trung-doan-295-quan-ly-chat-che-vu-khi-trang-bi-ky-thuat

Trung đoàn 295 quản lý chặt chẽ vũ khí trang bị kỹ thuật

Trung đoàn Ra đa 295 (Sư đoàn 363) là đơn vị có các đầu mối đóng quân trên địa bàn rộng, gồm nhiều tỉnh, thành phố, chủ yếu là vùng cao, vùng sâu, vùng xa, ven biển, hải đảo. Vì vậy, công tác bảo đảm kỹ thuật nói chung, duy trì hệ số kỹ thuật vũ khí, trang bị nói riêng để phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị gặp không ít khó khăn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trung tâm, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 295 luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, xác định rõ trách nhiệm quản lý đối với từng đối tượng, từng ngành và từng tổ chức, xây dựng cho mọi người ý thức tự chủ, tự giác trong bảo quản, giữ gìn, góp phần quản lý chặt chẽ vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT).

Chi tiết
nhung-sang-kien-tren-buong-tap-lai-may-bay-su-30mk2

Những sáng kiến trên Buồng tập lái máy bay Su-30MK2

Thượng úy CN Lê Xuân Hiền là Kỹ thuật trưởng Buồng tập lái máy bay Su-30MK2 thuộc Tiểu đoàn bảo đảm KTHK, Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370). Trong thời gian qua, anh và các đồng nghiệp đã nhanh chóng làm chủ công nghệ, khai thác sử dụng, sửa chữa có hiệu quả Buồng tập lái máy bay Su-30MK2; góp phần bảo đảm tình trạng ổn định của khí tài phục vụ công tác huấn luyện chiến đấu tại đơn vị.

Chi tiết
hoc-vien-pk-kq-to-chuc-kham-benh-tu-van-suc-khoe-cap-thuoc-mien-phi-cho-cac-doi-tuong-chinh-sach

Học viện PK-KQ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Nhân dịp kỷ 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2017), ngày 4-7, Đoàn công tác gồm các cán bộ, bác sĩ, y sĩ của Học viện PK-KQ đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội.

Chi tiết
“dien”-sat-thuc-te-chien-dau

“Diễn” sát thực tế chiến đấu

Trong 2 ngày (29 và 30-6), Trung đoàn 923 (Sư đoàn 371) đã thực hành Diễn tập Chỉ huy - Cơ quan 1 bên, 2 cấp về động viên, có thực hành nhận quân dự bị (ĐV-17). Thiếu tướng Lê Văn Ngọc - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, Phó trưởng Ban Chỉ đạo, trực tiếp theo dõi, chỉ đạo cuộc diễn tập. Theo dõi cuộc diễn tập còn có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
nga-lui-ke-hoach-phong-thu-icbm-sarmat-toi-cuoi-nam-2017

Nga lùi kế hoạch phóng thử ICBM Sarmat tới cuối năm 2017

Ngày 4-7, tờ báo Nga Kommersant dẫn các nguồn tin thân cận đăng tải, vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) thế hệ mới Sarmat, sản phẩm của Viện thiết kế Makeyev sẽ được lùi tới cuối năm 2017.

Chi tiết
thuc-hien-“3-cung-4-biet”-o-trung-doan-224-su-doan-375

Thực hiện “3 cùng, 4 biết” ở Trung đoàn 224, Sư đoàn 375

Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác xây dựng nền nếp chính quy, duy trì quản lý, kỷ luật, trong đó nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ có ý nghĩa quyết định đến xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 224 (Sư đoàn 375) đã triển khai thực hiện tốt phương châm “3 cùng, 4 biết”.

Chi tiết
chuyen-ve-nhung-“ong-tho”-chuyen-can

Chuyện về những “ong thợ” chuyên cần

Đối với các trung đoàn không quân, mỗi ban bay an toàn, thắng lợi đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng của rất nhiều thành phần. Từ đội ngũ phi công, chỉ huy bay đến các ngành bảo đảm như thông tin, ra đa, kỹ thuật, hậu cần. Trong đó, công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không giữ vai trò vô cùng quan trọng. Lực lượng thực hiện nhiệm vụ này chính là các cán bộ và nhân viên kỹ thuật hàng không. Họ giống như những “ong thợ”, ngày đêm miệt mài chăm chút để những cánh én bạc luôn trong trạng thái tốt nhất, sẵn sàng xuất kích.

Chi tiết
lam-sinh-dong-bai-giang-mon-duong-loi-dang-cong-san-viet-nam-bang-phan-mem-day-hoc

Làm sinh động bài giảng môn Đường lối Đảng Cộng sản Việt Nam bằng phần mềm dạy học

Ngay sau Lễ trao giải thưởng “Sáng tạo trẻ” của Quân chủng, tôi gặp Trung tá Đinh Tiến Mừng - Chính trị viên Phân hiệu 2 (Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ), người vừa được trao giải nhất với đề tài: “Phần mềm dạy học môn Đường lối Đảng Cộng sản Việt Nam”. Cũng với đề tài này, anh đã giành giải ba khi tham gia giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cấp toàn quân.

Chi tiết
nga-phong-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-tu-tau-ngam-nguyen-tu-chien-luoc-yuri-dolgoruky

Nga phóng thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm nguyên tử chiến lược Yuri Dolgoruky

Ngày 27-6, hãng thông tấn Nga TASS đăng tải, tàu ngầm nguyên tử chiến lược Yuri Dolgoruky (thuộc Đồ án 955 Borey) vừa thực hiện thành công vụ phóng thử tên lửa đạn đạo SLBM Bulava.

Chi tiết
nga-an-dinh-thoi-diem-bay-thu-nghiem-a-100-premier

Nga ấn định thời điểm bay thử nghiệm A-100 Premier

Chuyến bay thử đầu tiên của máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không (AWACS) thế hệ mới A-100 Premier dự kiến diễn ra vào tháng 12-2017. Đây là thông tin do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov công bố với hãng thông tấn TASS. Theo kế hoạch, AWACS A-100 sẽ được bàn giao cho Không quân Nga vào đầu năm 2019.

Chi tiết
quan-khu-7-to-chuc-hoi-thi-chu-nhiem-phong-khong-tinh-thanh-pho-su-doan-bo-binh-nam-2017

Quân khu 7 tổ chức Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), Sư đoàn Bộ binh năm 2017

Từ ngày 20 đến 22-6, tại Tiểu đoàn PPK3 (Lữ đoàn Phòng không 77), Quân khu 7 đã tổ chức Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), Sư đoàn bộ binh năm 2017. Tham gia Hội thi có 12 thí sinh là Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), Sư đoàn bộ binh thuộc Quân khu 7.

Chi tiết
dai-ta-ha-xuan-cuong-nguoi-doan-truong-mau-muc

Đại tá Hà Xuân Cương - người Đoàn trưởng mẫu mực

Luôn tin vào chính mình, biết dựa vào sức mạnh tập thể để vượt qua những khó khăn, trở ngại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; 3 năm liền là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, cùng cấp ủy lãnh đạo đơn vị liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; Đại tá Hà Xuân Cương - Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 20 đã vinh dự được Quân chủng tặng Bằng khen trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-huan-luyen-dan-ten-lua-be-phong

Nâng cao chất lượng huấn luyện đạn tên lửa, bệ phóng

Chúng tôi có mặt tại Lớp huấn luyện kỹ thuật cho cán bộ chuyên ngành bệ phóng, đạn tên lửa phòng không năm 2017 của Cục Kỹ thuật PK-KQ khi các giáo viên và học viên đang say sưa thực hành các thao tác trên bệ phóng. Thượng tá Phan Văn Hồng - Trợ lý Phòng Tên lửa (Cục Kỹ thuật) cho biết, để làm cơ sở cho các đơn vị nâng cao trình độ chỉ huy, quản lý sử dụng các loại khí tài, năm nay ban tổ chức triệu tập nhiều lực lượng tham gia lớp tập huấn, đặc biệt là các thành phần chỉ huy chủ chốt của các học viện, nhà trường đến đơn vị chiến đấu. Với yêu cầu học viên phải nắm chắc được tính năng tác dụng, thao tác vận hành sử dụng bảo quản, đặt tham số cho tên lửa và bệ phóng trong thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, bắn đạn thật.

Chi tiết
chien-dau-co-mig-35-chinh-la-mot-buoc-chuyen-len-may-bay-the-he-thu-5

Chiến đấu cơ Mig-35 chính là một bước chuyển lên máy bay thế hệ thứ 5

Ngày 20-6, phát biểu bên lề triển lãm hàng không quân sự Paris Le Bourget, giám đốc điều hành hãng chế tạo MiG, Victor Chernov khẳng định, máy bay chiến đấu Mig-35 chính là bước chuyển để tiến tới máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của hãng.

Chi tiết
nga-ban-thu-to-hop-ten-lua-danh-chan-a-135-amur

Nga bắn thử tổ hợp tên lửa đánh chặn A-135 Amur

Ngày 17-6, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, vụ bắn thử tổ hợp tên lửa đánh chặn phòng thủ Moscow và các khu công nghiệp miền Trung nước Nga A-135 Amur vừa được thực hiện tại bãi thử Sary-Shagan, Kazakhstan. Vụ phóng thử tên lửa đánh chặn 53T6 nằm trong cơ cấu tổ hợp A-135 là kế hoạch nhằm củng cố tiềm lực quốc phòng của Nga.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-hoi-nghi-rut-kinh-nghiem-cong-tac-bao-dam-an-toan-bay-6-thang-dau-nam-2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm an toàn bay 6 tháng đầu năm 2017

Ngày 16-6, tại Thọ Xuân, Thanh Hóa, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm an toàn bay 6 tháng đầu năm 2017. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, cùng đại diện các đơn vị không quân trong Quân chủng.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-923-to-chuc-thanh-cong-ban-bay-mau

Trung đoàn Không quân 923 tổ chức thành công ban bay mẫu

Ngày 15-6, Trung đoàn Không quân 923 (Sư đoàn 371) đã tổ chức ban bay mẫu để các đơn vị không quân trong toàn Quân chủng PK-KQ tham quan. Theo dõi và chỉ đạo ban bay có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng; Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Hồ Văn Đức - Phó Chính ủy Quân chủng. Theo dõi ban bay còn có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng, đại diện các sư đoàn: 370, 371, 372, Trường Sĩ quan không quân, Học viện PK-KQ.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-bao-dam-suc-khoe-cho-phi-cong-thanh-vien-to-bay-hoc-vien-bay

Nâng cao chất lượng bảo đảm sức khỏe cho phi công, thành viên tổ bay, học viên bay

Vừa qua, Quân chủng tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác giám định sức khỏe phi công, thành viên tổ bay, học viên bay (PC, TVTB, HVB) giai đoạn 2012-2017. Tại đây, nhiều ý kiến, tham luận đưa ra bức tranh toàn cảnh, đa chiều, sinh động và biện pháp cụ thể vừa mang tính cấp thiết, vừa mang tính lâu dài trong công tác bảo đảm sức khỏe cho đội ngũ PC, TVTB, HVB.

Chi tiết
Đầu Trước 52 53 54 55 56 57 58 59 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website