su-doan-khong-quan-371-nua-the-ky-xay-dung-chien-dau-va-truong-thanh

Sư đoàn Không quân 371: Nửa thế kỷ xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

Trước yêu cầu phát triển của Quân đội, Quân chủng, để đáp ứng nhiệm vụ của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ngày 24-3-1967, Bộ Quốc phòng đã quyết định thành lập Bộ Tư lệnh Không quân mang phiên hiệu công khai là F371. Sư đoàn trực tiếp quản lý 7 sân bay, 64 phi công tiêm kích MiG các loại cùng với hơn 1.600 thợ máy.

Chi tiết
cong-doan-co-so-nha-may-a40-bo-tham-muu-mai-am-cua-nguoi-lao-dong

Công đoàn cơ sở Nhà máy A40 (Bộ Tham mưu): Mái ấm của người lao động

Trong tiết trời Xuân, mưa như rây bột lên vạn vật, những bồn hoa cây cảnh của Nhà máy A40 (Bộ Tham mưu) đua nhau khoe sắc. Trước tòa nhà công nghệ cao, các cán bộ, công nhân của Nhà máy đang tập trung đổ đất, san luống cấy thảm cỏ, trồng cây. “Đơn vị đang nỗ lực cải thiện cảnh quan môi trường, hướng tới kỷ niệm ngày truyền thống Nhà máy vào tháng 8 năm 2018” - Đại tá Nguyễn Mạnh Chiến - Phó Giám đốc sản xuất, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy cho biết.

Chi tiết
xay-dung-doi-ngu-can-bo-quan-chung-pk-kq-vung-manh-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi

Xây dựng đội ngũ cán bộ Quân chủng PK-KQ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Xây dựng đội ngũ cán bộ Quân chủng PK-KQ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân; có phẩm chất đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm; có kiến thức năng lực toàn diện, có sức khỏe, độ tuổi phù hợp; có số lượng và cơ cấu hợp lý, đồng bộ; đảm bảo sự chuyển tiếp liên tục, vững chắc giữa các thế hệ cán bộ, đáp ứng sự phát triển về nhiệm vụ, tổ chức biên chế, VKTBKT… là những yêu cầu quan trọng trong việc xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” trong giai đoạn mới.

Chi tiết
nganh-chinh-sach-quan-chung-pk-kq-luon-lam-tot-cong-tac-chinh-sach-quan-doi-va-hau-phuong-quan-doi

Ngành Chính sách Quân chủng PK-KQ luôn làm tốt công tác chính sách Quân đội và hậu phương Quân đội

Ngày 26 tháng 2 năm 1947, ngành Chính sách Quân đội được thành lập theo Nghị định số 240/CP của Chính phủ. Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu sự ra đời của một cơ quan tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác thương binh - liệt sĩ và công tác chính sách đầu tiên trong cả nước.

Chi tiết
len-duong-khi-to-quoc-goi-ten-minh

Lên đường khi Tổ quốc gọi tên mình

Khi chiếc xe cuối cùng chở những chàng tân binh nhòa trong nắng sớm trên quê hương Đất Tổ, trong tôi vẫn văng vẳng những lời nhắn, lời hứa của bao người trai trẻ huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ với cha mẹ, người thân và quê hương trước lúc lên đường...

Chi tiết
trung-doan-294-su-doan-367-day-manh-ctd-ctct-trong-thuc-hien-nhiem-vu

Trung đoàn 294 (Sư đoàn 367) đẩy mạnh CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ

Thực hiện nhiệm vụ phát sóng canh giữ vùng trời phía Nam của Tổ quốc, những năm qua, Trung đoàn 294 đã đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trên tất cả các mặt hoạt động. Nhờ vậy, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng ủy, các chi bộ được nâng lên rõ rệt. Trung đoàn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như huấn luyện, SSCĐ, QLVT.

Chi tiết
tuyen-chon-va-goi-cong-dan-nhap-ngu-dan-chu-cong-khai-cong-bang-dung-luat

Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật

Bắt đầu từ ngày 12-2, hàng vạn thanh niên ưu tú của các địa phương sẽ lên đường thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) và cũng là thực hiện nhiệm vụ cao cả của tuổi trẻ, đó là bảo vệ Tổ quốc.

Chi tiết
nhan-thuc-dung-de-co-hanh-dong-dung

Nhận thức đúng để có hành động đúng

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” (gọi tắt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) không chỉ đề cập đến một vấn đề vừa cơ bản, vừa cấp bách, mà còn trực tiếp quyết định đến năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Chi tiết
hoi-nghi-thuc-hien-nghi-quyet-trung-uong-4-khoa-xii

Hội nghị thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

Sáng 9-2, Đảng ủy Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Dự và chỉ đạo Hội nghị có Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng. Cùng dự Hội nghị còn có đại biểu các cơ quan chức năng của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị; các đồng chí trong Đảng ủy Quân chủng PK-KQ. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
tang-cuong-tiem-luc-the-tran-quoc-phong-cua-dat-nuoc

Tăng cường tiềm lực, thế trận quốc phòng của đất nước

Nhân dịp đầu Xuân mới, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN về những trọng tâm về công tác quân sự, quốc phòng trong thời gian tới; công tác đối ngoại quốc phòng; công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Quân đội.

Chi tiết
xuan-som-o-trung-tam-do-luong-mien-bac

Xuân sớm ở Trung tâm Đo lường miền Bắc

Đến Trung tâm Đo lường miền Bắc, chúng tôi thật sự bất ngờ trước diện mạo mới của đơn vị. Những dãy nhà cũ kỹ, xập xệ đã biến mất, nhường chỗ cho những tòa nhà cao tầng, kiên cố mọc lên. Sự khởi sắc của một Trung tâm hàng đầu Quân chủng về “giữ chuẩn, truyền chuẩn”, khiến tôi bỗng có cảm giác mùa Xuân nơi này dường như đến sớm hơn.

Chi tiết
nam-vung-chu-truong-bam-sat-tinh-hinh-trien-khai-dong-bo-nhieu-giai-phap

Nắm vững chủ trương, bám sát tình hình, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp

Nhân dịp đầu năm 2017, phóng viên Báo PK-KQ đã có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng về kết quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ CTĐ, CTCT năm 2017.

Chi tiết

THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI CỦA ĐẢNG ỦY VÀ BỘ TƯ LỆNH QUÂN CHỦNG PK-KQ

Nhân dịp đón Xuân mới Đinh Dậu - 2017, Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, các đồng chí cựu chiến binh đã từng công tác, phục vụ trong Quân chủng lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Chi tiết
xay-dung-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Trước yêu cầu của nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Đảng, Nhà nước, Quân đội xác định xây dựng Quân chủng PK-KQ và một số lực lượng khác vững mạnh toàn diện theo hướng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Cùng với việc đầu tư mua sắm, cải tiến nhiều loại vũ khí trang bị mới, hiện đại cho Quân chủng, vấn đề nhân tố con người cũng là một trọng tâm mà Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng đặc biệt quan tâm. Để có thể khai thác, sử dụng, làm chủ và phát huy có hiệu quả tính năng, tác dụng của các loại vũ khí, trang bị mới, hiện đại được biên chế thì Quân chủng cần phải có đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị, có trình độ chuyên môn cao, năng lực lãnh đạo và tổ chức chỉ huy giỏi, tính kỷ luật, kỷ cương nghiêm túc và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ.

Chi tiết
ben-canh-song-canh-troi-tay-bac

Bên cánh sóng canh trời Tây Bắc

Mùa Xuân ở vùng cao thật đẹp. Khắp núi rừng, hoa đào, hoa mơ, hoa mận đồng loạt bung tỏa. Cung đường Hà Nội - Mộc Châu - Sơn La lúc uốn lượn mềm mại như dải lụa, khi vắt ngang qua những sườn đồi mờ ảo sương giăng, rồi lại len lỏi giữa những khe núi đá dựng đứng. Để mặc chúng tôi mải mê ngắm nẻo đường Xuân, chiếc xe cứ mải miết leo dốc, đổ đèo. Cuối cùng, chúng tôi cũng đến được Trạm ra đa 37 nằm vắt vẻo trên đỉnh núi cao thuộc huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Chi tiết
boc-nhieu-am-ap-nghia-tinh

Bộc Nhiêu ấm áp nghĩa tình

Với công trình Bia lưu niệm Trung đoàn 367 vừa được khánh thành; xuân này, Bộc Nhiêu thêm đẹp hơn. Đảng bộ, chính quyền và bà con các dân tộc ở Bộc Nhiêu cũng phấn khởi, tự hào hơn trước nghĩa tình và cả sự tri ân của bộ đội PK-KQ dành cho vùng đất quê hương cách mạng này.

Chi tiết
10-su-kien-van-de-noi-bat-cua-quan-chung-pk-kq-nam-2016

10 sự kiện, vấn đề nổi bật của Quân chủng PK-KQ năm 2016

Báo PK-KQ điện tử xin giới thiệu đến bạn đọc 10 sự kiện, vấn đề nổi bật của Quân chủng PK-KQ năm 2016.

Chi tiết
tang-cuong-bao-dam-an-toan-giao-thong-trong-dip-tet-nguyen-dan-dinh-dau

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Để tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và lễ hội Xuân 2017; chấp hành Công điện số 2239/CĐ-TTg ngày 13-12-2016 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 6-1-2017; Ban Chỉ đạo 50 của Quân chủng PK-KQ đã có Công văn số 73/BCĐ gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân chủng. Theo đó, Ban Chỉ đạo 50 của Quân chủng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt một số nội dung sau:

Chi tiết
Đầu Trước 25 26 27 28 29 30 31 32 33 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website