nha-may-a40-bo-tham-muu-to-chuc-dai-hoi-thi-dua-quyet-thang-giai-doan-2012-2017

Nhà máy A40 (Bộ Tham mưu) tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2012 - 2017

Ngày 8-8, Nhà máy A40 (Bộ Tham mưu) đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2012 - 2017. Dự Đại hội có đại biểu Phòng Tuyên huấn (Cục Chính trị); Phòng Chính trị (Bộ Tham mưu) cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ Nhà máy A40.

Chi tiết
su-doan-375-voi-nhung-viec-lam-tinh-nghia

Sư đoàn 375 với những việc làm tình nghĩa

Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Sư đoàn 375 còn làm tốt công tác dân vận, chính sách. Qua đó góp phần xây dựng mối đoàn kết gắn bó quân dân trên địa bàn đóng quân; động viên bộ đội, nhất là con em các đối tượng chính sách trong Sư đoàn phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
san-sang-cho-ngay-hoi-lon

Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Trung tuần tháng 8, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IX (2017-2022). Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn của tuổi trẻ Quân chủng, thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, xung kích, sáng tạo. Sau quá trình chuẩn bị khẩn trương, tích cực, nghiêm túc, đến nay Quân chủng đã sẵn sàng cho sự kiện quan trọng này.

Chi tiết
ky-cuoi-loi-the-tiep-noi

Kỳ cuối: Lời thề tiếp nối

Tôi trở lại phường Minh Tân, TP Yên Bái và xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội; nơi các đồng đội đã hi sinh bản thân để bảo vệ tính mạng cho nhân dân. Giờ cỏ đã lên xanh ngút ngát vạt đồi, mảnh vườn ấy, nhưng khi nhắc lại, người dân nơi này vẫn lằn in trong tâm khảm về sự hi sinh anh dũng của các anh...

Chi tiết
ky-2-vuot-len-noi-dau

Kỳ 2: Vượt lên nỗi đau

Khi người lính ngã xuống, bên cạnh nỗi đau để lại không gì có thể bù đắp được, những người thân còn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, đến với gia đình chị Nguyễn Thị Hải, vợ của liệt sĩ, Anh hùng LLVTND, Thượng tá Nguyễn Văn Vinh; chị Nguyễn Thị Thanh Loan, vợ của liệt sĩ, Anh hùng LLVTND Thượng úy Đặng Hồng Vinh và chị Vũ Thị Bích Ngọc, vợ của liệt sĩ Trung tá CN Đặng Thành Chung cùng nhiều gia đình liệt sĩ khác nữa, tôi lại thấy được sức sống mãnh liệt của những người ở lại. Với họ, sống không chỉ là cuộc mưu sinh mà điều quan trọng hơn là sống để thực hiện tiếp tâm nguyện của người đã ngã xuống.

Chi tiết
tap-trung-nang-cao-chat-luong-giao-duc-chinh-tri-trong-quan-chung-pk-kq-thoi-ky-moi

Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục chính trị trong Quân chủng PK-KQ thời kỳ mới

Giáo dục chính trị (GDCT) là một bộ phận quan trọng của công tác tư tưởng, lý luận của Đảng; là một nội dung không thể thiếu của công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong Quân đội nhằm nâng cao nhận thức chính trị và xây dựng bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống cho mọi quân nhân, bảo đảm cho Quân đội luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, sẵn sàng thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong các tình huống. Làm gì để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục chính trị trong Quân chủng trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao mà Đảng, Quân đội giao cho Bộ đội Phòng không-Không quân (PK-KQ)? Câu hỏi này đã được Đại tá Phạm Đức Dũng - Trưởng Phòng Tuyên huấn Quân chủng giải đáp phần nào trong bài phỏng vấn dưới đây. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
phu-nu-quan-chung-pk-kq-thuc-hien-hieu-qua-cac-phong-trao-thi-dua

Phụ nữ Quân chủng PK-KQ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua

Thời gian qua, Phong trào Thi đua “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” cùng các phong trào khác đã được phụ nữ toàn Quân chủng gắn kết chặt chẽ, duy trì thường xuyên, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, sát với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Chi tiết
nhung-nguoi-con-bat-tu

Những người con bất tử

Chiến tranh đã lùi về quá khứ, nhưng vẫn có những người lính vì nước, vì dân, quên mình ngã xuống trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc bầu trời và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Những thông điệp bằng máu về bản lĩnh, trí tuệ và lẽ sống mà họ để lại còn ngân mãi trong hàng triệu trái tim và trở thành niềm tin thôi thúc mỗi người cần phải sống có ý nghĩa hơn, có trách nhiệm hơn với cộng đồng, quê hương và sống trọn vẹn với Tổ quốc thân yêu của mình.

Chi tiết

Biểu tượng sinh động của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào

Trước yêu cầu khách quan của cách mạng hai nước Việt Nam-Lào sau khi giành lại nền độc lập dân tộc, từ ngày 15 đến 18-7-1977, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Chính phủ Việt Nam do Tổng Bí thư Lê Duẩn và Thủ tướng Phạm Văn Đồng dẫn đầu sang thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào.

Chi tiết
trung-doan-238-day-manh-thi-dua-trong-thuc-hien-nhiem-vu

Trung đoàn 238 đẩy mạnh thi đua trong thực hiện nhiệm vụ

Thiết thực kỷ niệm 50 năm ngày Trung đoàn bắn rơi chiếc máy bay B-52 đầu tiên trên chiến trường Việt Nam (17-9-1967/17-9-2017), tiến tới kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không“; Trung đoàn 238 đã tích cực đẩy mạnh Phong trào thi đua với chủ đề “Hiệu quả - Kỷ cương - An toàn - Quyết thắng“, tiếp tục thực hiện tốt “Một tập trung, ba khâu đột phá“ theo tinh thần Nghị quyết Đảng ủy Trung đoàn năm 2017 đã xác định.

Chi tiết
su-doan-365-to-chuc-hoi-nghi-trien-khai-nhiem-vu-6-thang-cuoi-nam-2017

Sư đoàn 365 tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Ngày 10-7, Sư đoàn 365 đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng. Cùng dự còn có đại biểu các cơ quan Quân chủng.

Chi tiết
quan-doi-luon-hanh-dong-vi-loi-ich-cua-dat-nuoc-cua-nhan-dan

Quân đội luôn hành động vì lợi ích của đất nước, của nhân dân

Trước việc dư luận đang quan tâm đến vấn đề sử dụng đất quốc phòng cho nhiệm vụ tham gia sản xuất, xây dựng kinh tế; việc quân đội thực hiện nhiệm vụ sản xuất, xây dựng kinh tế trong điều kiện hiện nay, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã trả lời phỏng vấn một số cơ quan thông tấn, báo chí.

Chi tiết
chinh-tri-tinh-than-nhan-to-quan-trong-gop-phan-lam-nen-chien-thang-ha-noi-dien-bien-phu-tren-khong

Chính trị, tinh thần - nhân tố quan trọng góp phần làm nên Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên phủ trên không"

Cách đây vừa tròn 44 năm, cùng với quân và dân cả nước, Bộ đội PK-KQ đã đánh bại hoàn toàn cuộc tập kích chiến lược đường không bằng máy bay B-52 của đế quốc Mĩ vào Hà Nội, Hải Phòng và một số địa phương trên miền Bắc, làm nên Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, buộc Chính phủ Mĩ phải ký Hiệp định Pa ri, chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam, góp phần tiến tới giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Một trong những yếu tố quan trọng, góp phần làm nên chiến thắng đó là nhân tố chính trị, tinh thần (CTTT).

Chi tiết
nang-nghia-tri-an

Nặng nghĩa tri ân

Ngày 30-6, Trung đoàn 263 (Sư đoàn 367) đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội chữ thập đỏ Quận 9, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn phường Phước Long B (Quận 9, TP Hồ Chí Minh). Đây là hoạt động thường niên của Trung đoàn nhằm tri ân những người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” của cán bộ, chiến sĩ Đoàn Quang Trung anh hùng, góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, thắt chặt tình quân dân cá-nước.

Chi tiết
quan-doi-thuc-hien-tot-nhiem-vu-tham-gia-san-xuat-xay-dung-kinh-te-gop-phan-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-tang-cuong-tiem-luc-the-tran-quoc-phong

Quân đội thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia sản xuất, xây dựng kinh tế, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường tiềm lực, thế trận quốc phòng

Tham gia sản xuất, xây dựng kinh tế, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) là một chức năng cơ bản của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, vừa thể hiện sâu sắc bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, vừa cho thấy ý thức, trách nhiệm chính trị của quân đội trong việc quán triệt, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng về kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế.

Chi tiết
nhieu-bien-phap-nang-cao-chat-luong-cong-tac-xay-dung-dang

Nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng

“6 tháng đầu năm 2017, Sư đoàn 363 đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đặc biệt là nhiệm vụ SSCĐ, QLVT. 100% cán bộ, chiến sĩ xác định tốt tư tưởng, an tâm công tác, không có trường hợp đào, bỏ ngũ. Sau Lễ ra quân huấn luyện đầu năm, tinh thần ấy càng được phát huy cao độ, tạo động lực mạnh mẽ để xây dựng Đảng bộ TSVM gắn với xây dựng đơn vị VMTD ngày càng thực chất, vững chắc hơn” - Thượng tá Vũ Mạnh Hoàng - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 363 phấn khởi cho biết, ngay khi chúng tôi vừa ghé thăm đơn vị.

Chi tiết
ban-chi-dao-de-an-“xay-dung-quy-dinh-cua-bo-chinh-tri-ve-kiem-diem-danh-gia-xep-loai-chat-luong-doi-voi-tap-the-ca-nhan-hang-nam”-khao-sat-tai-dang-bo-quan-chung-pk-kq

Ban Chỉ đạo Đề án “Xây dựng Quy định của Bộ Chính trị về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân hàng năm” khảo sát tại Đảng bộ Quân chủng PK-KQ

Chiều 22-6, Ban Chỉ đạo Đề án “Xây dựng quy định của Bộ Chính trị về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân hàng năm” do Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Đảng bộ Quân chủng PK-KQ. Cùng đi với Đoàn có đại diện Vụ Cơ sở Đảng (Ban Tổ chức Trung ương), đại diện Cục Tổ chức (TCCT). Làm việc với Đoàn có Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy và Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, đại diện các cơ quan và một số đơn vị phía Bắc của Quân chủng.

Chi tiết
ngay-hoi-doan-ket-tri-tue-cua-nhung-nguoi-lao-dong

Ngày hội đoàn kết, trí tuệ của những người lao động

Ngày 22-6, Công đoàn cơ sở Nhà máy A31 (Cục Kỹ thuật) đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là Đại hội được Quân chủng PK-KQ lựa chọn làm điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo trước khi các tổ chức Công đoàn cơ sở trong toàn Quân chủng đồng loạt tổ chức Đại hội. Dự Đại hội có Thủ trưởng Cục Chính trị; đại biểu ban Công đoàn Quốc phòng; Ban Công đoàn Quân chủng; đại biểu các phòng, ban chức năng của Cục Kỹ thuật; đại biểu Công đoàn cơ sở các cơ quan, đơn vị, nhà máy, doanh nghiệp, Kho, Viện và 141 đại biểu chính thức của Nhà máy A31

Chi tiết
Đầu Trước 24 25 26 27 28 29 30 31 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website