trung-doan-292-dien-tap-chi-huy-tham-muu-1-ben-1-cap

Trung đoàn 292 diễn tập chỉ huy-tham mưu 1 bên 1 cấp

Vừa qua, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 đã tổ chức diễn tập chỉ huy - tham mưu, 1 bên, 1 cấp trên bản đồ.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-tiep-tuc-giup-do-nhan-dan-khanh-hoa-khac-phuc-hau-qua-sau-mua-lu

Trường Sĩ quan Không quân tiếp tục giúp đỡ nhân dân Khánh Hòa khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Mặc dù mưa lũ xảy ra trên địa bàn thành phố Nha trang, Khánh Hòa đã trải qua 5 ngày nhưng hậu quả vẫn còn rất nặng nề. Người dân còn phải tiếp tục khắc phục một thời gian dài mới ổn định được cuộc sống. Chia sẻ, đồng hành với nhân dân, những ngày này, cán bộ, chiến sĩ của Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) đã có mặt khắp các địa bàn khó khăn của xã Phước Đồng (thành phố Nha Trang) để giúp người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Chi tiết
nang-cao-hieu-qua-cong-tac-khao-thi-va-dam-bao-chat-luong-gd-dt

Nâng cao hiệu quả công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng GD-ĐT

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Quân chủng và Quân đội; bảo đảm các đối tượng học viên sau khi tốt nghiệp ra trường đảm nhiệm được chức trách và hoàn thành nhiệm vụ được giao, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc học viện PK-KQ đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và triển khai đồng bộ các hoạt động trong quá trình đào tạo; trong đó, công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng (KT&ĐBcL) giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) là nội dung được học viện tổ chức chặt chẽ và thực hiện có hiệu quả.

Chi tiết
bam-sat-thuc-tien-va-xu-the-phat-trien-trong-cong-tac-gd-dt

Bám sát thực tiễn và xu thế phát triển trong công tác GD-ĐT

Chúng tôi mở đầu câu chuyện với Đại tá Nguyễn Trọng Hùng - Chính ủy Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ bằng lời chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Xung quanh câu chuyện, Đại tá Nguyễn Trọng Hùng cho rằng, niềm hạnh phúc lớn nhất của người thầy và cán bộ quản lý các cấp trong trường là có được những lứa học viên ra trường có đủ phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn, đáp ứng tốt với yêu cầu nhiệm vụ.

Chi tiết
russia-helicopter-gioi-thieu-va-bay-trinh-dien-truc-thang-ansat-va-mi-171a2-tai-viet-nam

Russia Helicopter giới thiệu và bay trình diễn trực thăng Ansat và Mi-171A2 tại Việt Nam

Sáng 16-11, tại Hà Nội, Công ty Russia Helicopter (Trực thăng Nga) đã tổ chức buổi giới thiệu và bay trình diễn biến thể dân sự của trực thăng đa nhiệm Ansat và Mi-171A2. Tới dự hoạt động của Russia Helicopter có lãnh đạo Quân chủng Phòng không-Không quân, đại diện Tổng công ty Bay dịch vụ Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Chi tiết
chinh-quy-sach-dep-o-tieu-doan-ve-binh

Chính quy, sạch, đẹp ở Tiểu đoàn Vệ binh

Hằng ngày, dù là trời nắng hay trời mưa, các chiến sĩ Tiểu đoàn Vệ binh thuộc Phòng Hành chính - Hậu cần, Bộ Tham mưu, Quân chủng Phòng không-Không quân cũng luôn cần mẫn canh trực tại các cổng ra vào và tuần tra, kiểm soát nhằm bảo đảm an toàn cho cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng. Nhiệm vụ của các chiến sĩ vệ binh không chỉ để duy trì nền nếp, chế độ ra vào doanh trại, giữ gìn lễ tiết, tác phong cho mọi cán bộ, nhân viên, mà còn góp phần tạo nên sự tôn nghiêm, thống nhất ở cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, các chiến sĩ vệ binh phải có sự nỗ lực, cố gắng rất lớn trong huấn luyện, học tập, công tác, xây dựng cho mình nếp sống chính quy, môi trường văn hóa lành mạnh.

Chi tiết
dam-me-sang-tao-cong-hien

Đam mê sáng tạo, cống hiến

Thực hiện Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, các tổ chức công đoàn trong Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) có nhiều sản phẩm, đề tài sáng kiến bảo đảm tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và nâng cao tiềm lực công nghiệp quốc phòng của quân chủng.

Chi tiết
trung-doan-228-huan-luyen-chuan-bi-tham-gia-dien-tap-hiep-dong-quan-binh-chung

Trung đoàn 228 huấn luyện chuẩn bị tham gia diễn tập hiệp đồng quân binh chủng

Để chuẩn bị tham gia Diễn tập hiệp đồng quân binh chủng năm 2018, trong những ngày này, các đơn vị thuộc Trung đoàn 228, Sư đoàn 365 đang tích cực huấn luyện nhằm nâng cao năng lực, trình độ chỉ huy của đội ngũ cán bộ các cấp và khả năng hợp đồng chiến đấu của các kíp chiến đấu.

Chi tiết
luyen-gioi-ren-nghiem-o-tieu-doan-122

Luyện giỏi, rèn nghiêm ở Tiểu đoàn 122

Chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 122, Trung đoàn 284, Sư đoàn 365 khi đơn vị đang tổ chức huấn luyện SSCĐ. Được tận mắt chứng kiến bộ đội luyện tập dưới điều kiện nắng nóng, chúng tôi mới thấy được ý chí, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ trong việc huấn luyện khai thác, làm chủ khí tài cải tiến C125-2TM.

Chi tiết
an-do-thu-thanh-cong-ten-lua-agni-i

Ấn Độ thử thành công tên lửa Agni-I

Tại New Delhi, đêm 30-10, Ấn Độ đã thử thành công tên lửa đạn đạo tự chế có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-I ở ngoài khơi bờ biển bang Odisha.

Chi tiết
my-thu-nghiem-phien-ban-truc-thang-apache-tuong-lai

Mỹ thử nghiệm phiên bản trực thăng Apache tương lai

Những tính năng cải tiến của một biến thể trực thăng tấn công Apache sẽ đáp ứng yêu cầu của Lục quân Mỹ về một máy bay có thể thực hiện nhiệm vụ tấn công-trinh sát và giúp chúng tiếp tục phục vụ trong biên chế quân đội nước này nhiều thập kỷ tới.

Chi tiết
quan-chung-phuc-tra-ket-qua-xay-dung-don-vi-vung-manh-toan-dien-tai-hoc-vien-phong-khong-khong-quan

Quân chủng phúc tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện tại Học viện Phòng không-Không quân

Sáng 26-10, Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng, làm trưởng đoàn đã tiến hành phúc tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) năm 2018 tại Học viện PK-KQ. Tham gia Đoàn công tác có thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng thuộc Quân chủng.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-su-doan-365

Quân chủng Phòng không-Không quân kiểm tra Sư đoàn 365

Ngày 25-10, Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng, làm trưởng đoàn đã thực hiện kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện tại Sư đoàn 365. Tham gia Đoàn công tác có thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
khai-mac-dien-tap-chien-thuat-ban-dan-that-luc-luong-phong-khong-luc-quan-khu-vuc-phia-bac-nam-2018

Khai mạc Diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật lực lượng Phòng không lục quân khu vực phía Bắc năm 2018

Sáng 25-10, tại Trường bắn Quốc gia khu vực 1, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã khai mạc Diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật lực lượng Phòng không lục quân (PKLQ) khu vực phía Bắc năm 2018. Dự và chỉ đạo Diễn tập có thủ trưởng Cục PKLQ và đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tham gia Diễn tập.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-su-doan-363

Quân chủng Phòng không-Không quân kiểm tra Sư đoàn 363

Ngày 24-10, Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh, làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện năm 2018 tại Sư đoàn 363. Tham gia Đoàn công tác còn có thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
an-toan-thong-tin-thoi-ky-cach-mang-cong-nghiep-4-0

An toàn thông tin thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0

Trong những năm qua hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) trong Quân chủng PK-KQ được triển khai sâu rộng, hoạt động có nền nếp và đạt kết quả quan trọng. Kết cấu hạ tầng CNTT được tạo lập, bảo đảm kết nối dữ liệu đến các cơ quan, đơn vị. Các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu phục vụ chỉ huy, điều hành và phục vụ cho các chuyên ngành từng bước được xây dựng, vận hành và phát huy hiệu quả. Công tác bảo mật, an toàn thông tin trên môi trường mạng CNTT đã được tập trung đầu tư, bước đầu đáp ứng yêu cầu bảo mật mạng máy tính diện rộng thông suốt.

Chi tiết
luc-luong-phong-khong-luc-quan-khu-vuc-phia-nam-thuc-hanh-dien-tap-ban-dan-that

Lực lượng Phòng không Lục quân khu vực phía Nam thực hành diễn tập, bắn đạn thật

Từ ngày 16 đến 19-10, tại Trường bắn TB-3, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã tổ chức diễn tập, bắn đạn thật lực cho lượng Phòng không Lục quân (PKLQ) khu vực phía Nam. Tham gia diễn tập, bắn đạn thật gồm lực lượng PKLQ các Quân khu, Quân đoàn, Quân chủng Hải quân,Bộ đội Biên phòng khu vực phía Nam.

Chi tiết
cuc-ky-thuat-pk-kq-bo-tuc-kien-thuc-khai-thac-su-dung-dai-ra-da-p-18m-cho-trung-doan-292

Cục Kỹ thuật PK-KQ bổ túc kiến thức khai thác, sử dụng Đài ra đa P-18M cho Trung đoàn 292

Trong 2 ngày (15 và 16-10) Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã tổ chức khóa huấn luyện bổ sung kiến thức và cách khắc phục các hỏng hóc, phương pháp sửa chữa các linh kiện của Đài ra đa P-18M cho cán bộ, kỹ thuật viên Trung đoàn 292, Sư đoàn 377.

Chi tiết
Đầu Trước 36 37 38 39 40 41 42 43 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website