nghi-quyet-hoi-nghi-trung-uong-6-khoa-xii-ve-tang-cuong-cong-tac-bao-ve-cham-soc-va-nang-cao-suc-khoe-nhan-dan-trong-tinh-hinh-moi

Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII (Nghị quyết số 20-NQ/TW) về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Dưới đây là toàn văn Nghị quyết:

Chi tiết
phat-huy-vai-tro-doi-ngu-trung-doi-truong-trong-tien-hanh-hoat-dong-cong-tac-dang-cong-tac-chinh-tri

Phát huy vai trò đội ngũ trung đội trưởng trong tiến hành hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị

Trong những năm qua, đội ngũ trung đội trưởng (TĐT) của Sư đoàn 361 được lựa chọn đi đào tạo chuyển loại chính trị chiếm số lượng khá đông, hầu hết đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao khi đảm trách là người chủ trì chính trị của đơn vị. Việc lựa chọn đi chuyển loại là quá trình bồi dưỡng và khả năng tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong thực tiễn của TĐT.

Chi tiết
cach-mang-thang-muoi-nga-chi-ra-con-duong-giai-phong-dan-toc-viet-nam

Cách mạng Tháng Mười Nga chỉ ra con đường giải phóng dân tộc Việt Nam

Sau cách mạng Dân chủ tư sản Tháng Hai năm 1917, ở Nga tồn tại tình trạng hai chính quyền song song, một bên là chính phủ lâm thời tư sản và một bên là Xô-Viết các đại biểu công nhân và binh sĩ. Trước tình hình đó, V.I.Lênin và Đảng Bôn-sê-vích đã xác định Cách mạng Nga chuyển từ cách mạng dân chủ tư sản sang cách mạng xã hội chủ nghĩa.

Chi tiết
cach-mang-thang-muoi-nga-nhung-bai-hoc-con-nguyen-gia-tri-ve-xay-dung-luc-luong-vu-trang-nhan-dan

Cách mạng Tháng Mười Nga - những bài học còn nguyên giá trị về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân

Cách đây tròn một thế kỷ, thế giới chứng kiến một cuộc cách mạng vĩ đại nhất, đưa chủ nghĩa xã hội từ lý luận trở thành hiện thực-Cách mạng Tháng Mười Nga. Sự ra đời của Nhà nước Xô Viết chuyên chính vô sản đầu tiên trong lịch sử loài người đã tạo tiền đề căn bản, quyết định để nhân loại tiến bộ, yêu chuộng hòa bình trên thế giới giành thắng lợi trong cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ hai chống lại chủ nghĩa diệt chủng, phát xít.

Chi tiết
nha-may-a41-hoan-thanh-tot-xay-dung-diem-toan-dien-ctd-ctct

Nhà máy A41 hoàn thành tốt xây dựng điểm toàn diện CTĐ, CTCT

Năm 2017, Nhà máy A41 được Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) chọn xây dựng điểm toàn diện công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) nhằm xây dựng Nhà máy có mô hình hoạt động CTĐ, CTCT hoàn thiện và chính quy. Thông qua công tác xây dựng điểm của Nhà máy A41 để phát hiện những cách làm mới, hiệu quả hơn, từ đó nhân rộng trong Cục Kỹ thuật trong thời gian tới.

Chi tiết
bai-3-phong-trao-dau-tranh-cong-nong-nga-truoc-them-cach-mang-thang-muoi

Bài 3: Phong trào đấu tranh công-nông Nga trước thềm Cách mạng Tháng Mười

Với việc lãnh tụ V.I.Lenin về nước trực tiếp lãnh đạo phong trào cách mạng xã hội chủ nghĩa tại Nga và định hướng đấu tranh đúng đắn của Luận cương Tháng Tư, phong trào cách mạng tại Nga đã có những bước chuyển biến mới. Đảng Bonsevich quy tụ được đông đảo quần chúng nhân dân lao động để thành lập “đội quân chính trị” mạnh mẽ lật đổ giai cấp tư sản và tư tưởng thỏa hiệp của Đảng Mensevich và Xã hội cách mạng. Điều này thể hiện rõ trong các cuộc đấu tranh của giai cấp công nông Nga trước thềm Cách mạng Tháng Mười.

Chi tiết
bai-4-cach-mang-thang-muoi-va-su-ra-doi-cua-nha-nuoc-cong-nong-dau-tien-tren-the-gioi

Bài 4: Cách mạng Tháng Mười và sự ra đời của nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới

Với sự lớn mạnh của các Xô viết mới của người Bonsevich và sự biến chuyển nhanh chóng của tình hình kinh tế-chính trị nước Nga, thời cơ cách mạng đối với giai cấp công nông đã tới và đỉnh điểm chính là cuộc Cách mạng Tháng Mười để khai sinh ra nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới.

Chi tiết
bai-2-su-phan-boi-ly-tuong-cua-nhung-nguoi-mensevich

Bài 2: Sự phản bội lý tưởng của những người Mensevich

Cuộc cách mạng Tháng Hai đã lật đổ nền quân chủ chuyên chế Sa hoàng của dòng họ Romanov đã kéo dài hàng trăm năm tại Nga, nhưng cuộc cách mạng không triệt để biến tình hình nước Nga trở nên rối ren sau cách mạng. Sự tồn tại tình trạng hai chính quyền song song, một bên là Xô viết các đại biểu công nhân và binh sĩ và một bên là Chính phủ lâm thời tư sản. Đặc biệt là sự xuất hiện của các phần tử cơ hội đe dọa cướp mất thành quả cách mạng giành được bằng máu của giai cấp công nông trong các Xô viết. Đó là đảng thỏa hiệp Mensevich và Xã hội cách mạng.

Chi tiết
xay-dung-doi-ngu-can-bo-trong-quan-chung-pk-kq-vung-manh-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi

Xây dựng đội ngũ cán bộ trong Quân chủng PK-KQ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Những năm qua, tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Trong nước tình hình chính trị xã hội cơ bản ổn định, kinh tế tăng trưởng khá, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Quốc hội ban hành Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2014; Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban bí thư, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng ban hành nhiều chỉ thị, quy chế, quy định mới về công tác cán bộ. Tuy nhiên, lợi dụng những khó khăn, hạn chế của ta, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đẩy mạnh chiến lược “Diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta, thực hiện âm mưu “phi chính trị hóa” Quân đội. Tình hình Biển Đông có những diễn biến mới, phức tạp hơn.

Chi tiết
bai-1-cach-mang-thang-hai-va-su-sup-do-cua-che-do-sa-hoang-nga

Bài 1: Cách mạng Tháng Hai và sự sụp đổ của chế độ Sa hoàng Nga

Sự thối nát của chế độ Sa hoàng và sự bóc lột của các nhà tư bản kết hợp phong kiến tại Nga đã tạo nền móng, thúc đẩy cho cuộc cách mạng đập tan ách áp bức bóc lột đè nặng lên người nông dân và công nhân Nga. Dù là một cuộc cách mạng chưa triệt để với sự ra đời của tổ chức Xô-viết và chính quyền tư sản, nhưng Cách mạng Tháng Hai là dấu ấn quan trọng trong lịch sử Liên bang Xô viết và là bước tập dượt chuẩn bị cho cuộc Cách mạng Tháng Mười sau này.

Chi tiết
nang-cao-toan-dien-cong-tac-giao-duc-dao-tao-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-duoc-giao-trong-tinh-hinh-moi

Nâng cao toàn diện công tác giáo dục-đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới

Trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của Bộ Quốc phòng và Quân chủng giao cho Học viện PK-KQ về giáo dục-đào tạo (GD-ĐT). Nhân dịp khai giảng năm học 2017-2018, phóng viên Báo Phòng không-Không quân đã có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng, TS Hà Xuân Trường - Giám đốc Học viện PK-KQ về vấn đề nâng cao toàn diện công tác GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chi tiết
nang-cao-ky-nang-phuong-phap-tuyen-truyen-mieng

Nâng cao kỹ năng, phương pháp tuyên truyền miệng

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh cấp toàn quân khu vực phía Nam năm 2017 đã thành công tốt đẹp. Hội thi không những mang đến nhiều cách làm hay, những mô hình hiệu quả trong học tập và làm theo phong cách của Bác mà còn rút ra bài học kinh nghiệm bổ ích cho các đơn vị.

Chi tiết
tuoi-tre-quan-chung-pk-kq-to-chuc-nhieu-hoat-dong-huong-toi-dai-hoi-doan-tncs-ho-chi-minh-quan-doi-lan-thu-ix-2017-2022

Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ tổ chức nhiều hoạt động hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ IX (2017-2022)

Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ IX (2017-2022), tuổi trẻ Quân chủng đang đẩy mạnh Chương trình hành động của Đại hội Đoàn Quân chủng đã đề ra, tập trung vào các hoạt động xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; đã có nhiều công trình, phần việc thanh niên được các tổ chức Đoàn trong toàn Quân chủng triển khai thực hiện đạt hiệu quả tốt, thiết thực.

Chi tiết
xung-dang-la-doan-an-dieu-duong-kieu-mau

Xứng đáng là Đoàn An điều dưỡng kiểu mẫu

Kết thúc Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, chấp hành chỉ thị của Bộ Quốc phòng về việc tổ chức xây dựng một Đoàn An dưỡng mới nhằm phục hồi, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, phi công và đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Quân chủng PK-KQ, Bộ Tư lệnh Quân chủng đã thành lập Đoàn công tác hành quân vào phía Nam tìm địa điểm xây dựng Đoàn An dưỡng mới.

Chi tiết
bam-sat-thuc-tien-de-dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song

Bám sát thực tiễn để đưa nghị quyết vào cuộc sống

Trong thời gian qua, các tổ chức Đảng thuộc Sư đoàn 361 đã thành công trong việc sâu sát thực tiễn, nắm chắc yêu cầu từ thực tế đặt ra để đề ra chủ trương biện pháp sát, đúng, trúng vào nghị quyết, làm cho nghị quyết phản ánh đúng hơi thở cuộc sống và hoạt động của đơn vị, qua đó góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
lu-doan-918-nang-cao-chat-luong-giao-duc-chinh-tri-tai-don-vi

Lữ đoàn 918 nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tại đơn vị

Đảng ủy Lữ đoàn 918 (Quân chủng PK-KQ) luôn xác định công tác giáo dục chính trị (GDCT) là một nội dung quan trọng của công tác tư tưởng văn hóa, là một trong những nội dung cơ bản của nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu. Chính vì vậy, những năm qua Lữ đoàn 918 đã tập trung làm tốt công tác GDCT, góp phần tích cực vào xây dựng bản lĩnh chính trị, tinh thần, ý chí quyết tâm cao cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Lữ đoàn.

Chi tiết
dang-uy-quan-chung-pk-kq-so-ket-5-nam-thuc-hien-nghi-quyet-623-nghi-quyet-513-va-nghi-quyet-520-cua-quan-uy-trung-uong

Đảng ủy Quân chủng PK-KQ sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 623, Nghị quyết 513 và Nghị quyết 520 của Quân ủy Trung ương

Ngày 8-9, tại Hà Nội, Đảng ủy Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị mở rộng sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 623-NQ/QUTW, Nghị quyết 513-NQ/QUTW và Nghị quyết 520-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương. Dự Hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Phan Bá Dân - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần; Thiếu tướng Võ Hồng Thắng - Cục trưởng Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng); Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Tổ chức (Tổng cục Chính trị); các đồng chí trong Thường vụ, Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng. Dự Hội nghị còn có đại biểu các cơ quan chức năng của Tổng cục Chính trị và Tổng cục Hậu cần; đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
tieu-doan-44-trung-doan-263-phat-huy-vai-tro-hoat-dong-ctd-ctct-trong-huan-luyen-dien-tap-ban-dan-that

Tiểu đoàn 44 (Trung đoàn 263) phát huy vai trò hoạt động CTĐ, CTCT trong huấn luyện diễn tập, bắn đạn thật

Không khí huấn luyện trên trận địa Tiểu đoàn 44, Trung đoàn 263 (Sư đoàn 367) những ngày này đang hết sức rộn rã, khẩn trương, khi mà ngày hội bắn đang tới gần. Trên Xe Điều khiển, từ tiểu đoàn trưởng, sĩ quan điều khiển đến kíp trắc thủ đang tập trung cao độ vào các màn hình hiện sóng. Những khẩu lệnh to, rõ, dứt khoát liên tục phát ra làm cho không khí huấn luyện trở nên sôi động.

Chi tiết
Đầu Trước 21 22 23 24 25 26 27 28 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website