dong-luc-cho-nam-huan-luyen-moi

Động lực cho năm huấn luyện mới

Trận địa Long Phước một sáng cuối năm, nắng vàng trải rộng trên từng cành cây, ngọn cỏ. Trên các bệ phóng, những quả đạn tên lửa S-300 PMU1 đang vươn lên bầu trời với tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Chi tiết
dien-mao-moi-o-kho-k286

Diện mạo mới ở Kho K286

Những ngày cuối năm, khi những cơn gió bấc giá rét tràn về, chúng tôi đến thăm những người lính Kho khi cả đơn vị đã hoàn thành hầu hết những nhiệm vụ chuyên môn trong năm. Ngay trước cửa nhà chỉ huy đơn vị, hai cây bưởi diễn trĩu quả vàng ươm, phảng phất mùi hương dịu nhẹ. Gần đó, những người công nhân đang hối hả chuẩn bị san lấp mặt bằng cho một công trình mới chuẩn bị được xây dựng. Thượng tá Đào Ngọc Đại - Chính trị viên Kho, hoan hỉ nói với chúng tôi: “Tháng 3 này các đồng chí lên dự lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Đơn vị là chúng tôi sẽ có nhà Ban chỉ huy mới ”.

Chi tiết
nhieu-giai-phap-nang-cao-chat-luong-huan-luyen-san-sang-chien-dau-va-quan-ly-vung-troi-quoc-gia

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và quản lý vùng trời quốc gia

Năm 2017, Quân chủng đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như: công tác huấn luyện, SSCĐ, QLVT. Nhân dịp đầu Xuân 2018, phóng viên Báo PK-KQ đã có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng về kết quả huấn luyện và những giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, SSCĐ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
nang-cao-nang-luc-lam-chu-cong-nghe

Nâng cao năng lực làm chủ công nghệ

Phát huy nội lực, làm chủ trang bị kỹ thuật công nghệ cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, sửa chữa các trang bị thông tin, ra đa, ánh sáng bảo đảm bay và thông tin chỉ huy cho toàn Quân chủng; nhiều năm qua, Nhà máy A40 (Bộ Tham mưu) luôn giữ vững danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Đảng bộ đạt TSVM, Nhà máy VMTD; được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua năm 2017.

Chi tiết
trung-doan-929-su-doan-372-lam-chu-nhung-canh-bay

Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372): làm chủ những cánh bay

Đến Sân bay Đà Nẵng vào dịp cuối năm, bên cạnh sự tất bật, hối hả của dòng người vào Nam ra Bắc chuẩn bị về đón Tết, sum vầy bên người thân gia đình, các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 929 (Sư đoàn 372) đang khẩn trương làm công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) trong dịp Tết.

Chi tiết
huan-luyen-gioi-san-sang-chien-dau-cao-quan-ly-vung-chac-vung-troi-bac-dong-bac-cua-to-quoc

Huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, quản lý vững chắc vùng trời Bắc - Đông Bắc của Tổ quốc

Là Sư đoàn Phòng không cơ động, nhiều năm qua Sư đoàn 365 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, quản lý và bảo vệ vững chắc vùng trời Bắc - Đông Bắc của Tổ quốc. Với thành tích nhiều năm đạt danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”, “Đơn vị vững mạnh toàn diện”, năm 2017, Sư đoàn 365 vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua. Nhân dịp đón Xuân Mậu Tuất - 2018, phóng viên Báo PK-KQ đã có cuộc trao đổi với Đại tá Nguyễn Văn Hiền - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 365 về công tác huấn luyện, SSCĐ của đơn vị. xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Chi tiết
canh-troi-xuan-tren-dat-mo

Canh trời Xuân trên đất Mỏ

Chúng tôi đến Trung đoàn 213 và Tiểu đoàn 105 (Sư đoàn 363) vào những ngày giáp Tết Mậu Tuất-2018. Những hạt mưa lay phay mang theo hơi gió se lạnh như báo hiệu mùa Xuân mới đang về với người lính canh trời trên đất Mỏ.

Chi tiết
cac-doi-tuyen-olympic-hoc-vien-phong-khong-khong-quan-tao-tieng-vang-tu-san-choi-tri-tue

Các đội tuyển Olympic Học viện Phòng không-Không quân tạo tiếng vang từ sân chơi trí tuệ

Đến với Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) những ngày đầu năm mới, trong không khí se lạnh xen lẫn những hạt mưa Xuân lất phất, chúng tôi vẫn cảm nhận được không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của thầy và trò các đội tuyển tham gia kỳ thi Olympic toàn quốc các môn khoa học cơ bản năm 2018.

Chi tiết
canh-song-canh-troi-dong-bac

Cánh sóng canh trời Đông Bắc

Là một trong những đầu mối của Sư đoàn 365, những năm qua, với nhiều biện pháp đồng bộ, Trạm Ra đa 61 (Trung đoàn 291) luôn duy trì nền nếp trực ban chiến đấu nghiêm túc, không để sai, sót, lọt, chậm, hoang báo mục tiêu, góp phần quản lý chặt chẽ vùng trời Đông Bắc của Tổ quốc.

Chi tiết
“radar-bay”-a-100-duoc-ung-dung-cac-giai-phap-ky-thuat-tien-tien

“Radar bay” A-100 được ứng dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến

Tass đưa tin, ngày 2-2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, các đợt thử nghiệm máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không (AWACS) A-100 cho thấy những giải pháp kỹ thuật được ứng dụng cho dòng máy bay này là hoàn toàn chính xác.

Chi tiết
nang-cao-chat-luong-cong-tac-bao-dam-ky-thuat

Nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật

Những năm qua, Trung đoàn 292 (Sư đoàn 377) đã có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật, góp phần tích cực cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời (SSCĐ, QLVT).

Chi tiết
nhung-nguoi-linh-“giu-troi”-o-nga-ba-song

Những người lính “giữ trời” ở ngã ba sông

Những ngày này, trên các trận địa của Lữ đoàn PK 297 (Quân khu 2), cán bộ, chiến sĩ vẫn đang tập trung cao độ để dõi theo mọi biến động trên vùng trời Tổ quốc. Với họ, hoàn thành nhiệm vụ cũng là một cách vui Xuân, đón Tết.

Chi tiết
nang-cao-nang-luc-sua-chua-may-bay-huan-luyen

Nâng cao năng lực sửa chữa máy bay huấn luyện

Phân xưởng Sửa chữa máy bay huấn luyện (Nhà máy A41, Cục Kỹ thuật) là nơi trực tiếp sửa chữa các loại máy bay huấn luyện L-39 và IaK-52 của Trường Sĩ quan Không quân. Trong nhiều năm qua, Phân xưởng đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao năng lực sửa chữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm máy bay cho công tác huấn luyện, đào tạo phi công của Trường Sĩ quan Không quân.

Chi tiết
nhung-dong-may-bay-yem-tro-hoa-luc-mat-dat-hang-dau-the-gioi

Những dòng máy bay yểm trợ hỏa lực mặt đất hàng đầu thế giới

Tốc độ bay chậm, được bọc giáp chắc chắn và chở theo kho vũ khí tiến công không đối đất mạnh mẽ, máy bay yểm trợ hỏa lực mặt đất (Close air support - CAS) đã tạo ra cuộc cách mạng trong chiến thuật sử dụng không quân yểm trợ lực lượng mặt đất thời Thế chiến 2. Thời điểm hiện tại, vai trò của máy bay CAS vẫn không suy giảm.

Chi tiết
10-van-de-su-kien-quan-su-the-gioi-noi-bat-nam-2017

10 vấn đề - sự kiện quân sự thế giới nổi bật năm 2017

Năm 2017, tình hình quân sự thế giới có nhiều biến động ngoài dự đoán. Sự thất bại hoàn toàn về mặt quân sự của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng; Triều Tiên thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hay việc NATO tăng cường hoạt động tập trận áp sát lãnh thổ Nga..., là một phần trong bức tranh quân sự toàn cầu năm 2017.

Chi tiết
de-co-nhung-chuyen-bay-an-toan-thang-loi

Để có những chuyến bay an toàn, thắng lợi

Đã tròn 20 năm, Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370) giữ vững được thành tích: Bảo đảm an toàn bay, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển, đảo và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Những người trực tiếp góp phần quan trọng để có được những chuyến bay an toàn, thắng lợi, chính là đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật hàng không.

Chi tiết
trung-doan-282-su-doan-375-lam-tot-nhiem-vu-xay-dung-diem-ve-cong-tac-ky-thuat

Trung đoàn 282 (Sư đoàn 375): Làm tốt nhiệm vụ xây dựng điểm về công tác kỹ thuật

Năm 2017, được Quân chủng chọn xây dựng điểm về công tác kỹ thuật, Trung đoàn 282 (Sư đoàn 375) đã có nhiều nỗ lực; hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao, thực sự là nơi để các đơn vị trong Quân chủng tham quan, học tập.

Chi tiết
dot-pha-trong-cong-tac-huan-luyen-o-tieu-doan-105-su-doan-363

Đột phá trong công tác huấn luyện ở Tiểu đoàn 105 (Sư đoàn 363)

Cùng với duy trì nghiêm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, Tiểu đoàn 105 (Sư đoàn 363) đã thường xuyên có những biện pháp hiệu quả nâng cao chất lượng huấn luyện, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
Đầu Trước 44 45 46 47 48 49 50 51 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website