xay-dung-doi-ngu-can-bo-trong-quan-chung-pk-kq-vung-manh-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi

Xây dựng đội ngũ cán bộ trong Quân chủng PK-KQ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Những năm qua, tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Trong nước tình hình chính trị xã hội cơ bản ổn định, kinh tế tăng trưởng khá, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Quốc hội ban hành Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2014; Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban bí thư, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng ban hành nhiều chỉ thị, quy chế, quy định mới về công tác cán bộ. Tuy nhiên, lợi dụng những khó khăn, hạn chế của ta, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đẩy mạnh chiến lược “Diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta, thực hiện âm mưu “phi chính trị hóa” Quân đội. Tình hình Biển Đông có những diễn biến mới, phức tạp hơn.

Chi tiết
bai-1-cach-mang-thang-hai-va-su-sup-do-cua-che-do-sa-hoang-nga

Bài 1: Cách mạng Tháng Hai và sự sụp đổ của chế độ Sa hoàng Nga

Sự thối nát của chế độ Sa hoàng và sự bóc lột của các nhà tư bản kết hợp phong kiến tại Nga đã tạo nền móng, thúc đẩy cho cuộc cách mạng đập tan ách áp bức bóc lột đè nặng lên người nông dân và công nhân Nga. Dù là một cuộc cách mạng chưa triệt để với sự ra đời của tổ chức Xô-viết và chính quyền tư sản, nhưng Cách mạng Tháng Hai là dấu ấn quan trọng trong lịch sử Liên bang Xô viết và là bước tập dượt chuẩn bị cho cuộc Cách mạng Tháng Mười sau này.

Chi tiết
nang-cao-toan-dien-cong-tac-giao-duc-dao-tao-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-duoc-giao-trong-tinh-hinh-moi

Nâng cao toàn diện công tác giáo dục-đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới

Trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của Bộ Quốc phòng và Quân chủng giao cho Học viện PK-KQ về giáo dục-đào tạo (GD-ĐT). Nhân dịp khai giảng năm học 2017-2018, phóng viên Báo Phòng không-Không quân đã có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng, TS Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện PK-KQ về vấn đề nâng cao toàn diện công tác GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
nang-cao-ky-nang-phuong-phap-tuyen-truyen-mieng

Nâng cao kỹ năng, phương pháp tuyên truyền miệng

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh cấp toàn quân khu vực phía Nam năm 2017 đã thành công tốt đẹp. Hội thi không những mang đến nhiều cách làm hay, những mô hình hiệu quả trong học tập và làm theo phong cách của Bác mà còn rút ra bài học kinh nghiệm bổ ích cho các đơn vị.

Chi tiết
tuoi-tre-quan-chung-pk-kq-to-chuc-nhieu-hoat-dong-huong-toi-dai-hoi-doan-tncs-ho-chi-minh-quan-doi-lan-thu-ix-2017-2022

Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ tổ chức nhiều hoạt động hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ IX (2017-2022)

Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ IX (2017-2022), tuổi trẻ Quân chủng đang đẩy mạnh Chương trình hành động của Đại hội Đoàn Quân chủng đã đề ra, tập trung vào các hoạt động xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; đã có nhiều công trình, phần việc thanh niên được các tổ chức Đoàn trong toàn Quân chủng triển khai thực hiện đạt hiệu quả tốt, thiết thực.

Chi tiết
xung-dang-la-doan-an-dieu-duong-kieu-mau

Xứng đáng là Đoàn An điều dưỡng kiểu mẫu

Kết thúc Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, chấp hành chỉ thị của Bộ Quốc phòng về việc tổ chức xây dựng một Đoàn An dưỡng mới nhằm phục hồi, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, phi công và đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Quân chủng PK-KQ, Bộ Tư lệnh Quân chủng đã thành lập Đoàn công tác hành quân vào phía Nam tìm địa điểm xây dựng Đoàn An dưỡng mới.

Chi tiết
bam-sat-thuc-tien-de-dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song

Bám sát thực tiễn để đưa nghị quyết vào cuộc sống

Trong thời gian qua, các tổ chức Đảng thuộc Sư đoàn 361 đã thành công trong việc sâu sát thực tiễn, nắm chắc yêu cầu từ thực tế đặt ra để đề ra chủ trương biện pháp sát, đúng, trúng vào nghị quyết, làm cho nghị quyết phản ánh đúng hơi thở cuộc sống và hoạt động của đơn vị, qua đó góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
lu-doan-918-nang-cao-chat-luong-giao-duc-chinh-tri-tai-don-vi

Lữ đoàn 918 nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tại đơn vị

Đảng ủy Lữ đoàn 918 (Quân chủng PK-KQ) luôn xác định công tác giáo dục chính trị (GDCT) là một nội dung quan trọng của công tác tư tưởng văn hóa, là một trong những nội dung cơ bản của nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu. Chính vì vậy, những năm qua Lữ đoàn 918 đã tập trung làm tốt công tác GDCT, góp phần tích cực vào xây dựng bản lĩnh chính trị, tinh thần, ý chí quyết tâm cao cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Lữ đoàn.

Chi tiết
dang-uy-quan-chung-pk-kq-so-ket-5-nam-thuc-hien-nghi-quyet-623-nghi-quyet-513-va-nghi-quyet-520-cua-quan-uy-trung-uong

Đảng ủy Quân chủng PK-KQ sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 623, Nghị quyết 513 và Nghị quyết 520 của Quân ủy Trung ương

Ngày 8-9, tại Hà Nội, Đảng ủy Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị mở rộng sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 623-NQ/QUTW, Nghị quyết 513-NQ/QUTW và Nghị quyết 520-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương. Dự Hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Phan Bá Dân - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần; Thiếu tướng Võ Hồng Thắng - Cục trưởng Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng); Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Tổ chức (Tổng cục Chính trị); các đồng chí trong Thường vụ, Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng. Dự Hội nghị còn có đại biểu các cơ quan chức năng của Tổng cục Chính trị và Tổng cục Hậu cần; đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
tieu-doan-44-trung-doan-263-phat-huy-vai-tro-hoat-dong-ctd-ctct-trong-huan-luyen-dien-tap-ban-dan-that

Tiểu đoàn 44 (Trung đoàn 263) phát huy vai trò hoạt động CTĐ, CTCT trong huấn luyện diễn tập, bắn đạn thật

Không khí huấn luyện trên trận địa Tiểu đoàn 44, Trung đoàn 263 (Sư đoàn 367) những ngày này đang hết sức rộn rã, khẩn trương, khi mà ngày hội bắn đang tới gần. Trên Xe Điều khiển, từ tiểu đoàn trưởng, sĩ quan điều khiển đến kíp trắc thủ đang tập trung cao độ vào các màn hình hiện sóng. Những khẩu lệnh to, rõ, dứt khoát liên tục phát ra làm cho không khí huấn luyện trở nên sôi động.

Chi tiết
dang-uy-truong-sqkq-to-chuc-hoc-tap-quan-triet-trien-khai-thuc-hien-nghi-quyet-hoi-nghi-trung-uong-5-khoa-xii

Đảng ủy Trường SQKQ tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (Khóa XII)

Vừa qua, tại Nha Trang (Khánh Hòa), Đảng ủy Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 5 (Khóa XII ) cho gần 400 cán bộ, đảng viên trong toàn Trường.

Chi tiết
nang-cao-hieu-qua-hoat-dong-ctd-ctct-trong-dien-tap-ban-dan-that

Nâng cao hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT trong diễn tập, bắn đạn thật

Huấn luyện diễn tập, bắn đạn thật năm 2017 là một nhiệm vụ trọng tâm công tác lớn, có ý nghĩa quyết định đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ năm 2017 của Sư đoàn. Ngay từ khi bước vào thực hiện nhiệm vụ, cơ quan Sư đoàn và các đơn vị đã chủ động tiến hành hoạt động công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) bảo đảm toàn diện, hiệu quả và thực chất, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
thuong-tuong-song-hao-vi-tuong-tai-ba-mau-muc-van-vo-song-toan

Thượng tướng Song Hào - Vị tướng tài ba, mẫu mực, văn - võ song toàn

Thượng tướng Song Hào, tên khai sinh là Nguyễn Văn Khương, sinh ngày 20-8-1917 tại xã Hào Kiệt (nay là xã Liên Minh), huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo, lớn lên trong cảnh đất nước bị thực dân đô hộ, nhân dân sống trong hoàn cảnh lầm than, đồng chí đã sớm giác ngộ cách mạng. Năm 1936, khi mới 19 tuổi đồng chí đã tích cực tham gia hoạt động cách mạng tại quê hương. Năm 1939, đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương. Kể từ đây, đồng chí luôn tích cực hoạt động cho Đảng và trở thành người đảng viên cộng sản kiên trung, mẫu mực.

Chi tiết
doan-ket-xung-kich-sang-tao-phat-trien

Đoàn kết, xung kích, sáng tạo, phát triển

Trong 2 ngày 16 và 17-8, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IX (2017-2022). Dự Đại hội có các đồng chí: Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Hồ Văn Đức - UVTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng;Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - UVTV Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Cục Chính trị; đại biểu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng TCCT, Ban Thanh niên Quân đội; đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng; đại biểu Quân chủng Hải quân, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội và các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn Hà Nội. Tham dự Đại hội có 288 đại biểu là những cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ưu tú đại diện cho hơn 20.000 cán bộ, ĐVTN trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
boi-duong-nang-cao-trinh-do-ky-nang-tuyen-truyen-cho-can-bo-lanh-dao

Bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ lãnh đạo

Trong 2 ngày (10 và 11-8), 33 thí sinh được tuyển chọn qua các hội thi cấp trực thuộc Quân chủng PK-KQ đã hội tụ về Thủ đô Hà Nội để tham gia Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh Quân chủng, năm 2017. Thông qua Hội thi đã tuyên truyền sâu rộng những giá trị thực tiễn to lớn về phong cách Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, trên cơ sở kết quả của Hội thi, Quân chủng đã lựa chọn 5 đồng chí có thành tích tiêu biểu để tiếp tục bồi dưỡng tham gia Hội thi cấp toàn quân trong thời gian tới.

Chi tiết
thuong-tuong-song-hao-nguoi-cong-san-kien-trung-mau-muc-nha-chinh-tri-quan-su-xuat-sac-cua-qdnd-viet-nam

Thượng tướng Song Hào-Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà chính trị, quân sự xuất sắc của QĐND Việt Nam

Sáng 10-8, tại Nam Định, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Nam Định tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Thượng tướng Song Hào - Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà chính trị, quân sự xuất sắc của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam".

Chi tiết
phat-huy-vai-tro-xung-kich-sang-tao-cua-tuoi-tre-quan-chung-pk-kq-trong-su-nghiep-bao-ve-vung-chac-bau-troi-to-quoc-viet-nam-xhcn

Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN

Trong thời kỳ mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Quân chủng luôn là lực lượng xung kích, sáng tạo, tích cực huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN, đi đầu trong phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, giúp dân xóa đói giảm nghèo, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh; xung kích, trong thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, huấn luyện làm chủ VKKT-TB hiện đại, góp phần xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Chi tiết
dong-chi-thuong-tuong-song-hao-nha-chinh-tri-quan-su-xuat-sac-cua-quan-doi-nhan-dan-viet-nam

Đồng chí Thượng tướng Song Hào - Nhà chính trị, quân sự xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam

Đồng chí Thượng tướng Song Hào là một trong những học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Nam Định, vị tướng tài ba, mưu lược, nhà chính trị, quân sự xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chi tiết
Đầu Trước 23 24 25 26 27 28 29 30 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website