niem-tin-tu-ban-bay-dau-xuan

Niềm tin từ ban bay đầu Xuân

Một buổi sáng đầu Xuân 2018, khi mặt đất còn chìm trong sương sớm, chúng tôi đã kịp có mặt tại Sân bay Biên Hòa để được hòa mình vào không khí làm việc, khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370). Tất cả đang chuẩn bị cho ban bay huấn luyện đầu Xuân - 2018.

Chi tiết
tin-yeu-the-he-tre-mot-bieu-tuong-nhan-van-ho-chi-minh

Tin yêu thế hệ trẻ - một biểu tượng nhân văn Hồ Chí Minh

Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh có niềm tin rất lớn vào thế trẻ. Người luôn thấy được tiềm năng sáng tạo lớn lao của thanh niên đối với sự nghiệp cứu nước và xây dựng một xã hội mới phồn vinh, hạnh phúc. Đó là niềm tin cách mạng theo suốt cuộc đời cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người hiểu rằng chỉ có dựa vào thanh niên mới đủ sức giải phóng dân tộc, đem lại độc lập cho đất nước.

Chi tiết
dai-tuong-ngo-xuan-lich-bo-truong-bo-quoc-phong-lam-viec-voi-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm việc với Quân chủng Phòng không-Không quân

Ngày 16-3, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ). Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Thượng tướng Phan Văn Giang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Phạm Ngọc Minh - Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng.

Chi tiết
nang-cao-y-thuc-tu-hoc-ngoai-ngu

Nâng cao ý thức tự học ngoại ngữ

Hiện nay, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, nhất là đối với việc quản lý, khai thác, làm chủ VKTBKT mới, hiện đại và hội nhập đòi hỏi mỗi cá nhân phải tự nỗ lực học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ. Vì vậy, bên cạnh việc tham gia các khóa học, lớp học ngoại ngữ tập trung do nhà trường, đơn vị tổ chức, để nâng cao trình độ ngoại ngữ, cán bộ, QNCN, CNVQP phải tự học để phục vụ cho quá trình học tập công tác tại đơn vị. Tự học ngoại ngữ có rất nhiều hình thức: Qua trao đổi ở tổ, nhóm, đôi bạn học tập, qua máy tính, điện thoại kết nối mạng internet, qua các phần mềm ứng dụng, qua sách, báo, tạp chí... có thể tự học tập ở mọi lúc, mọi nơi.

Chi tiết

THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI CỦA ĐẢNG ỦY-BỘ TƯ LỆNH QUÂN CHỦNG PHÒNG KHÔNG-KHÔNG QUÂN

Nhân dịp đón Xuân mới Mậu Tuất - 2018; Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân chủng thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, các đồng chí cựu chiến binh đã từng công tác, phục vụ trong Quân chủng lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Chi tiết
xay-dung-quan-chung-pk-kq-vung-manh-ve-chinh-tri-dap-ung-yeu-cau-bao-ve-bau-troi-to-quoc-trong-tinh-hinh-hien-nay

Xây dựng Quân chủng PK-KQ vững mạnh về chính trị, đáp ứng yêu cầu bảo vệ bầu trời Tổ quốc trong tình hình hiện nay

Xây dựng Quân chủng vững mạnh về chính trị là giữ vững bản chất giai cấp công nhân, tính Đảng, tính dân tộc và tính Nhân dân sâu sắc. Tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, đảm bảo cho Quân chủng luôn là lực lượng tin cậy, trung thành tuyệt đối của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đối không, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quán triệt tinh thần đó, hơn 50 năm qua, dưới sự lãnh đạo, tổ chức, giáo dục, rèn luyện của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, thực sự là đội quân cách mạng, của dân, do dân và vì dân; xây đắp nên truyền thống vẻ vang của Quân chủng PK-KQ anh hùng; xứng đáng với tên gọi “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Chi tiết
xay-dung-luc-luong-phong-khong-luc-quan-vung-manh-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-moi-tinh-huong

Xây dựng lực lượng Phòng không lục quân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống

Trước yêu cầu nhiệm vụ tác chiến trong tình hình mới đặt ra cho lực lượng Phòng không Lục quân (PKLQ) ngày càng cao, đòi hỏi lực lượng này phải không ngừng củng cố, xây dựng, tổ chức lực lượng vững mạnh, đổi mới hình thức huấn luyện, phương pháp tác chiến, sát với tình hình thực tiễn và tác chiến trong tương lai. Nhân dịp đầu Xuân 2018, phóng viên Báo PK-KQ đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Ngô Mạnh Hà - Cục trưởng Cục PKLQ. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
phong-can-bo-cuc-chinh-tri-diem-sang-trong-phong-trao-thi-dua-quyet-thang

Phòng Cán bộ (Cục Chính trị): Điểm sáng trong Phong trào Thi đua Quyết thắng

Trong những năm qua, Quân chủng tiếp tục được Đảng, Nhà nước, Quân đội quan tâm, đầu tư nhiều VKTBKT hiện đại, với nhiều lực lượng, chủng loại khác nhau; cùng với đó là số lượng cán bộ đông, nhiều chuyên ngành, địa bàn hoạt động trong phạm vi cả nước. Bên cạnh đó, yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT, QLĐHB, cứu hộ, cứu nạn, huấn luyện nâng cao chất lượng tổng hợp của Quân chủng ngày càng cao. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, năm 2017, Phòng Cán bộ đã giúp Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng tham mưu cho Đảng ủy, Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh xây dựng đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, cơ cấu hợp lý, có chất lượng ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Quân chủng trong giai đoạn hiện nay.

Chi tiết
linh-canh-troi-noi-dau-nguon-dien

Lính canh trời nơi đầu nguồn điện

Đường lên với những người lính canh trời nơi đầu nguồn dòng điện quanh co, những con dốc thoai thoải được phủ một màu xanh ngắt của cây trái vùng đất Trung du. Sương giăng mờ càng làm cho cái lạnh thêm thấm vào da thịt. Nhưng khung cảnh ấy như chợt sáng lên bởi vòng eo thiếu nữ Mường với chiếc xà cạp thổ cẩm nhiều màu sắc, làm cho nét Xuân nơi núi rừng tươi tắn đến lạ lùng.

Chi tiết
doi-moi-phuong-phap-nang-cao-chat-luong-bao-dam-hau-can-trong-quan-chung-pk-kq

Đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng bảo đảm Hậu cần trong Quân chủng PK-KQ

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; sự chỉ đạo của cơ quan Tổng cục Hậu cần, cùng với sự nỗ lực quyết tâm của cán bộ, nhân viên ngành Hậu cần; công tác hậu cần của Quân chủng tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Mặc dù còn không ít khó khăn, nhưng ngành Hậu cần đã bám sát phương hướng, nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), chủ động tham mưu, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác hậu cần, đáp ứng kịp thời cho các nhiệm vụ cả thường xuyên và đột xuất. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hậu cần đều hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch đề ra, chất lượng nâng lên; đời sống bộ đội được giữ vững và có mặt cải thiện…. Đây là tiền đề để toàn Quân chủng tiếp tục thực hiện tốt công tác hậu cần trong thời gian tới.

Chi tiết
xay-dung-quan-chung-“cach-mang-chinh-quy-tinh-nhue-hien-dai”-dap-ung-yeu-cau-trong-tinh-hinh-moi

Xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới

Mừng Đảng, mừng đất nước đổi mới và phát triển, mừng Xuân Mậu Tuất 2018, cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017 và hướng tới năm 2018 với niềm tin, quyết tâm và khí thế mới.

Chi tiết
bai-2-day-manh-viec-boi-duong-ngoai-ngu-tai-don-vi

Bài 2: Đẩy mạnh việc bồi dưỡng ngoại ngữ tại đơn vị

Các đơn vị trong Quân chủng hiện nay hầu hết sử dụng các loại vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) quân sự thế hệ mới, có nguồn gốc từ nước ngoài, vì vậy, đòi hỏi người khai thác, sử dụng không chỉ có kiến thức cơ bản, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, mà còn phải thông thạo về ngoại ngữ mới có thể khai thác, làm chủ và phát huy hết tính năng kỹ chiến thuật của khí tài trang bị. Để thực hiện tốt nội dung này, cùng với việc chú trọng công tác đào tạo cơ bản ở các học viện, nhà trường; các đơn vị trong Quân chủng cần tích cực, chủ động trong việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật để kịp thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
cham-lo-bao-ve-quyen-loi-cho-nguoi-lao-dong

Chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động

Đến Nhà máy A31 (Cục Kỹ thuật) khi cái Tết cổ truyền đang cận kề, chúng tôi thật sự ấn tượng trước sự “thay da, đổi thịt” của cảnh quan môi trường nơi đây. Bước qua cánh cổng Nhà máy là bước vào một không gian xanh thoáng đãng với những hàng cây căng đầy nhựa sống, cùng vườn rau, ao cá được quy hoạch khoa học…

Chi tiết
canh-troi-tren-dinh-sai-ho

Canh trời trên đỉnh Sài Hồ

Chúng tôi lên đỉnh Sài Hồ, đến với cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 16, Trung đoàn 291 (Sư đoàn 365) khi những tia nắng hình rẻ quạt đã khuấy loãng màn sương mù dày đặc, chỉ còn vài dải mây mỏng lững thững vắt ngang sườn núi. Trên nền trời quang đãng hiện rõ giàn ăng ten cao vút. Chỉ mới chạm mắt vào dáng đứng thân thuộc ấy, cảm giác bình yên bỗng dâng đầy.

Chi tiết
“nam-moi-ra-suc-thi-dua-ai-quoc-de-thu-nhieu-thang-loi-hon-nam-cu”

“Năm mới ra sức thi đua ái quốc để thu nhiều thắng lợi hơn năm cũ”

Là lời thư chúc mừng năm mới của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 1-1-1952, đăng trên Báo Nhân dân ngày 3-1-1952, trong bối cảnh nhân dân cả nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã trải qua gần 7 năm tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, giải phóng dân tộc: “Nhân dịp Tết Nguyên đán 1952, tôi gửi lời thân ái chúc: toàn thể đồng bào và kiều bào, toàn thể chiến sĩ, các anh chị em cán bộ, các cụ phụ lão, các vị thân sĩ, các cháu thanh niên, nhi đồng. Năm mới ra sức thi đua ái quốc để thu nhiều thắng lợi hơn năm cũ”.

Chi tiết
xay-dung-to-chuc-cong-doan-vung-manh-dap-ung-yeu-cau-xay-dung-quan-chung-“cach-mang-chinh-quy-tinh-nhue-hien-dai”

Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”

Những năm qua, tổ chức công đoàn trong Quân chủng luôn thực hiện tốt vai trò đại diện hợp pháp quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, công nhân viên chức, lao động quốc phòng, đảm bảo cho đoàn viên công đoàn phát huy tốt vai trò trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vững mạnh toàn diện. Đồng thời, có những đóng góp tích cực, góp phần quan trọng nâng cao sức mạnh chiến đấu của Quân chủng; xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Chi tiết
giu-vung-tran-dia-tu-tuong-cua-dang-tren-mat-tran-doi-khong

Giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trên mặt trận đối không

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu từng căn dặn bộ đội: "Nếu anh em tư tưởng vững, chính trị vững, kỹ thuật khá, thân thể khỏe mạnh thì nhất định thắng...". Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Người, hơn nửa thế kỷ xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân (PK-KQ) luôn quan tâm, coi trọng giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, bảo đảm cho bộ đội có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; xứng đáng là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đối không, trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc.

Chi tiết
hieu-qua-tu-cong-tac-xay-dung-diem-o-su-doan-365

Hiệu quả từ công tác xây dựng điểm ở Sư đoàn 365

Năm 2017, Sư đoàn 365 được Quân chủng giao nhiệm vụ xây dựng điểm về công tác giáo dục chính trị (GDCT) nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng GDCT, thực sự là mô hình tiêu biểu để nhân rộng trong các cơ quan, đơn vị của Quân chủng. Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác GDCT và nhiệm vụ xây dựng điểm; Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã quán triệt đầy đủ nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu của trên, xác định các chủ trương biện pháp lãnh đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả; góp phần giữ vững Đảng bộ TSVM, Sư đoàn VMTD, được đề nghị tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Chi tiết
Đầu Trước 19 20 21 22 23 24 25 26 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website