nen-duyen-tu-san-co

Nên duyên từ sân cỏ

Về Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ lần này, chúng tôi có dịp gặp gỡ, trò chuyện với Đại úy Ngô Khắc Trung - Giáo viên Bộ môn Zcy-23; Khoa Pháo Phòng không - Trạm nguồn. Theo đánh giá của Ban Giám hiệu Nhà trường, Trung không chỉ đạt giáo viên giỏi cấp cơ sở, anh còn rất đam mê nghiên cứu khoa học. Các đề tài do anh chủ biên, khi áp dụng vào giảng dạy thực tiễn đã mang lại hiệu quả thiết thực; vừa giúp giáo viên lựa chọn được phương pháp dạy học tích cực, vừa tạo hứng thú cho học viên nắm và hiểu nội dung bài giảng sâu hơn.

Chi tiết
mua-dong-am-ap

Mùa Đông ấm áp

Bây giờ đã là cuối Đông, sau đợt mưa phùn gió bấc kéo dài, mặt trời đã chịu ló rạng. Những sợi nắng gầy guộc, mỏng tang không đủ sức xua tan màn sương dày buốt giá.

Chi tiết
lay-duoc-vo-nho-cuoc-goi-nham

Lấy được vợ nhờ... cuộc gọi nhầm

Cũng phải hẹn hò mấy lần, tôi mới có dịp đến thăm ngôi nhà nhỏ mà gia đình Đại úy Nguyễn Đức Tiến - Giảng viên Bộ môn Triết học, Khoa Lý luận Mác Lênin, Học viện PK-KQ đang thuê trọ ở trong khu phố thuộc phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP Hà Nội.

Chi tiết
net-dep-van-hoa-o-doan-thanh-to

Nét đẹp văn hóa ở Đoàn Thành Tô

Chúng tôi đến Trung đoàn 240 (Đoàn Thành Tô), Sư đoàn 363 vào những ngày cuối năm. Điều khiến chúng tôi ấn tượng khi đặt chân tới đơn vị không chỉ bởi doanh trại được xây dựng khang trang, mà hơn hết là bầu không khí chan hòa, cởi mở, dân chủ, mối quan hệ cán-binh gắn bó trong toàn đơn vị. Trong môi trường ấy, các quân nhân sống có kỷ luật, làm việc theo điều lệnh, ra sức cống hiến trí tuệ và sức lực để xây dựng đơn vị.

Chi tiết
“chuyen-live-concert”-dem-nhac-dang-cap-tri-an-khach-hang-cua-mb

“Chuyển - Live concert” - đêm nhạc đẳng cấp tri ân khách hàng của MB

Khán giả được sống trong từng khoảnh khắc thăng hoa; còn nghệ sĩ thì nồng nàn, say đắm trong từng ca khúc. Nhiều chuyển biến, đổi mới bất ngờ trong từng khúc hát và kỹ thuật dàn dựng; tất cả tạo nên một mảng màu âm nhạc da diết, lung linh trong đêm nhạc tri ân “MB Connection 2018” của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) với chủ đề “Chuyển Live Concert” diễn ra tối 1-12-2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia - Hà Nội.

Chi tiết
be-mac-hoi-dien-nghe-thuat-chuyen-nghiep-toan-quan-nam-2018

Bế mạc Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018

Tối 15-11, tại Nhà hát Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (TCCT) đã tổ chức Lễ tổng kết, bế mạc Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018.

Chi tiết
tram-ra-da-25-duy-tri-hieu-qua-hoat-dong-phong-ho-chi-minh

Trạm Ra đa 25 duy trì hiệu quả hoạt động Phòng Hồ Chí Minh

Chúng tôi đến Trạm Ra đa 25, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 vào một ngày đầu tháng 11. Bước vào khuôn viên đơn vị, một không gian xanh, trong lành hiện ra trước mắt chúng tôi. Cùng với đó là hệ thống pa nô, khẩu hiệu đỏ tươi chạy dài theo con đường vào Trạm như đang chào đón khách. Ở góc nào của đơn vị cũng toát lên sự chính quy, ngăn nắp, gọn gàng.

Chi tiết
“thuong-nhau”-muoi-nam-moi-ngo

“Thương nhau”, mười năm mới ngỏ

Nhắc đến Đại tá, Anh hùng LLVTND Lê Thanh Đạo chắc ai cũng biết ông là một trong những phi công xuất sắc của Không quân nhân dân Việt Nam với thành tích bắn rơi 6 máy bay Mỹ. Ông đã từng đảm đương nhiều chức vụ khác nhau như: Bí thư Trung ương Đoàn, Viện Trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Phó Ban Dân vận Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa 5, 7, 9… Thế nhưng chuyện tình của ông với bà Nguyễn Thị Xuân Dung (vợ của ông) thì ít người biết đến.

Chi tiết
chieu-phim-luu-dong-tham-tinh-quan-dan

Chiếu phim lưu động - Thắm tình quân dân

Thời gian qua, Đội Chiếu phim của Nhà Văn hóa Quân chủng đã thực hiện tốt nhiệm vụ chiếu phim lưu động tại các xã vùng sâu vùng xa, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân nơi đơn vị đóng quân.

Chi tiết
doan-van-cong-pk-kq-bieu-dien-chuong-trinh-tham-gia-hoi-dien-nghe-thuat-chuyen-nghiep-toan-quan-nam-2018

Đoàn Văn công PK-KQ biểu diễn chương trình tham gia Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018

Trong khuôn khổ Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018, diễn ra tại Nhà hát Quân đội; sáng 10-11, Đoàn Văn công PK-KQ đã biểu diễn chương trình tham gia dự thi với chủ đề “Viết tiếp bản hùng ca bầu trời Tổ quốc”. Dự buổi biểu diễn có Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; theo dõi, cổ vũ cho Đoàn Văn công PK-KQ còn có đông đảo cán bộ, nhân viên, chiến sĩ khối cơ quan Quân chủng, Lữ đoàn 26 và Sư đoàn 361.

Chi tiết
khai-mac-hoi-dien-nghe-thuat-chuyen-nghiep-toan-quan-nam-2018

Khai mạc Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018

Tối 6-11, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tổ chức khai mạc Hội diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân năm 2018 với chủ đề “Viết tiếp những bản hùng ca”.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-khai-mac-trien-lam-“vi-su-nghiep-bao-ve-bau-troi-to-quoc

Quân chủng Phòng không - Không quân khai mạc Triển lãm “Vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc"

Chiều 16-10, tại Bảo tàng PK-KQ, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã khai mạc Triển lãm “Vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc", nhân kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Quân chủng (22-10-1963 / 22-10-2018). Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng tới dự và phát biểu khai mạc Triển lãm.

Chi tiết
nhieu-mo-hinh-hieu-qua-o-hoi-phu-nu-nha-may-a31

Nhiều mô hình hiệu quả ở Hội Phụ nữ Nhà máy A31

Nhà máy A31, Cục Kỹ thuật, có nhiệm vụ bảo đảm sửa chữa, nghiên cứu, cải tiến, tiếp nhận các loại vũ khí, khí tài, phương tiện đo, đặc biệt là hệ thống tên lửa của Quân chủng. Chiếm gần 1/4 quân số, những năm qua, chị em phụ nữ đã có nhiều đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của Nhà máy.

Chi tiết
khai-mac-trien-lam-anh-“nu-cuoi-ha-noi”

Khai mạc triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”

Chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954/10-10-2018), sáng 5-10, tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội; Báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội khai mạc Triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”.

Chi tiết
hanh-trinh-“dai-cat-tim-vang”

Hành trình “Đãi cát tìm vàng”

Lần đầu tiên tham gia Liên hoan truyền hình toàn quân và giành ngay Huy chương vàng cho tác phẩm “Ước mơ bay”, Đại úy QNCN Bùi Công Đức phóng viên Báo pK-KQ không giấu nổi niềm vui. anh đã kể lại cho tôi nghe quá trình đi “đãi cát tìm vàng” trong đợt liên hoan vừa qua - đó là một hành trình gian nan nhưng thấm đẫm lòng yêu nghề và khát khao chinh phục, cống hiến.

Chi tiết
nen-duyen-tu-hoat-dong-ket-nghia

Nên duyên từ hoạt động kết nghĩa

Trong dịp đến công tác tại Trạm Ra đa 59, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365, chúng tôi được nghe câu chuyện về hoạt động “kết nghĩa, kết duyên” của Đại úy Bùi Văn Liêm - Phó Trạm trưởng. Chính hoạt động giao lưu giữa đơn vị với nhà trường trên địa bàn đóng quân đã trở thành cầu nối để anh đến với cô giáo Trần Thị Thu.

Chi tiết
khuon-vien-doanh-trai-4-mua-xanh-tuoi

Khuôn viên doanh trại 4 mùa xanh tươi

Giữa trưa tháng 9, nắng “rám trái bưởi”, nhưng đến công tác tại Tiểu đoàn 1, lữ đoàn phòng không 573, Quân khu 5, chúng tôi lại có cảm giác thật dịu mát. Ấy là nhờ khuôn viên đơn vị có những tán cây xanh nhiều tầng lớp, cảnh quan hiền hòa, tươi đẹp như một công viên.

Chi tiết
su-doan-371-to-chuc-dai-hoi-thi-dua-quyet-thang-giai-doan-2013-2018

Sư đoàn 371 tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018

Ngày 21-9, Sư đoàn 371 đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2013-2018. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu chỉ đạo.

Chi tiết
Đầu Trước 16 17 18 19 20 21 22 23 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website