tieu-doan-bao-dam-kthk-trung-doan-925-dam-bao-tot-ky-thuat-cho-cac-nhiem-vu

Tiểu đoàn Bảo đảm KTHK (Trung đoàn 925) đảm bảo tốt kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Đến với Trung đoàn Không quân 925 (Sư đoàn 372) trong mùa bay huấn luyện, chúng tôi được hòa mình trong không khí khẩn trương, tích cực của những người lính thợ Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật hàng không. Mới 4 giờ sáng nhưng tại khu huấn luyện, cán bộ, kỹ thuật viên của Tiểu đoàn đã có mặt ở các vị trí làm công tác chuẩn bị. Các tổ bắt tay vào kiểm tra chi tiết theo chuyên ngành. Các máy bay Su-27 trong ban bay được các đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên kiểm tra chặt chẽ từng chi tiết.

Chi tiết
quan-chung-tham-du-giai-thuong-tuoi-tre-sang-tao-trong-quan-doi-lan-thu-xvi

Quân chủng tham dự Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ XVI

Tối 18/5, tại Học viện Quân y, Hội đồng Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo (TTST) trong Quân đội đã tổ chức tổng kết, trao Giải thưởng TTST trong Quân đội lần thứ XVI. Quân chủng PK-KQ có 18 công trình, sáng kiến có giá trị khoa học, hiệu quả thực tiễn cao của các tác giả, nhóm tác giả được trao giải. Đồng thời, Quân chủng là 1 trong 13 đơn vị được tặng Bằng khen.

Chi tiết

Chiến công của những người lính thợ

Sân bay Đà Nẵng vào trung tuần tháng 5 nhộn nhịp hơn bởi Nhà máy A32 (Cục Kỹ thuật) phối hợp với Sư đoàn 372 tổ chức bay thử cho máy bay Su-27UBK, sau sửa chữa lớn tại Nhà máy.

Chi tiết
nang-cao-hieu-qua-cong-tac-ky-thuat

Nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật

Không chỉ có cảnh quan môi trường khang trang, sạch đẹp; nhiều năm qua Trung đoàn 236 còn là đơn vị liên tục đạt VMTD, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc vùng trời Thủ đô Hà Nội. Để đạt được kết quả kể trên, đơn vị đã triển khai toàn diện các mặt hoạt động; trong đó công tác kỹ thuật bảo đảm cho các nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ SSCĐ luôn được Đơn vị quan tâm và đầu tư đúng mức.

Chi tiết
nang-cao-toan-dien-kha-nang-tac-chien-quan-ly-vung-troi

Nâng cao toàn diện khả năng tác chiến, quản lý vùng trời

Ngày 26/8/2015, Trung đoàn 292 chính thức đưa hệ thống VQ1-M vào làm nhiệm vụ trực ban chiến đấu tại Sở chỉ huy (SCH) Trung đoàn. Qua gần một năm vừa vận hành, vừa tiếp tục huấn luyện, khai thác sử dụng chuyên sâu, hệ thống đã góp phần nâng cao toàn diện trình độ tác chiến, quản lý vững chắc vùng trời mà Trung đoàn được phân công.

Chi tiết
may-bay-mig-31bm-xac-lap-them-ky-luc-moi

Máy bay Mig- 31BM xác lập thêm kỷ lục mới

Ngày 8/4 vừa qua, hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin, phi công của nước này đã lập kỷ lục điều khiển tiêm kích cơ đánh chặn Mig -31 BM trong một chương trình huấn luyện nâng cao, họ đã điều khiển chiếc Mig- 31BM trong suốt thời gian 7 giờ 4 phút. Tổng cộng máy bay đã bay qua quãng đường gần 8.000km với 3 lần được tiếp nhiên liệu trên không.

Chi tiết
nhung-doi-mat-nhin-bau-troi

Những đôi mắt nhìn bầu trời

Dưới những tán cây to che lấp đi nếp nhà đã cũ, khu nhà ở của Đội Khí tượng, Trung đoàn 921 (Sư đoàn 371) nằm độc lập ngoài khu vực sân bay im lìm, vắng lặng. Từ xa chỉ nhìn rõ những cột đo gió vươn cao đang đung đưa chỉ hướng. Công việc của cả đội dường như không liên quan đến nhiều người, cứ âm thầm, lặng lẽ mà thiết yếu không ngờ.

Chi tiết

Những Tổ hợp pháo phòng không hiện đại

Hiện nay các tổ hợp pháo phòng không vẫn được coi là phương tiện tác chiến hiệu quả nhất khi đối đầu với những mục tiêu trên không kích cỡ nhỏ.

Chi tiết
may-bay-pak-fa-cua-nga

Máy bay Pak- FA của Nga

Trong lúc Mỹ đang gấp rút hoàn thiện máy bay thế hệ thứ năm của mình là F-35 Lightning II, Nga cũng đang thực hiện những bước cần thiết để cho ra mắt máy bay PAK-FA mới nhất của mình.

Chi tiết
ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-rs-26-quai-vat-khong-the-danh-chan

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-26 - Quái vật không thể đánh chặn

Báo Thương gia ngày 26/3 đưa tin lần phóng thử thứ tư tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-26 Rubezh mới nhất của Nga diễn ra hôm 18/3 vừa qua và được xem là thành công. Bộ Quốc phòng Nga nói rằng quân đội nước này sẵn sàng đưa loại tên lửa trên vào biên chế trong tương lai gần và bắt đầu triển khai vào đầu năm sau.

Chi tiết
ky-2-giao-trinh-lat-sang-trang-moi

Kỳ 2: Giáo trình: Lật sang trang mới

Với những giảng viên chuyên ngành kỹ thuật hàng không, khi Trường Sĩ quan không quân triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng lực lượng và cơ sở vật chất kỹ thuật cho đào tạo phi công, nhân viên chuyên môn kỹ thuật trên nền máy bay họ Su” là khi hệ thống giáo án, giáo trình được lật sang một trang mới. Cái mới ở đây được xác định cụ thể là trên ba phương diện: Cơ sở chuyên ngành, lý thuyết chuyên ngành và thực hành tay nghề.

Chi tiết
ky-1-xay-dung-luc-luong-di-truoc-don-dau

Kỳ 1: Xây dựng lực lượng: Đi trước đón đầu

Cùng với việc những chiếc máy bay MiG được đưa vào niêm cất, Trường Sĩ quan Không quân đã xây dựng và triển khai thực hiện Đề án: “Xây dựng lực lượng và cơ sở vật chất kỹ thuật cho đào tạo phi công, nhân viên chuyên môn kỹ thuật trên nền máy bay họ Su”. Thiếu tướng Nguyễn Duy Cường - Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân khẳng định, vừa chú trọng vào công tác xây dựng lực lượng, chuyển loại cho đội ngũ cán bộ, giảng viên; đầu tư trang bị cho Trung tâm Huấn luyện thực hành; vừa quan tâm đến việc xây dựng giáo án, giáo trình, Trường SQKQ đang thực hiện Đề án bằng những bước đi khá vững chắc…

Chi tiết
Đầu Trước 8 9 10 11 12

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website