vien-y-hoc-pk-kq-nang-cao-chat-luong-kham-tuyen-tao-nguon-giam-dinh-suc-khoe-phi-cong

Viện Y học PK-KQ: Nâng cao chất lượng khám tuyển, tạo nguồn, giám định sức khoẻ phi công

Là viện chuyên ngành, tổ chức theo mô hình viện nghiên cứu có giường bệnh; những năm qua, Viện Y học PK-KQ đặc biệt quan tâm đến công tác khám tuyển, tạo nguồn, giám định sức khỏe phi công theo đúng Điều lệ giám định y khoa Không quân và yêu cầu của thực tiễn hoạt động bay quân sự. Viện đã tập trung xây dựng Khoa Khám tuyển và Khoa Nghiên cứu sinh lý hàng không vững mạnh.

Chi tiết
nha-may-a31-tich-cuc-chu-dong-dau-tu-chieu-sau-cong-nghe

Nhà máy A31: Tích cực, chủ động đầu tư chiều sâu công nghệ

Đã lâu mới có dịp quay trở lại Nhà máy A31 (Cục Kỹ thuật), chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước diện mạo mới của Đơn vị. Không chỉ là cảnh quan môi trường có nhiều đổi mới, đời sống cán bộ, nhân viên và người lao động của Nhà máy đã được nâng lên; điều chúng tôi ấn tượng nhất vẫn là hệ thống nhà xưởng, đặc biệt là một trong hai tòa nhà công nghệ cao mới được đưa vào sử dụng.

Chi tiết
vien-ky-thuat-pk-kq-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-thiet-ke-che-tao-he-thong-iff-vn

Viện Kỹ thuật PK-KQ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ thiết kế, chế tạo hệ thống IFF-VN

Viện Kỹ thuật PK-KQ là một trong những cơ quan đầu ngành về nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các sản phẩm phục vụ cho nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật và trang bị của Quân chủng. Trong những năm qua, Viện đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, khẳng định năng lực của mình qua việc thiết kế, chế tạo các sản phẩm Ra đa RV-01, Ra đa RV-02; nghiên cứu cải tiến Ra đa P-19... Vừa qua, Viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ “Thiết kế, chế tạo hệ thống phân biệt địch ta IFF-VN”. Các sản phẩm của nhiệm vụ đã được Bộ Quốc phòng nghiệm thu và đánh giá cao, tiến tới được đưa vào sản xuất loạt phục vụ cho nhiệm vụ bảo vệ vùng trời quốc gia.

Chi tiết
thang-12-tren-tran-dia-don-vi-lap-cong-dau

Tháng 12 trên trận địa đơn vị lập công đầu

Trong Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội, cuối tháng 12-1972, Tiểu đoàn 59 là đơn vị bắn rơi tại chỗ chiếc máy bay B-52 đầu tiên vào lúc 20 giờ 13 phút ngày 18-12-1972. Xác chiếc B-52 này rơi xuống cánh đồng Chuôm thuộc xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Trong toàn bộ Chiến dịch, Tiểu đoàn 59 đã bắn rơi 3 chiếc B-52 của giặc Mỹ, góp phần to lớn vào Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.

Chi tiết
vien-ky-thuat-phong-khong-khong-quan-bao-ve-thanh-cong-2-nhiem-vu-khoa-hoc-cong-nghe

Viện Kỹ thuật Phòng không-Không quân bảo vệ thành công 2 nhiệm vụ khoa học công nghệ

Ngày 14-12, Hội đồng nghiệm thu Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) do Đại tá Lương Văn Đà - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng làm Chủ tịch đã tiến hành nghiệm thu 2 nhiệm vụ khoa học công nghệ do Phòng Nghiên cứu Vũ khí Hàng không (Viện Kỹ thuật PK-KQ) thực hiện.

Chi tiết
khai-mac-lop-tap-huan-can-bo-khung-giao-vien-huan-luyen-chien-si-moi

Khai mạc Lớp tập huấn cán bộ khung, giáo viên huấn luyện chiến sĩ mới

Ngày 11-12, tại Sư đoàn 375, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã khai mạc Lớp tập huấn cán bộ khung, giáo viên huấn luyện chiến sĩ mới (CSM). Dự buổi khai mạc có Đại tá Nguyễn Xuân Hải - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, đại biểu cơ quan chức năng Bộ Tham mưu; và hơn 100 cán bộ khung, giáo viên các đơn vị huấn luyện CSM trong Quân chủng.

Chi tiết
ghi-o-san-bay-can-tho

Ghi ở Sân bay Cần Thơ

Đã bước sang những ngày đầu tiên của tháng 12. Khi Hà Nội se sắt lạnh thì trên nền trời Sân bay Cần thơ vẫn vàng óng một thứ nắng miền Tây sánh đặc. Nắng và gió hào phóng đến nỗi, các kỹ thuật viên của Trung đoàn 917 (Sư đoàn 370), ai cũng sở hữu một làn da nâu xạm, khỏe khoắn.

Chi tiết
trung-ta-vu-hong-duong-can-bo-mau-muc-het-long-vi-cong-viec

Trung tá Vũ Hồng Đường: Cán bộ mẫu mực, hết lòng vì công việc

Trung tá Vũ Hồng Đường - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) là một cán bộ chỉ huy mẫu mực, hết lòng vì công việc. Nhiều năm qua, dù ở cương vị công tác nào, anh cũng luôn thể hiện rõ vai trò tiền phong, gương mẫu, biết tôn trọng, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của quần chúng và luôn là trung tâm đoàn kết của đơn vị.

Chi tiết
trung-doan-213-su-doan-363-nang-cao-trinh-do-kip-chien-dau-phan-doi-hoa-luc

Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363): Nâng cao trình độ kíp chiến đấu phân đội hỏa lực

Chúng tôi đến Trung đoàn 213 đúng vào dịp đơn vị tổ chức huấn luyện tập trung các kíp chiến đấu phân đội hỏa lực C125-2TM tại Tiểu đoàn 184. Trong cái lạnh đầu Đông của vùng đất Mỏ, những người lính canh trời đang gấp rút hoàn thành các nội dung của đợt huấn luyện đề ra, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu, bảo vệ vững chắc vùng trời được giao…

Chi tiết
su-doan-365-to-chuc-hoi-thi-ngay-ky-thuat-nam-2017

Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Ngày kỹ thuật năm 2017

Từ ngày 4-12 đến 6-12, Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Ngày Kỹ thuật. Hội thi nhằm đánh giá kết quả việc triển khai của các cơ quan, đơn vị về việc tổ chức thực hiện Ngày Kỹ thuật; từ đó nâng cao chất lượng công tác bảo quản, bảo dưỡng, định kỳ các loại VKTBKT có trong biên chế của đơn vị.

Chi tiết
nga-co-thuc-su-dung-chuong-trinh-doan-tau-hat-nhan-barguzin

Nga có thực sự dừng chương trình Đoàn tàu hạt nhân Barguzin?

Theo thông tin từ Tổ hợp Công nghiệp quốc phòng Nga, chương trình phát triển “Đoàn tàu hạt nhân” BZhRK Barguzin sẽ bị tạm thời dừng lại. Quyết định trên của Moscow đang tạo ra làn sóng tranh luận trên các diễn đàn quân sự thế giới.

Chi tiết
tong-ket-cong-tac-dong-quan-canh-phong-tai-san-bay-tan-son-nhat

Tổng kết công tác đóng quân canh phòng tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 30-11, Ban Chỉ huy đóng quân canh phòng Sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Bộ Tổng Tham mưu đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đóng quân canh phòng năm 2017. Thượng tướng Phạm Ngọc Minh - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Đại tá Phạm Văn Thái - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân và đại diện lãnh đạo, chỉ huy của các đầu mối đơn vị đóng quân trên địa bàn Sân bay Tân Sơn Nhất.

Chi tiết
bao-dam-sua-chua-dong-bo-tot-khi-tai-phong-khong

Bảo đảm sửa chữa, đồng bộ tốt khí tài phòng không

Thực hiện nhiệm vụ sửa chữa đồng bộ vũ khí, trang bị khí tài phòng không; những năm qua, Nhà máy A29 đã nâng cao năng lực, sửa chữa được hàng trăm bộ khí tài tên lửa, ra đa, trạm nguồn điện, xe khí tài và hàng nghìn phương tiện đo cho các đơn vị của Quân chủng ở phía Nam.

Chi tiết
ghi-o-truong-ban-tb-1

Ghi ở Trường bắn TB-1

Chúng tôi có mặt tại Trường bắn Quốc gia TB-1, đến với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) đang gấp rút huấn luyện cao điểm. Để vào được trận địa của các anh, chúng tôi phải vượt qua một chặng đường dài với những con đường đất lầm bụi. Càng đi, đường càng ngoắt ngoéo, quanh co. Những hầm hào công sự, những ụ pháo ngụy trang, những đoàn xe khí tài xuôi ngược, những bộ quân phục dã chiến nồng mùi mồ hôi… Tất cả đều toát lên vẻ hối hả, khẩn trương, giống như mặt trận trước giờ khai hỏa.

Chi tiết
truong-si-quan-khong-quan-nghiem-thu-dong-bo-xe-may-quan-su-nam-2017

Trường Sĩ quan Không quân nghiệm thu đồng bộ xe - máy quân sự năm 2017

Trong 2 ngày (20 và 21-11), Hội đồng nghiệm thu đồng bộ xe - máy của Cục Xe-Máy (Tổng cục Kỹ thuật) và Phòng Xe-Máy (Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không- Không quân) đã tổ chức kiểm tra, nghiệm thu các xe ô tô của Trường Sĩ quan Không quân sau khi đã được thực hiện xong công tác bảo dưỡng cấp 2 theo quy định và sửa chữa, thay thế, đồng bộ một số chi tiết phụ tùng.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-so-ket-5-nam-lan-thu-nhat-2012-2017-ve-cong-tac-quy-hoach-dau-tu-xay-dung-truong-ban-thao-truong-huan-luyen

Quân chủng Phòng không - Không quân: Sơ kết 5 năm lần thứ nhất (2012-2017) về công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng trường bắn, thao trường huấn luyện

Sáng 20-11, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm lần thứ nhất (2012-2017) về công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng trường bắn, thao trường huấn luyện. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
nguyen-mau-“thien-nga-trang”-tu-160m2-chinh-thuc-ra-mat

Nguyên mẫu “Thiên nga trắng” Tu-160M2 chính thức ra mắt

Theo nguồn tin từ Tổ hợp Công nghiệp quốc phòng Nga, những hình ảnh đầu tiên của nguyên mẫu máy bay ném bom chiến lược tầm xa nâng cấp Tu-160M2 đã chính thức ra mắt.

Chi tiết
trung-doan-263-su-doan-367-luon-bao-dam-tot-vktbkt-cho-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 263 (Sư đoàn 367) luôn bảo đảm tốt VKTBKT cho các nhiệm vụ

Xác định công tác bảo đảm VKTBKT có vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vững chắc vùng trời được giao; những năm qua, Trung đoàn 263 (Sư đoàn 367) đã đề ra nhiều chủ trương, biện pháp tích cực nhằm chủ động, nâng cao chất lượng VKTBKT; đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
Đầu Trước 45 46 47 48 49 50 51 52 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website