su-doan-371-to-chuc-dai-hoi-thi-dua-quyet-thang-giai-doan-2013-2018

Sư đoàn 371 tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018

Ngày 21-9, Sư đoàn 371 đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2013-2018. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu chỉ đạo.

Chi tiết
tram-ra-da-35-xay-dung-canh-quan-moi-truong-chinh-quy-xanh-sach-dep

Trạm ra đa 35 xây dựng cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp

Trạm ra đa 35, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361 luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ SSCĐ, QLVT. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn tích cực xây dựng cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Chi tiết
su-doan-370-to-chuc-lien-hoan-van-nghe-quan-chung-nam-2018

Sư đoàn 370 tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2018

Trong 2 ngày (29 và 30-8), Sư đoàn 370 đã tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2018 với chủ đề “Tổ quốc, bầu trời và người chiến sĩ Phòng không - Không quân”. Tham gia Liên hoan có 6 đội tuyển với hơn 150 diễn viên đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Chi tiết
“mia”-nhom-nhac-cua-tinh-dong-doi

“Mía” - Nhóm nhạc của tình đồng đội

Trong buổi ra mắt cuốn sách “Lính Bay 2” của Trung tướng, Anh hùng LLVT Nhân dân Phạm Phú Thái tại Bảo tàng PK-KQ (173, Trường Chinh, Hà Nội), khách tham dự đặc biệt ấn tượng với hai ca khúc nhạc Nga “Trận đánh cuối cùng” và “Đàn sếu” do nhóm nhạc có cái tên rất lạ - “Mía” trình diễn.

Chi tiết
hieu-qua-tu-he-thong-truyen-thanh-noi-bo-o-hoc-vien-pk-kq

Hiệu quả từ hệ thống truyền thanh nội bộ ở Học viện PK-KQ

Những năm qua, chương trình truyền thanh nội bộ đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mỗi cán bộ, giảng viên, học viên Học viện PKKQ. Đây là kênh thông tin rất quan trọng, góp phần định hướng, tuyên truyền, kịp thời cổ vũ, động viên bộ đội khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
bonsai-tren-mien-cat-trang

Bonsai trên miền cát trắng

Sân bay Tuy Hòa được bao bọc bởi những triền cát trắng mênh mông. Vào mùa khô nơi đây nắng nóng kèm theo gió biển thổi suốt ngày đêm. Thời tiết khắc nghiệt khiến cho việc xây dựng cảnh quan môi trường của những người lính không quân hết sức khó khăn. Cây trồng hoặc rất khó phát triển, hoặc luôn trong tình trạng bị khô héo vào mùa khô. Vậy nhưng, ở những góc nhỏ quanh doanh trại Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân vẫn có những vườn bonsai nhỏ nhắn, xinh xắn, xanh mướt quanh năm. Đó là những khu vườn tự phát của các cán bộ, phi công - những người hằng ngày gắn bó với cánh bay và bầu trời tổ chức sưu tầm và chăm sóc. Mỗi góc vườn như vậy có hàng chục loại cây cảnh, bonsai khác nhau và chủ yếu là các loại cây có sức chịu hạn cao như: Linh Sam (Ba Chia), Kim Quất, Lộc Vừng, Phi lao cảnh…

Chi tiết
doan-van-cong-pk-kq-bao-cao-chuong-trinh-tham-gia-lien-hoan-ca-mua-nhac-toan-quoc-nam-2018

Đoàn Văn công PK-KQ báo cáo chương trình tham gia Liên hoan Ca-Múa-Nhạc toàn quốc năm 2018

Tối 14-8, tại Nhà hát Quân đội, Đoàn Văn công PK-KQ đã tổ chức buổi biểu diễn báo cáo kết quả công tác chuẩn bị và chương trình tham gia Liên hoan Ca-Múa-Nhạc toàn quốc năm 2018. Đến dự và chỉ đạo buổi biểu diễn có Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; Đại tá Nguyễn Văn Tín - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐNDVN; đồng chí Nguyễn Quang Vinh - quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Thủ trưởng Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ cùng đông đảo các cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân chủng.

Chi tiết
hoi-thi-“can-bo-phu-nu-gioi-nam-2018”-quan-chung-pk-kq-an-tuong-thiet-thuc-va-y-nghia

Hội thi “Cán bộ Phụ nữ giỏi năm 2018” Quân chủng PK-KQ: Ấn tượng, thiết thực và ý nghĩa

Diễn ra trong 2 ngày (7 và 8-8), Hội thi “Cán bộ hội phụ nữ giỏi năm 2018” của quân chủng đã thành công tốt đẹp. cùng nhau tranh tài với thái độ nghiêm túc, cầu thị; tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và quyết tâm cao; 30 thí sinh đến từ các đơn vị trong quân chủng đã mang đến hội thi sự phong phú về đề tài, đa dạng về sắc màu với phong thái thể hiện tự tin, lôi cuốn, hấp dẫn; làm nên một diễn đàn ấn tượng, thiết thực và giàu ý nghĩa.

Chi tiết
“con-mua-tinh-yeu”

“Cơn mưa tình yêu”

Đại úy Đỗ Hữu Thông - Phó Trạm trưởng Trạm Ra đa 27, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 là người được đơn vị phân công giúp đỡ tôi tìm hiểu về các hoạt động của bộ đội trên đảo tiền tiêu. Không chỉ thông thạo địa hình, am hiểu cuộc sống và con người nơi đây; anh còn thể hiện rất rõ vai trò tiền phong, gương mẫu; tính sâu sát, linh hoạt, quyết đoán của người chỉ huy.

Chi tiết
hay-chung-tay-bao-ve-moi-truong

Hãy chung tay bảo vệ môi trường

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà tình trạng ô nhiễm môi trường ngày một gia tăng với những diễn biến nghiêm trọng, phức tạp, khiến vấn đề “Môi trường và biến đổi khí hậu” đã trở thành mối quan tâm lớn nhất của toàn cầu. Lũ lụt, sóng thần, hạn hán, động đất, dịch bệnh hiểm nghèo… là những vấn nạn về môi trường đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người trên khắp hành tinh. Xác định, bảo vệ môi trường (BVMT) là một trong những nhiệm vụ sống còn của nhân loại, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp hữu hiệu nhằm ứng phó với những biến đổi khí hậu khó lường.

Chi tiết
doan-van-cong-pk-kq-tich-cuc-luyen-tap-chuan-bi-tham-gia-lien-hoan-ca-mua-nhac-toan-quoc-lan-thu-2

Đoàn Văn Công PK-KQ tích cực luyện tập, chuẩn bị tham gia Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc lần thứ 2

Chỉ còn ít thời gian nữa là Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc lần thứ 2 diễn ra tại Thành phố Đà Nẵng. Đoàn Văn công PK-KQ là một trong hai đoàn của Quân đội (cùng với Đoàn Văn công Quân khu 5) tham gia đua tài. Trong những ngày này, cán bộ, diễn viên, nhân viên của Đoàn đang nỗ lực hết sức cho nhiệm vụ quan trọng này.

Chi tiết
giao-luu-nghe-thuat-dac-biet-“con-dao-huyen-thoai-bien”

Giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Côn Đảo-Huyền thoại Biển”

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2018) và 85 năm ngày sinh nữ anh hùng - liệt sĩ Võ Thị Sáu (1933/2018); tối 20-7, tại Nhà hát Chèo Việt Nam (số 1, Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra Giao lưu nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Côn Đảo - Huyền thoại biển”, được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Đây là nội dung nằm trong Chương trình “Khúc quân hành” lần thứ IV - năm 2018, do báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức.

Chi tiết
hanh-phuc-gian-di-cua-nguoi-linh-phao

Hạnh phúc giản dị của người lính pháo

Tôi gặp lại Đại úy Phạm Văn Tâm - Chính trị viên Đại đội 21, trong một lần đến công tác tại Trung đoàn 230, Sư đoàn 367. Tôi và Tâm trước đây từng công tác cùng một đại đội. Sau một thời gian, chúng tôi đều nhận nhiệm vụ ở những đơn vị khác nhau và ít có cơ hội gặp nhau.

Chi tiết
soi-noi-chien-dich-thanh-nien-tinh-nguyen-he-2018

Sôi nổi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018

Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018, tuổi trẻ Quân chủng đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới và tổ chức các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hướng đến kỷ niệm 71 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 / 27-7-2018).

Chi tiết
trung-tuong-anh-hung-llvtnd-pham-phu-thai-ra-mat-hoi-ky-“linh-bay-2”

Trung tướng, Anh hùng LLVTND Phạm Phú Thái ra mắt Hồi ký “Lính Bay 2”

Sáng 7-7, tại Bảo tàng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã diễn ra buổi giao lưu giới thiệu cuốn Hồi ký “Lính Bay 2” của Trung tướng, Anh hùng LLVTND Phạm Phú Thái - nguyên phó Tư lệnh thứ nhất, Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ.

Chi tiết
vung-vang-trong-xa-cach

Vững vàng trong xa cách

Trong chuyến công tác đến với những người lính công binh Lữ đoàn 28 thi công công trình ngầm ở Hòa Bình, chúng tôi gặp Trung tá Nguyễn Quốc Trưởng - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 30 (trước đây là Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 29). Vóc dáng của anh toát lên vẻ phong trần, điềm tĩnh của người lính công binh đã từng lăn lộn, gắn bó với các công trình ngầm khắp ba miền Bắc-Trung-Nam. Qua câu chuyện với anh, chúng tôi càng khâm phục hơn bởi bên cạnh công việc, anh còn vượt qua rất nhiều khó khăn trong việc thu xếp chuyện gia đình để yên tâm thực hiện nhiệm vụ cùng đồng đội.

Chi tiết
su-doan-371-phoi-hop-to-chuc-chuong-trinh-“hoc-ky-trong-quan-doi”-cho-thanh-thieu-nhi

Sư đoàn 371 phối hợp tổ chức Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” cho thanh thiếu nhi

Từ ngày 13 đến 22-6, Tiểu đoàn Huấn luyện thuộc Sư đoàn 371 đã tiếp nhận 139 cháu trong độ tuổi tiểu học và trung học đến tham gia Chương trình “Học kỳ trong Quân đội”.

Chi tiết

Bữa cơm cuối tuần - nơi gắn kết yêu thương

Vào trưa thứ Bảy cuối tuần, chợ Bãi Đá, thị xã Sơn Tây, Hà Nội - nơi có Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 đứng chân dường như có phần nhộn nhịp bán mua hơn bởi những người lính nơi đây khi được về phép, tranh thủ thường ghé qua chợ mua thêm con gà, con cá, mớ rau… về cho vợ con chuẩn bị bữa cơm cuối tuần.

Chi tiết
Đầu Trước 17 18 19 20 21 22 23 24 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website