ky-2-khi-can-binh-3-cung

Kỳ 2: Khi cán, binh "3 cùng"

Do đặc thù nhiệm vụ, quân số của Lữ đoàn 28 luôn phân tán nhỏ lẻ trên địa bàn rộng khắp đất nước, ở cả vùng sâu, vùng xa cộng với tính chất hoạt động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; điều kiện sinh hoạt của bộ đội gặp nhiều khó khăn; trang bị kỹ thuật tuy được bổ sung mới nhưng ít, đơn vị chủ yếu khai thác các trang bị cũ, xuống cấp, hiệu quả sử dụng thấp… Vậy làm sao để khắc phục những khó khăn, thử thách, gian nan đó để hoàn thành tốt nhiệm vụ?

Chi tiết
khong-de-tu-phe-binh-va-phe-binh-mai-la-khuyet-diem-cua-dang-vien

Không để tự phê bình và phê bình mãi là khuyết điểm của đảng viên

Tồn tại như một cố tật; một phản xạ mang tính “di truyền” trong không ít đảng viên khi nhận trước Đảng rằng, tính đấu tranh tự phê bình và phê bình của mình còn hạn chế… Hạn chế từ đâu? Vì sao lại hạn chế từ ngày, tháng, năm này, thế hệ này sang ngày, tháng, năm khác, thế hệ khác… Đó có phải là hiển nhiên hay không? Có khắc phục, sửa chữa được không? Sửa chữa từ đâu, bằng cách nào?... Đó là những điều chúng tôi muốn đưa ra để chúng ta cùng luận bàn và tự soi, tự sửa.

Chi tiết
thuc-hien-hieu-qua-cong-tac-dan-van-trong-tinh-hinh-moi

Thực hiện hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới

Nhận thức rõ vị trí, vai trò quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới, những năm qua, Quân chủng PK-KQ đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận tại các địa phương trên địa bàn đóng quân; góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt quân-dân, xây dựng Quân chủng vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nha-may-a31-cuc-ky-thuat-xay-dung-tran-dia-long-dan-vung-manh

Nhà máy A31 (Cục kỹ thuật) xây dựng trận địa lòng dân vững mạnh

Nhận rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận, quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 152/NQ-ĐUQSTW của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận của lực lượng vũ trang trong tình hình mới, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy A31 đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận sát tình hình thực tế, góp phần xây dựng Nhà máy vững mạnh toàn diện.

Chi tiết
ky-1-gian-nan-va-le-song

Kỳ 1: Gian nan và lẽ sống

23 giờ đêm 5-9-2016, khi mọi người đã chìm vào giấc ngủ thì những cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28, nòng cốt là Đại đội 10, Tiểu đoàn 31 vẫn tất bật với những mẻ bê tông cho con đường mới ở Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ. Mặc dù trời đang gầm gừ đổ mưa, họ vẫn thoăn thoắt, lặng lẽ dưới ánh đèn đêm vì nhiệm vụ.

Chi tiết
bai-cuoi-de-thuc-hien-tot-nghi-quyet-51

Bài cuối: Để thực hiện tốt Nghị quyết 51

Một cơ chế thông thoáng ngay từ hệ thống các văn bản quy phạm; một lộ trình đào tạo bài bản xứng tầm với chức năng, nhiệm vụ của chính ủy, chính trị viên; một bộ quy tắc ứng xử chung giữa cán bộ chủ trì về chính trị và chủ trì quân sự vì nhiệm vụ chung là những yêu cầu thực tiễn để thực hiện tốt Nghị quyết 51 trong giai đoạn hiện nay.

Chi tiết
tang-cuong-cong-tac-quan-ly-giao-duc-va-chap-hanh-ky-luat-trong-quan-chung-phong-khong-khong-quan

Tăng cường công tác quản lý, giáo dục và chấp hành kỷ luật trong Quân chủng Phòng không-Không quân

Trong thời gian qua, cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp trong Quân chủng đã có nhiều chủ trương, biện pháp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, chú trọng công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, quản lý kỷ luật nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Chi tiết
bai-2-nhung-bat-cap-trong-qua-trinh-thuc-hien

Bài 2: Những bất cập trong quá trình thực hiện

Đại tá Nguyễn Văn Cảm - Chính ủy Cục Hậu cần cho rằng: Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế, bất cập trong thực hiện Nghị quyết 51. Đó là, một bộ phận cán bộ, đảng viên trong Quân chủng, có cả cán bộ chủ trì và cơ quan chức năng các cấp nhận thức chưa đầy đủ, sâu sắc Nghị quyết 51 và các văn bản thể chế hóa để thực hiện nghị quyết ở cơ quan, đơn vị mình.

Chi tiết
bai-1-hieu-qua-tu-co-che

Bài 1: Hiệu quả từ cơ chế

Quán triệt và thực hiện đầy đủ vai trò chủ trì về chính trị của chính ủy, chính trị viên theo tinh thần Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 513 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) là vấn đề có ý nghĩa hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng Quân chủng vững mạnh về chính trị, củng cố quốc phòng; thiết thực nâng cao hiệu lực công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT), trình độ, khả năng lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và sức mạnh chiến đấu của Quân chủng trong thời kỳ mới.

Chi tiết
bai-3-xay-dung-ren-luyen-doi-ngu-can-bo-dang-vien

Bài 3: Xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc. Công việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Nhận thức rõ điều này, Đảng bộ Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ luôn xác định: Để đạt tiêu chuẩn TSVM thì điều quan trọng trước hết là phải chọn, bố trí đảng viên có đạo đức, có năng lực và có tâm huyết vào cấp ủy của các chi bộ, của Đảng bộ.

Chi tiết
truong-trung-cap-ky-thuat-pk-kq-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-nam-hoc-2015-2016

Trường Trung cấp kỹ thuật PK-KQ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2015-2016

Năm học 2015-2016, Trường Trung cấp kỹ thuật PK-KQ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục-đào tạo (GD-ĐT). Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng, khoa giáo viên và các tiểu đoàn quản lý học viên, phát huy tốt tinh thần đoàn kết, vượt khó, đề cao vai trò trách nhiệm với phương châm “Tất cả cho nhiệm vụ GD-ĐT”; chú trọng làm tốt công tác giáo dục quán triệt, động viên tư tưởng bộ đội, giữ vững ổn định về chính trị tư tưởng làm cơ sở giữ vững và nâng cao chất lượng công tác GD-ĐT.

Chi tiết
cong-doan-co-so-nha-may-a32-diem-tua-vung-chac-cho-nguoi-lao-dong

Công đoàn cơ sở Nhà máy A32 - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Chăm lo tốt đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động... là vài nét phác thảo về Công đoàn cơ sở Nhà máy A32 (Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ). Với 415 cán bộ, đoàn viên được tổ chức thành 48 tổ chuyên môn, tổ chức Công đoàn thực sự tạo được niềm tin, là “điểm tựa” vững chắc cho người lao động ở Nhà máy A32.

Chi tiết
bai-2-xay-dung-to-chuc-dang-trong-sach-vung-manh

Bài 2: Xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh

Những năm qua, Đảng bộ Cục Kỹ thuật luôn xác định, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những biện pháp, nhiệm vụ quan trọng trực tiếp nâng cao chất lượng của Đảng bộ. Đó cũng là nhân tố quyết định vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, giúp đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng và thực hiện chức năng lãnh đạo, giáo dục của chi bộ.

Chi tiết
bai-1-tu-dac-diem-rieng-den-quyet-tam-chung

Bài 1: Từ đặc điểm riêng đến quyết tâm chung

Công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, quyết định thắng lợi mọi nhiệm vụ, trong đó việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên là nội dung quan trọng nhất. Những năm qua, các cấp ủy đảng trong toàn Đảng bộ Cục Kỹ thuật đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống tốt, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ, có ý chí, quyết tâm, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp TSVM, đơn vị VMTD.

Chi tiết
xay-dung-quan-chung-phong-khong-khong-quan-mai-mai-xung-dang-voi-niem-tin-yeu-cua-dang-nha-nuoc-va-nhan-dan

Xây dựng Quân chủng Phòng không - Không quân mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân (*)

Trong không khí chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 19-8, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm, làm việc và có bài phát biểu với các tướng lĩnh, sĩ quan, cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân. Dưới đây là toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang:

Chi tiết
kho-k332-cuc-ky-thuat-voi-muc-tieu-chinh-quy-hien-dai-an-toan

Kho K332 (Cục Kỹ thuật) với mục tiêu chính quy, hiện đại, an toàn

Đã cơ bản hoàn thiện việc huấn luyện các nội dung thi, trong đó đã bố trí, sắp xếp vật tư, vũ khí trang bị, đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng trong quy hoạch mặt bằng, Kho K332 sẵn sàng bước vào Hội thi Kho vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) cấp chiến dịch toàn quân. Thượng tá Nguyễn Quốc Hưng - Chủ nhiệm Kho cho biết, điều mà Hội thi hướng tới, cũng là mục tiêu của Kho, là xây dựng những nhà kho thống nhất, chính quy, hiện đại, an toàn…

Chi tiết
canh-troi-tren-dinh-son-tra

"Canh trời" trên đỉnh Sơn Trà

Nằm ở độ cao 621m so với mực nước biển, Trạm Ra đa 29, Trung đoàn 290 (Sư đoàn 375) có vị trí đặc biệt quan trọng. Trên đỉnh núi quanh năm mây phủ này, rất nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ canh trời, gác biển, phát hiện và thông báo kịp thời với những hành động xâm phạm không phận, góp phần giám sát, quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc.

Chi tiết
ghi-o-san-bay-chu-lai

Ghi ở Sân bay Chu Lai

Từ thành phố Đà Nẵng, chúng tôi vượt qua quãng đường hơn trăm cây số ghé thăm Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật Sân bay Chu Lai (Sư đoàn 372). Trong cái nắng chói lóa đặc trưng của miền Trung, có nhìn hút tầm mắt cũng chỉ thấy thưa thớt vài bụi sa mộc cỗi cằn mọc trên những cồn cát trắng miên man. Hào phóng nhất là những ngọn gió biển. Chúng cứ thổi ràn rạt khiến những giọt mồ hôi vừa kịp túa ra đã khô cong.

Chi tiết
Đầu Trước 27 28 29 30 31 32 33 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website