chủng PK-KQ

Sáng 27-7, Đoàn chấm thi của Hội thi Ngành Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (TC-ĐL-CL) toàn quân năm 2018 do Đại tá Nguyễn Kim Khoa - Phó Cục trưởng Cục TC-ĐL-CL, Bộ Tổng Tham mưu làm Trưởng đoàn đã đến chấm thi tại Trạm Hóa nghiệm Xăng dầu, Phòng Xăng dầu, Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ. Theo dõi thi có Đại tá Vương Thái Vũ - Phó cục trưởng Cục Kỹ thuật và đại biểu các cơ quan chức năng của Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
truong-trung-cap-ky-thuat-pk-kq-to-chuc-hoi-thi-giao-vien-day-gioi-nam-2018

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi năm 2018

Từ ngày 24 đến 26-7, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi năm 2018. Tham gia dự thi năm nay có 26 giáo viên tiêu biểu được lựa chọn qua hội thi ở cấp khoa và phân hiệu. Tại hội thi, các giáo viên thực hiện 6 nội dung thi: Giảng dạy về chuyên môn, điều lệnh, hiểu biết, tin học, ngoại ngữ, bắn súng. Riêng giáo viên giảng dạy sơ cấp không dự thi môn ngoại ngữ.

Chi tiết
bao-dam-tot-cong-tac-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Những năm qua, cán bộ, kỹ thuật viên trung tâm Huấn luyện thực hành đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm tốt công tác kỹ thuật, góp phần cho Học viện PK-KQ hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và các nhiệm vụ khác được giao.

Chi tiết
dieu-gi-dang-xay-ra-voi-kho-vu-khi-hat-nhan-cua-nga-va-my

Điều gì đang xảy ra với kho vũ khí hạt nhân của Nga và Mỹ?

“Chúng ta là hai cường quốc hạt nhân hàng đầu, chiếm tới 90% vũ khí hạt nhân. Đó là điều không tốt”, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ, diễn ra hôm 16-7 vừa qua tại thủ đô Helsinki (Phần Lan).

Chi tiết
trung-doan-280-bao-dam-vung-chac-he-so-vu-khi-khi-tai

Trung đoàn 280 bảo đảm vững chắc hệ số vũ khí, khí tài

Xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn, giải nhất khẩu đội pháo, giải ba tiểu đội ra đa và 8 giải cá nhân trong Hội thao Bảo quản định kỳ tháng đại đội pháo phòng không (PPK) 57mm có khí tài cấp Quân chủng năm 2018. Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 đã bảo đảm vững chắc hệ số vũ khí, khí tài phục vụ tốt nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ.

Chi tiết
ghi-tren-dai-quan-sat-mat-k25

Ghi trên Đài quan sát mắt K25

Đài quan sát mắt K25 trực thuộc Đại đội Chỉ huy Lữ đoàn Phòng không 573, Quân khu 5. Nhỏ về “tầm vóc” nhưng lại có nét đặc thù và sức hấp dẫn riêng. Bằng chứng là cánh báo chí vẫn thầm mơ ước được tác nghiệp nơi đây. Dẫu chỉ một lần đặt chân tới cũng sẽ không thể nào quên.

Chi tiết
cong-hoa-sec-hien-dai-hoa-he-thong-ten-lua-phong-khong-tam-thap

Cộng hòa Séc hiện đại hóa hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp

Bộ Quốc phòng Cộng hòa Séc vừa thông tin, nước này đang nỗ lực nghiên cứu phát triển hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp thế hệ mới thay thế hệ thống tên lửa phòng không (SAM) cơ động 2K12 Kub, sản xuất từ thời Liên Xô.

Chi tiết
su-doan-372-to-chuc-hoi-thao-ly-thuyet-dan-duong-danh-chan-bang-mat-cho-chi-huy-bay-va-phi-cong

Sư đoàn 372 tổ chức Hội thao Lý thuyết dẫn đường đánh chặn bằng mắt cho chỉ huy bay và phi công

Ngày 14-7, Sư đoàn 372 đã tổ chức Hội thao Lý thuyết dẫn đường đánh chặn bằng mắt cho chỉ huy bay và phi công năm 2018. Tham gia hội thao có 19 thí sinh là chỉ huy bay, phi công, sĩ quan dẫn đường đến từ 3 đội tuyển của các trung đoàn bay trong Sư đoàn 372.

Chi tiết
ky-su-tre-say-me-sang-tao

Kỹ sư trẻ say mê sáng tạo

Cán bộ, nhân viên Nhà máy Z119, Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ gọi Thiếu tá Trần Đức Thiện - Trợ lý Kỹ thuật với cái tên thân mật: Kỹ sư trẻ say mê sáng tạo. Đam mê kỹ thuật từ nhỏ, lớn lên được học tập đúng chuyên ngành Ra đa, anh đã mày mò nghiên cứu, sáng tạo và sở hữu gần 20 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Chi tiết
ky-cuoi-nhay-du-dam-me-va-trach-nhiem

Kỳ cuối: Nhảy dù - đam mê và trách nhiệm

Tại Trung tâm Quốc gia Huấn luyện TKCN đường không, một trong những nội dung được đặc biệt coi trọng là huấn luyện đúng quy trình và bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp xử lý các tình huống bất trắc. Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Vy - Chỉ huy trưởng Trung tâm; trong khoa mục nhảy dù, các phi công quân sự luôn phải đối mặt với 1001 tình huống bất trắc đến từ nhiều phía: Trên không, mặt đất và dưới nước.

Chi tiết
10-may-bay-nhanh-nhat-cua-khong-quan-vu-tru-nga

10 máy bay nhanh nhất của Không quân-Vũ trụ Nga

Quân đội Nga đang có những nỗ lực không nhỏ trong việc hiện đại hóa lực lượng Không quân-Vũ trụ (VKS), góp phần nâng cao khả năng phòng thủ và tấn công của lực lượng này trong các trận không chiến trước các mối đe dọa ngày càng gia tăng. Theo số liệu năm 2017, VKS đang có trong tay khoảng 3.800 máy bay các loại, 1.400 trực thăng vận tải, tấn công và đa nhiệm.

Chi tiết
ky-2-den-nhung-nguoi-thay-“2-trong-1”

Kỳ 2: Đến những người thầy “2 trong 1”

Tìm hiểu sâu hơn về công tác huấn luyện nhảy dù cho đối tượng là phi công quân sự, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Vũ Văn Sâm - Phó trưởng Phòng Cứu hộ, cứu nạn, Bộ Tham mưu. Anh cho biết: “Huấn luyện nhảy dù là một công việc nặng nhọc, tốn nhiều công sức nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng quan trọng; nhất là đối với các phi công quân sự. Trong giai đoạn đầu, thực hành nhảy dù giúp họ có cảm nhận rõ hơn về bầu trời, về môi trường trên không. Qua đó rèn luyện bản lĩnh, tâm lý; bồi dưỡng ý chí và lòng dũng cảm; giúp các học viên tự cảm nhận và đánh giá bản thân mình có đủ năng lực, tố chất để trở thành phi công quân sự hay không”.

Chi tiết
trung-doan-930-su-doan-372-huan-luyen-bay-cuu-ho-cuu-nan-tren-bien

Trung đoàn 930, Sư đoàn 372: Huấn luyện bay cứu hộ, cứu nạn trên biển

Nằm trên địa bàn thường xuyên xảy ra thiên tai, bão lụt nên ngoài nhiệm vụ SSCĐ, QLVT, huấn luyện, bảo đảm an toàn bay thì hoạt động bay cứu hộ, cứu nạn là một nội dung được Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 đặc biệt quan tâm; trong đó khoa mục bay treo cấp cứu người trên biển vừa được Trung đoàn tổ chức luyện tập thành công, đạt mục đích yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chi tiết
ky-1-tu-cai-noi-huan-luyen-nganh-du

Kỳ 1: Từ cái nôi huấn luyện ngành Dù

Khoa mục nhảy dù thoát hiểm là điều kiện tiên quyết đối với mỗi phi công quân sự. Tuy nhiên, để có được kỹ năng nhảy dù thuần thục, với những giây phút bung dù, tiếp đất an toàn; họ phải mất khá nhiều công sức khổ luyện. Lặng lẽ phía sau các phi công quân sự, âm thầm nâng bổng những cánh dù; đội ngũ giáo viên Dù không chỉ thể hiện rõ sự tận tâm, trách nhiệm trong huấn luyện; họ còn tạo cảm hứng cho các học viên bằng cả sự can trường, lòng dũng cảm và niềm đam mê chinh phục bầu trời.

Chi tiết
Đầu Trước 39 40 41 42 43 44 45 46 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website