viet-tiep-uoc-mo-chinh-phuc-bau-troi

Viết tiếp ước mơ chinh phục bầu trời

Chúng tôi có mặt tại Trung đoàn 910 (Trường Sĩ quan Không quân) vào buổi sáng mùa Thu, khi màn đêm vẫn còn dầy đặc. Mới hơn 4 giờ sáng, nhưng mọi công tác chuẩn bị máy bay cho ban bay trong ngày đang được những người lính thợ kỹ thuật khẩn trương thực hiện.

Chi tiết
s-400-thay-doi-luat-choi-o-trung-dong

S-400 thay đổi luật chơi ở Trung Đông

Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Mỹ The National Interest, tác giả Stephen Bryen nhận định, việc Saudi Arabia quyết định mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga là một “cú sốc” đối với Mỹ và các nước đồng minh châu Âu của mình.

Chi tiết
lam-tot-cong-tac-thu-hoi-di-chuyen-lap-dat-vu-khi-trang-bi-khi-tai

Làm tốt công tác thu hồi, di chuyển, lắp đặt vũ khí trang bị khí tài

Nhờ xây dựng kế hoạch tỉ mỉ, cụ thể; công tác hiệp đồng chặt chẽ, quá trình tổ chức triển khai khoa học, hiệu quả; Phòng Kỹ thuật (Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức thu hồi, cơ động, lắp đặt vũ khí trang bị khí tài (VKTBKT) về vị trí đóng quân mới.

Chi tiết
thuong-ta-cn-bui-viet-hong-nguoi-linh-tho-tran-tro-voi-nghe

Thượng tá CN Bùi Việt Hồng: Người lính thợ trăn trở với nghề

Gắn bó với ngành Kỹ thuật Hàng không được gần 30 năm, Thượng tá CN Bùi Việt Hồng - Tổ trưởng Thiết bị hàng không, Tiểu đoàn Kỹ thuật hàng không (Lữ đoàn 918) luôn trăn trở với những hỏng hóc trên máy bay và quyết tâm khắc phục để không làm ảnh hưởng đến hoạt động bay của đơn vị. Bên cạnh đó, anh còn có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giúp đơn vị nâng cao khả năng sửa chữa đồng bộ các thiết bị hàng không.

Chi tiết
nga-thu-he-thong-gieng-phong-moi-cho-ten-lua-dan-dao

Nga thử hệ thống giếng phóng mới cho tên lửa đạn đạo

Ngày 18-10, Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng tên lửa chiến lược (SMF) đã bí mật thử nghiệm hệ thống giếng phóng cố định mới dành cho tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) tại căn cứ Dombarovsky, vùng Orenburg. Trong vụ thử nghiệm trên, SMF Nga đã phóng tên lửa ICBM từ giếng phóng mới với mục tiêu nhắm đến là bãi thử Kura ở Kamchatka.

Chi tiết
nga-se-doi-pho-voi-don-tan-cong-toan-cau-cua-my-nhu-the-nao

Nga sẽ đối phó với đòn tấn công toàn cầu của Mỹ như thế nào?

Hệ thống cảnh báo sớm tên lửa và hệ thống phòng không triển vọng S-500 của Nga sẽ có khả năng vô hiệu hóa đòn tấn công nhanh toàn cầu của Mỹ. Đó là phương án do Đại tá Viktor Murakhovsky, Tổng biên tập Tạp chí “Kho vũ khí của Tổ quốc" (Arsenal of the Fatherland) vừa đưa ra trên RIA Novosti.

Chi tiết
uoc-mo-chinh-phuc-bau-troi-cua-nhung-“doa-hong”-khong-quan-nga

Ước mơ chinh phục bầu trời của những “đóa hồng” Không quân Nga

Kể từ khi Liên Xô tan rã, Không quân Nga chưa từng tuyển dụng nữ phi công điều khiển máy bay quân sự, nhưng mọi chuyện đã đổi khác từ trong những ngày trung tuần tháng 10-2017, thời điểm 16 nữ phi công đầu tiên trúng tuyển Học viện Không quân cao cấp Krasnodar. Trong tương lai, 16 “đóa hồng” đầu tiên của lực lượng Không quân Nga sẽ trở thành phi công và được biên chế về các đơn vị chiến đấu. Họ đang tiếp nối truyền thống anh hùng của các nữ phi công Liên Xô từng chiến đấu trong Thế Chiến 2 và khiến quân phát xít phải run sợ với biệt danh “Những phù thủy của đêm tối”.

Chi tiết
ung-dung-thanh-tuu-cach-mang-cong-nghiep-thu-4-nang-cao-nang-luc-nghien-cuu-san-xuat-khai-thac-lam-chu-vu-khi-trang-bi-ky-thuat-hien-dai

Ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp thứ 4 nâng cao năng lực nghiên cứu, sản xuất, khai thác, làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện đại

Gần đây, cụm từ “Cách mạng công nghiệp thứ tư” hay còn gọi là “Cách mạng công nghiệp 4.0” xuất hiện khá nhiều và trở thành cụm từ, thuật ngữ phổ biến. Tuy nhiên, hiểu thế nào là cuộc Cách mạng công nghiệp thứ tư, nội dung và xu thế phát triển của cuộc cách mạng này, cũng như tác động, ảnh hưởng của chúng đối với quá trình xây dựng QĐND Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại như thế nào? Phóng viên Cổng Thông tin điện tử Bộ Quốc phòng đã có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Phạm Lâm Hồng, Cục trưởng Cục Khoa học Quân sự (Bộ Quốc phòng) về vấn đề này.

Chi tiết
trung-doan-213-su-doan-363-thuc-hien-tot-cuoc-van-dong-50

Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) thực hiện tốt Cuộc vận động 50

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 213 đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (CVĐ 50). Nhờ đó, công tác quản lý, bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT đã có nhiều chuyển biến, góp phần đảm bảo tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và các nhiệm vụ đột xuất.

Chi tiết
trung-doan-292-su-doan-377-vuon-xa-canh-song-canh-troi

Trung đoàn 292 (Sư đoàn 377): Vươn xa cánh sóng canh trời

Giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”; cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 292 anh hùng đã và đang ngày đêm rèn luyện, nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, làm chủ vũ khí trang bị, vươn xa cánh sóng, bám trụ kiên cường, quản lý và bảo vệ vững chắc vùng trời Nam Trung bộ và Quần đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc.

Chi tiết
lu-doan-phong-khong-297-quan-khu-2-hieu-qua-tu-nhung-dot-pha-trong-huan-luyen

Lữ đoàn Phòng Không 297 (Quân khu 2): Hiệu quả từ những đột phá trong huấn luyện

9 tháng đầu năm 2017, Lữ đoàn PK 297 (Quân khu 2) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ. Kết quả kiểm tra các nội dung do các cấp tiến hành đều đạt yêu cầu, trong đó có hơn 92% khá, giỏi. Đặc biệt, các đơn vị của Lữ đoàn tham gia thực hiện nhiệm vụ diễn tập, bắn đạn thật ở Quân khu và Cơ quan Phòng không Lục quân tổ chức đều đạt khá, giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Chi tiết
diem-mat-nhung-vu-khi-phong-khong-tam-thap-uy-luc-cua-nga

Điểm mặt những vũ khí phòng không tầm thấp uy lực của Nga

Trong tác chiến hiện đại, các tổ hợp tên lửa phòng không luôn đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, thực tế chiến trường đã chứng minh, các tổ hợp pháo phòng không tầm thấp đã phát huy tốt uy lực của mình để đối phó với phương tiện bay, tên lửa cơ động ở độ cao thấp.

Chi tiết
trung-doan-228-vuot-kho-vuon-len-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu

Trung đoàn 228 vượt khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

“Vượt khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” là quyết tâm của Đảng ủy và của từng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và tham gia diễn tập "DT-17".

Chi tiết
“me”-cua-tat-ca-cac-loai-ten-lua-tren-the-gioi

“Mẹ” của tất cả các loại tên lửa trên thế giới

74 năm trước, ngày 3-10-1943, cuộc thử nghiệm thứ ba nhưng thành công lần đầu tiên của tên lửa V-2 đã được thực hiện tại khu thử nghiệm Peenemünde của Đức trên đảo Usedom ở Biển Baltic. Đây là tên lửa đạn đạo chiến đấu đầu tiên trên thế giới, nền tảng cho các chương trình tên lửa của Mỹ và Liên Xô...

Chi tiết
dien-mao-moi-suc-song-moi

Diện mạo mới, sức sống mới

Chúng tôi đến thăm Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Tân Sơn Nhất (Sư đoàn 370) vào một buổi sáng cuối tuần. Tại khu vực đóng quân của Tiểu đoàn bộ và Đại đội Xe máy, xăng dầu, phòng cháy chữa cháy, các cán bộ, chiến sĩ đang tích cực làm công tác vệ sinh, củng cố cảnh quan môi trường. Khuôn mặt ai cũng ánh lên niềm phấn khởi khi được về quản lý, sử dụng khu doanh trại khang trang vốn dĩ trước đây là nơi đóng quân của Trung đoàn 917.

Chi tiết
chu-dong-nang-cao-hieu-qua-cong-tac-ky-thuat

Chủ động nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, những năm qua, Lữ đoàn 28 đã khắc phục mọi khó khăn, chủ động nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật, bảo đảm kịp thời vũ khí trang bị kỹ thuật, vật liệu nổ phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và thi công các công trình.

Chi tiết
no-luc-viet-tiep-nhung-uoc-mo

Nỗ lực viết tiếp những ước mơ

Tôi gặp Đại úy Trần Đại Nghĩa - Phó Tiểu đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật hàng không, Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372) tại Sân bay Phù Cát (Bình Định) khi anh đang cùng với đồng nghiệp chuẩn bị cho ban bay huấn luyện. Trong cái nắng oi ả miền Trung, anh chạy đi chạy lại như con thoi để kiểm tra công tác bảo đảm kỹ thuật của đơn vị. Trung tá Tô Minh Phương - Chính trị viên Tiểu đoàn cho tôi biết: “Đồng chí Nghĩa là một cán bộ có trình độ chuyên môn giỏi, năng lực, phương pháp tác phong công tác tốt, là tấm gương điển hình trong Phong trào Thi đua Quyết thắng của Tiểu đoàn trong những năm qua”.

Chi tiết
nga-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-lien-luc-dia-rs-12m-topol

Nga phóng thử thành công tên lửa liên lục địa RS-12M Topol

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 26-9, Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga (SMF) đã phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-12M Topol từ thao trường Kapustin Yar, tỉnh Astrakhan, Liên bang Nga.

Chi tiết
Đầu Trước 46 47 48 49 50 51 52 53 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website