su-doan-363-to-chuc-hoi-thao-thuc-hanh-lap-rap-dan-ten-lua-c-125m

Sư đoàn 363 tổ chức Hội thao thực hành lắp ráp đạn tên lửa C-125M

Trong thời gian 2 ngày (19 và 20-4), tại Tiểu đoàn 75 (Trung đoàn 285); Sư đoàn 363 đã tổ chức thành công Hội thao “Diễn tập chỉ huy tham mưu cơ quan trung đoàn có thực binh dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa C- 125M” năm 2018.

Chi tiết
giu-vung-danh-hieu-“don-vi-huan-luyen-gioi”

Giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”

Mặc dù đội ngũ cán bộ đa phần là trẻ tuổi, khí tài đã qua nhiều năm sử dụng dễ phát sinh hỏng hóc, điều kiện thời tiết khí hậu khắc nghiệt, song Tiểu đoàn 88 luôn giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Để đạt được kết quả đó, lãnh đạo, chỉ huy Tiểu đoàn luôn đề ra nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
bai-3-chu-dong-linh-hoat-chu-trong-cong-tac-hiep-dong

Bài 3: Chủ động, linh hoạt, chú trọng công tác hiệp đồng

Cùng với bám sát phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc, an toàn, tiết kiệm”, công tác huấn luyện bay của Đoàn không quân Lam Sơn còn luôn đề cao tính chủ động, linh hoạt, bám sát đặc điểm thực tiễn; đồng thời chú trọng công tác hiệp đồng nội bộ cũng như với các cơ quan, đơn vị liên quan…

Chi tiết
chuyen-“linh-tho”-o-doan-bay-ba-vi

Chuyện “lính thợ” ở Đoàn bay Ba Vì

Để bảo đảm cho mỗi chuyến bay an toàn, thắng lợi; đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên của trung đoàn 916 (Đoàn bay Ba vì) đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, duy trì hệ số kỹ thuật hàng không luôn trong tình trạng ổn định, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện bay, SSCđ và nhiều nhiệm vụ khác của đơn vị như bay chuyên cơ, bay diễn tập, vận tải quân sự, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn…

Chi tiết
vung-vang-tu-tin-sau-tay-lai

Vững vàng, tự tin sau tay lái

Hội thi nâng bậc kỹ thuật lái xe năm 2018 của Quân chủng Phòng không-Không quân ở khu vực phía Nam được tổ chức tại Trường Sĩ quan Không quân. Tham gia hội thi gồm có 58 thí sinh đến từ các đơn vị của Quân chủng ở khu vực phía Nam. Qua hội thi cho thấy, các lái xe có trình độ chuyên môn vững vàng, làm chủ được phương tiện, có ý chí phấn đấu vươn lên, chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ và các quy định của người lái xe quân sự.

Chi tiết
bai-2-chuan-bi-chu-dao-tu-mat-dat

Bài 2: Chuẩn bị chu đáo từ mặt đất

Chuẩn bị bay, thực hành bay, giảng bình bay là 3 giai đoạn quan trọng trong tổ chức hoạt động bay ở các đơn vị không quân. Trong đó, giai đoạn chuẩn bị bay là khoảng thời gian để các thành phần, từ tổ chức chỉ huy, phi công, đến các thành phần bảo đảm thực hiện những điều kiện “cần và đủ” để có thể thực hành bay. Do đó, Trung đoàn không quân 927 luôn xác định phải chuẩn bị chu đáo từ mặt đất để tổ chức bay an toàn, thắng lợi…

Chi tiết
bai-1-chuyen-loai-chac-ly-thuyet-vung-thuc-hanh

Bài 1: Chuyển loại chắc lý thuyết, vững thực hành

Thực hiện chủ trương xây dựng lực lượng Phòng không-Không quân (PK-KQ) tiến thẳng lên hiện đại, trong những năm qua, một số đơn vị không quân được trang bị máy bay hiện đại SU-30MK2, trong đó có Đoàn không quân Lam Sơn- Trung đoàn không quân 927 (Sư đoàn 371). Để có thể huấn luyện chuyển loại, khai thác, làm chủ loại máy bay mới và hiện đại này, Lam Sơn đã triển khai mạnh mẽ, đồng bộ, toàn diện nhiều biện pháp hiệu quả…

Chi tiết
su-doan-365-to-chuc-huan-luyen-bo-tuc-lai-xe

Sư đoàn 365 tổ chức huấn luyện bổ túc lái xe

Sư đoàn 365 vừa tổ chức huấn luyện bổ túc cho 35 đồng chí lái xe mới, lái xe kéo khí tài, lái xe ở các đơn vị niêm cất trong Sư đoàn…

Chi tiết
bao-dam-tot-ky-thuat-hau-can-cho-cac-nhiem-vu

Bảo đảm tốt kỹ thuật, hậu cần cho các nhiệm vụ

Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật, hậu cần sân bay, Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370) làm nhiệm vụ bảo đảm mọi mặt kỹ thuật, hậu cần (KTHC) và hậu cần đời sống (HCĐS) cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất; trong đó tập trung chủ yếu vào nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện bay. Nhiều năm qua, Tiểu đoàn đã phát huy trách nhiệm, bảo đảm phục vụ tốt nhất cho nhiệm vụ SSCĐ của Trung đoàn.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-doi-ngu-can-bo-khung-huan-luyen

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ khung huấn luyện

Đối với chiến sĩ mới (CSM), cán bộ khung là người trực tiếp phản chiếu toàn diện hình ảnh, phẩm chất của người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam để họ tiếp nhận, học tập và trưởng thành. Do đó, để nâng cao toàn diện chất lượng huấn luyện CSM, việc nâng cao trình độ tổng hợp của đội ngũ khung huấn luyện là vô cùng quan trọng.

Chi tiết
la-chan-ten-lua-moi-cua-nuoc-nga

Lá chắn tên lửa mới của nước Nga

Những năm 1970, Liên Xô đã xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa A-135 Amur với vai trò bảo vệ Thủ đô Moscow khỏi các vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo hay thiết bị bay siêu thanh. Giờ đây, khả năng phòng thủ tên lửa của Thủ đô nước Nga tiếp tục được tăng cường với hệ thống tên lửa đánh chặn A-235 Nudol mới.

Chi tiết
ghi-nhan-o-hoi-thi-dieu-lenh-can-bo-trung-doan-lu-doan-quan-chung-phong-khong-khong-quan-nam-2018

Ghi nhận ở hội thi Điều lệnh cán bộ trung đoàn (lữ đoàn) Quân chủng Phòng không-Không quân năm 2018

Từ ngày 21 đến 23-3, tại Sư đoàn 375, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội thi điều lệnh cán bộ trung đoàn (lữ đoàn) năm 2018. Tham gia Hội thi có 88 cán bộ là phó trung đoàn trưởng, phó lữ đoàn trưởng, phó chính ủy các trung đoàn, lữ đoàn trong Quân chủng. Đây cũng là dịp để Quân chủng đánh giá về nhận thức, trình độ thực hiện, phương pháp tổ chức huấn luyện của đội ngũ cán bộ trung đoàn, lữ đoàn; từ đó rút kinh nghiệm, hướng dẫn, bổ sung và thực hiện nội dung công tác quản lý kỷ luật, xây dựng chính quy ở các đơn vị.

Chi tiết
trung-doan-240-nang-cao-chat-luong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat

Trung đoàn 240 nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật

Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy Trung đoàn 240 (Sư đoàn 363) đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật. Không chỉ bảo đảm tốt hệ số kỹ thuật của vũ khí trang bị, đáp ứng nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ đột xuất khác, mà hệ thống kho, trạm… cũng được đơn vị đầu tư, củng cố, nâng cấp, bảo đảm theo hướng chính quy, an toàn, đưa vào khai thác sử dụng có hiệu quả.

Chi tiết
tai-sao-linh-du-nga-can-“la-chan-phong-khong”-moi-ptitselov

Tại sao lính dù Nga cần “lá chắn phòng không” mới Ptitselov?

Bộ Quốc phòng Nga đặc biệt quan tâm tới vấn đề bảo vệ Lực lượng Đổ bộ Đường không (VDV) trước các đòn tấn công từ trên không. Do đó, từ năm 2022, các tổ hợp phòng không di động tầm ngắn mới nhất Ptitselov (Người bắt chim), có thể thả được xuống từ máy bay, sẽ bắt đầu gia nhập thành phần chiến đấu của VDV.

Chi tiết
nang-thao-truong

Nắng thao trường

Với khẩu hiệu “Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm” và khí thế “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập” nên sau hơn 1 tuần huấn luyện, các chiến sĩ mới ở Lữ đoàn 26 không những đã làm quen với môi trường quân ngũ mà đã nắm bắt được những yếu lĩnh, động tác của người chiến sĩ trên thao trường.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-tap-huan-can-bo-nganh-xe-may

Quân chủng Phòng Không - Không quân tập huấn cán bộ ngành Xe - Máy

Từ ngày 12 đến 14-3, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ ngành Xe - Máy năm 2018. Tham dự tập huấn gồm có 40 đồng chí là trưởng ban (trợ lý) Xe - Máy, đội trưởng đội xe thuộc các cơ quan, đơn vị, nhà máy, kho trong toàn Quân chủng. Đại tá Vương Thái Vũ - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng dự và chỉ đạo hội nghị tập huấn.

Chi tiết
su-doan-372-khai-mac-huan-luyen-chien-si-moi

Sư đoàn 372 khai mạc huấn luyện chiến sĩ mới

Ngày 12-3, Sư đoàn 372 đã tổ chức Lễ khai mạc huấn luyện chiến sĩ mới năm 2018. Dự Lễ khia mạc có lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 372, đội ngũ cán bộ khung và 550 chiến sĩ mới.

Chi tiết
lop-tap-huan-can-bo-trung-cao-cap-phong-khong-luc-quan-phong-khong-nhan-dan-nam-2018-tham-quan-hoc-tap-thuc-te-tai-lu-doan-phong-khong-241

Lớp tập huấn cán bộ trung, cao cấp Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân năm 2018 tham quan, học tập thực tế tại Lữ đoàn Phòng không 241

Nằm trong chương trình tập huấn nghiệp vụ năm 2018 do Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức, ngày 8-3, Lớp tập huấn cán bộ trung, cao cấp Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân (PKLQ, PKND) đã đi tham quan, học tập thực tế tại Tiểu đoàn Pháo Phòng không 24 (Lữ đoàn Phòng không 241, Quân đoàn 1). Cùng đi với Lớp tập huấn có Đại tá Trần Ngọc Sơn - Phó Cục trưởng Cục Phòng không lục quân.

Chi tiết
Đầu Trước 41 42 43 44 45 46 47 48 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website