xay-dung-don-vi-van-hoa-o-trung-doan-238

Xây dựng đơn vị văn hóa ở Trung đoàn 238

Việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã tạo cho Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) không chỉ có môi trường, cảnh quan đơn vị xanh sạch, đẹp, chính quy, mà còn góp phần bồi đắp tư tưởng, nhân cách, tác phong người quân nhân kiểu mẫu…

Chi tiết
khuc-dan-ca-cua-linh-canh-troi

Khúc dân ca của lính canh trời

Trong 2 ngày 25 và 26-10 vừa qua, Tổng cục Chính trị đã tổ chức Liên hoan “Hát ru, dân ca và âm nhạc cổ truyền” Phụ nữ Quân đội năm 2017 với chủ đề “Ngọt ngào khúc hát dân ca”. Tham dự Liên hoan có 24 đội văn nghệ xung kích với 500 cán bộ, diễn viên đến từ các đơn vị trong toàn quân. Với thời lượng 25 phút, chương trình của Đội văn nghệ xung kích Quân chủng PK-KQ đã để lại dấu ấn tốt đẹp và được tặng cờ “Đơn vị xuất sắc”, trong đó có 1 tiết mục được tặng Huy chương Vàng và diễn viên Ánh Tuyết đạt giải cá nhân xuất sắc.

Chi tiết
trung-doan-927-day-manh-phong-trao-“xay-dung-doanh-trai-chinh-quy-xanh-sach-dep”

Trung đoàn 927 đẩy mạnh Phong trào “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch đẹp”

Sau nhiều năm được đầu tư xây dựng, đến nay, doanh trại của Trung đoàn 927 (Sư đoàn 371) đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Để có được một diện mạo mới như hôm nay, Trung đoàn đã phát huy tốt nội lực, đẩy mạnh Phong trào Thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

Chi tiết
nhieu-hoat-dong-huong-toi-ky-niem-ngay-truyen-thong-trung-doan-930

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày truyền thống Trung đoàn 930

Đến Trung đoàn 930 (Sư đoàn 372) trong những ngày tháng 9 này, chúng tôi cảm nhận được không khí thi đua sôi nổi của cán bộ, chiến sĩ trên các lĩnh vực công tác nhằm hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống Trung đoàn (8-10-1977/8-10-2017).

Chi tiết
su-doan-375-to-chuc-lien-hoan-nghe-thuat-quan-chung-nam-2017

Sư đoàn 375 tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2017

Vừa qua, Sư đoàn 375 đã tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng năm 2017 với chủ đề “Tổ quốc, bầu trời và người chiến sĩ Phòng không”.

Chi tiết
ky-2-tim-hat-nhan-nhu-“dai-cat-tim-vang”

Kỳ 2: Tìm hạt nhân như “đãi cát tìm vàng”

Đã từng được xem, được trực tiếp tham gia các liên hoan, hội diễn văn nghệ quần chúng từ năm 1998. Đến nay, sau gần 20 năm, tôi vẫn thấy trên sân khấu văn nghệ quần chúng từ cấp Quân chủng đến các cấp ở cơ sở vẫn đa phần là những khuôn mặt, giọng ca quen thuộc. Qua tìm hiểu được biết, nhiều đơn vị cũng muốn đổi mới, nhưng tìm hạt nhân văn nghệ như “đãi cát tìm vàng”.

Chi tiết
dau-an-25-nam-nhin-lai

Dấu ấn 25 năm nhìn lại

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Trung đoàn 213 (Sư đoàn 363) đã xây dựng được nhiều mô hình, điển hình tiên tiến và nhiều tập thể đạt danh hiệu “Đơn vị văn hóa”. Trung đoàn thực sự là điểm sáng văn hóa trên địa bàn đóng quân.

Chi tiết
ky-cuoi-can-quan-tam-hon-den-hoat-dong-van-nghe-quan-chung

Kỳ cuối: Cần quan tâm hơn đến hoạt động văn nghệ quần chúng

Với nhu cầu thưởng thức văn nghệ quần chúng cao, đa dạng, phong phú của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi các đơn vị đóng quân; từ những khó khăn thực tiễn ở đơn vị cơ sở về hoạt động văn nghệ quần chúng, nhất là việc tìm, nuôi dưỡng hạt nhân văn nghệ... cần lắm sự chú trọng, quan tâm đúng mức của cấp ủy, chỉ huy các cấp, ngành và sự vào cuộc của mọi cán bộ, chiến sĩ đến hoạt động văn nghệ quần chúng.

Chi tiết
doan-van-cong-quan-doi-nhan-dan-lao-bieu-dien-tai-su-doan-375

Đoàn Văn công Quân đội nhân dân Lào biểu diễn tại Sư đoàn 375

Nhân dịp 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18-7-1977 / 18-7-2017), 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5-9-1962 / 5-9-2017) và năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam; tối 11-9, Đoàn Văn công Quân đội nhân dân Lào đã có buổi giao lưu, biểu diễn nghệ thuật phục vụ cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 375 và nhân dân trên địa bàn đóng quân. Dự đêm văn nghệ có đại biểu của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 375 và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Chi tiết
lien-hoan-nghe-thuat-quan-chung-su-doan-372

Liên hoan nghệ thuật quần chúng Sư đoàn 372

Trong 3 ngày (từ ngày 30-8 đến 1-9), Sư đoàn 372 đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2017 với chủ đề “Tổ quốc, bầu trời và người chiến sĩ không quân”. Tham gia Liên hoan có 7 đội văn nghệ quần chúng đến từ các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn.

Chi tiết
nghe-si-tre-va-nhung-ky-niem-o-truong-sa

Nghệ sĩ trẻ và những kỷ niệm ở Trường Sa

Đã từng đi biểu diễn phục vụ bộ đội khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc, cũng đã có không ít những chuyến lưu diễn để lại ấn tượng sâu sắc, nhưng những chuyến đi biểu diễn ở Trường Sa đã đem lại cho những nghệ sĩ trẻ của Đoàn Văn công PK-KQ một cung bậc cảm xúc khác biệt, thiêng liêng và tự hào.

Chi tiết
khoi-day-co-vu-phong-trao-hat-ru-hat-dan-ca-va-am-nhac-co-truyen

Khơi dậy, cổ vũ phong trào hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền

Sau 3 ngày đua tài, bằng lời ru tha thiết, mượt mà qua những làn điệu dân ca trữ tình sâu lắng; các hạt nhân văn nghệ quần chúng đến từ các Hội phụ nữ cơ sở trong toàn Quân chủng đã khẳng định rõ nét hình tượng của người phụ nữ trong thời đại hội nhập; góp phần “tiếp lửa”, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Chi tiết
quan-chung-pk-kq-to-chuc-lien-hoan-“hat-ru-hat-dan-ca-va-am-nhac-co-truyen”-nam-2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức Liên hoan “Hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền” năm 2017

Từ ngày 1 đến 3-8, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Liên hoan “Hát ru, hát dân ca và âm nhạc cổ truyền” năm 2017. Tham gia Liên hoan lần này gồm có 20 đội với 300 diễn viên không chuyên đến từ Hội Phụ nữ cơ sở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng. Các đội đã mang đến Liên hoan 93 tiết mục đặc sắc.

Chi tiết
xanh-sach-dep-o-tieu-doan-6

Xanh, sạch, đẹp ở Tiểu đoàn 6

Một không gian khang trang, thoáng mát, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng cơ bản, chính quy, vệ sinh sạch sẽ là cảm nhận đầu tiên khi khách ghé thăm Tiểu đoàn 6 (Học viện PK-KQ). Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, để có được kết quả trên, cán bộ, học viên, nhân viên Tiểu đoàn đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết, khắc phục khó khăn trong thực hiện Phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”.

Chi tiết
diem-sang-ve-xay-dung-moi-truong-van-hoa

Điểm sáng về xây dựng môi trường văn hóa

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn 62, Trung đoàn 236 (Sư đoàn 361) đã tổ chức quán triệt, đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đây là Cuộc vận động lớn, có ý nghĩa quan trọng, góp phần bồi dưỡng phẩm chất, nhân cách, bản lĩnh chính trị; đồng thời tạo nên đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú trong đơn vị.

Chi tiết
nhung-tin-hieu-vui-tu-cong-doan-quan-chung

Những tín hiệu vui từ Công đoàn Quân chủng

Ngay từ những ngày đầu năm 2017, 100% các tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn cơ sở, chuẩn bị Đại hội Công đoàn Quân chủng lần thứ VIII và tiến tới Đại hội Công đoàn Quân đội lần thứ IX, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII (nhiệm kỳ 2018-2023).

Chi tiết
trung-doan-250-tich-cuc-xay-dung-moi-truong-xanh-sach-dep

Trung đoàn 250 tích cực xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp

Những năm gần đây, Phong trào Thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Trung đoàn 250 (Sư đoàn 361) có bước phát triển mới. Để có được kết quả này, trong 5 năm (2012-2017), ngoài kinh phí trên cấp, các đơn vị trong Trung đoàn đã phát huy nguồn nội lực và sự hỗ trợ của các địa phương trên địa bàn đóng quân để xây dựng, củng cố cảnh quan môi trường ngày càng chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Chi tiết
gap-mat-bao-chi-gioi-thieu-chuong-trinh-nghe-thuat-“ban-hung-ca-bat-tu”

Gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử”

Chiều ngày 19-7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Truyền thông và phát triển nông nghiệp công nghệ cao mùa vàng Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Bản hùng ca bất tử”.

Chi tiết
Đầu Trước 9 10 11 12 13 14 15 16 Tiếp Cuối

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website