nga-co-the-phat-trien-ra-da-aesa-cho-may-bay-chien-dau-tejas-nang-cap

Nga có thể phát triển ra-đa AESA cho máy bay chiến đấu Tejas nâng cấp

Ngày 19-12, theo các thông tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ, New Delhi chuẩn bị công bố kế hoạch tìm kiếm nhà cung cấp hệ thống ra-đa hàng không mảng định pha chủ động (AESA) trang bị trên phiên bản nâng cấp của dòng máy bay chiến đấu nội địa Tejas Mark-1A.

Chi tiết
cong-tac-bao-dam-ky-thuat-o-lu-doan-26

Công tác bảo đảm kỹ thuật ở Lữ đoàn 26

Xác định công tác bảo đảm kỹ thuật có liên quan trực tiếp đến chất lượng, độ ổn định và tính vững chắc của hệ thống thông tin liên lạc; những năm qua Lữ đoàn 26, Quân chủng PK-KQ đã có nhiều biện pháp hữu hiệu nhằm quản lý, sử dụng, khai thác hiệu quả các phương tiện thông tin hiện có, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT, QLĐHB của Quân chủng.

Chi tiết
nga-xuat-hien-nhung-hinh-anh-dau-tien-ve-icbm-yars-phien-ban-gieng-phong

Nga: Xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về ICBM Yars phiên bản giếng phóng

Ngày 15-12, kênh truyền hình Nga Vesti khi đăng tải một phóng sự về hoạt động của Sư đoàn tên lửa chiến lược Kozelsk đóng quân tại vùng Kaluga đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) lạ mắt được cho là phiên bản giếng phóng của ICBM RS-24 Yars.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-hoi-nghi-rut-kinh-nghiem-cong-tac-quan-ly-vung-troi

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác quản lý vùng trời

Chiều 19-12, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác quản lý vùng trời (QLVT) và hệ thống VQ1-M vào làm nhiệm vụ trực ban SSCĐ, QLVT, QLĐHB. Thiếu Tướng Nguyễn Văn Thọ - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng, chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng; Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; đại diện các sư đoàn, trung đoàn ra đa của Quân chủng khu vực phía Bắc.

Chi tiết
vien-ky-thuat-pk-kq-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-nghien-cuu-khoa-hoc-cong-nghe

Viện Kỹ thuật PK-KQ hoàn thành tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học công nghệ

Là trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ của Quân chủng, trong năm qua, quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng, Đảng ủy, chỉ huy Viện Kỹ thuật PK-KQ luôn xác định rõ nhiệm vụ, có quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Chi tiết
nga-va-indonesia-dam-phan-cung-cap-may-bay-chien-dau-su-35

Nga và Indonesia đàm phán cung cấp máy bay chiến đấu Su-35

Ngày 3-12, trả lời phỏng vấn hãng tin Interfax, Trợ lý Tổng thống Nga về vấn đề hợp tác quân sự-quốc phòng Vladimir Kozhin cho biết, Nga và Indonesia đã đạt được bước tiến trong quá trình đàm phán cung cấp máy bay chiến đấu Su-35

Chi tiết
nga-thu-nghiem-ten-lua-hanh-trinh-chien-luoc-moi

Nga thử nghiệm tên lửa hành trình chiến lược mới

QĐND Online - Dòng tên lửa hành trình chiến lược mới dành cho các đơn vị máy bay ném bom tầm xa đang được thử nghiệm, đó là thông tin được Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 29-11. Vũ khí chiến lược mới dự kiến sẽ được trang bị cho các máy bay ném bom siêu thanh tầm xa Tu-22M.

Chi tiết
iran-can-nhac-kha-nang-mua-may-bay-chien-dau-su-30-cua-nga

Iran cân nhắc khả năng mua máy bay chiến đấu Su-30 của Nga

Ngày 26-11, phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan tuyên bố, Tehran đang cân nhắc những bước đi cuối cùng về khả năng mua máy bay chiến đấu Su-30 của Nga.

Chi tiết
tuoi-tre-nha-may-a32-tien-quan-vao-khoa-hoc-va-cong-nghe

Tuổi trẻ Nhà máy A32 tiến quân vào khoa học và công nghệ

Thực hiện Phong trào “Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ vươn tới những đỉnh cao; tiến quân vào khoa học và công nghệ, đoàn kết, xung kích, sáng tạo xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, tuổi trẻ Nhà máy A32 (Cục Kỹ thuật) đã đẩy mạnh các hoạt động thi đua nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
ngay-ky-thuat-mau-tai-trung-doan-238

"Ngày Kỹ thuật mẫu" tại Trung đoàn 238

Trong cái nắng dịu nhẹ đầu Đông, trên khắp các cơ quan, đơn vị của Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363), không khí rộn ràng của “Ngày Kỹ thuật mẫu” như lan tỏa đến mọi cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Những gương mặt rạng ngời niềm vui cùng băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa làm cho không gian đơn vị như ngày hội lớn.

Chi tiết
nga-phong-thanh-cong-tau-soyuz-ms-03-len-tram-vu-tru-quoc-te

Nga phóng thành công tàu Soyuz MS-03 lên Trạm vũ trụ quốc tế

Sáng 18-11, Nga đã phóng thành công tàu vũ trụ Soyuz MS-03 (Liên hợp MS-03) chở 3 nhà du hành lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Chi tiết
nga-cong-bo-ly-do-trien-khai-may-bay-tiem-kich-mig-31-toi-syria

Nga công bố lý do triển khai máy bay tiêm kích Mig-31 tới Syria

Ngày 16-11, hãng tin Lenta dẫn đăng tải, Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng xác nhận việc triển khai các đơn vị máy bay tiêm kích đánh chặn hạng nặng Mig-31 Foxhound ở căn cứ không quân Hmeymin, Syria.

Chi tiết
cuoc-dua-phat-trien-vu-khi-sieu-thanh-cua-cac-sieu-cuong

Cuộc đua phát triển vũ khí siêu thanh của các siêu cường

Bay với vận tốc ít nhất gấp 5 lần tốc độ âm thanh (Mach 5), vũ khí tấn công siêu thanh được giới chuyên gia quân sự nhận định có khả năng xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa ở thời điểm hiện tại. Trên thế giới, không chỉ có Mỹ thực hiện chương trình phát triển vũ khí tấn công siêu thanh, mà Nga và Trung Quốc cũng đang theo đuổi chương trình đầy tham vọng và tốn kém này.

Chi tiết
suc-manh-he-thong-phong-khong-s-500-cua-nga

Sức mạnh hệ thống phòng không S-500 của Nga

Nga mới đây tuyên bố, năm 2017 sẽ đưa vào biên chế hệ thống tên lửa phòng không S-500, từ đó nâng khả năng phòng thủ tên lửa của nước này lên mức cao hơn. Theo một chuyên gia quân sự, hệ thống phòng không S-500 Prometey sẽ cho phép Nga bảo vệ lãnh thổ của mình khỏi các loại vũ khí siêu thanh của đối phương.

Chi tiết
israel-tich-hop-thanh-cong-ten-lua-spike-len-truc-thang-apache

Israel tích hợp thành công tên lửa Spike lên trực thăng Apache

Ngày 14-11, trang tin quân sự Defense News đăng tải thông tin Quân đội Israel đã tích hợp thành công đạn tên lửa chống tăng có điều khiển nội địa Spike lên các đơn vị trực thăng tấn công AH-64 Apache.

Chi tiết
nga-bat-dau-khoi-phuc-san-xuat-thien-nga-trang-tu-160

Nga bắt đầu khôi phục sản xuất "Thiên nga trắng" Tu-160

Ngày 13-11, hãng thông tấn Nga RIA Novosti đăng tải, nhà máy chế tạo hàng không mang tên Gorbunov ở Kazan đã bắt đầu khôi phục lại dây chuyền chế tạo các thiết bị then chốt dùng trên dòng máy bay ném bom tầm xa chiến lược Tu-160 thường được biết tới với biệt danh “Thiên nga trắng”.

Chi tiết
hieu-qua-thiet-thuc-tu-nhung-sang-kien-cai-tien-ky-thuat-o-lu-doan-28

Hiệu quả thiết thực từ những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ở Lữ đoàn 28

Từ những vất vả, khó khăn của bộ đội trong quá trình thi công, xây dựng các công trình, những người lính kỹ thuật Lữ đoàn Công binh 28 đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giá trị, góp phần vào việc nâng cao năng suất lao động, chất lượng công trình, giảm bớt các chi phí sản xuất và giải phóng phần lớn sức lao động thủ công của bộ đội.

Chi tiết
nga-nguyen-mau-ra-da-bay-a-100-thuc-hien-chuyen-bay-thu-dau-tien

Nga: Nguyên mẫu "ra-đa bay" A-100 thực hiện chuyến bay thử đầu tiên

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn lời giám đốc Tổ hợp thiết kế Vega, Vladimir Verba đăng tải ngày 27-10 cho biết, nguyên mẫu của máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không (AWACS) A-100 Premier vừa thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

Chi tiết
Đầu Trước 6 7 8 9 10 11 12 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website