nga-phat-trien-ten-lua-chong-tang-moi-cho-tho-san-dem-mi-28nm

Nga phát triển tên lửa chống tăng mới cho "Thợ săn đêm" Mi-28NM

Ngày 23-10, lãnh đạo Tổ hợp nghiên cứu chế tạo máy Kolomna, Valery Kashin tiết lộ thông tin với hãng thông tấn RIA Novosti rằng, phiên bản trực thăng nâng cấp Mi-28NM sẽ sớm được trang bị thế hệ tên lửa chống tăng mới với tầm bắn hiệu dụng có thể lên tới hơn 8km trong mọi điều kiện thời gian, thời tiết.

Chi tiết
nga-he-lo-dong-ten-lua-sieu-thanh-the-he-moi

Nga hé lộ dòng tên lửa siêu thanh thế hệ mới

Việc Nga nửa kín, nửa hở hé lộ về dòng tên lửa diệt hạm siêu thanh thế hệ mới Zircon, với kết cấu nhỏ gọn có thể lắp đặt trên các chiến hạm, đang gây được sự chú ý, nhất là đối với các cường quốc về lực lượng Hải quân.

Chi tiết
nga-tien-hanh-thu-nghiem-mau-su-25-nang-cap

Nga tiến hành thử nghiệm mẫu Su-25 nâng cấp

Mới đây, Quân đội Nga đã tiến hành thử nghiệm chiếc Su-25 nâng cấp mang số hiệu Su-25SM3-06 tại vùng Kubinka (ngoại ô Mát-xcơ-va). Đây là chiếc đầu tiên trong 5 chiếc máy bay Su-25 mà Bộ Quốc phòng Nga đang tiến hành nâng cấp thành phiên bản Su-25SM3 theo hợp đồng trị giá 1,75 tỉ rúp được kí với Nhà máy sửa chữa máy bay 121 vào tháng 12-2015.

Chi tiết
10-may-bay-nhanh-nhat-the-gioi

10 máy bay nhanh nhất thế giới

Ngày nay, cuộc chạy đua vũ trang giữa các cường quốc về công nghiệp quốc phòng trên thế giới đã cho ra đời một số lượng lớn máy bay chiến đấu vượt qua vận tốc âm thanh (vận tốc M). Dưới đây là 10 loại máy bay nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa vượt qua 2M.

Chi tiết
nhat-ban-mong-muon-som-xuat-khau-may-bay-tuan-tham-kawasaki-p-1

Nhật Bản mong muốn sớm xuất khẩu máy bay tuần thám Kawasaki P-1

Ngày 13-10, theo trang tin quân sự Defense News, hãng chế tạo Nhật Bản Kawasaki Heavy Industries vừa chuyển giao cho Hải quân nước này 10 máy bay tuần thám hải quân Kawasaki P-1. Giới chuyên gia quân sự nhận định, đây cũng là tín hiệu tích cực từ đảo quốc mặt trời mọc về khả năng xuất khẩu Kawasaki P-1 với vai trò là một trong những dòng máy bay tuần thám hải quân tốt bậc nhất thế giới.

Chi tiết
nga-san-sang-cung-cap-cho-syria-cac-to-hop-vu-khi-phong-khong-hien-dai

Nga sẵn sàng cung cấp cho Syria các tổ hợp vũ khí phòng không hiện đại

Ngày 11-10, tờ báo Nga Izvestia dẫn các nguồn tin ngoại giao đăng tải, Nga đang cân nhắc khả năng tăng cường hệ thống phòng không cho Syria thông qua việc cung cấp các tổ hợp vũ khí phòng không hiện đại, trong đó có việc nối lại hợp đồng bán tổ hợp pháo-tên lửa phòng không tầm ngắn Pantsir-S1.

Chi tiết
may-bay-huan-luyen-iak-52

Máy bay huấn luyện IaK-52

Máy bay huấn luyện Yakovle Yak-52 do phòng thiết kế Yakovle của Liên Xô thiết kế và chế tạo trong những năm 1970, sau này được Aerostar của Romani mua bản quyền và sản xuất dưới tên gọi IaK-52. Máy bay được lắp hệ thống điện tử hàng không theo tiêu chuẩn Châu Âu. Các học viên khi học bay lần đầu tiên đều sử dụng IaK-52 vì những ưu điểm như nhỏ, nhẹ, tính đơn giản, dễ điều khiển, bảo trì.

Chi tiết
nga-di-truoc-my-trong-cong-nghe-thiet-bi-bay-sieu-thanh

Nga đi trước Mỹ trong công nghệ thiết bị bay siêu thanh

Mỹ đã đánh mất lợi thế của mình trong cuộc đua phát triển thiết bị bay siêu thanh áp dụng trong lĩnh vực quân sự khi Nga đã có nhiều bước tiến vượt bậc và đang sở hữu công nghệ vũ khí siêu thanh vượt trước Mỹ khoảng 10 năm. Đây là nhận định của giới chức Lầu Năm góc trong lễ ký hợp đồng với hãng chế tạo Lockheed Martin phát triển thiết bị bay siêu thanh thế hệ mới diễn ra hôm 20-9.

Chi tiết
nga-5-du-an-quan-su-quan-trong-duoc-uu-tien-phat-trien-toi-nam-2030

Nga: 5 dự án quân sự quan trọng được ưu tiên phát triển tới năm 2030

Quân đội Nga đang ở ngưỡng cửa của sự chuyển đổi lớn kể từ khi Liên Xô tan vỡ. Để thực hiện kế hoạch này, Moscow tính toán tới năm 2020 sẽ thay thế tới 70% trang bị, vũ khí mới.

Chi tiết
may-bay-van-tai-quan-su-il-112v-cua-nga-se-bat-dau-bay-thu-nghiem-vao-nam-2017

Máy bay vận tải quân sự Il-112V của Nga sẽ bắt đầu bay thử nghiệm vào năm 2017

Máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-112V do Nga sản xuất dự kiến sẽ được bay thử nghiệm lần đầu tiên vào mùa hè 2017.

Chi tiết
s-300-luc-quan-co-dan-ten-lua-danh-chan-moi

"S-300 lục quân" có đạn tên lửa đánh chặn mới

Ngày 11-9, hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ Tổ hợp Almaz-Antey đăng tải, tổ hợp chế tạo này đã hoàn thành giai đoạn phát triển 3 dòng đạn tên lửa đánh chặn mới dành cho phiên bản S-300 trang bị cho lục quân - S-300V4.

Chi tiết
nga-phat-trien-dong-may-bay-cuong-kich-the-he-moi

Nga phát triển dòng máy bay cường kích thế hệ mới

Ngày 6-9, hãng thông tấn Nga TASS dẫn các nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng đăng tải, từ nay tới năm 2018, dòng máy bay cường kích mặt đất thế hệ mới phát triển trên cơ sở máy bay tiêm kích-bom Su-34 Fullback (biệt danh: Thú mỏ vịt) sẽ được giới thiệu.

Chi tiết
nga-trang-bi-ten-lua-hanh-trinh-cap-chien-luoc-khong-doi-dat-moi

Nga trang bị tên lửa hành trình cấp chiến lược không đối đất mới

Ngày 27-8, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, máy bay ném bom chiến lược siêu âm tầm xa Tu-22M3 sẽ sớm được trang bị tên lửa hành trình X-32 có khả năng bắn ngoài tầm phòng không và có đủ khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay.

Chi tiết
nganh-xe-may-trung-doan-927-su-doan-371-san-sang-cho-cuoc-chuyen-san

Ngành Xe máy Trung đoàn 927 (Sư đoàn 371) sẵn sàng cho cuộc chuyển sân

Cái khó của việc chuyển sân là xe phải chạy theo đội hình với việc giữ đúng vị trí, tốc độ, khoảng cách khi cơ động và đảm bảo an toàn cho người, phương tiện cùng vũ khí trang bị. Cùng với công tác chuẩn bị mọi mặt cho cuộc chuyển sân lịch sử của cả Trung đoàn 927, ngành Xe máy Quân chủng PK-KQ và đơn vị đều đã sẵn sàng.

Chi tiết
qua-trinh-tiem-kich-su-33-cat-ha-canh-tren-tau-san-bay-nga

Quá trình tiêm kích Su-33 cất hạ cánh trên tàu sân bay Nga

Với đường băng cất cánh kiểu nhảy cầu trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, chiến đấu cơ Su-33 rơi tự do khoảng 15 mét trước khi ổn định được đường bay.

Chi tiết
bao-va-ap-thap-nhiet-doi

Bão và áp thấp nhiệt đới

Bão và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) là một vùng gió xoáy có đường kính tới hàng trăm km hình thành trên vùng biển nhiệt đới. Ở bắc bán cầu, gió thổi xoáy vào trung tâm theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Không khí xung quanh thổi dồn vào tâm bão theo đường xoắn ốc với tốc độ lớn, có khi tới trên 250km/h. Áp suất khí quyển trong bão thấp hơn rất nhiều so với xung quanh.

Chi tiết
nha-may-a29-khong-ngung-nang-cao-nang-luc-sua-chua

Nhà máy A29 không ngừng nâng cao năng lực sửa chữa

Nhà máy A29 (Cục Kỹ thuật) là trung tâm sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) phòng không cho các đơn vị phía Nam của Quân chủng PK-KQ. Từ khi ra đời đến nay, trong từng giai đoạn, Nhà máy luôn có những bước đi đúng đắn, phù hợp, nhằm không ngừng nâng cao năng lực sửa chữa VKTBKT, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chi tiết
nhung-quoc-gia-co-luc-luong-khong-quan-manh-nhat-the-gioi-vao-nam-2030

Những quốc gia có lực lượng không quân mạnh nhất thế giới vào năm 2030

Đến năm 2030, lực lượng không quân các quốc gia trên thế giới sẽ có nhiều biến đổi và không còn giống như những gì chúng ta chứng kiến ngày nay.

Chi tiết
Đầu Trước 7 8 9 10 11 12 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website