nang-long-voi-bong-ro

Nặng lòng với bóng rổ

Trở về với đời thường sau gần 37 năm gắn bó với môn bóng rổ, cùng với các đồng nghiệp, các lứa vận động viên của Quân chủng du đấu tại nhiều quốc gia trong khu vực và Châu Á, nhưng Thượng tá CN Nguyễn Thế Toản - nguyên Phó Đoàn trưởng phụ trách chuyên môn Đoàn Thể thao PK-KQ vẫn chưa thể nghỉ ngơi. Hiện nay, anh đang tham gia dẫn dắt đội tuyển bóng rổ nữ Hà Nội và giảng dạy tại trường học trên địa bàn Thủ đô.

Chi tiết
lu-doan-918-nang-cao-chat-luong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat-hang-khong

Lữ đoàn 918 nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không

Tổ chức bảo đảm tốt công tác kỹ thuật hàng không là một trong những nhiệm vụ quan trọng có tác động rất lớn đến việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, Lữ đoàn 918 đã từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng khai thác, sử dụng các loại trang bị kỹ thuật hiện có, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bo-tong-tham-muu-kiem-tra-cong-tac-chuan-bi-bay-ban-nem-bom-cua-quan-chung-pk-kq

Bộ Tổng tham mưu kiểm tra công tác chuẩn bị bay bắn, ném bom của Quân chủng PK-KQ

Sáng 18-8, Đoàn công tác của Bộ Tổng tham mưu, do Trung tướng Phạm Hồng Hương, Phó Tổng tham mưu trưởng làm trưởng đoàn, đã tới kiểm tra Hội thao bắn, ném bom cho phi công là cán bộ cấp phi đội trở lên của các đơn vị không quân tại Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không- Không quân (PK-KQ).

Chi tiết
su-doan-365-to-chuc-huan-luyen-can-bo-tham-gia-dien-tap

Sư đoàn 365 tổ chức huấn luyện cán bộ tham gia diễn tập

Trong 2 ngày (14 và 15-8), Sư đoàn 365 đã tổ chức huấn luyện cán bộ tham gia diễn tập năm 2017. Đại tá Nguyễn Văn Hiền - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 365 chủ trì Lớp huấn luyện. Tham gia Lớp huấn luyện gồm 120 đồng chí là cán bộ chủ chốt trong Sư đoàn.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-hoi-thao-ban-nem-bom-doi-voi-cac-don-vi-khong-quan

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thao bắn, ném bom đối với các đơn vị Không quân

Ngày 14-8, tại Trung đoàn 923 (Sư đoàn 371), Quân chủng PK-KQ đã khai mạc Hội thao bắn, ném bom cho phi công là cán bộ cấp phi đội trở lên của các đơn vị Không quân năm 2017. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu khai mạc. Tham gia Hội thao bắn, ném gồm lực lượng của các đơn vị Không quân thuộc Sư đoàn 370, Sư đoàn 371, Sư đoàn 372.

Chi tiết
nang-cao-trinh-do-tong-hop-doi-ngu-can-bo-co-quan-chu-nhiem-phong-khong-tinh-thanh-pho-su-doan-bo-binh

Nâng cao trình độ tổng hợp đội ngũ cán bộ cơ quan Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh

Qua 4 ngày (từ ngày 7 đến 10-8) làm việc khẩn trương, Hội thi Chủ nhiệm Phòng không (CNPK) tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh năm 2017 thành công tốt đẹp, đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thông qua Hội thi đã kiểm tra, đánh giá trình độ, năng lực của các đồng chí CNPK tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh; làm cơ sở để Cơ quan CNPK toàn quân tham mưu cho Bộ Quốc phòng trong việc chỉ đạo tổ chức huấn luyện; rút ra bài học kinh nghiệm cho chỉ huy cơ quan, đơn vị trong quản lý, chỉ đạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ các cấp trong những năm tiếp theo.

Chi tiết
trung-doan-910-truong-si-quan-khong-quan-to-chuc-tha-bay-don-cho-hoc-vien-khoa-41-tren-may-bay-mi-8

Trung đoàn 910 (Trường Sĩ quan Không quân) tổ chức thả bay đơn cho học viên Khóa 41, trên máy bay Mi-8

Trong 2 ngày (9 và 10-8), Trung đoàn 910 (Trường Sĩ quan Không quân) đã tổ chức thả bay đơn trên máy bay Mi-8 cho 5 học viên K41, đào tạo lái máy bay trực thăng.

Chi tiết
hanh-trinh-xuat-hien-cua-may-bay-the-he-thu-5-su-57

Hành trình xuất hiện của máy bay thế hệ thứ 5 Su-57

Việc nguyên mẫu thử nghiệm số 11 T-50-11 mang số hiệu 511 thuộc chương trình phát triển máy bay thế hệ thứ 5 PAK FA cất cánh, đã đánh dấu cho sự hoàn thiện quá trình phát triển dòng máy bay thế hệ mới của Nga. Trong tương lai gần, PAK FA sẽ được sản xuất hàng loạt với tên gọi chính thức là Su-57.

Chi tiết
san-sang-cho-“ngay-hoi-ban”

Sẵn sàng cho “Ngày hội bắn”

Những ngày trung tuần tháng Tám, các đơn vị tham gia bắn đạn thật pháo phòng không và kíp tên lửa tầm thấp A72 của Trung đoàn 224 (Sư đoàn 375) đang bước vào giai đoạn huấn luyện nước rút để sẵn sàng cho dịp bắn đạn thật tại trường bắn TB-1 sắp tới. Đến đơn vị trong dịp này chúng tôi đã cảm nhận được không khí tích cực, khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ.

Chi tiết
thuc-hien-hieu-qua-cuoc-van-dong-50

Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động 50

Nhiều năm qua, Kho K286 luôn làm tốt công tác tiếp nhận, quản lý, bảo quản và cấp phát các loại vũ khí, khí tài, trang bị; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng. Có được kết quả đó là nhờ đơn vị đã thực hiện đồng bộ, hiệu quả Cuộc vận động 50.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-tap-huan-chien-dich-nam-2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức tập huấn chiến dịch năm 2017

Sáng 8-8, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn chiến dịch năm 2017. Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, TMT Quân chủng chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng và 198 đồng chí là thủ trưởng, người chỉ huy các cơ quan, đơn vị đầu mối trực thuộc Quân chủng.

Chi tiết
su-doan-363-to-chuc-khanh-thanh-va-trao-“nha-dong-doi”-cho-gia-dinh-quan-nhan-co-hoan-canh-dac-biet-kho-khan

Sư đoàn 363 tổ chức khánh thành và trao “Nhà đồng đội” cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày 7-8, tại Tổ dân phố Đẩu Sơn 1, phường Văn Đẩu, quận Kiến An (thành phố Hải Phòng), Sư đoàn 363 cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức khánh thành và trao “Nhà đồng đội” cho gia đình Trung úy, QNCN Phạm Đình Sơn - Nhân viên Báo vụ 15W, Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu (Sư đoàn 363). Đến dự có Thủ trưởng Phòng Dân vận (Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ); lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 363 cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Chi tiết
khai-mac-hoi-thi-chu-nhiem-phong-khong-tinh-thanh-pho-su-doan-bo-binh-nam-2017

Khai mạc Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh năm 2017

Sáng 7-8, tại Lữ đoàn 226 (Quân khu 9), Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã tổ chức khai mạc Hội thi Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh năm 2017. Dự Lễ khai mạc có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Ngô Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân (Quân chủng PK-KQ), Phó Chủ nhiệm Phòng không toàn quân; Đại tá Nguyễn Hồng Hải - Phó Tư lệnh Quân khu 9; đại biểu Cục Quân huấn, (Bộ Tổng Tham mưu); thủ trưởng các cơ quan Quân khu 9; các đồng chí Chủ nhiệm Phòng không các quân khu, Quân chủng Hải quân, quân đoàn...

Chi tiết
trung-tuong-phan-van-giang-kiem-tra-cong-tac-giao-duc-dao-tao-va-xay-dung-chinh-quy-tai-truong-si-quan-khong-quan

Trung tướng Phan Văn Giang kiểm tra công tác giáo dục - đào tạo và xây dựng chính quy tại Trường Sĩ quan Không quân

Sáng 2-8, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Trung tướng Phan Văn Giang - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Uỷ viên Thường vụ Quân uỷ Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác giáo dục - đào tạo, xây dựng chính quy tại Trường Sĩ quan Không quân. Cùng đi với đoàn có Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Chính uỷ Quân chủng PK-KQ, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng cùng thủ trưởng các cơ quan chức năng của Quân chủng.

Chi tiết
su-doan-khong-quan-372-to-chuc-ban-nem-bom-muc-tieu-mat-dat-cho-cac-luc-luong

Sư đoàn Không quân 372 tổ chức bắn, ném bom mục tiêu mặt đất cho các lực lượng

Những ngày đầu tháng Tám, mặc dù thời thời tiết không thuận lợi song các đơn vị thuộc Sư đoàn 372 đã tập trung về Trung đoàn 925 để thực hiện nhiệm vụ bắn, ném bom mục tiêu mặt đất. Theo dõi và chỉ đạo đợt bắn, ném có Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh Quân chủng, Thiếu tướng Hồ Văn Đức - Phó Chính ủy Quân chủng và các cơ quan chức năng Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
lu-doan-918-tang-cuong-huan-luyen-hon-hop-cac-loai-may-bay

Lữ đoàn 918 tăng cường huấn luyện hỗn hợp các loại máy bay

Thường thì trong một ban bay huấn luyện ngày, Lữ đoàn 918 tổ chức bay trên cả 4 máy bay là: An-2, An -26, Casa-295, Casa-212. Theo quan sát của chúng tôi, huấn luyện hỗn hợp đòi hỏi các thành phần tập trung cao độ mới hoàn thành tốt được nhiệm vụ.

Chi tiết
cuc-ky-thuat-be-giang-lop-bo-tuc-chuyen-mon-nghiep-vu-kho-pk-kq

Cục Kỹ thuật bế giảng lớp bổ túc chuyên môn nghiệp vụ kho PK-KQ

Sáng 1-8, Cục Kỹ thuật đã tổ chức Lễ bế giảng Lớp bổ túc chuyên môn nghiệp vụ kho PK-KQ năm 2017. Đại tá Nguyễn Xuân Vọng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Kỹ thuật chủ trì buổi lễ. Dự Lễ bế giảng còn có đại biểu một số phòng, ban của Cục Kỹ thuật và lãnh đạo, chỉ huy Kho K286 cùng 47 học viên là nhân viên kỹ thuật của các kho trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
hoi-nghi-hiep-dong-tac-chien-phong-khong-khu-vuc-mien-trung-tay-nguyen

Hội nghị hiệp đồng tác chiến phòng không Khu vực Miền Trung -Tây nguyên

Ngày 31-7, tại Sư đoàn 375 (TP Đà Nẵng) đã diễn ra Hội nghị hiệp đồng tác chiến phòng không Khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đại tá Nguyễn Xuân Hải - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị; cùng dự có các đại biểu đại diện cho các quân khu, quân đoàn, Bộ đội Biên phòng, Vùng 3 Hải quân, Vùng Cảnh sát biển 2, các lữ đoàn Phòng không, Công ty quản lý bay, Cảng hàng không miền Trung và BCHQS các tỉnh miền Trung - Tây nguyên.

Chi tiết
Đầu Trước 50 51 52 53 54 55 56 57 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website