dang-uy-truong-sqkq-to-chuc-hoc-tap-quan-triet-trien-khai-thuc-hien-nghi-quyet-hoi-nghi-trung-uong-5-khoa-xii

Đảng ủy Trường SQKQ tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (Khóa XII)

Vừa qua, tại Nha Trang (Khánh Hòa), Đảng ủy Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 5 (Khóa XII ) cho gần 400 cán bộ, đảng viên trong toàn Trường.

Chi tiết
nang-cao-hieu-qua-hoat-dong-ctd-ctct-trong-dien-tap-ban-dan-that

Nâng cao hiệu quả hoạt động CTĐ, CTCT trong diễn tập, bắn đạn thật

Huấn luyện diễn tập, bắn đạn thật năm 2017 là một nhiệm vụ trọng tâm công tác lớn, có ý nghĩa quyết định đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ năm 2017 của Sư đoàn. Ngay từ khi bước vào thực hiện nhiệm vụ, cơ quan Sư đoàn và các đơn vị đã chủ động tiến hành hoạt động công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) bảo đảm toàn diện, hiệu quả và thực chất, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
thuong-tuong-song-hao-vi-tuong-tai-ba-mau-muc-van-vo-song-toan

Thượng tướng Song Hào - Vị tướng tài ba, mẫu mực, văn - võ song toàn

Thượng tướng Song Hào, tên khai sinh là Nguyễn Văn Khương, sinh ngày 20-8-1917 tại xã Hào Kiệt (nay là xã Liên Minh), huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo, lớn lên trong cảnh đất nước bị thực dân đô hộ, nhân dân sống trong hoàn cảnh lầm than, đồng chí đã sớm giác ngộ cách mạng. Năm 1936, khi mới 19 tuổi đồng chí đã tích cực tham gia hoạt động cách mạng tại quê hương. Năm 1939, đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương. Kể từ đây, đồng chí luôn tích cực hoạt động cho Đảng và trở thành người đảng viên cộng sản kiên trung, mẫu mực.

Chi tiết
doan-ket-xung-kich-sang-tao-phat-trien

Đoàn kết, xung kích, sáng tạo, phát triển

Trong 2 ngày 16 và 17-8, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IX (2017-2022). Dự Đại hội có các đồng chí: Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Hồ Văn Đức - UVTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng;Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - UVTV Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Cục Chính trị; đại biểu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng TCCT, Ban Thanh niên Quân đội; đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng; đại biểu Quân chủng Hải quân, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội và các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn Hà Nội. Tham dự Đại hội có 288 đại biểu là những cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ưu tú đại diện cho hơn 20.000 cán bộ, ĐVTN trong toàn Quân chủng.

Chi tiết
boi-duong-nang-cao-trinh-do-ky-nang-tuyen-truyen-cho-can-bo-lanh-dao

Bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ lãnh đạo

Trong 2 ngày (10 và 11-8), 33 thí sinh được tuyển chọn qua các hội thi cấp trực thuộc Quân chủng PK-KQ đã hội tụ về Thủ đô Hà Nội để tham gia Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh Quân chủng, năm 2017. Thông qua Hội thi đã tuyên truyền sâu rộng những giá trị thực tiễn to lớn về phong cách Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, trên cơ sở kết quả của Hội thi, Quân chủng đã lựa chọn 5 đồng chí có thành tích tiêu biểu để tiếp tục bồi dưỡng tham gia Hội thi cấp toàn quân trong thời gian tới.

Chi tiết
thuong-tuong-song-hao-nguoi-cong-san-kien-trung-mau-muc-nha-chinh-tri-quan-su-xuat-sac-cua-qdnd-viet-nam

Thượng tướng Song Hào-Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà chính trị, quân sự xuất sắc của QĐND Việt Nam

Sáng 10-8, tại Nam Định, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Nam Định tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Thượng tướng Song Hào - Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà chính trị, quân sự xuất sắc của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam".

Chi tiết
phat-huy-vai-tro-xung-kich-sang-tao-cua-tuoi-tre-quan-chung-pk-kq-trong-su-nghiep-bao-ve-vung-chac-bau-troi-to-quoc-viet-nam-xhcn

Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN

Trong thời kỳ mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Quân chủng luôn là lực lượng xung kích, sáng tạo, tích cực huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN, đi đầu trong phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, giúp dân xóa đói giảm nghèo, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh; xung kích, trong thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, huấn luyện làm chủ VKKT-TB hiện đại, góp phần xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Chi tiết
dong-chi-thuong-tuong-song-hao-nha-chinh-tri-quan-su-xuat-sac-cua-quan-doi-nhan-dan-viet-nam

Đồng chí Thượng tướng Song Hào - Nhà chính trị, quân sự xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam

Đồng chí Thượng tướng Song Hào là một trong những học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Nam Định, vị tướng tài ba, mưu lược, nhà chính trị, quân sự xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chi tiết
nha-may-a40-bo-tham-muu-to-chuc-dai-hoi-thi-dua-quyet-thang-giai-doan-2012-2017

Nhà máy A40 (Bộ Tham mưu) tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2012 - 2017

Ngày 8-8, Nhà máy A40 (Bộ Tham mưu) đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2012 - 2017. Dự Đại hội có đại biểu Phòng Tuyên huấn (Cục Chính trị); Phòng Chính trị (Bộ Tham mưu) cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ Nhà máy A40.

Chi tiết
su-doan-375-voi-nhung-viec-lam-tinh-nghia

Sư đoàn 375 với những việc làm tình nghĩa

Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Sư đoàn 375 còn làm tốt công tác dân vận, chính sách. Qua đó góp phần xây dựng mối đoàn kết gắn bó quân dân trên địa bàn đóng quân; động viên bộ đội, nhất là con em các đối tượng chính sách trong Sư đoàn phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
san-sang-cho-ngay-hoi-lon

Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Trung tuần tháng 8, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IX (2017-2022). Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn của tuổi trẻ Quân chủng, thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, xung kích, sáng tạo. Sau quá trình chuẩn bị khẩn trương, tích cực, nghiêm túc, đến nay Quân chủng đã sẵn sàng cho sự kiện quan trọng này.

Chi tiết
ky-cuoi-loi-the-tiep-noi

Kỳ cuối: Lời thề tiếp nối

Tôi trở lại phường Minh Tân, TP Yên Bái và xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội; nơi các đồng đội đã hi sinh bản thân để bảo vệ tính mạng cho nhân dân. Giờ cỏ đã lên xanh ngút ngát vạt đồi, mảnh vườn ấy, nhưng khi nhắc lại, người dân nơi này vẫn lằn in trong tâm khảm về sự hi sinh anh dũng của các anh...

Chi tiết
ky-2-vuot-len-noi-dau

Kỳ 2: Vượt lên nỗi đau

Khi người lính ngã xuống, bên cạnh nỗi đau để lại không gì có thể bù đắp được, những người thân còn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, đến với gia đình chị Nguyễn Thị Hải, vợ của liệt sĩ, Anh hùng LLVTND, Thượng tá Nguyễn Văn Vinh; chị Nguyễn Thị Thanh Loan, vợ của liệt sĩ, Anh hùng LLVTND Thượng úy Đặng Hồng Vinh và chị Vũ Thị Bích Ngọc, vợ của liệt sĩ Trung tá CN Đặng Thành Chung cùng nhiều gia đình liệt sĩ khác nữa, tôi lại thấy được sức sống mãnh liệt của những người ở lại. Với họ, sống không chỉ là cuộc mưu sinh mà điều quan trọng hơn là sống để thực hiện tiếp tâm nguyện của người đã ngã xuống.

Chi tiết
tap-trung-nang-cao-chat-luong-giao-duc-chinh-tri-trong-quan-chung-pk-kq-thoi-ky-moi

Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục chính trị trong Quân chủng PK-KQ thời kỳ mới

Giáo dục chính trị (GDCT) là một bộ phận quan trọng của công tác tư tưởng, lý luận của Đảng; là một nội dung không thể thiếu của công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong Quân đội nhằm nâng cao nhận thức chính trị và xây dựng bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống cho mọi quân nhân, bảo đảm cho Quân đội luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, sẵn sàng thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong các tình huống. Làm gì để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục chính trị trong Quân chủng trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao mà Đảng, Quân đội giao cho Bộ đội Phòng không-Không quân (PK-KQ)? Câu hỏi này đã được Đại tá Phạm Đức Dũng - Trưởng Phòng Tuyên huấn Quân chủng giải đáp phần nào trong bài phỏng vấn dưới đây. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
phu-nu-quan-chung-pk-kq-thuc-hien-hieu-qua-cac-phong-trao-thi-dua

Phụ nữ Quân chủng PK-KQ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua

Thời gian qua, Phong trào Thi đua “Phụ nữ Quân chủng PK-KQ đoàn kết - sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” cùng các phong trào khác đã được phụ nữ toàn Quân chủng gắn kết chặt chẽ, duy trì thường xuyên, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, sát với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Chi tiết
nhung-nguoi-con-bat-tu

Những người con bất tử

Chiến tranh đã lùi về quá khứ, nhưng vẫn có những người lính vì nước, vì dân, quên mình ngã xuống trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc bầu trời và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Những thông điệp bằng máu về bản lĩnh, trí tuệ và lẽ sống mà họ để lại còn ngân mãi trong hàng triệu trái tim và trở thành niềm tin thôi thúc mỗi người cần phải sống có ý nghĩa hơn, có trách nhiệm hơn với cộng đồng, quê hương và sống trọn vẹn với Tổ quốc thân yêu của mình.

Chi tiết

Biểu tượng sinh động của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào

Trước yêu cầu khách quan của cách mạng hai nước Việt Nam-Lào sau khi giành lại nền độc lập dân tộc, từ ngày 15 đến 18-7-1977, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Chính phủ Việt Nam do Tổng Bí thư Lê Duẩn và Thủ tướng Phạm Văn Đồng dẫn đầu sang thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào.

Chi tiết
trung-doan-238-day-manh-thi-dua-trong-thuc-hien-nhiem-vu

Trung đoàn 238 đẩy mạnh thi đua trong thực hiện nhiệm vụ

Thiết thực kỷ niệm 50 năm ngày Trung đoàn bắn rơi chiếc máy bay B-52 đầu tiên trên chiến trường Việt Nam (17-9-1967/17-9-2017), tiến tới kỷ niệm 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không“; Trung đoàn 238 đã tích cực đẩy mạnh Phong trào thi đua với chủ đề “Hiệu quả - Kỷ cương - An toàn - Quyết thắng“, tiếp tục thực hiện tốt “Một tập trung, ba khâu đột phá“ theo tinh thần Nghị quyết Đảng ủy Trung đoàn năm 2017 đã xác định.

Chi tiết
Đầu Trước 22 23 24 25 26 27 28 29 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website