chuyen-bi-mat-ve-vali-hat-nhan-vu-khi-huy-diet-dang-gom-cua-nga

Chuyện bí mật về vali hạt nhân - vũ khí hủy diệt đáng gờm của Nga

Những chiếc vali hạt nhân hay còn gọi là nút bấm hạt nhân luôn thu hút được sự hiếu kỳ của công chúng, mỗi khi người ta nhìn thấy chúng trên tay các sĩ quan quân đội hộ tống đi kèm các nguyên thủ của Nga và Mỹ…

Chi tiết
su-nguy-hiem-cua-don-tan-cong-chop-nhoang-toan-cau

Sự nguy hiểm của đòn tấn công chớp nhoáng toàn cầu

Thời gian gần đây, khi các điểm nóng trên thế giới liên tục tăng nhiệt, các chuyên gia quân sự đã tính tới khả năng về “Đòn tấn công chớp nhoáng toàn cầu” của Mỹ nhằm vào các mục tiêu. Đòn tấn công chớp nhoáng toàn cầu, nếu được thực thi thì sẽ cực kỳ nguy hiểm, có thể tạo ra một mối đe dọa với hầu hết các nước trên thế giới...

Chi tiết
phan-xuong-xe-may-nha-may-a34-nang-cao-chat-luong-san-pham-xuat-xuong

Phân xưởng Xe máy (Nhà máy A34) nâng cao chất lượng sản phẩm xuất xưởng

Chúng tôi đến Nhà máy A34 (Cục Kỹ thuật) vào một ngày trung tuần tháng Tư. Thượng tá Vũ Văn Đông- Giám đốc Nhà máy A34 niềm nở giới thiệu: “Trong những năm gần đây, Phân xưởng Xe máy là một trong số đầu mối luôn bảo đảm tốt chất lượng khí tài xuất xưởng. Đây cũng là đơn vị thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động 50 với nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các đối tượng, nòng cốt là đội ngũ kỹ sư và thợ có tay nghề cao. Nhờ đó đã phát huy được tinh thần trách nhiệm trong lao động sản xuất; duy trì chính quy trong công tác kỹ thuật, nhất là kỷ luật công nghệ...”.

Chi tiết
trung-doan-930-nang-cao-chat-luong-bao-dam-an-toan-bay

Trung đoàn 930 nâng cao chất lượng bảo đảm an toàn bay

Chúng tôi đến Trung đoàn 930 khi đơn vị đang tổ chức ban bay huấn luyện mẫu để các đơn vị trong Sư đoàn 372 tham quan, học tập, rút kinh nghiệm. Từ hội nghị ra chỉ thị bay, lập kế hoạch bay, chuẩn bị bay, thực hành bay, giảng bình sau khi bay… đều được Trung đoàn tổ chức bài bản, đúng quy trình trong các giai đoạn bay.

Chi tiết
phi-lip-pin-tiep-nhan-2-may-bay-huan-luyen-thue-cua-nhat-ban

Phi-líp-pin tiếp nhận 2 máy bay huấn luyện thuê của Nhật Bản

Theo hãng thông tấn Kyodo, ngày 27-3, Phi-líp-pin đã chính thức tiếp nhận 2 trong số 5 máy bay huấn luyện TC-90 thuê của Nhật Bản, nhằm phục vụ công tác tuần tra hàng hải. Dự kiến 3 máy bay TC-90 còn lại sẽ được chuyển giao cho phía Phi-líp-pin trước tháng 3-2018.

Chi tiết
nga-ten-lua-zircon-thu-nghiem-dat-toc-bay-mach-8

Nga: Tên lửa Zircon thử nghiệm đạt tốc bay Mach 8

Ngày 16-4, hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ Tổ hợp Công nghiệp quốc phòng Nga đăng tải, trong một số thử nghiệm gần đây, nguyên mẫu tên lửa hành trình diệt hạm siêu thanh thế hệ mới của Nga Zircon đã đạt tốc bay tới Mach 8 (gấp 8 lần tốc độ âm thanh, tương đương hơn 2.600m/giây). Với vận tốc này, việc ngặn chặn tên lửa Zircon gần như bất khả thi ở thời điểm hiện tại.

Chi tiết
quan-doi-nga-se-dua-vao-trang-bi-phuong-tien-khong-nguoi-lai-tam-cao-owl

Quân đội Nga sẽ đưa vào trang bị phương tiện không người lái tầm cao Owl

Trong thời gian tới, Quân đội Nga sẽ được trang bị phương tiện bay không người lái tầm cao Owl do Công ty Tiber (Nga) thiết kế, chế tạo.

Chi tiết
an-do-va-nga-hop-tac-san-xuat-truc-thang-da-nang-hang-nhe-ka-226t

Ấn Độ và Nga hợp tác sản xuất trực thăng đa năng hạng nhẹ Ka-226T

Sau nhiều tháng thương thảo, Nga và Ấn Độ đã thống nhất thành lập liên doanh giữa Công ty chế tạo Trực thăng Nga và Công ty TNHH Hindustan Aeronautics Ấn Độ để sản xuất 200 trực thăng đa năng hạng nhẹ Ka-226T tại Ấn Độ, với tổng vốn đầu tư khoảng 65 tỷ rupee (tương đương 1 tỷ USD).

Chi tiết
nga-se-bat-dau-trang-bi-ten-lua-s-500-tu-nam-2018

Nga sẽ bắt đầu trang bị tên lửa S-500 từ năm 2018

Ngày 8-4, trả lời phỏng vấn báo giới, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov tuyên bố, các thành phần đầu tiên của tổ hợp tên lửa phòng không S-500 Prometheus sẽ được chuyển giao cho quân đội Nga trong năm 2018.

Chi tiết
nha-may-a40-cai-tien-hien-dai-hoa-dai-dan-bay-gan-rsbn-4n

Nhà máy A40 cải tiến, hiện đại hóa Đài dẫn bay gần RSBN-4N

Nằm trong hệ thống thông tin bảo đảm bay của Quân chủng PK-KQ, Đài vô tuyến dẫn đường gần RSBN-4N bảo đảm dẫn đường cho các máy bay hoạt động trong không gian, phạm vi đến 500km. Đài có chức năng chỉ thị cho phi công vị trí của máy bay; dẫn máy bay tới điểm bất kì cho trước, quan sát tình hình trên không, xác định tọa độ của các máy bay…

Chi tiết
giu-tot-dung-ben-o-tieu-doan-170

Giữ tốt, dùng bền ở Tiểu đoàn 170

Là đơn vị kỹ thuật làm nhiệm vụ đảm bảo đạn tên lửa cho các tiểu đoàn hỏa lực trong Trung đoàn thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, QLVT; tổ chức huấn luyện dây chuyền lắp ráp đạn; bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) và đạn tên lửa... Trong nhiều năm qua, Tiểu đoàn 170 (Trung đoàn 276, Sư đoàn 367) luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ bảo quản định kỳ đạn tên lửa.

Chi tiết
trung-doan-250-tien-hanh-dong-bo-cong-tac-ky-thuat

Trung đoàn 250 tiến hành đồng bộ công tác kỹ thuật

Năm 2016, được Sư đoàn chọn làm điểm về công tác kỹ thuật; cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 250 đã nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo tốt VKTBKT cả về số lượng, chất lượng và sự đồng bộ vững chắc, phục vụ kịp thời cho nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ của đơn vị.

Chi tiết
hoi-nghi-rut-kinh-nghiem-cong-tac-vat-tu-ky-thuat-giai-doan-2012-2017

Hội nghị rút kinh nghiệm công tác Vật tư kỹ thuật giai đoạn 2012-2017

Sáng 22-3, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác Vật tư kỹ thuật giai đoạn 2012-2017 và bế mạc lớp tập huấn công tác vật tư năm 2017. Thiếu tướng Nguyễn Văn Đảm - Phó Tư lệnh Quân chủng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Chi tiết
su-34-phien-ban-hien-dai-hoa-se-co-he-thong-dien-tu-moi

SU-34 phiên bản hiện đại hóa sẽ có hệ thống điện tử mới

Việc hiện đại hóa SU-34 có tính đến kinh nghiệm của cuộc chiến Syria. Nó sẽ có một hệ thống điện tử và hệ thống máy tính mới, bởi vì những bộ phận này đang lão hóa rất nhanh...

Chi tiết
phien-ban-nang-cap-cua-ten-lua-brahmos-co-tam-ban-hon-400km

Phiên bản nâng cấp của tên lửa BrahMos có tầm bắn hơn 400km

Ngày 12-3, trả lời phỏng vấn hãng thông tấn RIA Novosti, giám đốc điều hành công ty liên doanh BrahMos Aerospace, Sudhir Mishra tuyên bố, Cơ quan nghiên cứu và thực nghiệm quốc phòng Ấn Độ (DRDO) đã bắn thử thành công phiên bản nâng cấp của tên lửa hành trình BrahMos với tầm bắn được tăng lên hơn 400km.

Chi tiết
nga-va-tho-nhi-ky-tien-gan-toi-thoa-thuan-cung-cap-s-400

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tiến gần tới thỏa thuận cung cấp S-400

Ngày 1-3, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời cố vấn Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Ilnur Cevik đăng tải, trong cuộc gặp gỡ dự kiến trong tháng 3 này, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ đàm phán chính thức về khả năng cung cấp cho Ankara các tổ hợp tên lửa phòng không hiện đại S-400 Triumph.

Chi tiết
pak-da-se-la-may-bay-nem-bom-chien-luoc-hop-nhat-cua-nga-trong-tuong-lai

PAK DA sẽ là máy bay ném bom chiến lược hợp nhất của Nga trong tương lai

Ngày 28-2, theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga, thiết kế sơ bộ của máy bay ném bom tầm xa tương lai (PAK DA) dành cho Không quân Nga đã được phê duyệt. PAK DA trong tương lai nó sẽ thay thế hoàn toàn cho các đơn vị máy bay ném bom Tu-160, Tu-95MS và Tu-22M3 hiện có của Không quân Nga.

Chi tiết
bao-dam-tot-cong-tac-ky-thuat-trong-hoi-thao-ban-dan-that

Bảo đảm tốt công tác kỹ thuật trong hội thao, bắn đạn thật

Cuối năm 2016, Quân chủng đã tổ chức thành công Cuộc diễn tập, hội thao, bắn đạn thật Pháo PK-Zcy-23-4M với 100% các đơn vị tham gia diễn tập đều đạt tiêu chuẩn “Đơn vị huấn luyện giỏi”, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Thành tích đó đã đánh giá thực chất kết quả huấn luyện chiến đấu của các đơn vị; đồng thời khẳng định vị thế quan trọng của công tác kỹ thuật trong việc bảo đảm chất lượng vũ khí, khí tài trang bị.

Chi tiết
Đầu Trước 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Tiếp

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website