tai-sao-linh-du-nga-can-“la-chan-phong-khong”-moi-ptitselov

Tại sao lính dù Nga cần “lá chắn phòng không” mới Ptitselov?

Bộ Quốc phòng Nga đặc biệt quan tâm tới vấn đề bảo vệ Lực lượng Đổ bộ Đường không (VDV) trước các đòn tấn công từ trên không. Do đó, từ năm 2022, các tổ hợp phòng không di động tầm ngắn mới nhất Ptitselov (Người bắt chim), có thể thả được xuống từ máy bay, sẽ bắt đầu gia nhập thành phần chiến đấu của VDV.

Chi tiết
nang-thao-truong

Nắng thao trường

Với khẩu hiệu “Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm” và khí thế “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập” nên sau hơn 1 tuần huấn luyện, các chiến sĩ mới ở Lữ đoàn 26 không những đã làm quen với môi trường quân ngũ mà đã nắm bắt được những yếu lĩnh, động tác của người chiến sĩ trên thao trường.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-tap-huan-can-bo-nganh-xe-may

Quân chủng Phòng Không - Không quân tập huấn cán bộ ngành Xe - Máy

Từ ngày 12 đến 14-3, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ ngành Xe - Máy năm 2018. Tham dự tập huấn gồm có 40 đồng chí là trưởng ban (trợ lý) Xe - Máy, đội trưởng đội xe thuộc các cơ quan, đơn vị, nhà máy, kho trong toàn Quân chủng. Đại tá Vương Thái Vũ - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng dự và chỉ đạo hội nghị tập huấn.

Chi tiết
su-doan-372-khai-mac-huan-luyen-chien-si-moi

Sư đoàn 372 khai mạc huấn luyện chiến sĩ mới

Ngày 12-3, Sư đoàn 372 đã tổ chức Lễ khai mạc huấn luyện chiến sĩ mới năm 2018. Dự Lễ khia mạc có lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 372, đội ngũ cán bộ khung và 550 chiến sĩ mới.

Chi tiết
lop-tap-huan-can-bo-trung-cao-cap-phong-khong-luc-quan-phong-khong-nhan-dan-nam-2018-tham-quan-hoc-tap-thuc-te-tai-lu-doan-phong-khong-241

Lớp tập huấn cán bộ trung, cao cấp Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân năm 2018 tham quan, học tập thực tế tại Lữ đoàn Phòng không 241

Nằm trong chương trình tập huấn nghiệp vụ năm 2018 do Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tổ chức, ngày 8-3, Lớp tập huấn cán bộ trung, cao cấp Phòng không lục quân, Phòng không nhân dân (PKLQ, PKND) đã đi tham quan, học tập thực tế tại Tiểu đoàn Pháo Phòng không 24 (Lữ đoàn Phòng không 241, Quân đoàn 1). Cùng đi với Lớp tập huấn có Đại tá Trần Ngọc Sơn - Phó Cục trưởng Cục Phòng không lục quân.

Chi tiết
co-quan-chu-nhiem-phong-khong-toan-quan-tap-huan-can-bo-trung-cao-cap-phong-khong-luc-quan-phong-khong-nhan-dan

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tập huấn cán bộ trung, cao cấp phòng không lục quân, phòng không nhân dân

Sáng 5-3, Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân đã khai mạc Lớp tập huấn cán bộ trung, cao cấp phòng không lục quân, phòng không nhân dân (PKLQ, PKND) năm 2018. Tham dự lớp tập huấn có 153 đồng chí là cán bộ Cục PKLQ; thủ trương cơ quan Chủ nhiệm phòng không (CNPK) Quân khu, Quân chủng Hải quân, Quân đoàn, BTL Thủ đô Hà Nội; thủ trưởng lữ đoàn, tiểu đoàn trưởng PPK, SMPK thuộc các Quân khu, Quân chủng Hải quân, Quân đoàn. Thiếu tướng Ngô Mạnh Hà - Cục trưởng Cục PKLQ, Phó CNPK toàn quân dự và chỉ đạo lớp tập huấn.

Chi tiết
nhan-dien-khi-tai-hang-khong-tren-uss-carl-vinson

Nhận diện khí tài hàng không trên USS Carl Vinson

Trong sáng 5-3, tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer đã tới Đà Nẵng bắt đầu chuyến thăm chính thức tại Việt Nam. Khi tiến vào Đà Nẵng, tàu sân bay Carl Vinson đã gần như đưa toàn bộ lực lượng không quân hải quân được trang bị lên boong.

Chi tiết
trung-doan-916-to-chuc-ban-bay-huan-luyen-dau-xuan

Trung đoàn 916 tổ chức ban bay huấn luyện đầu Xuân

Ngày 2-3, Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371) đã tổ chức ban bay cán bộ đầu Xuân Mậu Tuất - 2018.

Chi tiết
cac-don-vi-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan-dong-loat-to-chuc-le-ra-quan-huan-luyen-va-phat-dong-thi-dua

Các đơn vị trong Quân chủng Phòng không-Không quân đồng loạt tổ chức Lễ ra quân huấn luyện và phát động thi đua

Ngày 1-3, các đơn vị trong Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã đồng loạt tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2018 và phát động phong trào thi đua “Huấn luyện giỏi - Kỷ luật nghiêm - An toàn, quyết thắng”. Dự và chỉ đạo tại các cơ quan, đơn vị có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban chức năng của Quân chủng. Nhìn chung, Lễ ra quân huấn luyện của các đơn vị diễn ra trang trọng và tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, chiến sĩ.

Chi tiết
khoi-co-quan-quan-chung-phong-khong-khong-quan-to-chuc-le-ra-quan-huan-luyen-nam-2018

Khối cơ quan Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2018

Sáng 28-2, khối cơ quan Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2018 và phát động Phong trào thi đua “Huấn luyện giỏi - Kỷ luật nghiêm - An toàn, quyết thắng”. Dự và chỉ đạo buổi Lễ có Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng; Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng; cùng thủ trưởng các cơ quan Quân chủng.

Chi tiết
cac-don-vi-thuoc-su-doan-khong-quan-372-to-chuc-ban-bay-dau-xuan

Các đơn vị thuộc Sư đoàn Không quân 372 tổ chức ban bay đầu Xuân

Ngày 27-2, Trung đoàn 930 và Trung đoàn 929 thuộc Sư đoàn 372 đã tổ chức ban bay huấn luyện đầu Xuân - 2018. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân dự, theo dõi và chỉ đạo ban bay của Trung đoàn 930. Cùng dự có Đại tá Bùi Tố Việt - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, đại diện các cơ quan chức năng của Quân chủng và lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 372.

Chi tiết
chuan-bi-tot-cho-huan-luyen-chien-si-moi

Chuẩn bị tốt cho huấn luyện chiến sĩ mới

Thời điểm ngày hội tòng quân đã đến rất gần, để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, toàn Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã bắt tay vào chuẩn bị từ những tháng cuối năm 2017.

Chi tiết
trung-doan-khong-quan-920-to-chuc-huan-luyen-bay-dau-xuan

Trung đoàn Không quân 920 tổ chức huấn luyện bay đầu Xuân

Sáng 24-2, Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân) đã tổ chức ban bay huấn luyện đầu Xuân 2018. Lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị của Nhà trường và Quân chủng PK-KQ đã có mặt tại Trung đoàn 920 để theo dõi, chỉ đạo ban bay.

Chi tiết
suc-manh-quan-su-nga-nam-2017-qua-goc-nhin-cua-chuyen-gia-phuong-tay

Sức mạnh quân sự Nga năm 2017 qua góc nhìn của chuyên gia phương Tây

Đưa vào trang bị tên lửa không đối không tầm xa mới; đạt được thành công đáng kể trong cuộc chiến chống khủng bố; tăng quân số thường trực và tập trung nguồn lực nâng cấp hải quân, đó là những đánh giá được chuyên gia Viện nghiên cứu Chiến lược quốc tế (IISS) đưa ra khi đánh giá về Quân đội Nga năm 2017.

Chi tiết
tren-tran-dia-canh-troi-dat-cang

Trên trận địa canh trời Đất Cảng

Giữa lúc mọi người đang sum họp vui Xuân, đón Tết bên gia đình thì những người lính canh trời Trung đoàn 285 (Sư đoàn 363) vẫn đang tập trung cao độ cho nhiệm vụ canh trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ bình yên cho vùng trời phía Đông Bắc Tổ quốc.

Chi tiết
tap-trung-nang-cao-toan-dien-cac-mat-cong-tac-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu

Tập trung nâng cao toàn diện các mặt công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) giao cho ngành Kỹ thuật, trong khi đó thực lực nguồn nhân lực, ngân sách và vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tổng hợp do ngành quản lý và khai thác sử dụng còn nhiều bất cập, thiếu đồng bộ. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, năm 2018 và những năm tiếp theo, ngành Kỹ thuật tập trung nâng cao toàn diện các mặt công tác; chú trọng xây dựng ngành vững về chính trị, tổ chức, đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Chi tiết
vung-canh-bay-tren-vung-dat-moi

Vững cánh bay trên vùng đất mới

Chúng tôi về Sân bay Cần Thơ khi những cánh bay của Đoàn Đồng Tháp đã chính thức thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển quân sự và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác trên vùng đất mới.

Chi tiết
nha-may-a32-di-truoc-don-dau-cong-nghe

Nhà máy A32 đi trước, đón đầu công nghệ

Những năm qua, Nhà máy A32 đã sửa chữa thành công nhiều chủng loại máy bay, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) cho các đơn vị không quân. Có được thành công đó là sự tích cực, chủ động đi trước đón đầu, tầm nhìn xa của đội ngũ lãnh đạo và sự nỗ lực quyết tâm, năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân nơi đây.

Chi tiết
Đầu Trước 43 44 45 46 47 48 49 50 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website