nam-moi-quyet-tam-moi

Năm mới, quyết tâm mới

Năm 2016 đã khép lại, toàn Quân chủng PK-KQ đã đoàn kết nhất trí, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra và các nhiệm vụ đột xuất. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ còn một số khuyết điểm: Thực hiện 3 khâu đột phá có mặt chuyển biến chậm, nhất là chất lượng hoạt động bay, bảo đảm an toàn bay còn yếu; quản lý tư tưởng, quản lý kỷ luật chuyển biến chưa vững chắc, còn để xảy ra nhiều vụ việc vi phạm kỷ luật phải xử lý; năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của một số cấp ủy có mặt còn hạn chế.

Chi tiết
cac-nganh-trien-khai-nhiem-vu-nam-2017

Các ngành triển khai nhiệm vụ năm 2017

Chiều 21-12, các ngành: Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Hồ Văn Đức - Phó Chính ủy Quân chủng dự và chỉ đạo tại hội nghị của ngành Chính trị; Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng, chủ trì hội nghị ngành Tham mưu; Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng dự hội nghị ngành Hậu cần; dự hội nghị ngành Kỹ thuật có Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng, Chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Ninh - Phó Chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Kỹ thuật.

Chi tiết
tuoi-tre-quan-chung-pk-kq-day-manh-hoc-tap-va-lam-theo-tu-tuong-dao-duc-phong-cach-ho-chi-minh

Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một bộ phận quan trọng không thể tách rời của đạo đức dân tộc, tiêu biểu cho những giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc và của Đảng ta. Đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là niềm tin, sự cổ vũ, sự định hướng, là chuẩn mực mà mỗi cán bộ, đảng viên nói chung và cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội nói chung và trong mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong Quân chủng PK-KQ nói riêng, phải không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu noi theo suốt đời.

Chi tiết
vai-tro-to-cong-tac-trong-cac-nhiem-vu

Vai trò "Tổ công tác" trong các nhiệm vụ

Năm 2016 là năm Sư đoàn 361 tham gia nhiều hội thi, hội thao ở cấp Quân chủng và toàn quân, hầu hết đều đạt giải cao. Góp phần vào thành tích đó chính là nhờ phát huy tốt vai trò “Tổ công tác” của Sư đoàn xuống các đơn vị để chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ trong thực hiện các nhiệm vụ.

Chi tiết
hieu-qua-tu-phong-trao-thi-dua-o-su-doan-377

Hiệu quả từ phong trào thi đua ở Sư đoàn 377

Thi đua, khen thưởng là biện pháp quan trọng trong hoạt động lãnh đạo, chỉ huy quản lý của các cấp trong Sư đoàn 377; trực tiếp tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của đơn vị, góp phần xây dựng các tổ chức vững mạnh. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2016, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã quán triệt sâu sắc phương châm “thực chất - vững chắc - an toàn”. Quyết tâm của Sư đoàn đã tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về nhận thức và hành động đến mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Chi tiết
hieu-qua-tu-cac-phong-trao-thi-dua

Hiệu quả từ các phong trào thi đua

Những ngày này, có mặt tại Tiểu đoàn 5 (Học viện PK-KQ), chúng tôi thấy được sự hân hoan, phấn khởi trên từng gương mặt cán bộ, học viên, nhân viên. Trên giảng đường hay ngoài thao trường, không khí học tập, công tác dường như say sưa hơn khi đơn vị đang đẩy mạnh các hoạt động của đợt thi đua cao điểm “Đoàn kết - Lập công - Quyết thắng”, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946/19-12-2016).

Chi tiết
nhung-can-bo-chinh-tri-o-san-bay

Những cán bộ Chính trị ở sân bay

Chúng tôi đến Trung đoàn Không quân 921 (Sư đoàn 371) khi đơn vị đang làm công tác chuẩn bị bay. Trong tiếng động cơ của những chiếc Su-22, tất cả mọi thành phần đều tất bật, khẩn trương, tạo nên không khí sôi động của một ban bay huấn luyện. Cùng với những phi công, cán bộ, nhân viên Kỹ thuật, Hậu cần, Thông tin, các cán bộ Chính trị, từ cán bộ Trung đoàn, cơ quan Chính trị đến Chính trị viên các phi đội, các tiểu đoàn bảo đảm đến các đại đội cũng đều có mặt, hào hứng người nào việc ấy.

Chi tiết

Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19-12-1946

Hỡi đồng bào toàn quốc! Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa!

Chi tiết
la-co-dau-trong-phong-trao-thi-dua-day-tot-hoc-tot

Lá cờ đầu trong Phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt"

Năm 2016, Khoa Cơ bản - Cơ sở được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ tin tưởng giao nhiệm vụ làm điểm về công tác giáo dục - đào tạo (GD-ĐT). Quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, Chi bộ Khoa đã ra nghị quyết chuyên đề, chỉ huy Khoa xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện sát với đặc điểm tình hình đơn vị, trong đó đã nhận định, đánh giá đúng những hạn chế, khuyết điểm, khó khăn trong công tác GD-ĐT những năm qua. Trước những khó khăn, Khoa đã chủ động phát huy nội lực như: Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên (có 96,3% trình độ đại học và sau đại học), đề cao tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, giáo viên trong Khoa. Nhờ vậy, Khoa đã từng bước khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
chuan-hoa-doi-ngu-nha-giao-yeu-to-quyet-dinh-chat-luong-giao-duc-va-dao-tao

Chuẩn hóa đội ngũ nhà giáo - yếu tố quyết định chất lượng giáo dục và đào tạo

Xây dựng đội ngũ nhà giáo theo hướng chuẩn hóa là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo. Trong đó, chất lượng đội ngũ giảng viên là nhân tố quyết định. Thời gian qua, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã thực hiện tốt các giải pháp để nâng cao chất lượng toàn diện, khắc phục những bất hợp lý về số lượng và cơ cấu, tạo động lực để các giảng viên phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Thiếu tướng Hà Văn Hảo - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện PK-KQ đã có cuộc trao đổi với Báo PK-KQ về vấn đề này, xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Chi tiết
giao-luu-trao-doi-kinh-nghiem-hoat-dong-cong-tac-chinh-sach

Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác Chính sách

Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Hội thi cán bộ làm công tác Chính sách giỏi Quân chủng PK - KQ năm 2016 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của ngành Chính sách Quân chủng PK-KQ hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Chính sách Quân đội (26-2-1947/26-2-2017).

Chi tiết
dia-chi-giao-duc-truyen-thong-cua-cuc-chinh-tri

Địa chỉ giáo dục truyền thống của Cục Chính trị

Vừa qua, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ đã khánh thành và mở cửa Phòng Truyền thống nhằm phục vụ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong cơ quan cũng như các đơn vị bạn đến tham quan, học tập. Không chỉ là nơi lưu giữ các hiện vật, tư liệu lịch sử, đây còn là một địa chỉ giáo dục truyền thống về hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT).

Chi tiết
tang-cuong-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-trong-dang-bo-quan-chung-pk-kq

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Quân chủng PK-KQ

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát không chỉ góp phần đảm bảo cho đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng được chấp hành triệt để, mà còn là biện pháp hữu hiệu để quản lý, giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng thời, khắc phục tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên và góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết

NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ LẦN THỨ TƯ BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XII

Ngày 1-11, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TW về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Báo Phòng không - Không quân trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết.

Chi tiết
trung-doan-238-su-doan-363-day-manh-cong-tac-dang-cong-tac-chinh-tri-trong-cac-nhiem-vu

Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) đẩy mạnh công tác Đảng, công tác chính trị trong các nhiệm vụ

Chúng tôi về Trung đoàn 238 khi đơn vị đang tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động thi đua gắn với chủ đề: “Đoàn kết - Lập công - Quyết thắng”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946/19-12-2016).

Chi tiết
ky-cuoi-trong-tinh-dat-am-tinh-nguoi

Kỳ cuối: Trong tình đất ấm tình người

Với những người lính công binh Lữ đoàn 28 (Quân chủng Phòng không-Không quân), mỗi công trình đều để lại trong họ những dấu ấn, kỷ niệm khó phai mờ. Mỗi mảnh đất, con đường, nơi bước chân họ đi qua đều thấm đẫm khát vọng, trách nhiệm và tình yêu khó nói hết thành lời.

Chi tiết
xay-dung-quan-chung-vung-manh-toan-dien-bao-ve-vung-chac-bau-troi-to-quoc

Xây dựng Quân chủng vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc Bầu trời Tổ quốc

Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu, mà thường xuyên và trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, sự quan tâm, giúp đỡ, hiệp đồng chặt chẽ, có hiệu quả của các quân, binh chủng, các học viện, nhà trường, các đơn vị bạn, sự yêu thương, đùm bọc của đảng bộ, chính quyền, nhân dân các địa phương trong cả nước, Quân chủng PK-KQ đã không ngừng tiến bộ, trưởng thành, lớn mạnh. Nhân dịp kỷ niệm 53 năm ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ (22-10-1963/22-10-2016), Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng đã trả lời phỏng vấn Báo PK-KQ về xây dựng Quân chủng vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc Bầu trời Tổ quốc.

Chi tiết
ky-2-khi-can-binh-3-cung

Kỳ 2: Khi cán, binh "3 cùng"

Do đặc thù nhiệm vụ, quân số của Lữ đoàn 28 luôn phân tán nhỏ lẻ trên địa bàn rộng khắp đất nước, ở cả vùng sâu, vùng xa cộng với tính chất hoạt động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; điều kiện sinh hoạt của bộ đội gặp nhiều khó khăn; trang bị kỹ thuật tuy được bổ sung mới nhưng ít, đơn vị chủ yếu khai thác các trang bị cũ, xuống cấp, hiệu quả sử dụng thấp… Vậy làm sao để khắc phục những khó khăn, thử thách, gian nan đó để hoàn thành tốt nhiệm vụ?

Chi tiết
Đầu Trước 26 27 28 29 30 31 32 33 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website