nang-cao-chat-luong-huan-luyen-dan-ten-lua-be-phong

Nâng cao chất lượng huấn luyện đạn tên lửa, bệ phóng

Chúng tôi có mặt tại Lớp huấn luyện kỹ thuật cho cán bộ chuyên ngành bệ phóng, đạn tên lửa phòng không năm 2017 của Cục Kỹ thuật PK-KQ khi các giáo viên và học viên đang say sưa thực hành các thao tác trên bệ phóng. Thượng tá Phan Văn Hồng - Trợ lý Phòng Tên lửa (Cục Kỹ thuật) cho biết, để làm cơ sở cho các đơn vị nâng cao trình độ chỉ huy, quản lý sử dụng các loại khí tài, năm nay ban tổ chức triệu tập nhiều lực lượng tham gia lớp tập huấn, đặc biệt là các thành phần chỉ huy chủ chốt của các học viện, nhà trường đến đơn vị chiến đấu. Với yêu cầu học viên phải nắm chắc được tính năng tác dụng, thao tác vận hành sử dụng bảo quản, đặt tham số cho tên lửa và bệ phóng trong thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, bắn đạn thật.

Chi tiết
chien-dau-co-mig-35-chinh-la-mot-buoc-chuyen-len-may-bay-the-he-thu-5

Chiến đấu cơ Mig-35 chính là một bước chuyển lên máy bay thế hệ thứ 5

Ngày 20-6, phát biểu bên lề triển lãm hàng không quân sự Paris Le Bourget, giám đốc điều hành hãng chế tạo MiG, Victor Chernov khẳng định, máy bay chiến đấu Mig-35 chính là bước chuyển để tiến tới máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của hãng.

Chi tiết
nga-ban-thu-to-hop-ten-lua-danh-chan-a-135-amur

Nga bắn thử tổ hợp tên lửa đánh chặn A-135 Amur

Ngày 17-6, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, vụ bắn thử tổ hợp tên lửa đánh chặn phòng thủ Moscow và các khu công nghiệp miền Trung nước Nga A-135 Amur vừa được thực hiện tại bãi thử Sary-Shagan, Kazakhstan. Vụ phóng thử tên lửa đánh chặn 53T6 nằm trong cơ cấu tổ hợp A-135 là kế hoạch nhằm củng cố tiềm lực quốc phòng của Nga.

Chi tiết
nga-da-hoan-thanh-day-chuyen-che-tao-icbm-hang-nang-sarmat

Nga đã hoàn thành dây chuyền chế tạo ICBM hạng nặng Sarmat

Ngày 12-6, theo nguồn tin từ Tổ hợp Công nghiệp quốc phòng Nga, xí nghiệp chế tạo máy ở Krasnoyarsk - Krasmash, nơi duy nhất trên nước Nga được thiết kế chuyên biệt để sản xuất các dòng tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ tàu ngầm (SLBM) Sineva và Linner, đã hoàn thành quá trình nâng cấp để chế tạo dòng vũ khí tấn công chiến lược đặc biệt là tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-28 Sarmat.

Chi tiết
zircon-bien-he-thong-phong-thu-ten-lua-phuong-tay-tro-nen-“lac-hau”

Zircon biến hệ thống phòng thủ tên lửa phương Tây trở nên “lạc hậu”

Theo tờ Washington Times, quân đội Nga mới đây tuyên bố đã thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh Zircon với tốc độ lên tới 7.400km/h, gấp 6 lần tốc độ âm thanh. Giới phân tích quân sự nhận định, thành tựu này của tên lửa Nga sẽ làm cho hệ thống phòng thủ tên lửa của phương Tây trở thành lạc hậu...

Chi tiết
nga-bat-dau-che-tao-cac-thanh-phan-cua-may-bay-nem-bom-tu-160

Nga: Bắt đầu chế tạo các thành phần của máy bay ném bom Tu-160

Ngày 3-6, trả lời phỏng vấn hãng thông tấn RIA Novosti, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga đã bắt đầu chế tạo các thành phần đầu tiên sẽ được sử dụng trên các máy bay ném bom tầm xa chiến lược Tu-160 mới hay còn được biết tới với biệt danh Thiên nga trắng.

Chi tiết
nga-cong-bo-thoi-diem-dua-vao-trang-bi-s-500-va-pak-fa

Nga công bố thời điểm đưa vào trang bị S-500 và PAK FA

Ngày 25-5, trả lời phỏng vấn hãng thông tấn TASS, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, quá trình trang bị máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 PAK FA và tổ hợp tên lửa phòng không-phòng thủ tên lửa hiện đại S-500 sẽ bắt đầu từ năm 2019.

Chi tiết
40-nam-cua-mot-trong-nhung-dong-may-bay-chien-dau-thanh-cong-nhat-the-gioi-su-27

40 năm của một trong những dòng máy bay chiến đấu thành công nhất thế giới - Su-27

Cách đây 40 năm, vào tháng 5-1977, tại căn cứ không quân ở Podmoskovsky, nguyên mẫu công nghệ T-10-1 (tiền thân của dòng máy bay chiến đấu Su-27) đã thực hiện chuyến bay thử đầu tiên. Đây được coi là dòng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 đầu tiên của Liên bang Xô Viết. 7 năm sau đó, từ nguyên mẫu T-10, các máy bay chiến đấu Su-27 đã được sản xuất hàng loạt và trang bị cho Không quân Xô Viết. Từ đó tới nay, “gia đình máy bay chiến đấu S-27” đã có hàng loạt biến thể khác nhau và trở thành một trong những dòng máy bay chiến đấu thành công nhất trong lịch sử hàng không thế giới hiện đại.

Chi tiết
nga-phat-trien-khinh-khi-cau-chong-ten-lua

Nga phát triển khinh khí cầu chống tên lửa

Theo Sputniknews, các kỹ sư Nga đang thiết kế một loại khinh khí cầu tiên tiến có khả năng chống lại các mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo.

Chi tiết
tong-ket-trao-giai-thuong-sang-tao-kh-cn-viet-nam-va-giai-thuong-wipo-nam-2016

Tổng kết, trao Giải thưởng Sáng tạo KH-CN Việt Nam và Giải thưởng WIPO năm 2016

Tối 16-5, tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết, trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ (KH-CN) Việt Nam và Giải thưởng WIPO năm 2016.

Chi tiết
tong-cuc-chinh-tri-nghiem-thu-de-tai-nang-cao-ban-linh-chinh-tri-cua-bo-doi-pk-kq-trong-dieu-kien-tac-chien-moi

Tổng cục Chính trị nghiệm thu Đề tài "Nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới"

Ngày 12-5, Hội đồng khoa học Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam do Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Bá Dương - Viện trưởng Viện KHXH&NV Quân sự làm Chủ tịch Hội đồng đã tiến hành đánh giá, nghiệm thu Đề tài “Nâng cao bản lĩnh chính trị của Bộ đội PK-KQ trong điều kiện tác chiến mới” do Thiếu tướng Hà Văn Hảo - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện PK-KQ làm Chủ nhiệm.

Chi tiết
khong-quan-nga-dien-tap-chuan-bi-cho-le-ky-niem-ngay-chien-thang-phat-xit-duc

Không quân Nga diễn tập chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát-xít Đức

Sáng 4-5 (giờ Moscow), tức đầu giờ chiều cùng ngày (giờ Việt Nam), trên bầu trời Moscow đã diễn ra hoạt động diễn tập của Không quân Nga để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng phát-xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9-5-1945/9-5-2017).

Chi tiết
nghien-cuu-ung-dung-hieu-qua-khoa-hoc-cong-nghe-vao-san-xuat-va-phuc-vu-chien-dau

Nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả khoa học - công nghệ vào sản xuất và phục vụ chiến đấu

Những năm qua, Viện Kỹ thuật PK-KQ đã triển khai toàn diện, đồng bộ và có hiệu quả nhiệm vụ nghiên cứu khoa học công nghệ (KHCN) trong các lĩnh vực: Khai thác vũ khí trang bị mới, nghiên cứu công nghệ sửa chữa, hồi phục thiết bị phụ tùng, nâng cấp cải tiến vũ khí trang bị, chế tạo các thiết bị, vũ khí trang bị kỹ thuật, công nghệ sản xuất vật tư kỹ thuật, vật liệu bảo quản và công nghệ niêm cất VKTBKT... Viện luôn được đánh giá là một trong các đơn vị tiêu biểu, đi đầu trong toàn quân về nghiên cứu, ứng dụng KHCN vào sản xuất và phục vụ chiến đấu.

Chi tiết
nga-phat-trien-may-bay-chien-dau-t-50-thanhsat-thu-diet-tau

Nga phát triển máy bay chiến đấu T-50 thành"sát thủ" diệt tàu

Hãng Izvestia đưa tin, ngày 3-5, chuyên gia Nga nhận định, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm T-50 của Nga sẽ trở thành “sát thủ” diệt tàu sau khi được trang bị tên lửa hành trình chống tàu chiến thuật Kh-35UE.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-nghiem-thu-cac-san-pham-may-hoi-mh-vn3-va-may-tra-loi-mtl-vn3-trang-bi-tren-tau-hai-quan

Quân chủng PK-KQ nghiệm thu các sản phẩm máy hỏi MH-VN3 và máy trả lời MTL-VN3 trang bị trên tàu Hải quân

Ngày 3-5, tại Lữ đoàn 170, Vùng 1 (Quân chủng Hải quân), Hội đồng nghiệm thu Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng làm Chủ tịch Hội đồng đã tiến hành nghiệm thu các sản phẩm máy hỏi MH-VN3, máy trả lời MTL-VN3 trang bị trên tàu Hải quân thuộc Nhiệm vụ “Thiết kế, chế tạo hệ thống IFF-VN”. Chứng kiến quá trình nghiệm thu sản phẩm còn có đại diện các cơ quan của Bộ Quốc phòng và đại biểu các cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân.

Chi tiết
nhat-ban-nang-cap-cong-nghe-nhin-dem-tren-truc-thang-apache

Nhật Bản nâng cấp công nghệ nhìn đêm trên trực thăng Apache

Ngày 1-5, đại diện báo chí hãng chế tạo Lockheed Martin cho biết, hãng này và phía Nhật Bản đã đạt được thỏa thuận cung cấp hệ thống hỗ trợ nhìn đêm và chỉ thị mục tiêu mới M-TADS/PNVS trên trực thăng tấn công AH-64DJP Apache. Tổng giá trị của thỏa thuận trên không được tiết lộ.

Chi tiết
ghi-o-tieu-doan-ky-thuat-155

Ghi ở Tiểu đoàn Kỹ thuật 155

Nằm giữa thung lũng núi đá, rừng tự nhiên của huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình; Tiểu đoàn 155, Trung đoàn 250 (Sư đoàn 361) có không gian yên tĩnh, mát mẻ, thanh bình giống như một khu nghỉ dưỡng hơn là một doanh trại bộ đội. Trên những con đường bê tông uốn lượn nối liền từ dãy nhà ở đến hệ thống kho đạn, từ nhà ăn, nhà bếp đến khu tăng gia chăn nuôi đều xanh mát bóng cây...

Chi tiết
vien-ky-thuat-pk-kq-nghiem-thu-mot-so-hang-muc-thuoc-du-an-che-tao-ra-da-rv-02

Viện Kỹ thuật PK-KQ nghiệm thu một số hạng mục thuộc dự án chế tạo ra đa RV-02

Sáng 27-4, tại Công ty TNHH MTV 189 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng), Hội đồng Nghiệm thu Viện Kỹ thuật PK-KQ do Đại tá, tiến sĩ Nguyễn Hữu Đoàn - Viện trưởng làm Chủ tịch Hội đồng đã tổ chức nghiệm thu một số hạng mục thuộc Dự án “Đầu tư chế tạo 03 bộ ra đa RV-02 trang bị cho các Trạm ra đa dẫn đường Không quân”. Tham dự buổi nghiệm thu còn có Thiếu tướng Nguyễn Lạc Hồng - Phó Giám đốc Học viện Kỹ thuật Quân sự và đại diện Công ty TNHH MTV 189 (đơn vị nhà thầu).

Chi tiết
Đầu Trước 3 4 5 6 7 8 9 10 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website