"ống không tốc" hay là "ống thông tốc"?

Nhiều người thường nhầm lẫn gọi ống không tốc là ống thông tốc. ống không tốc là một ống hình trụ hơi nhọn về phía đầu thu, trên thân có các lỗ thu được sắp xếp đều nhau dùng để thu nhận toàn áp và tĩnh áp của không khí trên các máy bay cận âm cũng như siêu âm đưa đến các truyền cảm biến đổi, nhằm mục đích tính toán và xử lý đưa ra các thông tin về các tham số như tốc độ, độ cao, số M (tốc độ máy bay so với tốc độ âm thanh), chênh áp… đến cho phi công và các hệ thống tự động trên máy bay.

Chi tiết

Vai trò của Sĩ quan Điều khiển

Bắn tên lửa có điều khiển được coi như một quá trình hoạt động chiến đấu của tổ hợp tên lửa phòng không nhằm hoàn thành những nhiệm vụ hỏa lực được giao. Sĩ quan điều khiển là thành phần trong kíp chiến đấu của tiểu đoàn tên lửa có điều khiển.

Chi tiết

Nhiễu Ra đa

Nhiễu ra đa là những hình ảnh không mong muốn trên màn hình đài ra đa. Bản chất của nhiễu ra đa là triệt tiêu hoặc làm giảm hiệu quả hoạt động của ra đa, gây khó khăn cho việc phát hiện và quan sát mục tiêu.

Chi tiết

Trắc thủ tay quay

Trắc thủ là thành phần trong kíp chiến đấu của tiểu đoàn tên lửa có điều khiển. Mỗi một loại khí tài tên lửa có điều khiển có từng vị trí trắc thủ khác nhau.

Chi tiết
quy-dinh-ve-mang-mac-quan-phuc-mua-dong

Quy định về mang mặc quân phục mùa Đông

Điều lệnh Quản lý bộ đội QĐND Việt Nam ban hành năm 2011 quy định việc mang mặc quân phục tại Chương 3, mục 2 và tài liệu tập huấn quân sự toàn Quân chủng năm 2013 đã hướng dẫn cụ thể (bằng hính ảnh) về cách mang mặc quân phục của quân nhân theo từng mùa. Việc mang mặc quân phục mùa Đông được quy định như sau:

Chi tiết

Tổ bay gồm những thành phần nào?

Tổ bay là nhóm người điều khiển và tham gia thực hiện nhiệm vụ theo tính năng thiết kế của máy bay. Thành phần tổ bay gồm phi công - lái chính, phi công - lái phụ và thành viên tổ bay theo quy định đối với từng loại máy bay.

Chi tiết

Cánh sóng ra đa

“Cánh sóng” là một cách gọi dành cho khí tài ra đa mang tính thi ca, dựa trên hai yếu tố: Hình ảnh về kết cấu hệ thống ăng ten thường được đăng tải và hình ảnh về giản đồ hướng ăng ten, thực chất là hình ảnh mô phỏng trường điện từ do các đài ra đa tạo ra khi bức xạ năng lượng điện từ siêu cao tần vào không gian.

Chi tiết

Ra đa P-18M nhiều tính năng vượt trội

Đài ra đa P-18M được cải tiến từ đài ra đa P-18. Đây là hệ thống ra đa cơ động mặt đất, được sử dụng để tìm kiếm, phát hiện và xác định cự ly, phương vị mục tiêu. Đài còn có khả năng xác định chủ quyền quốc gia của mục tiêu thông qua máy hỏi và liên hợp với đài PRV-16 để xác định độ cao của mục tiêu.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Là một Viện chuyên ngành, tổ chức theo mô hình viện nghiên cứu có giường bệnh, những năm gần đây, Viện Y học Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã thu hút ngày càng đông bộ đội và nhân dân đến khám và điều trị. Có được kết quả trên là do Viện tiến hành nhiều bước đột phá, đổi mới toàn diện, với mục tiêu hướng về người bệnh, phấn đấu “Sáng về y đức, sâu về y thuật và vững về y nghiệp”; xây dựng phong cách phục vụ trách nhiệm, nhiệt tình, chu đáo, góp phần tạo niềm tin của người bệnh đối với Viện.

Chi tiết
3-khau-dot-pha-trong-cong-tac-hau-can-o-su-doan-377

3 khâu đột phá trong công tác Hậu cần ở Sư đoàn 377

Trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, thời tiết khô hạn, nắng nóng kéo dài; để thực hiện thắng lợi phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, ngành Hậu cần Sư đoàn 377 đã tập trung thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá: “Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng bộ đội, tổ chức triển khai có hiệu quả 3 điểm chế biến, giết mổ tập trung theo cụm địa bàn các đơn vị; Tổ chức quy hoạch mô hình tăng gia chăn nuôi các đơn vị theo hướng “Tập trung, cơ bản, đẹp, hiệu quả, vững chắc” và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tinh thần trách nhiệm, phương pháp tác phong công tác cho đội ngũ cán bộ, nhân viên hậu cần”.

Chi tiết
day-manh-thuc-hien-lam-theo-loi-bac-ho-day

Đẩy mạnh thực hiện làm theo lời Bác Hồ dạy

Trong những năm qua, công tác bảo đảm quân nhu của Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã có những bước tiến vượt bậc. Sau khi có Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngành Quân nhu Quân chủng đã đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều nội dung, biện pháp phù hợp; được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen trong phong tràothi đua “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”.

Chi tiết
cuoc-chuyen-san-lich-su

Cuộc chuyển sân lịch sử

Trong những ngày chuyển giao năm cũ và năm mới vừa qua, cũng là lúc Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân) đã hoàn tất và đảm bảo an toàn việc cơ động chuyển vị trí đóng quân, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trên sân bay mới.

Chi tiết
buoc-chuyen-minh-cua-trung-doan-925

Bước "chuyển mình" của Trung đoàn 925

Liên tục từ năm 2010 đến 2015, Trung đoàn 925 (Sư đoàn 372) được Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) khen thưởng trong phong trào thi đua quyết thắng. Đây là sự ghi nhận thành tích của cấp trên đối với những nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn từ khi được biên chế về đội hình chiến đấu của Sư đoàn 372.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-cong-tac-tham-muu-tac-chien-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi

Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tác chiến đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Năm 2015, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay (SSCĐ, QLVT, QLĐHB) và các nhiệm vụ đột xuất khác. Cùng với đó, công tác điều chỉnh tổ chức, biên chế, tiếp nhận, huấn luyện chuyển loại, khai thác, sử dụng VKTBKT mới, cải tiến… cũng đã được triển khai đồng bộ, góp phần quan trọng vào việc quản lý, bảo vệ vững chắc bầu trời, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Phóng viên Báo PK-KQ có cuộc phỏng vấn đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng về công tác tham mưu, tác chiến của Quân chủng trong tình hình mới. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
vuon-tam-cung-nhung-canh-bay

Vươn tầm cùng những cánh bay

Cùng với việc các đơn vị không quân được đầu tư các thế hệ máy bay mới, hiện đại, các phi công Quân sự phải thực hiện nhiệm vụ với khối lượng, tính chất và áp lực công việc ngày một tăng. Bằng hệ thống buồng hàng y, ngành Y Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã có những nỗ lực vượt bậc để đáp ứng và đón đầu việc kiểm tra và chăm sóc sức khỏe cho lực lượng làm việc trong môi trường lao động mang tính đặc thù cao này.

Chi tiết
tran-tro-cung-nhung-chiec-lop-may-bay-khong-sam

Trăn trở cùng những chiếc lốp máy bay không săm

Ngày 28/12/2015, Ban tổ chức Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc đã tổ chức họp công bố Giải thưởng và Hội thi năm 2015. Trong số 550 giải pháp từ các đơn vị trên cả nước gửi về dự thi, Hội đồng Giám khảo đã chọn được 6 giải nhất, 12 giải nhì, 24 giải ba và 48 giải khuyến khích. Trong số 6 giải nhất có Dự án “Hoàn thiện công nghệ và sản xuất thử nghiệm lốp máy bay bơm hơi không có săm cho máy bay L-39” do Đại tá, TS. Nguyễn Hữu Đoàn - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật PK-KQ làm Chủ nhiệm.

Chi tiết
Đầu Trước 72 73 74 75 76 77 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website