khai-mac-dien-tap-chien-thuat-ban-dan-that-luc-luong-phong-khong-luc-quan-khu-vuc-phia-bac-nam-2018

Khai mạc Diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật lực lượng Phòng không lục quân khu vực phía Bắc năm 2018

Sáng 25-10, tại Trường bắn Quốc gia khu vực 1, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã khai mạc Diễn tập chiến thuật, bắn đạn thật lực lượng Phòng không lục quân (PKLQ) khu vực phía Bắc năm 2018. Dự và chỉ đạo Diễn tập có thủ trưởng Cục PKLQ và đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tham gia Diễn tập.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-kiem-tra-su-doan-363

Quân chủng Phòng không-Không quân kiểm tra Sư đoàn 363

Ngày 24-10, Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh, làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện năm 2018 tại Sư đoàn 363. Tham gia Đoàn công tác còn có thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
an-toan-thong-tin-thoi-ky-cach-mang-cong-nghiep-4-0

An toàn thông tin thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0

Trong những năm qua hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) trong Quân chủng PK-KQ được triển khai sâu rộng, hoạt động có nền nếp và đạt kết quả quan trọng. Kết cấu hạ tầng CNTT được tạo lập, bảo đảm kết nối dữ liệu đến các cơ quan, đơn vị. Các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu phục vụ chỉ huy, điều hành và phục vụ cho các chuyên ngành từng bước được xây dựng, vận hành và phát huy hiệu quả. Công tác bảo mật, an toàn thông tin trên môi trường mạng CNTT đã được tập trung đầu tư, bước đầu đáp ứng yêu cầu bảo mật mạng máy tính diện rộng thông suốt.

Chi tiết
luc-luong-phong-khong-luc-quan-khu-vuc-phia-nam-thuc-hanh-dien-tap-ban-dan-that

Lực lượng Phòng không Lục quân khu vực phía Nam thực hành diễn tập, bắn đạn thật

Từ ngày 16 đến 19-10, tại Trường bắn TB-3, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã tổ chức diễn tập, bắn đạn thật lực cho lượng Phòng không Lục quân (PKLQ) khu vực phía Nam. Tham gia diễn tập, bắn đạn thật gồm lực lượng PKLQ các Quân khu, Quân đoàn, Quân chủng Hải quân,Bộ đội Biên phòng khu vực phía Nam.

Chi tiết
cuc-ky-thuat-pk-kq-bo-tuc-kien-thuc-khai-thac-su-dung-dai-ra-da-p-18m-cho-trung-doan-292

Cục Kỹ thuật PK-KQ bổ túc kiến thức khai thác, sử dụng Đài ra đa P-18M cho Trung đoàn 292

Trong 2 ngày (15 và 16-10) Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ đã tổ chức khóa huấn luyện bổ sung kiến thức và cách khắc phục các hỏng hóc, phương pháp sửa chữa các linh kiện của Đài ra đa P-18M cho cán bộ, kỹ thuật viên Trung đoàn 292, Sư đoàn 377.

Chi tiết
trung-doan-916-tich-cuc-thuc-hien-nhiem-vu-bay-tha-du

Trung đoàn 916 tích cực thực hiện nhiệm vụ bay thả dù

Mới 6 giờ sáng, cả sân bay Hòa Lạc đã tắm mình trong sắc nắng rực rỡ. Tại khu vực sân bay, không khí chuẩn bị cho ban bay thả dù đã rất sôi động. Xe tra nạp dầu, xe nạp khí, xe cứu hỏa nhộn nhịp vào ra khu vực bãi đỗ. Những chiếc Mi-171, Mi-17 đã sẵn sàng cho chuyến bay làm nhiệm vụ. Khi mọi công tác kỹ thuật và hậu cần đã được hoàn tất, tổ bay gồm các phi công Hưng, Thành, An tiến hành kiểm tra và tiếp thu máy bay...

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-cong-tac-huan-luyen

Nâng cao chất lượng công tác huấn luyện

Chúng tôi ghé thăm Đại đội 28, Trung đoàn 218, Sư đoàn 361 đúng vào lúc cơn mưa rào vừa dứt. Từng tốp cán bộ, chiến sĩ tiến thẳng về hướng trận địa. Tiếng bước chân của họ thật hối hả, khẩn trương. Chỉ trong phút chốc, toàn bộ mái che trên các khẩu pháo đã được tháo dỡ xong. Thấy chúng tôi tỏ vẻ ngạc nhiên, Đại úy Nguyễn Hoài Nam - Phó Đại đội trưởng, giải thích: “Đơn vị đang làm công tác bảo quản khí tài sau mưa. Công đoạn này phải làm khá kỹ. Ngoài lau khô khí tài, bộ đội còn phải loại bỏ cả bùn, đất bị mưa bắn lên, bám dính vào các bộ phận của khẩu pháo”.

Chi tiết
an-do-mua-he-thong-ten-lua-phong-khong-s-400-cua-nga-tri-gia-5-43-ty-usd

Ấn Độ mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga trị giá 5,43 tỷ USD

Ấn Độ đã chính thức ký thỏa thuận mua 5 hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga trị giá 5,43 tỷ USD, bất chấp những cảnh báo từ Mỹ.

Chi tiết
phap-cao-buoc-nga-dua-he-thong-s-300-toi-syria-lam-gia-tang-cang-thang-quan-su

Pháp cáo buộc Nga đưa hệ thống S-300 tới Syria làm gia tăng căng thẳng quân sự

Theo Reuters, ngày 5-10, Bộ Ngoại giao Pháp cho rằng việc Nga triển khai hệ thống phòng không S-300 tới Syria sẽ làm gia tăng căng thẳng quân sự và cản trở những triển vọng hướng tới một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này.

Chi tiết
nhieu-bien-phap-nang-cao-chat-luong-cong-tac-ky-thuat

Nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật

Những năm qua, Trung đoàn 213 được trang bị khí tài C125-2TM với sự tích hợp công nghệ số hiện đại, có độ chính xác cao, ổn định. Tuy nhiên, trang bị kỹ thuật của đơn vị đan xen giữa cũ và mới, nhiều chủng loại đã qua thời gian dài sử dụng, khí tài ra đa, xe-máy đã qua nhiều lần trùng tu, vật tư linh kiện thay thế khan hiếm... Đây là những thử thách không nhỏ đối với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 213 nói chung và đội ngũ kỹ thuật nói riêng.

Chi tiết
de-trang-bi-vat-tu-phat-huy-toi-da-hieu-qua

Để trang bị vật tư phát huy tối đa hiệu quả

Bên cạnh chắt lọc, đổi mới các thiết chế văn hóa... việc sử dụng kinh phí đầu tư hiện đại hóa các trang bị vật tư công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong Quân chủng cũng được quan tâm đúng mức, thực hiện nghiêm túc, có chiều sâu. Tuy nhiên, kết quả chưa được như mong đợi. Nguyên nhân và giải pháp của vấn đề này cũng là nội dung chính được trao đổi tại Hội nghị tập huấn công tác vật tư CTĐ, CTCT được Quân chủng tổ chức vừa qua.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-chu-trong-cong-tac-huan-luyen-cuu-ho-cuu-nan

Quân chủng PK-KQ chú trọng công tác huấn luyện cứu hộ, cứu nạn

Trong những năm qua, sự biến đổi khí hậu đã khiến thiên tai, bão lụt xảy ra với mức độ ngày càng gia tăng trên lãnh thổ nước ta. Với lực lượng và phương tiện hiện có, Quân chủng PK-KQ đã tích cực tham gia ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, để hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao, không thể không kể đến những nỗ lực nâng cao chất lượng huấn luyện cứu hộ, cứu nạn của các lực lượng trong Quân chủng.

Chi tiết
menh-lenh-tu-trai-tim

Mệnh lệnh từ trái tim

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, vận chuyển quân sự và các nhiệm vụ đột xuất khác trên đất liền, vùng biển và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc; những cánh bay của Trung đoàn 917, sư đoàn 370 còn làm tốt nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; sẵn sàng bay đến những nơi biển, đảo xa xôi để chở các bệnh nhân vào đất liền điều trị. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ K-KQ” ưu tú.

Chi tiết
kho-k334-to-chuc-hoi-thao-dieu-lenh-va-phong-chay-chua-chay-nam-2018

Kho K334 tổ chức Hội thao điều lệnh và phòng cháy chữa cháy năm 2018

Ngày 3-10, Kho K334 (Cục Kỹ thuật) đã tổ chức Hội thao Điều lệnh và Phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2018. Tham gia hội thao có 4 đội đến từ các cơ quan và phân kho trong toàn đơn vị.

Chi tiết
may-van-de-can-quan-tam-trong-dien-tap-khu-vuc-phong-thu-tinh-thanh-pho

Mấy vấn đề cần quan tâm trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố

Diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh, thành phố là bước tập dượt, kiểm tra của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân và lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương nhằm đối phó với những tình huống đe dọa đến sự mất còn của hệ thống chính trị địa phương cả trong thời bình lẫn thời chiến. Đó là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cần được tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức xây dựng, tác chiến, diễn tập KVPT theo đúng quy trình, nguyên tắc, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Chi tiết
nhieu-sang-kien-cai-tien-ung-dung-hieu-qua-trong-huan-luyen-hau-can

Nhiều sáng kiến, cải tiến ứng dụng hiệu quả trong huấn luyện hậu cần

Nhằm đánh giá đúng kết quả nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện hậu cần của cá nhân và cơ quan, đơn vị; đồng thời động viên, khuyến khích, thúc đẩy phong trào nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện hậu cần trong toàn Quân chủng; Cục Hậu cần vừa tổ chức Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện hậu cần Quân chủng năm 2018. Mỗi sáng kiến là một đóng góp nhỏ, nhưng đã mang lại hiệu quả lớn trong thực hiện công tác hậu cần ở các đơn vị.

Chi tiết
vien-ky-thuat-pk-kq-tap-huan-cong-tac-bao-dam-ky-thuat-he-thong-iff-vn

Viện Kỹ thuật PK-KQ tập huấn công tác bảo đảm kỹ thuật Hệ thống IFF-VN

Từ ngày 24 đến 28-9, Viện Kỹ thuật PK-KQ đã tổ chức Lớp tập huấn công tác bảo đảm kỹ thuật Hệ thống IFF-VN cho 50 đồng chí là cán bộ, kỹ thuật viên ngành Ra đa, ngành Vô tuyến điện tử của các cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng PK-KQ và Quân chủng Hải quân.

Chi tiết
giu-vung-mach-mau-thong-tin-lien-lac

Giữ vững mạch máu thông tin liên lạc

Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 10, Phòng Tham mưu Sư đoàn 375 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT). Để hoàn thành nhiệm vụ đó, Tiểu đoàn đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, chiến đấu, tổ chức canh trực.

Chi tiết
Đầu Trước 38 39 40 41 42 43 44 45 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website