“me”-cua-tat-ca-cac-loai-ten-lua-tren-the-gioi

“Mẹ” của tất cả các loại tên lửa trên thế giới

74 năm trước, ngày 3-10-1943, cuộc thử nghiệm thứ ba nhưng thành công lần đầu tiên của tên lửa V-2 đã được thực hiện tại khu thử nghiệm Peenemünde của Đức trên đảo Usedom ở Biển Baltic. Đây là tên lửa đạn đạo chiến đấu đầu tiên trên thế giới, nền tảng cho các chương trình tên lửa của Mỹ và Liên Xô...

Chi tiết
dien-mao-moi-suc-song-moi

Diện mạo mới, sức sống mới

Chúng tôi đến thăm Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Tân Sơn Nhất (Sư đoàn 370) vào một buổi sáng cuối tuần. Tại khu vực đóng quân của Tiểu đoàn bộ và Đại đội Xe máy, xăng dầu, phòng cháy chữa cháy, các cán bộ, chiến sĩ đang tích cực làm công tác vệ sinh, củng cố cảnh quan môi trường. Khuôn mặt ai cũng ánh lên niềm phấn khởi khi được về quản lý, sử dụng khu doanh trại khang trang vốn dĩ trước đây là nơi đóng quân của Trung đoàn 917.

Chi tiết
chu-dong-nang-cao-hieu-qua-cong-tac-ky-thuat

Chủ động nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, những năm qua, Lữ đoàn 28 đã khắc phục mọi khó khăn, chủ động nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật, bảo đảm kịp thời vũ khí trang bị kỹ thuật, vật liệu nổ phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và thi công các công trình.

Chi tiết
no-luc-viet-tiep-nhung-uoc-mo

Nỗ lực viết tiếp những ước mơ

Tôi gặp Đại úy Trần Đại Nghĩa - Phó Tiểu đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật hàng không, Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372) tại Sân bay Phù Cát (Bình Định) khi anh đang cùng với đồng nghiệp chuẩn bị cho ban bay huấn luyện. Trong cái nắng oi ả miền Trung, anh chạy đi chạy lại như con thoi để kiểm tra công tác bảo đảm kỹ thuật của đơn vị. Trung tá Tô Minh Phương - Chính trị viên Tiểu đoàn cho tôi biết: “Đồng chí Nghĩa là một cán bộ có trình độ chuyên môn giỏi, năng lực, phương pháp tác phong công tác tốt, là tấm gương điển hình trong Phong trào Thi đua Quyết thắng của Tiểu đoàn trong những năm qua”.

Chi tiết
nga-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-lien-luc-dia-rs-12m-topol

Nga phóng thử thành công tên lửa liên lục địa RS-12M Topol

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 26-9, Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga (SMF) đã phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-12M Topol từ thao trường Kapustin Yar, tỉnh Astrakhan, Liên bang Nga.

Chi tiết
phao-tu-hanh-do-bo-duong-khong-cuoc-cach-mang-trong-trang-bi-cua-vdv-nga

Pháo tự hành đổ bộ đường không - Cuộc cách mạng trong trang bị của VDV Nga

Tổ hợp Công nghiệp quốc phòng Nga đã được giao nhiệm vụ phát triển pháo tự hành mới với tên mã Lotus (Hoa Sen) có khả năng thả từ máy bay để trang bị cho lực lượng Đổ bộ đường không (VDV) Nga. Pháo tự hành Lotus cỡ 120mm sẽ hoàn thành giai đoạn phát triển trong năm 2019 để được trang bị ngay sau đó. Giới chuyên gia quân sự nhận định, việc phát triển pháo tự hành Lotus là đáp ứng yêu cầu về trang bị hỏa lực, cũng như các dòng pháo binh mới có thể đổ bộ đường không chỉ có ở VDV Nga.

Chi tiết
nga-da-lam-thay-doi-cuc-dien-noi-chien-tai-syria

Nga đã làm thay đổi cục diện nội chiến tại Syria

Ngày 30-9-2015, Không quân-vũ trụ Nga bắt đầu chiến dịch không kích nhằm vào lực lượng khủng bố tại Syria. Đây chính là bước ngoặt cho cuộc nội chiến kéo dài nhiều năm tại quốc gia Cận Đông này.

Chi tiết
thuong-uy-cn-ha-thi-ty-guong-sang-phu-nu-lam-kinh-te-gioi

Thượng úy CN Hà Thị Tý - Gương sáng phụ nữ làm kinh tế giỏi

Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của trên, từ năm 2002, Ban Phụ nữ Quân chủng đã phát động phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay, phong trào ngày càng phát triển mạnh hơn. 100% các Hội Phụ nữ cơ sở đã có tổ, nhóm tiết kiệm, hỗ trợ cho chị em có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để tăng gia, sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt nhằm cải thiện cuộc sống. Trong số đó đã có nhiều chị em vượt khó, vươn lên làm giàu, trở thành những điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế gia đình. Điển hình là chị Hà Thị Tý - Hội viên Hội Phụ nữ cơ sở Trung đoàn 280 (Sư đoàn 361) với mô hình trại chăn nuôi tập trung mang lại doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Chi tiết
gop-phan-cho-nhung-chuyen-bay-an-toan-thang-loi

Góp phần cho những chuyến bay an toàn, thắng lợi

Nhiều năm qua, Tiểu đoàn Thông tin - Ra đa (Trung đoàn 935, Sư đoàn 370) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm thông tin, ra đa dẫn đường phục vụ chỉ huy, hiệp đồng, huấn luyện bay, góp phần quan trọng cho những chuyến bay an toàn, thắng lợi của Trung đoàn 935 cũng như của các đơn vị bạn.

Chi tiết
giu-vung-“mach-mau”-thong-tin-trong-cac-nhiem-vu

Giữ vững “mạch máu” thông tin trong các nhiệm vụ

Những năm gần đây, ngành Thông tin Quân chủng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngành đã từng bước đổi mới tư duy, phương pháp làm việc, tập trung nâng cao chất lượng, bảo đảm thông tin liên lạc (TTLL) thường xuyên thông suốt, vững chắc, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Chi tiết

Chuyện “giữ đạn” ở Kho Cây Xanh

Những năm qua, cán bộ, nhân viên Kho Cây Xanh (Phòng Kỹ thuật Sư đoàn 361) luôn làm tốt công tác tổ chức tiếp nhận, cấp phát, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, đạn dược; đáp ứng tốt nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu của Sư đoàn 361.

Chi tiết
truong-trung-cap-ky-thuat-pk-kq-to-chuc-le-tot-nghiep-dao-tao-trung-cap-phong-khong-khoa-40

Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ tổ chức Lễ tốt nghiệp đào tạo trung cấp Phòng không Khóa 40

Ngày 20-9, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã tổ chức Lễ tốt nghiệp đào tạo kỹ thuật viên trung cấp Phòng không Khóa 40. Tới dự Lễ tốt nghiệp có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu và đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên trong toàn trường.

Chi tiết
hieu-qua-tu-du-an-qua-cau-che-va-nhiet-doi-hoa-khi-tai-ra-da

Hiệu quả từ Dự án quả cầu che và nhiệt đới hóa khí tài ra đa

Chúng tôi gặp Đại tá Trần Quốc Việt - Trưởng Phòng Ra đa (Cục Kỹ thuật) khi anh đang chuẩn bị có chuyến công tác dài ngày với các cán bộ của Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga vào cuối tháng 9 này, để tiến hành khảo sát và tiến tới nhiệt đới hóa các hệ thống khí tài ra đa cho các đài, trạm đóng quân ven biển khu vực phía Nam. Đại tá Trần Quốc Việt cho biết: “Cách đây hơn 1 tháng, chúng tôi đã hoàn thành việc lắp đặt 3 quả cầu che cho khí tài ra đa ở các đảo Song Tử Tây, Nam Yết và Phan Vinh. Có thể nói, Dự án xây dựng các quả cầu che các đài ra đa ở Quần đảo Trường Sa và một số các đảo có Bộ đội Ra đa đóng quân làm nhiệm vụ quản lý vùng trời là một bước đột phá trong công tác kỹ thuật của ngành Ra đa”.

Chi tiết
bao-dam-tot-ky-thuat-cho-nhiem-vu-dien-tap-ban-dan-that

Bảo đảm tốt kỹ thuật cho nhiệm vụ diễn tập, bắn đạn thật

Với bề dày kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật (BĐKT) cho khí tài Tên lửa diễn tập, bắn đạn thật; với đội ngũ cán bộ, thợ kỹ thuật có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng; những năm qua Nhà máy A31 (Cục Kỹ thuật) đã làm tốt việc sửa chữa, phục hồi các loại VKTBKT, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cả người và trang bị tại Trường bắn TB-1.

Chi tiết
“trai-ngot”-tu-nhung-no-luc-ben-bi

“Trái ngọt” từ những nỗ lực bền bỉ

Năm 2016 và 8 tháng đầu năm 2017, Trung đoàn 218 (Sư đoàn 361) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia các hội thi, hội thao, diễn tập, bắn đạn thật do Sư đoàn và Quân chủng tổ chức, góp phần xây dựng đơn vị VMTD.

Chi tiết
trung-doan-295-to-chuc-hoi-thao-kip-chien-dau-so-chi-huy-tram-ra-da

Trung đoàn 295 tổ chức Hội thao Kíp chiến đấu Sở chỉ huy Trạm Ra đa

Vừa qua, Trung đoàn 295 (Sư đoàn 363) đã tổ chức Hội thao Kíp chiến đấu (KCĐ) Sở chỉ huy (SCH) Trạm Ra đa năm 2017. Hội thao nhằm kiểm tra, đánh giá trình độ KCĐ các trạm ra đa và rút ra những bài học kinh nghiệm về tổ chức và phương pháp huấn luyện hiệp đồng KCĐ, bổ sung cho công tác huấn luyện những năm tiếp theo.

Chi tiết
zapad-2017-cuoc-dien-tap-quan-su-quy-mo-lon-cua-nga-va-belarus

Zapad-2017 - Cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn của Nga và Belarus

Bắt đầu từ ngày 14-9, Nga và Belarus tiến hành cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2017. Cuộc tập trận sẽ kéo dài tới ngày 20-9 và nhận được sự quan tâm lớn từ các quốc gia phương Tây và NATO.

Chi tiết
ten-lua-trieu-tien-bay-duoc-3-700-km-va-roi-xuong-thai-binh-duong

Tên lửa Triều Tiên bay được 3.700 km và rơi xuống Thái Bình Dương

Sáng 15-9, một số nguồn tin cho biết, tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng sáng cùng ngày đã rơi xuống biển Thái Bình Dương, cách đảo Hokkaido (Hốc-cai-đô) của Nhật Bản khoảng 2.000km. Tuy nhiên, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga (Y-ô-si-hi-đê Xu-ga) cho biết, hiện vẫn chưa có bằng chứng về việc mảnh vỡ từ tên lửa của Triều Tiên rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản.

Chi tiết
Đầu Trước 48 49 50 51 52 53 54 55 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website