hoi-nghi-thuc-hien-nghi-quyet-trung-uong-4-khoa-xii

Hội nghị thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

Sáng 9-2, Đảng ủy Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Dự và chỉ đạo Hội nghị có Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng. Cùng dự Hội nghị còn có đại biểu các cơ quan chức năng của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị; các đồng chí trong Đảng ủy Quân chủng PK-KQ. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Chi tiết
tang-cuong-tiem-luc-the-tran-quoc-phong-cua-dat-nuoc

Tăng cường tiềm lực, thế trận quốc phòng của đất nước

Nhân dịp đầu Xuân mới, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN về những trọng tâm về công tác quân sự, quốc phòng trong thời gian tới; công tác đối ngoại quốc phòng; công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Quân đội.

Chi tiết
xuan-som-o-trung-tam-do-luong-mien-bac

Xuân sớm ở Trung tâm Đo lường miền Bắc

Đến Trung tâm Đo lường miền Bắc, chúng tôi thật sự bất ngờ trước diện mạo mới của đơn vị. Những dãy nhà cũ kỹ, xập xệ đã biến mất, nhường chỗ cho những tòa nhà cao tầng, kiên cố mọc lên. Sự khởi sắc của một Trung tâm hàng đầu Quân chủng về “giữ chuẩn, truyền chuẩn”, khiến tôi bỗng có cảm giác mùa Xuân nơi này dường như đến sớm hơn.

Chi tiết
nam-vung-chu-truong-bam-sat-tinh-hinh-trien-khai-dong-bo-nhieu-giai-phap

Nắm vững chủ trương, bám sát tình hình, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp

Nhân dịp đầu năm 2017, phóng viên Báo PK-KQ đã có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng về kết quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ CTĐ, CTCT năm 2017.

Chi tiết

THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI CỦA ĐẢNG ỦY VÀ BỘ TƯ LỆNH QUÂN CHỦNG PK-KQ

Nhân dịp đón Xuân mới Đinh Dậu - 2017, Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, các đồng chí cựu chiến binh đã từng công tác, phục vụ trong Quân chủng lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Chi tiết
xay-dung-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao-dap-ung-yeu-cau-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Trước yêu cầu của nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Đảng, Nhà nước, Quân đội xác định xây dựng Quân chủng PK-KQ và một số lực lượng khác vững mạnh toàn diện theo hướng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Cùng với việc đầu tư mua sắm, cải tiến nhiều loại vũ khí trang bị mới, hiện đại cho Quân chủng, vấn đề nhân tố con người cũng là một trọng tâm mà Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng đặc biệt quan tâm. Để có thể khai thác, sử dụng, làm chủ và phát huy có hiệu quả tính năng, tác dụng của các loại vũ khí, trang bị mới, hiện đại được biên chế thì Quân chủng cần phải có đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị, có trình độ chuyên môn cao, năng lực lãnh đạo và tổ chức chỉ huy giỏi, tính kỷ luật, kỷ cương nghiêm túc và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ.

Chi tiết
ben-canh-song-canh-troi-tay-bac

Bên cánh sóng canh trời Tây Bắc

Mùa Xuân ở vùng cao thật đẹp. Khắp núi rừng, hoa đào, hoa mơ, hoa mận đồng loạt bung tỏa. Cung đường Hà Nội - Mộc Châu - Sơn La lúc uốn lượn mềm mại như dải lụa, khi vắt ngang qua những sườn đồi mờ ảo sương giăng, rồi lại len lỏi giữa những khe núi đá dựng đứng. Để mặc chúng tôi mải mê ngắm nẻo đường Xuân, chiếc xe cứ mải miết leo dốc, đổ đèo. Cuối cùng, chúng tôi cũng đến được Trạm ra đa 37 nằm vắt vẻo trên đỉnh núi cao thuộc huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Chi tiết
boc-nhieu-am-ap-nghia-tinh

Bộc Nhiêu ấm áp nghĩa tình

Với công trình Bia lưu niệm Trung đoàn 367 vừa được khánh thành; xuân này, Bộc Nhiêu thêm đẹp hơn. Đảng bộ, chính quyền và bà con các dân tộc ở Bộc Nhiêu cũng phấn khởi, tự hào hơn trước nghĩa tình và cả sự tri ân của bộ đội PK-KQ dành cho vùng đất quê hương cách mạng này.

Chi tiết
10-su-kien-van-de-noi-bat-cua-quan-chung-pk-kq-nam-2016

10 sự kiện, vấn đề nổi bật của Quân chủng PK-KQ năm 2016

Báo PK-KQ điện tử xin giới thiệu đến bạn đọc 10 sự kiện, vấn đề nổi bật của Quân chủng PK-KQ năm 2016.

Chi tiết
tang-cuong-bao-dam-an-toan-giao-thong-trong-dip-tet-nguyen-dan-dinh-dau

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Để tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và lễ hội Xuân 2017; chấp hành Công điện số 2239/CĐ-TTg ngày 13-12-2016 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 6-1-2017; Ban Chỉ đạo 50 của Quân chủng PK-KQ đã có Công văn số 73/BCĐ gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân chủng. Theo đó, Ban Chỉ đạo 50 của Quân chủng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt một số nội dung sau:

Chi tiết
van-dung-sang-tao-trong-xay-dung-quan-chung-phong-khong-khong-quan-cach-mang-chinh-quy-tinh-nhue-hien-dai

Vận dụng sáng tạo trong xây dựng Quân chủng Phòng không-Không quân "cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại"

Cách đây 44 năm, từ ngày 18 đến ngày 30-12-1972, đế quốc Mỹ đã mở cuộc tập kích chiến lược đường không quy mô lớn bằng không quân, chủ yếu sử dụng máy bay ném bom chiến lược B-52 đánh phá thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn, mục tiêu quan trọng ở miền Bắc nước ta, mục đích là hòng cứu vãn tình thế thất bại ở chiến trường miền Nam Việt Nam và tạo đòn quyết định, gây sức ép buộc chúng ta phải nhân nhượng trên bàn đàm phán ở Hội nghị Pa-ri.

Chi tiết
nam-moi-quyet-tam-moi

Năm mới, quyết tâm mới

Năm 2016 đã khép lại, toàn Quân chủng PK-KQ đã đoàn kết nhất trí, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra và các nhiệm vụ đột xuất. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ còn một số khuyết điểm: Thực hiện 3 khâu đột phá có mặt chuyển biến chậm, nhất là chất lượng hoạt động bay, bảo đảm an toàn bay còn yếu; quản lý tư tưởng, quản lý kỷ luật chuyển biến chưa vững chắc, còn để xảy ra nhiều vụ việc vi phạm kỷ luật phải xử lý; năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của một số cấp ủy có mặt còn hạn chế.

Chi tiết
cac-nganh-trien-khai-nhiem-vu-nam-2017

Các ngành triển khai nhiệm vụ năm 2017

Chiều 21-12, các ngành: Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Hồ Văn Đức - Phó Chính ủy Quân chủng dự và chỉ đạo tại hội nghị của ngành Chính trị; Thiếu tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng, chủ trì hội nghị ngành Tham mưu; Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng dự hội nghị ngành Hậu cần; dự hội nghị ngành Kỹ thuật có Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng, Chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Ninh - Phó Chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Kỹ thuật.

Chi tiết
tuoi-tre-quan-chung-pk-kq-day-manh-hoc-tap-va-lam-theo-tu-tuong-dao-duc-phong-cach-ho-chi-minh

Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một bộ phận quan trọng không thể tách rời của đạo đức dân tộc, tiêu biểu cho những giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc và của Đảng ta. Đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là niềm tin, sự cổ vũ, sự định hướng, là chuẩn mực mà mỗi cán bộ, đảng viên nói chung và cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội nói chung và trong mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong Quân chủng PK-KQ nói riêng, phải không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu noi theo suốt đời.

Chi tiết
vai-tro-to-cong-tac-trong-cac-nhiem-vu

Vai trò "Tổ công tác" trong các nhiệm vụ

Năm 2016 là năm Sư đoàn 361 tham gia nhiều hội thi, hội thao ở cấp Quân chủng và toàn quân, hầu hết đều đạt giải cao. Góp phần vào thành tích đó chính là nhờ phát huy tốt vai trò “Tổ công tác” của Sư đoàn xuống các đơn vị để chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ trong thực hiện các nhiệm vụ.

Chi tiết
hieu-qua-tu-phong-trao-thi-dua-o-su-doan-377

Hiệu quả từ phong trào thi đua ở Sư đoàn 377

Thi đua, khen thưởng là biện pháp quan trọng trong hoạt động lãnh đạo, chỉ huy quản lý của các cấp trong Sư đoàn 377; trực tiếp tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của đơn vị, góp phần xây dựng các tổ chức vững mạnh. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2016, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã quán triệt sâu sắc phương châm “thực chất - vững chắc - an toàn”. Quyết tâm của Sư đoàn đã tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về nhận thức và hành động đến mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Chi tiết
hieu-qua-tu-cac-phong-trao-thi-dua

Hiệu quả từ các phong trào thi đua

Những ngày này, có mặt tại Tiểu đoàn 5 (Học viện PK-KQ), chúng tôi thấy được sự hân hoan, phấn khởi trên từng gương mặt cán bộ, học viên, nhân viên. Trên giảng đường hay ngoài thao trường, không khí học tập, công tác dường như say sưa hơn khi đơn vị đang đẩy mạnh các hoạt động của đợt thi đua cao điểm “Đoàn kết - Lập công - Quyết thắng”, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946/19-12-2016).

Chi tiết
nhung-can-bo-chinh-tri-o-san-bay

Những cán bộ Chính trị ở sân bay

Chúng tôi đến Trung đoàn Không quân 921 (Sư đoàn 371) khi đơn vị đang làm công tác chuẩn bị bay. Trong tiếng động cơ của những chiếc Su-22, tất cả mọi thành phần đều tất bật, khẩn trương, tạo nên không khí sôi động của một ban bay huấn luyện. Cùng với những phi công, cán bộ, nhân viên Kỹ thuật, Hậu cần, Thông tin, các cán bộ Chính trị, từ cán bộ Trung đoàn, cơ quan Chính trị đến Chính trị viên các phi đội, các tiểu đoàn bảo đảm đến các đại đội cũng đều có mặt, hào hứng người nào việc ấy.

Chi tiết
Đầu Trước 27 28 29 30 31 32 33 34 35 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website