trung-doan-916-tang-cuong-huan-luyen-truoc-mua-dien-tap

Trung đoàn 916 tăng cường huấn luyện trước mùa diễn tập

Những ngày đầu tháng 9, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 916 đang hối hả với những ban bay huấn luyện trên nhiều khoa mục và phân tán lực lượng với nhiều đợt bay cơ động làm nhiệm vụ xa đơn vị. Đặc biệt là Trung đoàn đang tập trung cho nhiệm vụ huấn luyện bay đêm chuẩn bị phục vụ các nhiệm vụ diễn ra trong thời gian tới.

Chi tiết
cong-dien-cua-thu-tuong-chinh-phu-ve-ung-pho-voi-bao-so-10

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về ứng phó với bão số 10

Bão số 10 (tên quốc tế là Doksuri) đang di chuyển nhanh vào vùng biển nước ta. Đây là cơ bão mạnh, có diễn biến phức tạp. Để các cấp, các đơn vị kịp thời có những biện pháp phòng, chống, ứng phó hiệu quả với tác động của cơn bão, Báo Phòng không-Không quân xin đăng toàn văn Công điện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam.

Chi tiết
nga-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-yars

Nga phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars

Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 12-9, Moskva đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Yars từ bệ phóng ở trung tâm vũ trụ Plesetsk (Plê-xét-xcơ), miền Bắc nước này.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-dien-tap-chi-huy-tham-muu-mot-ben-ba-cap-tren-ban-do-co-mot-phan-thuc-binh

Quân chủng PK-KQ tổ chức diễn tập Chỉ huy - Tham mưu một bên, ba cấp trên bản đồ, có một phần thực binh

Sau 2 ngày (ngày 9 và 10-9) diễn tập khẩn trương, nghiêm túc, cuộc diễn tập Chỉ huy-Tham mưu một bên, ba cấp trên bản đồ, có một phần thực binh do Quân chủng PK-KQ tổ chức mang mật danh “PK-17” được thực hiện theo đúng kế hoạch, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-dien-tap-ban-dan-that-luc-luong-phong-khong-nam-2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức diễn tập, bắn đạn thật lực lượng Phòng không năm 2017

Từ ngày 5 đến ngày 7-9, tại Trường bắn quốc gia TB-1, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức diễn tập, bắn đạn thật lực lượng Phòng không các đơn vị trong toàn Quân chủng. Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có Trung tướng Phạm Hồng Hương - Phó Tổng Tham mưu trưởng; Trung tướng Đỗ Căn - Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam; Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng, cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
nga-xuat-khau-to-hop-ten-lua-chien-thuat-iskander

Nga xuất khẩu tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander

Tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander sẽ được cung cấp cho các quốc gia có nhu cầu, đó lời khẳng định của lãnh đạo Cơ quan hợp tác Công nghệ quốc phòng Liên bang Nga, Dmitry Shugaev với báo giới ngày 31-8.

Chi tiết
vi-sao-trinh-sat-thoi-tiet-la-chuyen-bay-quan-trong-trong-huan-luyen-bay

Vì sao trinh sát thời tiết là chuyến bay quan trọng trong huấn luyện bay?

Chuyến bay trinh sát thời tiết là chuyến bay đầu tiên, đồng thời là chuyến bay rất quan trọng trong mỗi ban bay huấn luyện ở các đơn vị không quân…

Chi tiết
xay-dung-va-phat-trien-nguon-nhan-luc-thong-tin-lien-lac-quan-su

Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực thông tin liên lạc quân sự

Nhằm đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, nhân viên thông tin liên lạc (TTLL) quân sự tại các đơn vị của Quân chủng PK-KQ; làm cơ sở để tham mưu cho Bộ Quốc phòng các chủ trương, giải pháp đào tạo, xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, nhân viên TTLL đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; vừa qua Binh chủng TTLL và Quân chủng phối hợp tổ chức Tọa đàm “Phát triển nguồn nhân lực TTLL quân sự ở Quân chủng PK-KQ trong tình hình mới”. Đây cũng là nội dung phục vụ cho nghiên cứu đề tài cấp Bộ Quốc phòng “Nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực TTLL quân sự trong thời kỳ mới” do Thiếu tướng Ngô Kim Đồng - Chính ủy Binh chủng TTLL làm Chủ nhiệm đề tài.

Chi tiết
an-do-va-nga-hop-tac-phat-trien-ten-lua-brahmos-phien-ban-moi

Ấn Độ và Nga hợp tác phát triển tên lửa BrahMos phiên bản mới

Ngày 26-8, mạng tin Sputniknews dẫn phát biểu của ông Praveen Pathak (Pra-ven Pa-thắc), Giám đốc điều hành Tập đoàn liên doanh hàng không BrahMos giữa Nga và Ấn Độ cho biết hai nước đang hợp tác nghiên cứu phát triển tên lửa BrahMos phiên bản 2 tầm xa (BrahMos-II) có khả năng đạt tốc độ siêu thanh Mach 7 (gấp 7 lần tốc độ âm thanh).

Chi tiết
“ngay-ky-thuat”-o-phan-kho-3

“Ngày Kỹ thuật” ở Phân kho 3

Về Lương Sơn (Hòa Bình), đến với Phân kho 3, Kho K286 (Cục Kỹ thuật) vào đúng “Ngày Kỹ thuật”; chúng tôi đã được tận mắt chứng kiến một phần công việc thầm lặng của những người lính kho.

Chi tiết
trung-doan-935-bao-dam-tot-ky-thuat-hang-khong-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 935 bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không cho các nhiệm vụ

Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370) quản lý, khai thác máy bay chiến đấu Su-30MK2 và nhiều trang thiết bị kỹ thuật khác. Trong thời gian qua, ngành Kỹ thuật Trung đoàn đã khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và các nhiệm vụ đột xuất khác.

Chi tiết
trung-doan-238-truoc-mua-ban-dan-that

Trung đoàn 238 trước mùa bắn đạn thật

Những ngày này, dù thời tiết trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh diễn biến phức tạp, lúc nắng gắt, khi lại mưa rào, nhưng trên trận địa Tiểu đoàn 83, các cán bộ, chiến sĩ vẫn không quản ngày đêm hăng say luyện tập với quyết tâm: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bắn đạn thật, tiêu diệt mục tiêu ngay từ quả đạn đầu; lập thành tích thiết thực kỉ niệm 50 năm ngày Bộ đội Tên lửa bắn rơi chiếc máy bay B-52 đầu tiên trên chiến trường Việt Nam.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-hoi-thao-ban-nem-bom-cho-phi-cong-la-can-bo-phi-doi-tro-len-cua-cac-don-vi-khong-quan-nam-2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thao bắn, ném bom cho phi công là cán bộ phi đội trở lên của các đơn vị không quân năm 2017

Từ ngày 14 đến 22-8, tại Trung đoàn 923, Quân chủng đã tổ chức Hội thao bắn, ném bom cho phi công là cán bộ phi đội trở lên của các đơn vị không quân năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội thao có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng. Cùng dự có đại biểu cơ quan Bộ Quốc phòng, các đơn vị tham quan trong toàn quân và các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Chi tiết
toa-dam-phat-trien-nguon-nhan-luc-thong-tin-lien-lac-quan-su-o-quan-chung-pk-kq-trong-tinh-hinh-moi

Tọa đàm phát triển nguồn nhân lực thông tin liên lạc quân sự ở Quân chủng PK-KQ trong tình hình mới

Nhằm đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, nhân viên thông tin liên lạc (TTLL) quân sự tại các cơ quan, đơn vị của Quân chủng PK-KQ; đồng thời phục vụ nghiên cứu đề tài cấp Bộ Quốc phòng “Nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực TTLL quân sự trong thời kỳ mới”; ngày 23-8, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và Bộ Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc đã phối hợp tổ chức tọa đàm phát triển nguồn nhân lực TTLL quân sự ở Quân chủng PK-KQ trong tình hình mới.

Chi tiết
yak-130-may-bay-da-nang-cua-khong-quan-nga

Yak-130 - máy bay đa năng của Không quân Nga

Năm 2002, Không quân Nga (nay là lực lượng Không quân vũ trụ Nga) nhận vào biên chế “máy bay phản lực huấn luyện chiến đấu” Yak-130 đầu tiên. Hiện nay, Yak-130 có vai trò chính là phương tiện đào tạo phi công trước khi họ chuyển lên các dòng máy bay chiến đấu chủ lực. Ngoài ra, Yak-130 còn có nhiều tính năng khác rất có ích trong chiến tranh phòng ngự.

Chi tiết
nang-long-voi-bong-ro

Nặng lòng với bóng rổ

Trở về với đời thường sau gần 37 năm gắn bó với môn bóng rổ, cùng với các đồng nghiệp, các lứa vận động viên của Quân chủng du đấu tại nhiều quốc gia trong khu vực và Châu Á, nhưng Thượng tá CN Nguyễn Thế Toản - nguyên Phó Đoàn trưởng phụ trách chuyên môn Đoàn Thể thao PK-KQ vẫn chưa thể nghỉ ngơi. Hiện nay, anh đang tham gia dẫn dắt đội tuyển bóng rổ nữ Hà Nội và giảng dạy tại trường học trên địa bàn Thủ đô.

Chi tiết
lu-doan-918-nang-cao-chat-luong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat-hang-khong

Lữ đoàn 918 nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không

Tổ chức bảo đảm tốt công tác kỹ thuật hàng không là một trong những nhiệm vụ quan trọng có tác động rất lớn đến việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, Lữ đoàn 918 đã từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng khai thác, sử dụng các loại trang bị kỹ thuật hiện có, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bo-tong-tham-muu-kiem-tra-cong-tac-chuan-bi-bay-ban-nem-bom-cua-quan-chung-pk-kq

Bộ Tổng tham mưu kiểm tra công tác chuẩn bị bay bắn, ném bom của Quân chủng PK-KQ

Sáng 18-8, Đoàn công tác của Bộ Tổng tham mưu, do Trung tướng Phạm Hồng Hương, Phó Tổng tham mưu trưởng làm trưởng đoàn, đã tới kiểm tra Hội thao bắn, ném bom cho phi công là cán bộ cấp phi đội trở lên của các đơn vị không quân tại Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không- Không quân (PK-KQ).

Chi tiết
Đầu Trước 49 50 51 52 53 54 55 56 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website