cuu-can-bo-phong-vien-bao-phong-khong-khong-quan-gap-mat-nhan-dip-93-nam-ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam

Cựu cán bộ, phóng viên Báo Phòng không - Không quân gặp mặt nhân dịp 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Ngày 16-6, tại Hà Nội, các cựu cán bộ, phóng viên Báo Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 / 21-6-2018) và 53 năm ngày Báo PK-KQ ra số báo đầu tiên (15-7-1965 /15-7-2018).

Chi tiết
chuyen-tinh-tren-xu-bach-duong

Chuyện tình trên xứ Bạch Dương

Gum là tên gọi thân mật do Thiếu tá Đỗ Trung Bộ - Giảng viên Khoa Vũ khí Hàng Không, Trường Sĩ quan Không quân và chị Mai Thị Quý (vợ anh) đặt cho cô con gái yêu của họ để kỷ niệm địa danh hai người lần đầu tiên gặp nhau.

Chi tiết
nhung-ky-vat-cua-chinh-uy-dang-tinh

Những kỷ vật của Chính ủy Đặng Tính

Đại tá Đặng Tính, tên thật là Đặng Văn Tỵ, sinh năm 1920 tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây (nay là TP Hà Nội). Ông nhập ngũ năm 1946 và trải qua nhiều cương vị khác nhau: Cục trưởng Cục Không quân, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Chính ủy kiêm Tư lệnh Quân chủng PK-KQ. Năm 1971, ông làm Chính ủy Đoàn 559 và là Đại biểu Quốc hội khóa III, IV.

Chi tiết
cong-vien-xanh-giua-long-don-vi

Công viên xanh giữa lòng đơn vị

Một sớm ngày nghỉ cuối tuần, tôi có dịp đến Trung tâm Quốc gia huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không (TKCNĐK), Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ. Không gian đơn vị yên ắng thanh bình đến lạ thường. Hàng xà cừ già lá lao xao trước gió. Đàn chim sẻ ríu ran sà xuống mặt đường rồi lại vút bay lên cao. Bỏ lại những ồn ào nơi phố thị, khách đến thăm đơn vị được hòa mình vào không gian thiên nhiên rực rỡ sắc hoa, ngập tràn nắng gió.

Chi tiết
noi-toi

Nội tôi

Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở đồng bằng Bắc Bộ. Cuộc sống trong xóm làng tuy còn nghèo khó nhưng luôn chan chứa tình thương yêu. Mảnh đất này là cái nôi nuôi dưỡng để tôi lớn lên và trưởng thành. Giờ đây, tôi đã trở thành người quân nhân vững vàng tay súng bảo vệ Tổ quốc. Nhưng sâu thẳm trong lòng tôi luôn nhớ về Nội, nhớ về những khó khăn, vất vả đã trải qua.

Chi tiết
“chung-toi-hat-cho-bo-doi-toi-nghe”

“Chúng tôi hát cho bộ đội tôi nghe”

Những ngày cuối tháng Tư lịch sử, các cán bộ, diễn viên Đoàn Văn công PK-KQ đã có chuyến lưu diễn dài ngày phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đơn vị phía Nam, từ Sư đoàn 377, 370, 367, đến Trường Sĩ quan Không quân, Học viện Hải quân…

Chi tiết
cuoc-hoi-ngo-tham-tinh-dong-doi

Cuộc hội ngộ thắm tình đồng đội

Tròn 31 năm sau ngày Sư đoàn Không quân 372 chuyển từ Sân bay Thọ Xuân - Thanh Hóa vào làm nhiệm vụ trên Sân bay Đà Nẵng; gần 100 cựu chiến binh nguyên là cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thông tin SCH (Sư đoàn 372 trước đây) mới có cuộc hội ngộ thắm tình đồng đội tại Trung đoàn 923 (Sư đoàn 371).

Chi tiết
con-mai-nhung-ky-uc-tuoi-tho

Còn mãi những ký ức tuổi thơ

Gần 20 năm về trước, chị Đoàn Thanh Bình (bút danh Quỳnh Vân) đã thi đậu vào Trường Viết văn Nguyễn Du (Hà Nội). Khi ấy, chồng chị cũng đang theo học ở Học viện PK-KQ. Quyết tâm theo đuổi nghiệp văn chương, chị đã đưa các con từ Sân bay Phan Rang về Hải Dương sống cùng ông bà ngoại. Một thời gian sau, chị để cậu con trai đầu ăn học ở quê, mang theo cô con gái út 5 tuổi đến sống cùng mẹ trong Ký túc xá của Nhà trường. Thỉnh thoảng, vợ chồng chị và 2 con mới có dịp đoàn tụ. Khi chồng chị kết thúc khóa học, cậu con trai lớn lại theo bố về sống trong Ninh Thuận. Cô con gái nhỏ ở lại cùng mẹ. Mỗi năm gia đình chị chỉ được sum họp vào những ngày nghỉ hè ít ỏi. Rồi chị tốt nghiệp ra trường, chính thức về nhận công tác tại Báo PK-KQ. Anh cũng được chuyển vùng từ Phan Rang ra Hà Nội. Vậy là cuối cùng, gia đình chị đã có được những tháng ngày đoàn viên, hạnh phúc.

Chi tiết
giao-vien-hoc-sinh-truong-thcs-tran-hung-dao-tham-quan-thuc-te-tai-su-doan-363

Giáo viên, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo tham quan thực tế tại Sư đoàn 363

Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 140 cán bộ, giáo viên, học sinh của Trường THCS Trần Hưng Đạo, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng đã đến tham quan, học tập, trải nghiệm tại Sư đoàn Phòng không 363.

Chi tiết
quan-chung-phong-khong-khong-quan-soi-noi-cac-hoat-dong-“thang-thanh-nien-nam-2018”

Quân chủng Phòng không-Không quân: Sôi nổi các hoạt động “Tháng Thanh niên năm 2018”

Cùng với tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ Quân đội, thời gian qua tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ đã sôi nổi tổ chức các hoạt động, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng “Tháng Thanh niên năm 2018”. Trong một khoảng thời gian ngắn, tuổi trẻ Quân chủng đã phát huy tính năng động, sáng tạo, xung kích vào những phần việc khó, những nhiệm vụ quan trọng, là lực lượng nòng cốt góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
trung-doan-ra-da-290-ky-niem-60-nam-ngay-truyen-thong

Trung đoàn Ra đa 290 kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

Ngày 20-3, Trung đoàn Ra đa 290 (Sư đoàn 375) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (21-3-1958/21-3-2018). Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tới dự và phát biểu; cùng dự có đại biểu các cơ quan Quân chủng; đại diện các đơn vị bạn, các cơ quan, ban, ngành địa phương cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn. Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư chúc mừng.

Chi tiết
khong-gian-xanh-giua-vung-dat-nang

Không gian xanh giữa vùng đất nắng

Nói đến Sân bay Phan Rang, rất nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ thường bị ám ảnh bởi độ đậm đặc đến khắc nghiệt của nắng và gió. Tuy nhiên, những năm gần đây, trên vùng đất vốn “thiếu mưa, thừa nắng” quanh năm này, màu xanh của cây trái, của rau màu, của hoa cỏ… đã ngày càng được phủ rộng, khiến cảnh quan, đơn vị có được diện mạo mới, tươi tắn và sinh động hẳn lên. Về Sân bay Phan Rang, đến với những người lính của Trung đoàn 937 hôm nay, không ít vị khách đã phải thốt lên: Đúng là một không gian xanh giữa vùng đất nắng.

Chi tiết
trong-kho-khan-cang-am-tinh-dong-doi

Trong khó khăn càng ấm tình đồng đội

Thượng úy CN Nguyễn Chí Anh và Thượng úy CN Mai Thị Hiền đều công tác tại Lữ đoàn 918. Ngôi nhà của anh chị nằm sâu trong con ngõ nhỏ thuộc tổ 9, phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP. Hà Nội. Trong ngôi nhà nhỏ ấy đã chứng kiến bao niềm vui, nỗi buồn của gia đình anh chị.

Chi tiết
hoi-phu-nu-lu-doan-26-va-phuong-khuong-mai-to-chuc-le-ket-nghia

Hội Phụ nữ Lữ đoàn 26 và phường Khương Mai tổ chức lễ kết nghĩa

Sáng 12-3, tại Trụ sở UBND phường Khương Mai đã diễn ra Lễ kết nghĩa giữa Hội Phụ nữ Lữ đoàn 26 (Quân chủng PK-KQ) với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Khương Mai (quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội).

Chi tiết
tuoi-tre-trung-tam-do-luong-mien-bac-thi-tim-hieu-ve-van-de-su-dung-do-uong-co-con-va-thuoc-la

Tuổi trẻ Trung tâm Đo lường miền Bắc thi tìm hiểu về vấn đề sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá

Ngày 9-3, Chi đoàn cơ sở Trung tâm Đo lường miền Bắc (Cục Kỹ thuật) đã tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Trung tâm với vấn đề sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá”. Theo dõi Hội thi có đại biểu Phòng Chính trị (Cục Kỹ thuật), các đồng chí trong Ban Giám đốc Trung tâm Đo lường miền Bắc, đại biểu các tổ chức quần chúng và đông đảo cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên của Trung tâm Đo lường miền Bắc.

Chi tiết
tram-ra-da-50-trung-doan-294-xay-dung-moi-truong-van-hoa-lanh-manh

Trạm Ra đa 50 (Trung đoàn 294) xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 50 (Trung đoàn 294, Sư đoàn 367) còn xây dựng khuôn viên doanh trại, phong cách làm việc, tác phong sinh hoạt, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Chi tiết
hoc-vien-pk-kq-tich-cuc-chuan-bi-don-tet-nguyen-dan-mau-tuat-2018

Học viện PK-KQ tích cực chuẩn bị đón Tết nguyên đán Mậu Tuất - 2018

Khi Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang cận kề, cùng với thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, trên từng cung đường, giảng đường, trận địa, cán bộ, giảng viên, học viên, QNCN, CNVQP, HSQ-BS của Học viện PK-KQ đang tích cực trang hoàng nhà cửa, gói bánh chưng, chuẩn bị đón một mùa xuân mới với bao niềm tin và hi vọng.

Chi tiết
tien-si-nguyen-sy-hung-va-loi-tri-an-cua-cuu-phi-cong

Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Hưng và lời tri ân của cựu phi công

Tôi gặp Trung tá, Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Hưng khi ông cùng với các đồng đội vừa tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Chiến tranh trên không ở Việt Nam (1965-1973) - Phía sau những trận không chiến” mà ông viết cùng Trung tướng AHLLVT Nguyễn Đức Soát. Đây là cuốn sách thứ 2 về đề tài không chiến của ông. Trước đó, vào năm 2013 - nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ, cuốn sách “Những trận không chiến trên bầu trời Việt Nam (1965-1975) - Nhìn từ hai phía” của ông ra đời và được một số của phi công, nhà nghiên cứu đánh giá là “Cuốn tiểu bách khoa” về những trận không chiến ở Việt Nam.

Chi tiết
Đầu Trước 18 19 20 21 22 23 24 25 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website